“Không có chuyện tôi giận Xuân Bắc, Công Lý mà bỏ tập Táo quân”

Dân trí “Táo Kinh tế” Quang Thắng chia sẻ về nỗi “hoang mang” trước thái độ của vợ khi anh bận rộn công việc ngày cuối năm ít có thời gian dành cho gia đình. Quang Thắng cũng trả lời thẳng thắn xoay quanh vai diễn, chuyện hậu trường tập luyện cho chương trình Táo quân…
>>Quang Thắng kể chuyện cùng Công Lý “nhảy vào chuồng lợn” thoát thân…

Sau ồn ào ca sĩ Ngọc Anh (3A) “hét” cát- sê với nhạc sĩ Phú Quang, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng xoay quanh về vấn đề này. Anh nói, để có tên tuổi như ngày hôm nay, anh biết ơn sóng truyền hình VTV3 cũng như đạo diễn Khải Hưng, Đỗ Thanh Hải, chị Hương Dung…; vậy khi diễn những chương trình của họ cách tính cát- sê của anh ra sao?

Để có được chỗ đứng trong nghề như ngày hôm nay, tôi phải gửi lời cảm ơn đến chương trình Gặp nhau cuối tuần, sóng truyền hình VTV3 cũng như ông Khải Hưng, ông Đỗ Thanh Hải, chị Hương Dung…

Chỉ cần họ làm chương trình, đừng nói chuyện tính cát- sê mà không đồng nào tôi cũng đi. Tôi vẫn nói đùa là, những người ấy “có làm sao” có khi tôi phải… đúc tượng. Mỗi khi được Đỗ Thanh Hải mời, tôi chưa bao giờ hỏi: “Lương của anh thế nào?” hay “Cát- sê của anh ra sao?”

Hay với ông Khải Hưng, sau khi nghỉ hưu, ông thành lập một kênh riêng làm phim, bất cứ lúc nào ông gọi điện là tôi đến. Tôi không quan trọng mình ở vị trí nào và ông trả mình bao nhiêu tiền.

Nghệ sĩ Quang Thắng sẵn sàng không lấy cát- sê với những người mình có ơn.
Nghệ sĩ Quang Thắng sẵn sàng không lấy cát- sê với những người mình có ơn.

Từ thuở mới đi diễn hài thì cát-sê thời đấy như thế nào, và cát- sê hiện tại của anh ra sao? Nếu có thể làm phép so sánh...?

So thế cũng vô cùng lắm, ngày xưa vàng là bao nhiêu? Bây giờ vàng là bao nhiêu?

Tôi nghĩ, đừng hỏi văn nghệ sĩ về tiền. Tiền đối với nghệ sĩ chỉ là phù du thôi mà. Làm việc, quý vị thấy đấy, bằng tình cảm đối với khán giả là chính. Với những doanh nghiệp nhiều tiền thì mình “chặt chém” họ, còn với khán giả thì mình phục vụ là chính, đối với truyền hình, mình cũng không đòi hỏi cát- sê.

Có lần chúng tôi về diễn tỉnh, đoàn nghệ sĩ được bà con làm băng rôn chào mừng, mổ lợn để đón đoàn, rất xúc động. Tình cảm đó, nhiều tiền cũng không mua được.

Năm nay, Táo Quân sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 và nhiều năm nay vẫn là những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý… Đã khi nào các anh trăn trở về thế hệ diễn viên kế cận trong chương trình Táo quân?

“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh đã gần 60, anh Chí Trung cũng vậy, tôi thì cũng đã hơn 50 tuổi rồi. Chúng tôi cũng mong muốn có sự thay đổi ở chương trình Táo quân nhưng đúng là tìm mãi người kế nhiệm mà chưa thấy.

