Thứ Bảy 23/02/2019 - 07:11

Khối tài sản 4.550 tỷ đồng của Karl Lagerfeld liệu có trao cho “hoàng tử bé”?

Dân trí Cậu bé 11 tuổi này rất được Karl Lagerfeld yêu mến, cậu được nhận là con đỡ đầu của ông và là đứa trẻ duy nhất có được vinh dự đó. Liệu cậu bé có được thừa hưởng khối gia sản kếch xù mà huyền thoại thời trang để lại?
>>Liệu Karl Lagerfeld có để mèo Choupette thừa kế 4.550 tỷ đồng?
>>Karl Lagerfeld: Muốn giỏi nhất, phải nghĩ mình còn lười và còn kém

43.jpg

Hudson Kroenig bên cha đỡ đầu - NTK Karl Lagerfeld 

Hudson Kroenig là một người mẫu nhí, năm nay cậu bé 11 tuổi, sống chủ yếu ở bang New Jersey (Mỹ). Sau khi nhà thiết kế thời trang huyền thoại qua đời ở tuổi 85, mọi sự chú ý tập trung vào cô mèo Choupette - thú cưng gắn bó nhất trong suốt những năm tháng cuối đời của Karl, và cậu bé Hudson - con đỡ đầu rất được Karl yêu mến.

Trong một cuộc phỏng vấn thực hiện hồi năm ngoái, Karl đã chia sẻ rằng ông muốn khối tài sản của mình sẽ được chia cho một số người sau khi ông qua đời, trong đó không thể thiếu chú mèo Choupette. Xét về các mối quan hệ thân tình khác, Karl khá gần gũi với gia đình người mẫu nam Brad Kroenig, trong đó, cậu bé Hudson được ông quý mến và gắn bó hơn cả.

Cậu bé đã từng làm người mẫu cho Chanel từ năm lên 2 tuổi và vẫn tiếp tục xuất hiện trên sàn catwalk trong các show do Karl dàn dựng kể từ đó đến nay.

44.jpg

Hudson Kroenig

47.jpg

Hudson Kroenig

Trong giới người mẫu nam, Brad Kroenig được Karl đánh giá rất cao và được xem như một “chàng thơ” trong các sáng tạo mốt của ông. Brad nằm trong nhóm những người mẫu nam thường xuyên được Karl mời trình diễn, đồng hành trong các chuyến đi và được hưởng nhiều quyền lợi đặc biệt.

Chia sẻ về mối quan hệ của mình với những người mẫu nam, Karl lúc sinh thời từng nói: “Tôi coi các cậu chàng này như gia đình của mình. Tôi không có gia đình riêng, nên cũng tốt nếu tôi có những cậu con trai, nhưng lại không phải chịu đựng những vấn đề mà các cậu con trai thường gây ra cho cha mẹ”.

Khi người mẫu Brad Kroenig kết hôn và có con trai đầu lòng năm 2008, Karl đã nhận làm cha đỡ đầu cho cậu bé và khi Hudson bắt đầu biết đi, cậu liền trở thành người mẫu nhí.

45.jpg

Hudson Kroenig bên cha và em trai

46.jpg

Hudson Kroenig bên cha đỡ đầu - NTK Karl Lagerfeld 

Chia sẻ về điều này, Brad từng tiết lộ: “Có lần bất ngờ Karl hỏi tôi: Cậu có nghĩ Hudson chụp hình được không. Và chúng tôi liền thực hiện một vài bức hình thời trang đăng tải trên tạp chí cho cậu bé, rồi Karl hỏi liệu Hudson có thể sải bước trên sàn catwalk được không, và khi đó, cậu bé mới chỉ lên 2 tuổi”.

Mùa thu năm 2010, Hudson lần đầu trình diễn trong show của Chanel và bước đi bên cạnh cha đẻ. Chia sẻ về trải nghiệm đó, Hudson cho hay: “Cháu không còn nhớ về lần đầu tiên đó nữa. Có lẽ cháu cũng sợ nhưng giờ thì cháu thấy bình thường. Cháu chỉ cần luôn cố gắng tạo dáng tốt nhất có thể thôi”.

