Kiều Thanh có bị thu hồi danh hiệu NSƯT sau phát ngôn tự hào “là người thứ ba”?

Dân trí Xoay quanh ồn ào NSƯT Kiều Thanh, nữ diễn viên gây ấn tượng với vai “Trà ca ve” trong phim “Phía trước là bầu trời” tự hào nhận mình “là người thứ ba” gây bức xúc dư luận, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt phim mới, nữ diễn viên Kiều Thanh gây sốc khi thừa nhận mình là người thứ 3, được gia đình chồng chấp nhận và "vợ cả" yêu quý.

Theo lời kể của Kiều Thanh, người đàn ông sống chung với cô hiện tại chưa ly hôn với vợ và cô cũng không yêu cầu điều đó. Vì tuy mang danh vợ cả - vợ hai nhưng mối quan hệ của Kiều Thanh với hai bên, với con riêng đều tốt đẹp.

Kiều Thanh có bị thu hồi danh hiệu NSƯT sau phát ngôn tự hào “là người thứ ba”? - 1

Nữ diễn viên Kiều Thanh tại buổi họp báo phim mới đây tại Hà Nội.

Cô không bào chữa cho việc mình làm, mà cô thông báo cho mọi người rằng mình đã thành công như vậy. “Chúng tôi hòa thuận và yêu thương nhau, bốn bên gia đình tôn trọng tôi. Người thân, bạn bè ngưỡng mộ tôi, thì đó không phải bào chữa", Kiều Thanh chia sẻ với báo chí.

 Kiều Thanh cũng cho biết, chuyện cô là người thứ ba được cả 4 bên gia đình biết chuyện và không phản đối, bạn bè  thậm chí còn ngưỡng mộ...

Những lời chia sẻ của nữ diễn viên ngay lập tức được chia sẻ chóng mặt. Trên mạng xã hội, bên cạnh những ý kiến không nên phán xét về cuộc sống riêng tư của người khác, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích nữ diễn viên.

Nhiều ý kiến gay gắt cho rằng Kiều Thanh đang cổ suý cho những "con giáp thứ 13". Bởi việc sống chung với người đàn ông có gia đình, chưa ly hôn là vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức.

Trước những ồn ào về NSƯT Kiều Thanh, nữ diễn viên gây ấn tượng với vai “Trà ca ve” trong phim “Phía trước là bầu trời” tự hào nhận mình “là người thứ ba” gây bức xúc dư luận, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình đã chính thức lên tiếng.

Kiều Thanh có bị thu hồi danh hiệu NSƯT sau phát ngôn tự hào “là người thứ ba”? - 2

Kiều Thanh từng gây ấn tượng mạnh với vai diễn "Trà ca ve" trong phim "Phía trước là bầu trời".

Tại buổi họp báo thường kỳ quý 2 sáng ngày 1/8 tại Bộ Văn hóa, trả lời câu hỏi của báo chí về phát ngôn của nữ diễn viên Kiều Thanh, Chánh Văn phòng Bộ, ông Nguyễn Thái Bình cho biết việc Thu hồi danh hiệu NSƯT thì phải theo đúng quy định của pháp luật, nếu đang trong quá trình xét tặng mà cá nhân vi phạm pháp luật thì hội đồng sẽ dừng ngay. Nhưng đây là trường hợp đã xét và phong tặng từ năm 2015.

“Bây giờ câu hỏi này nên dành hỏi cơ quan có thẩm quyền xử lý Luật hôn nhân gia đình có đưa trường hợp nghệ sĩ Kiều Thanh ra xử lý không? Khi có kết quả thì chúng tôi xử lý theo đúng pháp luật”, ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, hiện nay con của Kiều Thanh đã được hơn 6 tuổi, tức là việc vi phạm pháp luật đó đã diễn ra được hơn 6 năm. Như vậy, khi xét hồ sơ của Kiều Thanh có lỗ hổng gì không?

Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, thời điểm nộp hồ sơ xét tặng thì lý lịch của nghệ sĩ Kiều Thanh là chưa có giấy đăng ký kết hôn, là mẹ đơn thân.

Ông Nguyễn Thái Bình nói: “Bây giờ để hồi tố quay lại việc vi phạm pháp luật của nghệ sĩ Kiều Thanh cách đây 6 năm thì trách nhiệm thẩm định hồ sơ là chính quyền địa phương hoặc nơi công tác xác định lý lịch. Cái này chúng tôi sẽ kiểm tra lại”.

 Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Rùng mình xem hát opera theo cách... mạo hiểm nhất từng thấy
Rùng mình xem hát opera theo cách... mạo hiểm nhất từng thấy

(Dân trí) - Trong khi Nick vẫn hát opera bằng tiếng Ý và Lindsay vẫn thi thoảng đệm đàn violin cho anh, thì đồng thời, họ thực hiện những chiêu trò nguy hiểm đến rùng mình, đưa lại kịch tính và cả sự hài hước.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 09:33

Sức hấp dẫn của chàng trai 18 tuổi chơi ghita “cực ngầu”
Sức hấp dẫn của chàng trai 18 tuổi chơi ghita “cực ngầu”

(Dân trí) - Anh chàng người Ba Lan - Marcin Patrzalek (18 tuổi) - trình diễn một bản nhạc flamenco chơi bằng ghita, khiến tất cả người xem phải sửng sốt và phấn khích vì ngón đàn “quá ngầu”.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:07

Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?
Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?

(Dân trí) - Các cuộc thi Hoa hậu vốn đã quen thuộc với những số đo chuẩn mực, nhưng giờ đây, có thể những số đo ấy sẽ không còn trở thành tiêu chí quan trọng nữa.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:06

Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc
Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc

(Dân trí) - Tình yêu mà người phụ nữ này dành cho những chú chuột có thể khiến nhiều người phải sửng sốt, cô tìm thấy ở chúng sự thông minh, đáng yêu và biến chúng trở thành những nghệ sĩ biểu diễn tài ba.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:07

Hồ Lệ Thu tiết lộ về "bồ mới" sau 3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch
Hồ Lệ Thu tiết lộ về "bồ mới" sau 3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch

(Dân trí) - “Thu có 3 đời chồng thì cứ bảo 3 đời chồng là xong. Bây giờ, nếu nói không có bồ thì cũng kỳ. Từng có 3 ông chồng, giờ mười mấy năm ở một mình thì ai tin, đúng không? Tôi cũng có bồ”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 12:59

Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm
Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm

(Dân trí) - Người trẻ tuổi nhất từng trúng giải xổ số tại Anh - cô Callie Rogers - nhận được 1,8 triệu bảng (tương đương hơn 50 tỷ đồng) năm 16 tuổi. Dù vậy, Callie (hiện 32 tuổi) chia sẻ rằng việc sở hữu số tiền quá lớn khi còn ít tuổi đã khiến cô gặp nhiều tiêu cực trong cuộc sống.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:46

Choáng ngợp trước thể lực dẻo dai của ông cụ 84 tuổi
Choáng ngợp trước thể lực dẻo dai của ông cụ 84 tuổi

(Dân trí) - Xuất hiện trên sân khấu với diện mạo gợi nhắc tới ông cụ Carl trong bộ phim hoạt hình “Up” (Vút bay - 2009), ông cụ Leon đã đưa lại hết bất ngờ này đến sửng sốt khác, bởi dù sở hữu vẻ ngoài bé nhỏ, trầm lắng nhưng kỳ thực ông có sức khỏe dẻo dai cùng sự hài hước dí dỏm.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:43

“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt
“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt

(Dân trí) - Ở tập 78 phát sóng tối 1/8, khi Vũ nhận ra mình có tình yêu thực sự với Thư cũng là lúc phải nghẹn trào nước mắt vì buộc ký vào đơn ly hôn. Khán giả cũng không kìm được nước mắt vì xót xa cho nghịch cảnh trái ngang.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:35

Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học
Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học

Những tác phẩm được tặng thưởng và hỗ trợ hàng năm là các công trình, bài viết lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có chất lượng tốt được các nhà xuất bản, các báo, đài, tạp chí công bố hàng năm.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:03

Vì sao tạm dừng các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tại Nhà hát Lớn?
Vì sao tạm dừng các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tại Nhà hát Lớn?