Tôi thấy cũng có những bạn chập chững bước vào, nhưng các bạn cũng chưa trau đồi, chỉ diễn nhanh nhanh chóng chóng cho xong việc rồi đi chạy show kiếm tiền. Các bạn trẻ cứ mải kiếm tiền nên chưa trau dồi được vai diễn trong Táo Quân. Phần lời là một chuyện nhưng diễn xuất như thế nào là chuyện khác. Vai diễn đâu thể chỉ có lời thoại…

Vân Dung tiết lộ, Quang Thắng từng bỏ tập Táo quân vì bị Xuân Bắc, Công Lý trêu chọc...
Vân Dung tiết lộ, Quang Thắng từng bỏ tập Táo quân vì bị Xuân Bắc, Công Lý trêu chọc...

Chẳng riêng gì các diễn viên trẻ, cuối năm các nghệ sĩ chạy show nhiều. Có ý kiến cho rằng, việc chạy show như thế thì khó mà có những vở diễn chất lượng. Anh có thể nói gì về việc này?

Tôi ít chạy show, làm việc gì tôi chuyên tâm vào việc đó, chứ không lan man. Tình cảm là tình cảm nhưng công việc vẫn là công việc. Trong công việc, tôi ít khi bị ai nhắc nhở về việc không nghiêm túc, đến muộn.

Nghệ sĩ Vân Dung từng chia sẻ, chương trình Táo quân mấy năm trước, lời thoại của “Táo Kinh tế” rất khó, toàn ngôn từ chuyên môn, tập mấy ngày mà không thể thuộc được. Bị “Nam Tào” Xuân Bắc, “Bắc Đẩu” Công Lý trêu, tức quá, anh lên xe… bỏ về luôn?

Không có chuyện tôi giận Xuân Bắc, Công Lý… mà bỏ tập Táo quân. Nhưng mình đã bị áp lực rồi, các bạn không hiểu còn hùa nhau trêu. Mình không chịu được áp lực như vậy. Mình đã khó khăn khi tập luyện liên tục, phải tập trung rồi, lại còn bị trêu là mình không thích…

Táo Kinh tế chia sẻ vì quá bận rộn với công việc mà ít có thời gian dành cho gia đình dịp cuối năm.
"Táo Kinh tế" chia sẻ vì quá bận rộn với công việc mà ít có thời gian dành cho gia đình dịp cuối năm.

Sau mỗi lần Táo quân lên sóng truyền hình, người thân đón nhận vai diễn của anh với sắc thái ra sao?

Bố mẹ tôi chê cũng nhiều, góp ý cũng nhiều khi xem các vở tôi diễn. Riêng Táo quân, các cụ chưa chê. Bố mẹ tôi chủ yếu xem Táo quân qua truyền hình vì nhà xa, không có điều kiện để đi xem trực tiếp.

Còn vợ tôi rất sát sao, không chỉ vai diễn trong Táo quân mà ngay các thông tin xuất hiện trên mặt báo cô ấy cũng góp ý. Vợ bảo, từ nay anh đừng nhắc chuyện tiền nong, nghèo khổ trên mặt báo nữa. Mình bảo ừ rồi, mà không hiểu sao báo chí lại cứ hỏi mình về chuyện tiền nong (Cười).

Là người đàn ông trách nhiệm với gia đình, gần Tết bận rộn với các buổi tập diễn như thế này, thời gian nào anh dành cho vợ con ở Hải Phòng?

Chính vì thế, tối qua tôi nhớ quá, tôi post ảnh vợ lên trang cá nhân. Không biết bao nhiêu người vào trêu, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng nhảy vào: “Anh ơi, anh có lỗi gì với vợ mà đăng lên thế này?” Phượng bên tổ chức sản xuất của hãng phim truyền hình Việt Nam thì nói: “Anh Thắng ơi, vợ anh biết chuyện ấy rồi à?”…. Trong khi vợ tôi chỉ… im lặng! Tôi đang sợ sự im lặng đó đây. Không biết vợ tôi đang nghĩ theo chiều hướng nào. Tôi đang lo lắng quá…

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Hoài Linh: “Phi Nhung từng hỏi cưới tôi”
Hoài Linh: “Phi Nhung từng hỏi cưới tôi”

