Khi chân dài lật tẩy... mỹ nhân

Các người đẹp showbiz Việt hạ gục đối thủ bằng cách lật tẩy lẫn nhau trước những trò khoe khoang hàng hiệu nhưng thực chất là hàng fake.

Những món hàng hiệu với mức giá bạc triệu đua nhau chen chân vào thị trường để chiều chuộng gót hài của mỹ nhân Việt, nhưng đồng thời cũng góp phần làm sôi động thị trường kinh doanh hàng nhái (fake) tại Sài Gòn. Nhiều mỹ nhân dùng hàng hiệu chỉ để phục vụ mục đích tạo dư luận, phô trương “đẳng cấp” giàu có, hòng dấn thân vào thế giới showbiz.

Những đôi giày nhái hiệu LV “không tì vết” được siêu mẫu A. tậu về có giá 2 triệu đồng/đôi


Những đôi giày nhái hiệu LV “không tì vết” được siêu mẫu A. tậu về có giá 2 triệu đồng/đôi

Thế nhưng, không dễ gì sở hữu được một vài món hàng hiệu đắt giá bằng những đánh đổi như chúng tôi đã ghi nhận trong loạt phóng sự trước đây. Thế nên, họ cũng không ngại biến hàng nhái thành hàng hiệu bằng nhiều cách bí mật, để nâng giá và nâng ảnh hưởng của mình lên tầm cao mới.

Chân dài lật tẩy…mỹ nhân

Thực tế, rất nhiều bộ cánh, phụ kiện mang danh hàng xa xỉ nhưng thực chất toàn là hàng fake. Trong cơn lốc này, nhiều nghệ sĩ trở thành nạn nhân của nhà thiết kế, khi món hàng phản chủ, bị công chúng phát hiện nó đã được nhái từ sáng tạo gốc nào. Nhưng cũng có người thu lợi bằng những chiêu trò “dìm hàng” tinh vi. Đồng nghiệp vì ghen ăn tức ở nhanh nhảu tung chiêu hạ bệ uy tín đối thủ. Trong vòng quay danh lợi, có không ít chân dài tìm mọi cách để vượt mặt nhau. Họ đã làm gì để qua mặt nhau?

Cách đây chưa lâu, giới nghệ sĩ xôn xao khi hay tin người đẹp chuyên về quảng cáo nội y xuất hiện trên phố sài gòn với chiếc túi hãng X trị giá hàng trăm triệu. Mọi người tranh nhau bàn tán, xem đây là chiếc túi nằm trong bộ sưu tập của hãng nào. Cô người mẫu từng có thời gian dài làm việc tại các bàn bida luôn được biết đến với bộ sưu tập túi “khủng”. Túi tràn ngập trong căn hộ của cô với đủ màu sắc, kiểu dáng của tất tần tật những thương hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới từ loại trung bình như Gucci đến hạng cao cấp LV, Hermes, . đều chễm chệ trong tủ người đẹp. Thế nên, khi nghe người đẹp thỏ thẻ, “túi hiệu X. đang đeo là hàng limited”, mọi người không chút nghi ngờ.

Nhưng gần như ngay lập tức, thế giới mạng làm cô mẫu nội y choáng váng khi đăng dẫn đường link mới. Trong đó, xuất hiện hình ảnh cô cháu gái nổi tiếng của tập đoàn khách sạn Hilton tung tăng dạo phố New York cũng với chiếc túi y hệt mỹ nhân Việt, nhưng hoạ tiết màu sắc tinh tế hơn rất nhiều. Lúc này lời phô trương của người đẹp mới bị lật tẩy.

Một chuyện khác. Hoa hậu D.H. ung dung khẳng định với bộ váy đen ngắn đính sequin cô mặc là của Balmain. Nhưng sự thật, thiết kế Balmain sang trọng hơn với hoạ tiết tinh tế, không có miếng lót tay sắc xanh như bộ cánh hoa hậu mặc.. Thông tin này bị phanh phui nhờ “công lao” của một chân dài đình đám tên T., người đã "tận tình" vạch mặt, dẫn link để truyền thông cập nhật và đối chiếu thông tin ngay tại show thời trang!