(Dân trí) - Tại cuộc họp báo thường kỳ quý II-2019 vừa diễn ra, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL đã lý giải vì sao các chương trình nghệ thuật đỉnh cao tạm dừng biểu diễn tại Nhà hát Lớn.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 06:39

Chàng trai gốc Việt gây sửng sốt với cộng đồng mạng vì có mẹ trẻ như... chị gái
Chàng trai gốc Việt gây sửng sốt với cộng đồng mạng vì có mẹ trẻ như... chị gái

(Dân trí) - Một chàng trai gốc Việt có tên Jonathan Nguyen, hiện đang sinh sống ở thành phố Los Angeles (Mỹ), đã gây sửng sốt với cư dân mạng khi đăng tải những bức ảnh chụp với người mẹ của mình. Hầu hết mọi người đều tưởng đó là... chị gái, thậm chí là... bạn gái của cậu.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 06:37

Ấn tượng tác phẩm mỹ thuật của hoạ sĩ quốc tế ở Đà Nẵng
Ấn tượng tác phẩm mỹ thuật của hoạ sĩ quốc tế ở Đà Nẵng

(Dân trí) - Hơn 50 tác phẩm mỹ thuật đa dạng về chất liệu và thể loại của các hoạ sĩ quốc tế đến từ 15 quốc gia đang được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 05:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Người đàn ông nhường ghế để giải cứu cô gái bị quay lén dưới váy
Người đàn ông nhường ghế để giải cứu cô gái bị quay lén dưới váy

(Dân trí) - Một hành khách nam tốt bụng đã đứng lên nhường ghế của mình cho một cô gái mặc váy đứng trên một chuyến tàu. Trước đó, lợi dụng tình thế này, một người đàn ông khác ngồi gần cô gái đã lấy điện thoại ra để quay lén dưới váy cô gái.

Thứ năm, 01/08/2019 - 11:42

Đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn (kỳ 1)
Đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn (kỳ 1)

(Dân trí) - Không ai có được tình yêu nếu chưa biết cách yêu thương và tin vào sức mạnh bản thân mình. Hãy là chính bạn và toả sáng theo cách riêng, chắc chắn người khác sẽ yêu mến bạn theo đúng cách bạn mong muốn.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:49

Tài tử “Aquaman” điềm nhiên đón nhận mọi khen chê ở tuổi 40
Tài tử “Aquaman” điềm nhiên đón nhận mọi khen chê ở tuổi 40

(Dân trí) - Bị chê bai vì để mất thân hình lý tưởng trong phim “Aquaman”, nam diễn viên Jason Momoa khẳng định anh không lấy đó làm phiền lòng.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:32

“Đã mắt” với màn vũ đạo ánh sáng ngoạn mục
“Đã mắt” với màn vũ đạo ánh sáng ngoạn mục

(Dân trí) - Không chỉ có vũ đạo, màn nhảy múa này còn bao gồm những trình diễn ánh sáng ngoạn mục, đưa lại một bữa tiệc thị giác đầy phấn khích và sự choáng ngợp.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:30

Clip: Cú vồ của sư tử khiến cậu bé… bật cười
Clip: Cú vồ của sư tử khiến cậu bé… bật cười

(Dân trí) - Cảnh tượng được ghi lại tại công viên Audubon nằm ở thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Một cậu bé đã rất điềm tĩnh khi chứng kiến một con sư tử định tấn công mình.