(Dân trí) - Phi Nhung lần đầu tiên tiết lộ về cuộc hôn nhân không thành với danh hài Hoài Linh trên sóng truyền hình khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Nam danh hài cũng chia sẻ: “Phi Nhung từng sang nhà gặp mẹ hỏi cưới tôi”…

Thứ tư, 10/01/2018 - 08:37

Hài hước hình ảnh các “Táo quân” ở hậu trường Gala Cười 2018
Hài hước hình ảnh các “Táo quân” ở hậu trường Gala Cười 2018

(Dân trí) - Phút tinh nghịch của “Táo Văn hoá” Tự Long và “Táo Kinh tế” Quang Thắng hay hình ảnh nghệ sĩ Công Lý hoá trang thành bà già... trước giờ ghi hình gala Cười 2018 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt – Xô Hà Nội vào tối qua (9/1), khiến người xem không nhịn nổi tiếng cười.

Thứ tư, 10/01/2018 - 08:34

Modern Talking trở lại Việt Nam ngay đầu năm 2018
Modern Talking trở lại Việt Nam ngay đầu năm 2018

(Dân trí) - ​Ban nhạc Modern Talking với thành viên Thomas Anders, chàng ca sỹ lãng tử từng làm trái tim bao cô gái rung động thêm một lần nữa đến Việt Nam.

Thứ tư, 10/01/2018 - 02:00

Năm 2018, nam giới sẽ mặc quần soóc “siêu ngắn” và “jumpsuit”?
Năm 2018, nam giới sẽ mặc quần soóc “siêu ngắn” và “jumpsuit”?

(Dân trí) - Dưới đây là những thiết kế mang nhiều tính dự báo của các nhà mốt hàng đầu thế giới đối với xu hướng thời trang nam - nữ trong năm 2018.

Thứ tư, 10/01/2018 - 02:00

“Nóng” chuyện bình chọn 10 sự kiện Văn hoá - Thể thao - Du lịch tiêu biểu 2017
“Nóng” chuyện bình chọn 10 sự kiện Văn hoá - Thể thao - Du lịch tiêu biểu 2017

(Dân trí) - Ngày 9/1, Bộ VHTT&DL đã tổ chức lễ bình chọn 10 sự kiện văn hoá - thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017 với 15 đề cử. Trong đó, nhiều vấn đề “nóng” của ngành cũng được “truy vấn” tại cuộc bầu chọn.

Thứ ba, 09/01/2018 - 08:40

Phá cách với đồ ăn bày trên thớt gỗ, nhà hàng bị phạt 1,5 tỷ đồng
Phá cách với đồ ăn bày trên thớt gỗ, nhà hàng bị phạt 1,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Một nhà hàng chuyên món nướng muốn “phá cách”, nên đã để thực khách dùng bữa trên thớt gỗ. Chính điều này đã khiến họ bị phạt một số tiền không nhỏ.

Thứ ba, 09/01/2018 - 03:08

Nhìn lại những biến động của điện ảnh Việt trong năm qua
Nhìn lại những biến động của điện ảnh Việt trong năm qua

(Dân trí) - Năm 2017 được xem là một năm nhiều biến động của điện ảnh Việt khi liên tục xảy ra những “sự cố” đáng tiếc. Từ vụ “vỡ trận” của Hãng phim truyện Việt Nam cho đến lùm xùm bản quyền phim “Cô ba Sài Gòn”.

Thứ ba, 09/01/2018 - 02:00

Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Khải Uy “thi nhau nịnh vợ” trên sóng truyền hình
Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Khải Uy “thi nhau nịnh vợ” trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Huỳnh Hiểu Minh (chồng của nữ diễn viên Angelababy) và Lưu Khải Uy (chồng của nữ diễn viên Dương Mịch) gần đây liên tục thay nhau gây sốt với những câu nói “ngọt lịm” về vợ.

Thứ ba, 09/01/2018 - 10:40

Tiết lộ bất ngờ về những nghệ sĩ từng đóng vai Táo Quân
Tiết lộ bất ngờ về những nghệ sĩ từng đóng vai Táo Quân

(Dân trí) - Trong 14 năm đồng hành cùng khán giả trong mỗi đêm giao thừa, Táo Quân đã thay đổi rất nhiều về đội ngũ diễn viên và cách thức thể hiện. Vì lẽ đó, nhiều nghệ sĩ tham gia Táo Quân từ những mùa đầu không còn được nhiều người nhớ tới.

