Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3…

Dân trí Ngày 8/3 đã trôi qua nhưng hành động đẹp của những người cảnh sát thân thiện này hẳn sẽ khiến nhiều chị em vẫn cảm nhận được dư vị ấm áp của một ngày đặc biệt.

Trong vài năm trở lại đây, cảnh sát Lithuania (một quốc gia nhỏ thuộc khu vực Bắc Âu) cứ đến ngày 8/3 lại chặn xe những người điều khiển giao thông là nữ vì một lý do hết sức đặc biệt và dễ thương.

Không phải những người phụ nữ này có sai sót nào trong quá trình tham gia giao thông mà là bởi những người cảnh sát muốn dành tặng cho họ một bông hoa trong ngày tôn vinh phụ nữ.

Hành động của những người cảnh sát Lithuania khiến nhiều người dân đánh giá rất cao và đưa lại một tác dụng “ngay tắp lự”, đó là khiến những người phụ nữ được nhận hoa ngay lập tức mỉm cười vui vẻ.

Đặc biệt ngày 8/3 ở Lithuania vẫn nằm trong mùa mưa, vì vậy, thời tiết ngày này thường u ám, ảm đạm, có mưa - một hình thái thời tiết không mấy dễ chịu, hành động của những người cảnh sát giao thông đã khiến những người phụ nữ Lithuania khi xuống phố có được một giây phút tươi sáng trước khi tới nơi làm việc.

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 1

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 2

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 3

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 4

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 5

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 6

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 7

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 8

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 9

Khi cảnh sát làm ấm lòng chị em trong ngày 8/3… - 10

Bích Ngọc
Theo Bored Panda

MỚI NHẤT
Chú chim cánh cụt vượt 8.000km đường biển trở về thăm ân nhân
Chú chim cánh cụt vượt 8.000km đường biển trở về thăm ân nhân

(Dân trí) - Mỗi năm, chú chim cánh cụt này đều vượt 8.000km đường biển để trở về thăm ân nhân của nó - một ông lão đánh cá đã cứu sống chú ta giữa cảnh thoi thóp hấp hối bên bờ biển. Câu chuyện cảm động của ông lão và chú chim khiến các nhà khoa học không thể lý giải.

Thứ năm, 10/03/2016 - 10:54

Bài 2: Loay hoay giữ cổng làng
Bài 2: Loay hoay giữ cổng làng

(Dân trí) - Những chiếc cổng làng xưa cũ vẫn đứng vững với thời gian nhưng không còn phù hợp với xu thế phát triển của người dân. Những chiếc ô tô lớn nhỏ đủ kích cỡ không thể đi qua những chiếc cổng để vào làng. Giữ cổng làng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân là một bài toán khó.

Thứ năm, 10/03/2016 - 10:53

Khánh Linh tái xuất với “Mùa hoa trở lại”
Khánh Linh tái xuất với “Mùa hoa trở lại”

(Dân trí) - Cùng với ca sĩ Lan Anh, Tùng Dương, sao mai Ngọc Anh- “họa mi” Khánh Linh hứa hẹn phần trình diễn say mê và đầy cá tính trong chương trình “Mùa yêu thương còn mãi”.

Thứ năm, 10/03/2016 - 08:00

Đền Đức Hoàng - nét đẹp văn hóa lịch sử, trường tồn theo thời gian
Đền Đức Hoàng - nét đẹp văn hóa lịch sử, trường tồn theo thời gian

(Dân trí) - Đền Đức Hoàng thuộc xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, cách thành phố Vinh chừng 60km về phía Bắc. Đền Đức Hoàng tọa lạc trên một vùng đất rộng, cao hướng ra “Linh đàm Diệu ốc” hương sen tỏa sắc bốn mùa.

Thứ năm, 10/03/2016 - 08:00

Phóng viên “chết hụt” vì đưa tin bên… vệ đường
Phóng viên “chết hụt” vì đưa tin bên… vệ đường

(Dân trí) - Một phóng viên truyền hình đã thoát chết trong gang tấc khi đang đưa tin trực tiếp ngoài hiện trường. Khi người phóng viên này đang đứng bên vệ đường đưa tin thì có một chiếc xe hơi bị mất lái, lao thẳng về phía anh này…

Thứ năm, 10/03/2016 - 07:08

Công Vinh đóng vai gì trong bộ phim đầu tay Thuỷ Tiên sản xuất?
Công Vinh đóng vai gì trong bộ phim đầu tay Thuỷ Tiên sản xuất?

(Dân trí) - Cầu thủ hàng đầu của làng bóng đá Việt ủng hộ sự nghiệp của vợ khi tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay do chính Thủy Tiên sản xuất mang tên “Vợ ơi... Em ở đâu?” được công chiếu toàn quốc vào ngày 25/3 sắp tới.