48.jpg

Hudson Kroenig trình diễn catwalk 

49.jpg

Hudson Kroenig bên cha đỡ đầu và em trai

Karl luôn dành tặng cho Hudson rất nhiều trang phục được may riêng cho cậu bé, nói về Hudson, Karl từng nhận xét: “Hudson là phiên bản hiện đại của cậu bé Jackie Coogan, diễn viên nhí từng đóng với danh hài Charlie Chaplin trong 'The Kid'. Tôi sẽ khác nếu cậu bé lơ là việc học tập và chẳng coi đó là việc quan trọng.

“Nhưng cậu bé vẫn làm tốt tất cả những hoạt động đời thường của một đứa trẻ và còn yêu thể thao. Hudson cũng yêu thích việc làm người mẫu, và tôi tin rằng cậu bé có thể có sự nghiệp thành công hơn cả cha mình.

“Gương mặt của cậu bé cởi mở như một cánh cửa, như thể có ánh mặt trời trong đó. Nhưng cậu bé cũng có một vẻ hoài cổ. Hudson vượt trên cả thời trang và tôi yêu thích điều đó”.

50.jpg

Hudson Kroenig và em trai hóa trang thành NTK Karl Lagerfeld

51.jpg

Hudson Kroenig và cha đỡ đầu

Cha mẹ của Hudson rất hài lòng trước sức ảnh hưởng tích cực mà biểu tượng của làng thời trang tạo nên trong cuộc sống của con trai mình: “Karl đưa lại cho Hudson sự tự do khám phá và khuyến khích Hudson sử dụng trí tưởng tượng của mình theo một cách khác biệt. Karl khuyến khích Hudson tin vào chính mình và thúc đẩy những niềm hứng thú của Hudson”.

Hudson còn có một cậu em trai 8 tuổi tên là Jameson. Không rõ Jameson có phải là con đỡ đầu của Karl không nhưng tên đệm của cậu bé là “Karl”. Mặc dù Jameson không trở thành người mẫu nhí như anh trai, nhưng cậu bé cũng có rất nhiều thời gian ở bên những nhân vật có tiếng trong làng mốt.

Nổi tiếng là người khó tính trong công việc nhưng lúc sinh thời nhà thiết kế Karl Lagerfeld vẫn không thể nào “khó tính” với những cậu nhóc nhà Kroenig. Những khi hai cậu nhóc chạy nhảy, nghịch phá xung quanh Karl, cha mẹ của hai cậu đều cảm thấy rất ái ngại, nhưng Karl luôn nói: “Không sao cả, chúng là trẻ con, hãy để chúng có niềm vui”.

52.jpg

Hudson Kroenig trình diễn catwalk 

53.jpg

Hudson Kroenig trình diễn catwalk 

Bên cạnh những mối quan hệ thân tình trong làng mốt mà Karl coi như người nhà, thực tế, Karl vẫn còn những người họ hàng cùng huyết thống, chỉ có điều những mối quan hệ này không thực sự gần gũi: “Tôi có một người chị gái đang sinh sống ở Mỹ nhưng tôi đã không gặp chị ấy suốt 40 năm qua.

“Các con của chị ấy cũng không bao giờ gửi cho tôi một tấm thiệp mừng Giáng sinh. Những người mà tôi giữ lại trong cuộc sống của mình là một sự lựa chọn, không phải bởi bổn phận”.

Khi chia sẻ về việc sẽ để lại khối tài sản của mình cho ai, Karl từng nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Numero hồi năm 2018 rằng: “Mèo Choupette sẽ nằm trong số những bên hưởng thừa kế. Đừng lo, sẽ có đủ phần cho tất cả”.