Thứ ba, 09/01/2018 - 10:39

Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt được đưa vào phim
Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt được đưa vào phim

(Dân trí) - Để công chúng hiểu rõ hơn giá trị của tín ngưỡng thờ Mẫu, series phim dài 108 tập “Mẹ Việt” sẽ mang đến cho công chúng cái nhìn khái quát nhất, những thông tin chuẩn mực về tín ngưỡng, cách thực hành tín ngưỡng, những nét đẹp, đặc trưng của tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

Thứ ba, 09/01/2018 - 08:00

Nghệ sĩ xiếc nhào lộn rơi ngã từ độ cao 12m
Nghệ sĩ xiếc nhào lộn rơi ngã từ độ cao 12m

(Dân trí) - Khán giả đã la lên hoảng hốt khi chứng kiến một nữ diễn viên xiếc nhào lộn rơi ngã từ độ cao 12m xuống mặt sàn, phần đầu của cô đã chạm đất trước tiên.

Thứ ba, 09/01/2018 - 07:25

Hoa hậu Hoàn vũ “ưu ái” những nhan sắc là người mẫu?
Hoa hậu Hoàn vũ “ưu ái” những nhan sắc là người mẫu?

(Dân trí) - Hoa hậu Hoàn vũ 2010 là một minh chứng cho thấy ưu thế dáng vóc và sự tự tin khi catwalk, trình diễn có tác động lớn thế nào đối với thứ hạng của các người đẹp.

Thứ ba, 09/01/2018 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
“Chiến lang” - phim Châu Á duy nhất “xưng hùng” trong năm 2017
“Chiến lang” - phim Châu Á duy nhất “xưng hùng” trong năm 2017

(Dân trí) - Giữa một “rừng” phim Hollywood thống trị danh sách những phim ăn khách nhất năm 2017 - điều vốn chẳng có gì lạ, bỗng “lọt” vào một phim Hoa ngữ nằm giữa bảng.

Thứ hai, 08/01/2018 - 04:21

Chuyện tình của ông Ba bắt rắn phim “Đất Phương Nam”
Chuyện tình của ông Ba bắt rắn phim “Đất Phương Nam”

(Dân trí) - Những khán giả yêu mến bộ phim “Đất phương Nam” sẽ khó lòng quên được nhân vật ông Ba bắt rắn, cha của "thằng Cò" của NSƯT Mạnh Dung. Lần đầu tiên, trên sóng truyền hình, NSƯT Mạnh Dung kể về chuyện tình yêu vàng kéo dài hơn 50 năm…

Thứ hai, 08/01/2018 - 10:50

Vân Dung, Xuân Bắc bị “mắng” trong buổi tập đầu tiên của Táo Quân?
Vân Dung, Xuân Bắc bị “mắng” trong buổi tập đầu tiên của Táo Quân?

(Dân trí) - Mới đây, một đoạn clip được cho là buổi tập đầu tiên của Táo Quân với sự tham gia của nghệ sĩ Công Lý, Quang Thắng, Xuân Bắc, Vân Dung… được rò rỉ trên mạng. Trong clip này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã “mắng” Vân Dung vì mải xem điện thoại, Xuân Bắc không chịu tập trung.

Thứ hai, 08/01/2018 - 10:08

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vừa có chuyến thăm chính thức Trung Quốc
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vừa có chuyến thăm chính thức Trung Quốc

(Dân trí) - Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Văn hoá Trung Quốc Lạc Thụ Cương, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện và đoàn công tác cấp cao thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 7-9/1/2018.

Thứ hai, 08/01/2018 - 08:00

Tâm và tầm từ chuyện khen - chê hoa hậu H'Hen Niê
Tâm và tầm từ chuyện khen - chê hoa hậu H'Hen Niê

Lời khen - chê không chỉ thể hiện sự hiểu biết, trình độ văn hóa mà còn bộc lộ cả nhân cách, sự bao dung, nhân ái hay độc địa của chính người buông ra lời khen - chê đó.