Thứ năm, 10/03/2016 - 07:06

Triển lãm 21 cuốn “Kinh sách triều Nguyễn” bằng vàng ròng
Triển lãm 21 cuốn “Kinh sách triều Nguyễn” bằng vàng ròng

(Dân trí) - Từ 31/3 đến đầu tháng 8/2016, Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ mở cửa đón khách tham quan 21 quyển “Kim sách triều Nguyễn” (1802 - 1945) làm bằng vàng và bạc mạ vàng.

Thứ năm, 10/03/2016 - 07:03

Chùa Vĩnh Nghiêm đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt
Chùa Vĩnh Nghiêm đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

(Dân trí) - Ngày 9/3, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo về lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Vĩnh Nghiêm (xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang).

Thứ năm, 10/03/2016 - 01:45

Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, Vân Khánh, Đoan Trang gây ấn tượng với áo dài rực rỡ
Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, Vân Khánh, Đoan Trang gây ấn tượng với áo dài rực rỡ

(Dân trí) - Hôm qua (8/3), Lễ hội Áo dài tại TP.HCM với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố áo dài” đã diễn ra với nhiều hoạt động từ 8h sáng đến tận khuya tại nhiều điểm trong thành phố với rất nhiều hoạt động. Các nghệ sỹ như: NSƯT Vân Khánh, Phi Hùng, Đông Quân, Đoan Trang, nhóm Mắt Ngọc... cũng diện những chiếc áo dài vô cùng đẹp mắt.

Thứ tư, 09/03/2016 - 04:13

Cổng làng - miền ký ức của những đứa con xa quê
Cổng làng - miền ký ức của những đứa con xa quê

(Dân trí) - Không phải làng quê nào cũng có cổng làng đối với những người con đi xa, nhưng hình bóng quê nhà vẫn in đậm trong tâm trí. Quê đối với họ là hình bóng đa, giếng nước đầu làng, là cây gạo đỏ rực mỗi tháng Ba sang...

Thứ tư, 09/03/2016 - 03:56

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu nhận giải thưởng 2 tỷ đồng
Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu nhận giải thưởng 2 tỷ đồng

(Dân trí) - Theo ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016, người đẹp đăng quang Hoa hậu sẽ được nhận giải thưởng trị giá 2 tỷ đồng, trong đó có 500 triệu đồng tiền mặt, vương miện và nhiều ưu đãi khác.

Thứ tư, 09/03/2016 - 11:37

Hoa hậu Giáng My: “Con tôi không phải là đứa trẻ vô cảm của thời đại”
Hoa hậu Giáng My: “Con tôi không phải là đứa trẻ vô cảm của thời đại”

(Dân trí) - “Tôi còn nhớ một kỷ niệm đó là khi tôi đi trao quà cho một em bé mất cha ở Quảng Ngãi và có cho Bê đi theo. Khi lên trao tiền cho em bé đó, Bê đã khóc ngay trên sân khấu. Tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc vì con không phải là một đứa trẻ vô cảm ở thời đại này mà con biết đau với nỗi đau của người khác, biết chảy nước mắt khi xót thương cho một phận đời”, Hoa hậu Giáng My chia sẻ về con gái.

Thứ tư, 09/03/2016 - 09:54

ĐÁNG QUAN TÂM
Dân làng Thiều cùng nhau góp lễ ăn Tết lại
Dân làng Thiều cùng nhau góp lễ ăn Tết lại

(Dân trí) - Đến ngày 1/2 âm lịch hàng năm, người dân làng Thiều dù giàu hay nghèo đều cùng nhau góp lễ, mang ra đình làng ăn Tết lại. Ngày ăn Tết lại, người dân tổ chức to hơn Tết nguyên đán với nhiều nghi lễ, trò chơi dân gian đặc sắc, đặc biệt không thể thiếu món bánh giầy làm lễ tế Thành hoàng làng.

Thứ tư, 09/03/2016 - 08:00

Nữ nhiếp ảnh gia xinh đẹp mạo hiểm thân mình vì nghề
Nữ nhiếp ảnh gia xinh đẹp mạo hiểm thân mình vì nghề

(Dân trí) - Câu “sinh nghề tử nghiệp” quả đúng với “người đẹp cầm máy” này. Cô đã từng bị voi rượt đuổi, bị báo tấn công, bị rắn cắn, trên thân mình có vô số vết sẹo, nhưng tất cả những điều đó không thể khiến cô từ bỏ tình yêu dành cho nhiếp ảnh và đề tài thiên nhiên hoang dã.

Thứ tư, 09/03/2016 - 07:15

“Mỹ nhân ngư má phính” của Việt Nam gây sốt trên báo nước ngoài
“Mỹ nhân ngư má phính” của Việt Nam gây sốt trên báo nước ngoài

(Dân trí) - Trở thành nàng tiên cá là ước mơ của biết bao bé gái khi bắt đầu được biết tới những câu chuyện cổ tích, với cô bé má phính này, giấc mơ ấy đã trở thành sự thật… Đó là cách mở đầu của bài báo trên tờ Daily Mail (Anh) về cô bé Lê Phạm Khả Di 6 tháng tuổi.