Nhiều chân dài suốt ngày đóng đô ở Givral chỉ để "soi" đối tác mặc gì, nhỏ đồng nghiệp hôm nay vừa tậu giỏ xách hãng nào... Rồi thầm thì chỉ trỏ chúng tỏ mình là người sành điệu. Vì họ không dễ chấp nhận người khác qua mặt mình.

Xuất phát từ cách nghĩ "con gà tức nhau tiếng gáy" mà hai người đẹp T. và K. xuýt tấn công nhau khi vô tình hội ngộ chung bàn ở Mojo Đồng Khởi. Trên tay mỹ nữ, mỗi người một chiếc vòng Hermes. Mà nếu đúng hàng thật, nó có giá gần 20 triệu đồng mỗi cái. K khẳng định tắp lự vòng của mình là hàng thật. Được "fan" đại gia tặng, trong khi người đẹp chung bàn lại thản nhiên đầy ẩn ý "chị cũng mới mua nè, y chang em, đúng không? 1,4 triệu à".

K tức giận cho rằng đàn chị làm xấu mặt mình trước khách quen lao vào cự cãi... 15 phút sau, cô nàng nhờ người mang lại biên nhận của Hermes để chứng minh mình nói đúng. Có mặt trong bàn cafe, siêu mẫu B cũng xác nhận đúng là khó phân biệt thật - giả ngay cả khi đặt cạnh nhau. “Món hàng fake vào tay mỹ nhân hàng hiệu, dễ dàng thay đổi thân phận lắm”, B. nói.

Khán giả lật tẩy…chân dài

Bệnh sĩ đôi khi cũng khiến mỹ nhân muối mặt trước dư luận. Mới đây, khi đến trung tâm mua sắm nổi tiếng về hàng fake trên đường Tôn Đức Thắng, siêu mẫu N. cải trang thành "gái quê", mặc jeans ống loe ngắn, áo thun nhàu nhĩ sấn đến khu bán túi xách. Nàng cầm túi xách Chanel, Gucci.., giày LV săm soi, tách bóc nhãn.

Thi thoảng, do “quên bài”, siêu mẫu lại vội vàng vào toilet bật điện thoại xem lại hình chụp mẫu thật để chọn mẫu hàng fake gần giống nhất. Cố nhớ dữ liệu, mỹ nhân quay lại quầy hàng, tậu ba đôi LV màu kem sáng, chất liệu giả da mềm với tổng giá trị 3 triệu đồng cùng hai con LV cầm tay tonsurton. Chưa kịp thanh toán tiền, nhạc hiệu chuông từ bầu show gọi đến, cô nhấn phím nghe. Thông tin hủy show khiến người đẹp mất bình tĩnh, quăng luôn nón lưỡi trai cùng mắt kính Chanel to bản để che bớt gương mặt rồi buông câu chửi thề quen thuộc. Nhiều người xung quanh nhận ngay ra cô siêu mẫu buột miệng "trời, toàn mua hang fake mà lên báo nói hàng hiệu là sao?".

Thông tin siêu mẫu cải trang để đi chợ fake SG square tậu giày, túi xách vì thế mà nhanh chóng lan khắp chợ. Cũng từ đó, cô ta không dám chường mặt tuyên ngôn với báo chí về những món hàng hiệu theo cô trong mỗi sự kiện. Thành một thói quen,tại chợ hàng fake này, cứ thấy ai nào vóc dáng cao ráo, đeo khẩu trang, kính to bảng hay đội nón sụp xuống vào chợ là y như rằng họ kháo nhau lôi hàng fake ra mời mọc.

Mẫu nam B.V. cũng từng một phen "muốn chui xuống đất" vì chiếc túi đeo vai hiệu B.. Đang cầm ly rượu lượn qua lượn lại trong tiệc nhẹ sau show trình diễn, anh bị chính khán giả bắt giò chiếc túi trên vai là hàng nhái. Khi vị khán giả đeo chiếc túi cùng thương hiệu, kiểu dáng với những ô caro vàng bắt mắt, dây đeo gắn khoá kim loại trắng được khán giả này đích thân cầm từ Pháp về. Biết đụng phải "hàng chất lượng cao", mẫu nam ngượng ngùng lùi ra khu vực sân vườn và…rút êm. Do trước đây chính BV từng tuyên bố xanh rờn rằng “tất cả đồ tôi mặc đều hàng chính hãng”.

Theo Đinh Quý Anh
Vietnamnet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm