Khánh Thi - Chí Anh: "Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật"

Dân trí Xoay quanh ồn ào nghi vấn học trò của Nữ kiện tướng dancesport bị trao nhầm giải trong sự kiện Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ 8, tối ngày 18/12, Khánh Thi cùng Chí Anh, Phan Hiển... đã chính thức có buổi gặp mặt báo chí tại Hà Nội.

Sau nhiều lần lên tiếng gây xôn xao dư luận về việc nghi vấn ban tổ chức Đại hội Thể thao Toàn quốc 2018 thiếu minh bạch trong việc công bố điểm và trao giải cho hai học trò Ngọc An- Tố Uyên, tối ngày 18/12, kiện tướng dancesport Khánh Thi, Chí Anh và Phan Hiển cùng một số đồng nghiệp đã có buổi gặp mặt báo chí chính thức để làm rõ vụ việc.

Khánh Thi cho biết, cùng ngày chị và 7 trọng tài chấm thi, Sở Thể dục Thể thao Đồng Nai, Ban tổ chức Đại hội đã được Tổng cục Thể dục Thể thao mời đến để giải trình về vụ việc. Tuy nhiên, chị và học trò chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. “Đại diện bên Tổng cục Thể thao đã gửi lời xin lỗi chính thức tới cặp vận động viên Ngọc An - Tố Uyên, nhưng lại xin lỗi vì đã làm tổn thương chúng tôi, chứ không phải xin lỗi vì đã làm sai hay đúng”, Khánh Thi bức xúc.

Khánh Thi, Chí Anh và các đồng nghiệp, học trò có buổi gặp gỡ báo chí chính thức tại Hà Nội chia sẻ nỗi bức xúc xoay quanh việc học trò bị trao nhầm giải.
Khánh Thi, Chí Anh và các đồng nghiệp, học trò có buổi gặp gỡ báo chí chính thức tại Hà Nội chia sẻ nỗi bức xúc xoay quanh việc học trò bị "trao nhầm giải".

“Hôm đó, kết quả chung cuộc là cặp vận động viên SBD 123 Ngọc An – Tố Uyên (hai học trò của tôi – thi ở nội dung nhảy Rumba) đoạt giải nhất. Số điểm còn hiện lên màn hình lớn và tất cả mọi người đều ra chúc mừng.

Khi về nhà xem lại ti vi, tôi vẫn thấy bình luận viên đọc đi đọc lại suốt chương trình là cặp vận động viên 123 đoạt huy chương vàng.

Nhưng kết quả trao cuối cùng thì học trò của tôi lại giải nhì, còn giải nhất thuộc về cặp vận động viên khác. Khi chúng tôi đem thắc mắc tới ban tổ chức thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Hai ngày sau, học trò tôi có gửi đơn khiếu nại và chính tôi là người cầm đơn đó tới gặp ban tổ chức, nhưng họ không tiếp. Đó là sự thiếu tôn trọng với một huấn luyện viên kiêm trọng tài như tôi”, Khánh Thi khẳng định.

Theo Khánh Thi, ban tổ chức đổ lỗi điểm số sai lệch do thư kí tổng hợp điểm nhầm lẫn là khó có thể chấp nhận. Chị bức xúc: “Toàn bộ quá trình chấm điểm là trên máy tính rồi chính máy tính cũng tự tổng hợp, nên thư kí chẳng tham gia ở khâu nào để mà nhầm được.

Tại buổi giải trình mới đây, ban tổ chức vẫn đưa ra lí lẽ phi lí, vẫn đổ lỗi cho việc nhìn nhầm điểm số của thư kí. Chúng tôi chỉ hỏi vì sao lại có sự sai lệch điểm số thôi mà họ vẫn không giải thích được”.

Thu Trang- Khánh Thi cũng là những HLV, trọng tài chấm thi.
Thu Trang- Khánh Thi cũng là những HLV, trọng tài chấm thi.

Cũng theo nữ kiện tướng dancesport, một kỳ đại hội lớn, 4 năm tổ chức một lần mà để xảy ra sai sót là điều khó chấp nhận. “Nếu đã sai thì sẽ sai hàng loạt nội dung thi còn lại chứ không chỉ một mình nội dung thi Rumba?”, chị nghi vấn.