Thứ tư, 09/03/2016 - 03:08

Tâm sự của nữ nghệ sĩ "đơn độc" nuôi con
Tâm sự của nữ nghệ sĩ "đơn độc" nuôi con

Họ cũng mong muốn một mái ấm gia đình trọn vẹn bên chồng, con nhưng số phận không cho họ được hạnh phúc như thế. Dẫu vậy, vượt qua mọi khó khăn, những nữ nghệ sĩ này vẫn dốc sức chăm sóc, nuôi dưỡng các con của mình trưởng thành.

Thứ tư, 09/03/2016 - 02:00

“Nghệ thuật sơn mài” sẽ được trình UNESCO vinh danh di sản
“Nghệ thuật sơn mài” sẽ được trình UNESCO vinh danh di sản

(Dân trí) - Ngày 16/9/2015, Tổng cục Di sản văn hóa Hàn Quốc có thư gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị cùng Hàn Quốc xây dựng hồ sơ đa quốc gia đệ trình UNESCO ghi danh “Nghệ thuật sơn mài” vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thứ tư, 09/03/2016 - 02:00

Festival Huế 2016 sẽ có ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế
Festival Huế 2016 sẽ có ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế

(Dân trí) - Ngày 9/3, ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết sẽ tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016.

Thứ tư, 09/03/2016 - 01:00

Phạm Việt Thanh: “Có người đợi ngoài cửa chỉ để chạm vào tay Lê Khanh”
Phạm Việt Thanh: “Có người đợi ngoài cửa chỉ để chạm vào tay Lê Khanh”

(Dân trí) - Nổi tiếng trong công việc là người khó tính, thậm chí hơi...cục cằn nhưng đối với người bạn đời đầu gối tay ấp, NSND Lê Khanh thì đạo diễn- NSƯT Phạm Việt Thanh lại quá đỗi lãng mạn và dịu dàng...

Thứ ba, 08/03/2016 - 08:38

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Báo Xuân toàn quốc 2016
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Báo Xuân toàn quốc 2016

(Dân trí) - Từ ngày 10 đến ngày 13/3, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, lô E2, KĐT mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ sẽ diễn ra Hội Báo toàn quốc 2016 với chủ đề “Mừng Xuân mới, Mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, Mừng đất nước 30 năm đổi mới”.

Thứ ba, 08/03/2016 - 05:34

Hơn hai mươi họa sĩ nổi tiếng “múa cọ” trên nền báo cũ
Hơn hai mươi họa sĩ nổi tiếng “múa cọ” trên nền báo cũ

(Dân trí) - Kỷ niệm 65 năm ngày Báo Nhân Dân ra số đầu tiên, một triển lãm tranh "Nhân Dân - tranh trên báo cũ" đã được khai mạc ngày 8.3 vừa qua.

Thứ ba, 08/03/2016 - 04:56

Gần 1000 nam thanh nữ tú tham gia đồng diễn áo dài
Gần 1000 nam thanh nữ tú tham gia đồng diễn áo dài

(Dân trí) - Sáng nay, tại nhà văn hóa Thanh Niên, chương trình đồng diễn áo dài đã diễn ra với sự tham dự của gần 1.000 nam thanh nữ tú.

Thứ ba, 08/03/2016 - 02:50

Nhiếp ảnh gia Pháp bỏ 7 năm đi khắp Việt Nam “săn” nụ cười phụ nữ
Nhiếp ảnh gia Pháp bỏ 7 năm đi khắp Việt Nam “săn” nụ cười phụ nữ

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle vừa trao tặng bức ảnh nổi tiếng “Hidden Smile” (Nụ cười ẩn giấu) cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu”, Réhahn còn rất nhiều bức ảnh chụp nụ cười của những người phụ nữ Việt Nam khác. Anh mê say những nụ cười ấy một cách đầy khó hiểu.

Thứ ba, 08/03/2016 - 02:23

“Góc khuất” của Anh Thơ qua lời kể của cô giáo Hồ Mộ La
“Góc khuất” của Anh Thơ qua lời kể của cô giáo Hồ Mộ La

(Dân trí) - Cô giáo Hồ Mộ La là người đã dạy thanh nhạc cho nữ ca sỹ "Xa khơi" từ những ngày chị mới từ xứ Thanh lên Hà Nội theo học Học viện Âm nhạc. Bà cũng là người được Anh Thơ xem như người mẹ thứ hai của mình. Bao nhiêu chuyện nghề, chuyện đời, chuyện tình cảm... chị thường tâm sự và xin lời tư vấn từ bà.

Thứ ba, 08/03/2016 - 09:37