54.jpg

Hudson Kroenig trình diễn catwalk 

55.jpg

Hudson Kroenig trình diễn catwalk 

63.jpg
58.jpg
59.jpg
62.jpg
57.jpg
64.jpg
60.jpg
61.jpg
66.jpg
65.jpg
67.jpg

Những khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc sống của người mẫu nhí Hudson Kroenig 

Bích Ngọc
Theo Vogue/Daily Mail

MỚI NHẤT
Ham muốn và khát khao mang lại điều gì cho bạn (kỳ 3)
Ham muốn và khát khao mang lại điều gì cho bạn (kỳ 3)

(Dân trí) - Những say mê của con người có ba nguồn gốc: Tâm hồn, trí tuệ và thể xác. Sự say mê tâm hồn làm nảy sinh tình bạn. Sự say mê trí tuệ sinh ra lòng kính trọng. Sự say mê thể xác làm phát sinh lòng ham muốn. Tổng hợp các sự say mê đó chính là tình yêu.

Thứ hai, 25/02/2019 - 10:04

Nhạc sĩ Trần Tiến tiết lộ “nàng thơ” của ca khúc “Mặt trời bé con”
Nhạc sĩ Trần Tiến tiết lộ “nàng thơ” của ca khúc “Mặt trời bé con”

(Dân trí) - Trần Tiến kể, một hôm ông đang ngồi hàn huyên cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Trọng Cầu thì có cô gái chạy đến và thỏ thẻ ngày nào đi học ngang đây cũng cùng chúng bạn đâm hàng rào, nghe lén các nghệ sĩ hát vì không có tiền nghe hòa nhạc...

Thứ hai, 25/02/2019 - 10:02

Nhiều ngôi sao tưởng nhớ “ông hoàng thời trang” Karl Lagerfeld tại Oscar 2019
Nhiều ngôi sao tưởng nhớ “ông hoàng thời trang” Karl Lagerfeld tại Oscar 2019

(Dân trí) - Trên thảm đỏ Oscar, nữ diễn viên “Thần Sấm 3” Tessa Thomas hay “Vua Biển cả” Jason Momoa cùng bày tỏ niềm tri ân đến Karl Lagerfeld bằng những trang phục trong bộ sưu tập cuối cùng của “ông hoàng thời trang”.

Thứ hai, 25/02/2019 - 09:58

“Đột nhập” các lò luyện Hoa hậu ở Philippines
“Đột nhập” các lò luyện Hoa hậu ở Philippines

(Dân trí) - Mới đây, hãng tin AFP (Pháp) đã có cuộc tìm hiểu chuyên sâu đối với những lò luyện người đẹp đi thi Hoa hậu quốc tế tại Philippines. AFP muốn biết được bí quyết đưa tới sự thành công của Philippines tại các cuộc thi nhan sắc đình đám nhất trên thế giới.

Thứ hai, 25/02/2019 - 07:42

Tháng Giêng - tháng “ăn chơi”, lễ lạt và những câu chuyện văn hóa “muôn năm cũ”
Tháng Giêng - tháng “ăn chơi”, lễ lạt và những câu chuyện văn hóa “muôn năm cũ”

(Dân trí) - Tháng Giêng, người ta có tâm lý thích du Xuân đầu năm, đi lễ lạt gần xa, dâng sao giải hạn, xin lộc cầu may... Nét tâm lý thường thấy ấy đã có một số biến tướng xấu xí khiến các nhà nghiên cứu văn hóa, nhà quản lý văn hóa phải lên tiếng.

Thứ hai, 25/02/2019 - 07:35

Nhan sắc đáng ngưỡng mộ ở tuổi ngoài 50 của Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi
Nhan sắc đáng ngưỡng mộ ở tuổi ngoài 50 của Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi

(Dân trí) - Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi là ba chị em ruột, nổi tiếng sân khấu và màn ảnh Việt suốt nhiều thập kỷ. Ở tuổi ngoài 50, họ mới xuất hiện cùng nhau trong bộ ảnh chung và vẫn khiến không ít người trầm trồ, ngưỡng mộ.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 01:45

Chú chó biết rên khóc khi thấy “Vua sư tử” Mufasa qua đời
Chú chó biết rên khóc khi thấy “Vua sư tử” Mufasa qua đời

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh gây sửng sốt và cảm động về một chú chó biết rên khóc lúc xem phim hoạt hình “Vua sư tử”, khi sư tử con Simba vĩnh viễn chia lìa với cha - sư tử Mufasa.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 06:17

Celine Dion mong muốn trở thành huyền thoại trên màn bạc?
Celine Dion mong muốn trở thành huyền thoại trên màn bạc?