Khánh Thi chia sẻ thêm: “Theo lẽ thường, bộ phận thư kí hôm đó chỉ sử dụng một máy tính và một phần mềm quốc tế. Nhưng hôm nay họ lại giải thích rằng, họ sợ có sai sót, nhầm lẫn số báo danh, nhập điểm chưa đúng nên họ phải thực hiện thao tác bằng tay.

Đó là lí do vì sao họ nhận thêm một chiếc máy tính thứ hai, nhưng chiếc máy tính này lại không được nhận dữ liệu từ máy chủ (tổng hợp điểm của các trọng tài gửi đến) mà chỉ có tác dụng tính lại điểm. Tức là thư kí phải nhìn điểm bằng mắt ở máy chủ rồi mới nhập tay lại lên máy tính kia.

Tôi hỏi mọi người, thời buổi bây giờ mà cứ ngồi nhìn điểm ở máy nọ rồi gõ lại sang máy kia thì độ chính xác bao nhiêu, bao giờ mới xong?

Ông tổng trọng tài nói rằng, sau khi 7 trọng tài chấm xong, ông ta sẽ coi lại điểm số cuối cùng xem có khớp không rồi mới đưa lên màn hình lớn. Nhưng các nội dung thi chỉ diễn ra trong hơn một phút rồi trôi nhanh sang nội dung khác thì tổng trọng tài lấy đâu ra thời gian để kiểm tra điểm số. Nếu điểm số có tổng hợp sai thì trọng tài có nhớ nổi không? Chỉ sau hơn một phút là điểm chấm được lên online và kết quả được in ra giấy thì trọng tài nhìn kiểu gì để biết sai hay đúng?

Và tại sao chỉ có kết quả của 2/12 nội dung thi được phát online, còn sau đó thì không online nữa? Mãi hai ngày sau mới trả lại kết quả. Sự minh bạch nằm ở đâu?”

“Tôi nói lại, tôi không quan tâm kết quả trọng tài chấm, tôi chỉ thắc mắc vì sao tờ kết quả đầu tiên lại bị xé đôi, để thêm tờ kết quả thứ hai. Ban tổ chức phải trả lời thỏa đáng cho chúng tôi”, Khánh Thi nhấn mạnh.

Phan Hiển tiết lộ về tờ kết quả Ngọc An- Tố Uyên giành giải nhât bị xé đôi, vứt vào thùng rác.
Phan Hiển tiết lộ về tờ kết quả Ngọc An- Tố Uyên giành giải nhât "bị xé đôi, vứt vào thùng rác".

Có mặt tại buổi gặp mặt báo chí, kiện tướng dancesport Chí Anh đồng cảm với nghi vấn của Khánh Thi. Theo chia sẻ của anh, từ năm 2006 tới 2014, các trọng tài hoàn toàn chấm thủ công trên giấy. Sau khi trọng tài chấm xong, thư kí mới lấy lại giấy để nhập điểm. Tuy làm thủ công như vậy nhưng chưa phát hiện thấy sai sót đáng tiếc.

Khi được hỏi, liệu anh chị có lo lắng về những hệ lụy sau những ồn ào này? Chí Anh thành thật: “Những người làm nghề như chúng tôi khi lên tiếng thế này đương nhiên phải sợ rằng sẽ bị cô lập, không được chấm thi nữa. Việc tố cáo liên quan trực tiếp đến nghề nghiệp sau này.

Nhưng chúng tôi chẳng sợ hậu quả khi tố cáo, dù nó có lớn thế nào, vì chúng tôi làm đúng, thắc mắc đúng. Sự việc xảy ra có quá nhiều nghi vấn nên chúng tôi mới thắc mắc, chứ chúng tôi không dựng chuyện, quy chụp ai để mà phải sợ”.

Anh khẳng định: “Ai làm sai người đấy chịu. Nếu chúng tôi làm sai, vu khống tổ chức, chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Khánh Thi- Chí Anh chấp nhận những hệ lụy để đòi lại sự công bằng cho học trò. Trước đó, họ cùng xuất hiện trong clip livestream để chia sẻ về vụ việc này.
Khánh Thi- Chí Anh chấp nhận những hệ lụy để đòi lại sự công bằng cho học trò. Trước đó, họ cùng xuất hiện trong clip livestream để chia sẻ về vụ việc này.

Về phía cặp vận động viên Ngọc An- Tố Uyên, Tố Uyên chia sẻ: “Khi số điểm đầu tiên công bố trên sóng truyền hình, em nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ người thân, bạn bè. Đến khi nhận giải, dù bất ngờ vì được đọc vị trí thứ 2 nhưng vì tôn trọng ban tổ chức, lại đang trên sóng trực tiếp nên chúng em vẫn lên nhận giải. Sau đó, mới đem những thắc mắc tới gặp ban tổ chức”.

Cặp vận động viên này cho biết đã gửi đơn kiến nghị đến Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
15 Nhà thiết kế Việt Nam cùng dàn người mẫu đình đám mừng 125 năm Đà Lạt
15 Nhà thiết kế Việt Nam cùng dàn người mẫu đình đám mừng 125 năm Đà Lạt

(Dân trí) - 10 đơn vị dệt lụa và 15 Nhà thiết kế Việt Nam từ mọi miền đất nước cùng 40 nữ sinh Đà Lạt, 50 người mẫu từ Hà Nội, TP.HCM sẽ hội tụ ở Đà Lạt để chào mừng 125 năm Đà Lạt bằng những bộ sưu tập mới nhất trên chất liệu của lụa Bảo Lộc và thổ cẩm của người K’Ho, Châu Mạ.

Thứ sáu, 21/12/2018 - 05:00

Nhiều nghệ sĩ biểu diễn chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn
Nhiều nghệ sĩ biểu diễn chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn

(Dân trí) - Đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Niềm tin Việt Nam - Sức mạnh Việt Nam” diễn ra vào ngày 21/12/2018 chào mừng 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018), mừng Xuân mới 2019, hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ (1969 - 2019).

Thứ sáu, 21/12/2018 - 02:00

Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi của NSND Anh Tú
Nghệ sĩ bàng hoàng trước sự ra đi của NSND Anh Tú

(Dân trí) - NSƯT Đức Hải, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Minh Vượng… cảm thấy bàng hoàng, đau đớn và thương tiếc khi hay tin NSND Anh Tú qua đời.

Thứ năm, 20/12/2018 - 03:54

Top 3 Người mẫu Quý bà được đề cử dự thi nhan sắc quốc tế
Top 3 Người mẫu Quý bà được đề cử dự thi nhan sắc quốc tế

(Dân trí) - Theo đó, Quán quân Trần Thị Hiền được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn thế giới; Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Quốc tế và Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn cầu.

Thứ năm, 20/12/2018 - 03:40

Những vai diễn để đời của NSND Anh Tú trên màn ảnh và sân khấu
Những vai diễn để đời của NSND Anh Tú trên màn ảnh và sân khấu

(Dân trí) - Trong gần 40 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Anh Tú đã để lại rất nhiều vai diễn ấn tượng cả trên sân khấu và màn ảnh. Nam nghệ sĩ là người luôn cháy hết mình với "thánh đường" sân khấu nhưng cũng không quên truyền lửa cho thế hệ tiếp nối.

Thứ năm, 20/12/2018 - 03:05

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56
NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56

(Dân trí) - Thông tin từ NSƯT Minh Hằng cho biết, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h15 phút ngày 20/12 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương cơ sở Đông Anh sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tiểu đường biến chứng.

Thứ năm, 20/12/2018 - 01:59

Thông tin mới nhất về việc Hãng Phim truyện Việt Nam sáp nhập VOV
Thông tin mới nhất về việc Hãng Phim truyện Việt Nam sáp nhập VOV

(Dân trí) - PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết, trong thời gian qua, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã ngồi họp với đại diện Bộ VHTT&DL hai lần.

Thứ năm, 20/12/2018 - 01:00

NSND Lê Hùng dựng lại “Thị Nở và Chí Phèo” để lay động lương tri
NSND Lê Hùng dựng lại “Thị Nở và Chí Phèo” để lay động lương tri

(Dân trí) - Chiều 19/12 tại Hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc đã khởi công vở kịch “Thị Nở và Chí Phèo”. Đây là vở diễn dựa theo tác phẩm Chí Phèo của cố nhà văn Nam Cao. Những yếu tố mới được đạo diễn, NSND Lê Hùng đưa vào tác phẩm hứa hẹn chạm đến trái tim khán giả.