Thứ năm, 01/08/2019 - 07:29

NSND Hoàng Cúc kể về 10 năm “đoạn trường” và cuộc hôn nhân tuổi xế chiều
NSND Hoàng Cúc kể về 10 năm “đoạn trường” và cuộc hôn nhân tuổi xế chiều

(Dân trí) - “Anh ấy rất chiều chuộng và tôn trọng tôi. Anh ấy đã về hưu rồi nhưng vẫn đang giảng dạy cho một trường đại học vì thế không có nhiều thời gian để đi cùng tôi mỗi dịp tôi ra nước ngoài chữa bệnh… nhưng vẫn luôn liên lạc để trò chuyện”, NSND Hoàng Cúc tâm sự.

Thứ tư, 31/07/2019 - 11:52

Phong cách thời trang táo bạo của Jennifer Lopez qua năm tháng
Phong cách thời trang táo bạo của Jennifer Lopez qua năm tháng

(Dân trí) - Bên cạnh việc là một nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng, Jennifer Lopez cũng được biết tới như một biểu tượng thời trang trong giới nghệ sĩ quốc tế. Qua năm tháng, đã có nhiều lần Lopez gây sửng sốt với những lựa chọn thời trang của mình.

Thứ tư, 31/07/2019 - 07:37

Nữ diễn viên “Thần Bài trở lại” được ngưỡng mộ vì trẻ đẹp ở tuổi 51
Nữ diễn viên “Thần Bài trở lại” được ngưỡng mộ vì trẻ đẹp ở tuổi 51

(Dân trí) - Nữ diễn viên Hong Kong - Khâu Thục Trinh nổi tiếng hồi thập niên 1980, cô đã từ giã sự nghiệp diễn xuất nhưng cho tới bây giờ vẫn được công chúng nhớ tới bởi mỗi lần tái xuất, nữ diễn viên vẫn trẻ trung xinh đẹp đáng ngưỡng mộ.

Thứ tư, 31/07/2019 - 07:36

Những điều kỳ thú về Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2019
Những điều kỳ thú về Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2019

(Dân trí) - Trong năm 2019 này, đã có thêm nhiều Kỷ lục Guinness Thế giới được xác lập, trong đó, có không ít những kỷ lục khá lạ lùng.

Thứ tư, 31/07/2019 - 07:28

“Về nhà đi con”: Ai sẽ là người cứu Vũ thoát khỏi bế tắc vì phá sản?
“Về nhà đi con”: Ai sẽ là người cứu Vũ thoát khỏi bế tắc vì phá sản?

(Dân trí) - Vũ đang phải trả giá cho những gì mình gây ra khi quá tin tưởng Nhã, không nghe lời khuyên can của Thư. Tuy nhiên, trong lúc Vũ bế tắc nhất, chính Thư lại là người đã trấn an và đứng bên cạnh anh.

Thứ ba, 30/07/2019 - 01:43

Brad Pitt khẳng định “cuộc sống vẫn tươi đẹp” và không có chuyện... nghỉ hưu sớm
Brad Pitt khẳng định “cuộc sống vẫn tươi đẹp” và không có chuyện... nghỉ hưu sớm

(Dân trí) - Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Brad Pitt nói ngắn gọn: “Cuộc sống vẫn tươi đẹp”; và rằng rằng anh đang “tận hưởng cuộc sống trở lại”.

Thứ ba, 30/07/2019 - 01:36

Hơn 1.000 võ sư, võ sĩ quy tụ trên đất võ Bình Định
Hơn 1.000 võ sư, võ sĩ quy tụ trên đất võ Bình Định

(Dân trí) - Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7- 11/8 tới tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), thu hút hơn 800 võ sư, võ sĩ, võ sinh trong nước và hàng trăm võ sư, võ sĩ đến từ 14 quốc gia trên thế giới tham dự.

Thứ ba, 30/07/2019 - 09:05