(Dân trí) - Cùng lúc Celine Dion có hai phim làm về cuộc đời mình. Diva nổi tiếng thế giới đã đồng ý ủng hộ cho cả hai dự án làm phim tiểu sử, một phim nói tiếng Anh, một phim nói tiếng Pháp.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 06:16

Ban nhạc Joy sẽ hát “Vietnamese Girls” tặng phụ nữ Việt Nam
Ban nhạc Joy sẽ hát “Vietnamese Girls” tặng phụ nữ Việt Nam

(Dân trí) - Ban nhạc nổi tiếng nước Áo vừa tiết lộ sẽ thể hiện lại bài hát đã làm khuynh đảo thế giới hồi thập niên 1980 - “Japanese Girls”, nhưng theo một phiên bản mới mang tên “Vietnamese Girls” để dành tặng khán giả nữ Việt Nam trong ngày Quốc tế Phụ nữ.

Chủ nhật, 24/02/2019 - 03:31

Vẻ đẹp khác lạ của người phụ nữ quyến rũ nhất màn bạc
Vẻ đẹp khác lạ của người phụ nữ quyến rũ nhất màn bạc

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây cho thấy chân dung Marilyn Monroe đẹp một cách khác thường lạ lẫm, đó là những bức ảnh được chụp vào lúc nữ diễn viên đang nghỉ ngơi, thư giãn và chưa từng được công bố trước đây.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 01:41

NSƯT Đức Long: “Đời tôi như một tấm bánh chưng, bóc ra trần trụi hết”
NSƯT Đức Long: “Đời tôi như một tấm bánh chưng, bóc ra trần trụi hết”

(Dân trí) - “Cuộc đời tôi giống như một cái bánh chưng vậy, bóc ra tôi chẳng có gì để giấu cả”, NSƯT Đức Long tâm sự.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 01:40

Hát Xường giao duyên của người Mường trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Hát Xường giao duyên của người Mường trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - Hát Xường giao duyên của người Mường ở huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) mới đây đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đây là điệu hát dân ca tiêu biểu của người Mường Ngọc Lặc nói riêng và của đồng bào dân tộc Mường Thanh Hóa nói chung.

Thứ bảy, 23/02/2019 - 01:35

ĐÁNG QUAN TÂM
Về Mường Xia nghe câu chuyện tình lay động lòng người
Về Mường Xia nghe câu chuyện tình lay động lòng người

(Dân trí) - Câu chuyện tình yêu cảm động của nàng Lá Nọi và chàng Lá Li thủa nào dưới chân núi Pha Dùa ở đất Mường Xia xa xôi được lưu truyền trong dân gian đã làm lay động bao đời.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 02:11

Bộ Văn hoá yêu cầu Thanh Hoá kiểm tra việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo
Bộ Văn hoá yêu cầu Thanh Hoá kiểm tra việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo

(Dân trí) - Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn số gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đề nghị kiểm tra thông tin về việc phát ấn tại Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia - Đền thờ Trần Hưng Đạo.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 02:05

Bạn có hiểu gì về nỗi buồn phiền không? (kỳ 2)
Bạn có hiểu gì về nỗi buồn phiền không? (kỳ 2)

(Dân trí) - Hạnh phúc của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn buông tay khỏi những điều làm bạn buồn phiền nhanh đến thế nào. Và hãy hiểu rằng… phần lớn những điều giờ làm bạn phiền não, một năm sau, bạn sẽ chẳng còn nhớ được chúng nữa.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 10:15