Thứ hai, 08/01/2018 - 07:47

Làng hài Việt “thống trị” tin tức văn hóa cuối năm
Làng hài Việt “thống trị” tin tức văn hóa cuối năm

(Dân trí) - Cuối năm, giữa sự bộn bề, hối hả để chuẩn bị “gói lại” một năm cũ qua đi, “mở ra” một năm mới sắp đến, người ta luôn cần có tiếng cười. Làng hài Việt luôn “xôm tụ” nhất trong những ngày cuối năm vì lẽ đó.

Thứ hai, 08/01/2018 - 06:27

Thêm những hình ảnh về Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 tại Nha Trang
Thêm những hình ảnh về Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 tại Nha Trang

(Dân trí) - Trong Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008, phần trả lời của Dayana cho câu hỏi: "Cuộc sống của đàn ông hay phụ nữ dễ dàng hơn” đã giúp cô đăng quang. Trở lại Việt Nam sau 10 năm, cô đặt câu hỏi cho Mâu Thủy: “Điều gì người đàn ông nên học ở phụ nữ”.

Thứ hai, 08/01/2018 - 02:00

Lá thư của cô gái đoản mệnh, bạn nhất định phải đọc!
Lá thư của cô gái đoản mệnh, bạn nhất định phải đọc!

(Dân trí) - Lá thư cảm động được để lại bởi một cô gái trẻ vừa qua đời vì bệnh ung thư xương hiện đang lan truyền trên mạng hàng chục ngàn lần.

Chủ nhật, 07/01/2018 - 05:40

Xúc phạm nghệ sĩ lớn tuổi, bới móc đời tư quá đà... gây sốc truyền hình 2017
Xúc phạm nghệ sĩ lớn tuổi, bới móc đời tư quá đà... gây sốc truyền hình 2017

(Dân trí) - Năm 2017 là năm có nhiều chương trình truyền hình thực tế gây rúng động bởi các vấn đề liên quan đến tấu hài nhảm nhí, xúc phạm nghệ sĩ lớn tuổi, hỗn chiến ngầm và bới móc quá khứ.

Chủ nhật, 07/01/2018 - 08:00

NSND Hồng Vân kể về nỗi khiếp đảm khi đóng phim trên rừng
NSND Hồng Vân kể về nỗi khiếp đảm khi đóng phim trên rừng

(Dân trí) - NSND Hồng Vân tiết lộ, chị vừa “bị lừa” tham gia bộ phim tết của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ có cảnh quay trên rừng khiến chị sợ hãi, ám ảnh cho đến tận bây giờ.

Chủ nhật, 07/01/2018 - 07:54

Khán giả “đứng hình” vì lỗi trang phục “thảm họa” của người chơi
Khán giả “đứng hình” vì lỗi trang phục “thảm họa” của người chơi

(Dân trí) - Trong chương trình truyền hình thực tế “Người giấu mặt”, một người chơi đã gặp phải sự cố trang phục “không tưởng” khi hoàn toàn để… tuột váy quá đỗi hớ hênh trên sóng truyền hình trực tiếp.

Chủ nhật, 07/01/2018 - 07:52

Khai mạc triển lãm nghệ thuật sắp đặt “Đến từ ánh sáng” chào Xuân 2018
Khai mạc triển lãm nghệ thuật sắp đặt “Đến từ ánh sáng” chào Xuân 2018

(Dân trí) - Triển lãm tranh và nghệ thuật sắp đặt diễn ra ở ngôi nhà trong phố Bùi Xương Trạch, nhìn bên ngoài bình thường như mọi ngôi nhà khác, nhưng chỉ bước qua cánh cửa đã là một không gian hiếm gặp ở Hà Nội. Các tác phẩm nghệ thuật được nhiều nhà phê bình có tiếng đến thưởng lãm.

Chủ nhật, 07/01/2018 - 06:00