Thứ năm, 20/12/2018 - 10:32

10 “quả trứng vàng” của điện ảnh năm 2018
10 “quả trứng vàng” của điện ảnh năm 2018

(Dân trí) - Dưới đây là 10 “quả trứng vàng” của nền công nghiệp làm phim trong năm 2018, đó có thể là những lý do từng khiến bạn dù bận thế nào cũng phải ra rạp xem phim “cho bằng được”.

Thứ năm, 20/12/2018 - 07:11

“Phù thủy” James Wan: “Người đàn ông Châu Á” thách thức thời vận
“Phù thủy” James Wan: “Người đàn ông Châu Á” thách thức thời vận

(Dân trí) - “Mọi việc bắt đầu từ chỗ bạn hãy dám tìm tới những người có thể trao cho mình cơ hội, và sau đó, hãy dám nhận lãnh cơ hội”, James Wan - “phù thủy” của dòng phim kinh dị, người đàn ông gốc Á 41 tuổi, đang đứng trước những thách thức và thời vận của đời mình.

Thứ năm, 20/12/2018 - 07:07

Thông điệp ám ảnh từ cuốn sách không thể bỏ lỡ mùa Giáng sinh (Kỳ 3)
Thông điệp ám ảnh từ cuốn sách không thể bỏ lỡ mùa Giáng sinh (Kỳ 3)

(Dân trí) - Ẩn sau hình tượng nhân vật Ebenezer Scrooge với tính cách lạnh lùng, là hiện thân của mùa đông khắc nghiệt, cây bút nổi tiếng Charles Dickens hướng con người quay về nhưng giá trị tinh thần cao đẹp, sống đúng theo quy luật cuộc đời, quy luật của tình người.

Thứ năm, 20/12/2018 - 06:00

Những vấn đề nổi cộm nào sẽ có mặt trong các sản phẩm hài tết 2019?
Những vấn đề nổi cộm nào sẽ có mặt trong các sản phẩm hài tết 2019?

(Dân trí) - Năm 2018 được xem là một năm có khá nhiều biến động vì thế các nhà sản xuất hài tết đều cố gắng khai thác triệt để các sự kiện nóng hổi để các sản phẩm hài tết vừa mang tiếng cười vui vẻ ngày xuân nhưng cũng mang hơi thở cuộc sống.

Thứ tư, 19/12/2018 - 05:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nữ thạc sĩ 49 tuổi giành giải Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam
Nữ thạc sĩ 49 tuổi giành giải Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam

(Dân trí) - Vương miện Người mẫu Quý bà Việt Nam đã thuộc về kỹ sư- thạc sĩ 49 tuổi Trần Thị Hiền. Á Quân 1 được trao cho Phạm Thị Hải Yến sinh năm 1979 đến từ TP HCM; Á Quân 2 thuộc về Nguyễn Thị Khuyên, sinh năm 1987 gốc Nghệ An.

Thứ tư, 19/12/2018 - 09:30

Chiêm ngưỡng nàng Vệ Nữ, người đàn ông bị... lên cơn đau tim
Chiêm ngưỡng nàng Vệ Nữ, người đàn ông bị... lên cơn đau tim

(Dân trí) - Một người đàn ông khi chiêm ngưỡng bức “Sự ra đời của thần Vệ Nữ”, đã bất ngờ bị lên cơn đau tim. Đây là một hiện tượng đã được biết tới trong hội họa, khi người xem có những rung động mạnh mẽ trước cái Đẹp nghệ thuật.

Thứ tư, 19/12/2018 - 07:50

NASA đề nghị giúp Marvel giải cứu... Người Sắt
NASA đề nghị giúp Marvel giải cứu... Người Sắt

(Dân trí) - Trong nỗ lực giải cứu siêu anh hùng khỏi tình huống hiểm nghèo, một số “fan ruột” của Marvel đã tương tác với trang mạng xã hội của… NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ) đề nghị đơn vị này hãy... ra tay “nghĩa hiệp”, giúp giải cứu Người Sắt.