Không ai là kẻ thất bại, nếu còn có bạn bè
Không ai là kẻ thất bại, nếu còn có bạn bè

(Dân trí) - Suy cho cùng, cuộc sống vẫn còn đó những điều đẹp đẽ, tình bạn là một ví dụ. Khi có bạn bè đích thực ở bên, không ai là kẻ thất bại trong đời.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 10:13

Thu giữ số lượng lớn sách lậu tại Hà Nội
Thu giữ số lượng lớn sách lậu tại Hà Nội

(Dân trí) - Sách lậu là một vấn đề nhức nhối với các NXB từ lớn đến nhỏ và ngày càng có nhiều hành vi sai phạm khó kiểm soát.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 10:12

Phan Hiển tiết lộ Khánh Thi làm dâu trong gia đình tứ đại đồng đường
Phan Hiển tiết lộ Khánh Thi làm dâu trong gia đình tứ đại đồng đường

(Dân trí) - “Gia đình tôi có truyền thống sống cùng nhau. Cách đây 5 năm có khoảng 6 gia đình ở trong ngôi nhà lớn của bà cố, giờ thì còn 3 gia đình… Nhà đông con cháu nên cũng có những quy tắc riêng. Những ngày đầu cũng khó khăn với Khánh Thi”, Phan Hiển chia sẻ.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 07:32

Kỳ lạ nữ ca sĩ vừa biểu diễn vừa “hì hụi” tẩy trang
Kỳ lạ nữ ca sĩ vừa biểu diễn vừa “hì hụi” tẩy trang

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Anh Jess Glynne (29 tuổi) mới đây đã có một màn biểu diễn đầy ấn tượng tại lễ trao giải âm nhạc Brit Awards 2019.

Thứ sáu, 22/02/2019 - 07:26

Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội nói về việc chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội nói về việc chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

(Dân trí) - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết ngành văn hóa và thể thao Hà Nội đang tích cực chuẩn bị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều tới đây tại Hà Nội.

Thứ năm, 21/02/2019 - 04:06

“Sủng thần” - phim “cung đấu”... kiểu Tây
“Sủng thần” - phim “cung đấu”... kiểu Tây

(Dân trí) - Một khi phụ nữ đã muốn gì, nàng sẽ biết cách đạt được điều mình muốn. “The Favourite”, phim cổ trang “kiểu Tây”, nhưng phân tích tâm lý nữ giới một cách rất hiện đại và hài hước.

Thứ năm, 21/02/2019 - 02:15

Tài năng âm nhạc Việt Nam đoạt giải Nhất tại cuộc thi Accordion quốc tế
Tài năng âm nhạc Việt Nam đoạt giải Nhất tại cuộc thi Accordion quốc tế

(Dân trí) - Phạm Quang Huy và Nguyễn Đình Tiệp là hai thí sinh đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Accordion quốc tế diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 12/2 đến 15/2 đã đồng đoạt giải Nhất.

Thứ năm, 21/02/2019 - 02:01

“Quỳnh búp bê” phần 2 sẽ được phát sóng vào cuối năm 2019?
“Quỳnh búp bê” phần 2 sẽ được phát sóng vào cuối năm 2019?

(Dân trí) - VTV vừa tiết lộ, bộ phim Quỳnh búp bê phần 2 dự kiến sẽ phát sóng vào cuối năm 2019.

Thứ năm, 21/02/2019 - 12:09

Khán giả không dám chớp mắt trước màn diễn của quán quân ảo thuật thế giới
Khán giả không dám chớp mắt trước màn diễn của quán quân ảo thuật thế giới

(Dân trí) - Cùng mục sở thị màn trình diễn “hack não” người xem đã đưa ảo thuật gia trẻ tuổi người Đài Loan - Eric Chien lên ngôi vị cao nhất của Đại hội Ảo thuật Thế giới chỉ được tổ chức ba năm một lần!

Thứ năm, 21/02/2019 - 07:45