Thứ tư, 19/12/2018 - 07:48

Giáng sinh yêu thương - cuốn sách không thể bỏ qua mùa lễ hội (Kỳ 2)
Giáng sinh yêu thương - cuốn sách không thể bỏ qua mùa lễ hội (Kỳ 2)

(Dân trí) - Ở kỳ 1 của Giáng sinh yêu thương, đại văn hào người Anh Charles Dickens đã khắc họa sống động nhân vật Ebenezer Scrooge với tính cách lạnh lùng, ưa gắt gỏng. Ebenezer Scrooge là hiện thân của mùa đông khắc nghiệt. Sang tới kỳ 2, nét tính cách này được thể hiện một cách rõ nét hơn.

Thứ tư, 19/12/2018 - 07:46

Thợ săn trộm bị bắt xem đi xem lại... “Bambi”
Thợ săn trộm bị bắt xem đi xem lại... “Bambi”

(Dân trí) - Một thợ săn trộm bị bắt giữ ở bang Missouri (Mỹ) đã vừa bị yêu cầu buộc phải ngồi xem đi xem lại bộ phim hoạt hình “Bambi”.

Thứ tư, 19/12/2018 - 06:00

Những nhân vật làm "khuynh đảo" màn ảnh Việt năm 2018
Những nhân vật làm "khuynh đảo" màn ảnh Việt năm 2018

(Dân trí) - 2018 được xem là năm “thắng lớn” của phim truyền hình khi có nhiều phim đạt được lượng rating (tỉ lệ người xem) cực cao và bùng nổ hiệu ứng truyền thông – mạng xã hội chưa từng có. Trong đó, đáng kể đến như: Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ, Ngày ấy mình đã yêu, Cả một đời ân oán…

Thứ ba, 18/12/2018 - 11:16

Cố nghệ sĩ Bùi Cường được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân
Cố nghệ sĩ Bùi Cường được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa công bố danh sách hồ sơ đã được Hội đồng Nhà nước xét đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ và trình Chủ tịch nước tăng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9.

Thứ ba, 18/12/2018 - 11:13

Điện thoại quan trọng đối với bạn đến mức nào?
Điện thoại quan trọng đối với bạn đến mức nào?

(Dân trí) - Chúng ta yêu thích chiếc điện thoại thông minh của mình hơn cả bạn đồng nghiệp, bạn cùng phòng. Vậy điện thoại có quan trọng hơn gia đình, bạn bè và thú cưng của chúng ta không?

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:18

Đi ăn hàu, cắn phải... ngọc trai
Đi ăn hàu, cắn phải... ngọc trai

(Dân trí) - Một thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng Grand Central Oyster Bar (New York, Mỹ) đã tìm thấy một viên ngọc trai cỡ nhỏ trong... bữa trưa của mình.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:18

Sự khác biệt lạ lẫm của tóc ngắn khi người đẹp đi thi nhan sắc
Sự khác biệt lạ lẫm của tóc ngắn khi người đẹp đi thi nhan sắc

(Dân trí) - Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, đại diện của Việt Nam - H'Hen Niê - đã có được thành tích ấn tượng khi lọt vào top 5.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:17

Sự thật việc Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới chịu đóng hài Tết
Sự thật việc Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới chịu đóng hài Tết

(Dân trí) - Trong buổi ra mắt hài tết “Đại gia chân đất 9” và “Làng ế vợ 5”, đạo diễn Bình Trọng bất ngờ “tố” danh hài Chiến Thắng đưa ra yêu sách khi đòi đóng bảo hiểm 1 tỷ đồng mới thực hiện cảnh tắm sông trong hài tết.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:00

Giáng sinh yêu thương - tuyệt phẩm của đại văn hào Anh lay động  triệu trái tim
Giáng sinh yêu thương - tuyệt phẩm của đại văn hào Anh lay động triệu trái tim

(Dân trí) - “Câu chuyện khiến cho độc giả vừa cười vừa khóc - phải dang rộng đôi tay, cởi mở trái tim bao dung của mình trước những mảnh đời nghiệt ngã” là lời bình mà Athenaeum, tạp chí văn học ở London nói về cuốn sách Giáng sinh yêu thương của Charles Dickens - đại văn hào Anh nổi tiếng.

Thứ hai, 17/12/2018 - 04:49