Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận”

Dân trí “Tôi coi bố và anh Châu như những người thầy đầu tiên. Bố luôn thử thách tôi. Bố và anh Châu cũng dạy tôi về nhạc lý. Còn với mẹ, tôi học gián tiếp qua những lần mẹ ngâm nga hát khi đọc sách, nấu ăn”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Xuất hiện tại Bữa trưa vui vẻ mới đây, Khánh Linh chia sẻ để có vóc dáng như hiện tại, nữ ca sĩ đã tập luyện, có chế độ ăn kiêng phù hợp.

Khánh Linh cho biết, đỉnh điểm cân nặng của chị lên tới 58,5 kg và hiện tại chị 54 kg. Từ hình ảnh một ca sĩ “mũm mĩm” giờ đẹp hơn rất nhiều. “Việc giảm cân với người ngoài 30 tuổi, hơi khó hơn một chút so với những bạn dưới độ tuổi 30. Có nhiều yếu tố khiến cơ thể mình bị tích mỡ”, Khánh Linh chia sẻ. Theo Khánh Linh, động lực để chị giảm cân là để mặc nhiều bộ váy đẹp.

Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận” - 1

Ca sĩ Khánh Linh.

Khi được hỏi: “Sự thay đổi về hình ảnnh, có làm thay đổi về phong cách âm nhạc không? Bởi những sản phẩm gần đây của Khánh Linh không còn là “Họa mi hót trong mưa”, “Cô Tấm ngày nay” như ngày xưa nữa mà cá tính hơn?” Khánh Linh nói: “Thời điểm trước, phong cách đó là khởi điểm ban đầu, còn cá tính con người thì vẫn như thế. Chỉ là lúc nào đưa nó ra thôi. Tôi nghĩ không biết có đúng không nhưng theo mỗi thời điểm, tâm trạng và tình cảm của mình thì mình sẽ đưa ra những yêu cầu về sáng tác cho những tác giả của mình. Để có thể đưa được suy tư của mình đến khán giả.

Ví dụ thời điểm “Cô Tấm ngày nay”, “Họa mi hót trong mưa” hay “Giấc mơ trưa”... thì nó ở thời điểm tuổi rất trong sáng, trẻ trung, dịu dàng, nhẹ nhàng. Nhưng mà đến thời điểm cách đây 2 năm, mọi người có thể thấy trong album “Ngài” chẳng hạn, đã thấy cái gì đó rất khác về mặt âm nhạc, ca từ. Nó thể hiện tình yêu thương, tính phóng khoáng của con người...”

Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận” - 2

NSƯT Vũ Dậu và Khánh Linh song ca ca khúc “Những ánh sao đêm” trong đêm nhạc “Cuộc đời vẫn đẹp sao” kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu tháng 11/2014 (Ảnh: MayQ)

Nói về tính cách bản thân, Khánh Linh nói mình là người dứt khoát. Dù phong cách âm nhạc có lững thững như cá vàng nhưng trong cuộc sống, nữ ca sĩ tự nhận mình “quá nhanh, quá nguy hiểm.” “Mọi người dễ nhận thấy khi tôi hát và tôi nói chuyện đã là hai con người khác nhau rồi. Giọng hát của tôi ngược với tính cách của tôi. Có những lúc tôi thích hát mạnh mẽ hơn như ca khúc “Về với đông” trong album “Ngài”. Chính tác giả còn thấy bất ngờ, rằng tại sao tôi lại tư duy như thế. Tôi rất vui khi ca khúc đó vang lên được mọi người yêu thích”.

Khánh Linh cũng chia sẻ: “Khi ở nhà, tôi cũng như bao người phụ nữ khác. Tôi vẫn phải chăm con. Buổi sáng, đầu tóc vẫn bù rù, vội vàng đưa con đi học. Sau đó, tôi trở lại với công việc thường nhật của mình.

Nhưng nếu trong cuộc sống không có âm nhạc, nghệ thuật nói chung thì là thiếu sót trong cuộc sống. Tôi thấy mình và những người làm nghề giống mình là những người rất hạnh phúc, được làm, được vùng vẫy trong không gian không phải ai cũng bước chân vào được.”

Chia sẻ về gia đình, Khánh Linh nói cô học hỏi được rất nhiều từ bố mẹ, các thành viên trong gia đình. Gia đình có ảnh hưởng không nhỏ đến âm nhạc của Khánh Linh. “Gia đình là cái nôi, rất rộng lớn chứ không bé nhỏ trong phạm vi gia đình nữa. Từ không gian ấy, tôi được phát triển cho đến ngày hôm nay. Cái gì cũng có nền móng, và gia đình đem lại cho tôi nền móng rất vững chắc.

Với phong cách làm việc của gia đình đều là những người chuyên nghiệp và nghiêm túc. Mỗi một thành viên trong nhà, tôi đều học hỏi được. Với bố, tôi học được sự kiên nhẫn, rèn luyện không ngừng nghỉ. Bố tôi từ một ca sĩ, chuyển sang nhạc công, đánh đàn bầu. Bố tôi tự học. Đó là sự nỗ lực không ngừng. Với mẹ, tôi học hỏi được sự cố gắng, không ngừng vươn lên. Với anh Ngọc Châu, anh là người thời đại mới mà vẫn gìn giữ được truyền thống của gia đình. Tôi coi bố và anh Châu như những người thầy đầu tiên. Bố luôn thử thách tôi. Bố và anh Châu cũng dạy tôi về nhạc lý. Còn với mẹ, tôi học gián tiếp qua những lần mẹ ngâm nga hát khi đọc sách, nấu ăn”, Khánh Linh kể.

Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận” - 3
Khánh Linh ngày bé và anh trai, nhạc sĩ Ngọc Châu.
Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận” - 4

Khánh Linh chia sẻ, cô học hỏi được rất nhiều từ bố mẹ và anh trai.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, Khánh Linh nói: “Nếu không có những va vấp, thì khó mà tôi trưởng thành một cách hoàn thiện. Ai cũng trưởng thành nhưng trưởng thành theo cách nào đó. Còn tôi trưởng thành theo cách khác. Tôi không nhìn vào quá khứ gặm nhấm nó mà chỉ nhìn vào cái gì rất đẹp của quá khứ thôi, để mình có tâm hồn luôn luôn đẹp như thế...”

Cũng trong Ngày Vu Lan báo hiếu, Khánh Linh dành hát tặng ca khúc “Bông hồng cài áo”: “Nói đến bố mẹ, mắt ai cũng cay cay. Như nội dung ca khúc “Bông hồng cài áo”, rất mong những ai đang còn mẹ, đang còn cha thì hãy luôn trân trọng những khoảnh khắc mình được ở cạnh. Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận nữa...”

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
“Hết hồn” với những trò đùa giỡn tử thần của nhóm trình diễn mạo hiểm
“Hết hồn” với những trò đùa giỡn tử thần của nhóm trình diễn mạo hiểm

(Dân trí) - Tiết mục mạo hiểm chứa đầy sự kịch tính, hồi hộp, những nghệ sĩ trình diễn đẩy cao mức độ mạo hiểm của mình tới mức khiến người xem… “hết hồn”.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 08:49

NSƯT Thanh Kim Huệ và Chí Tâm lấy nước mắt khán giả trong vở “Lan và Điệp”
NSƯT Thanh Kim Huệ và Chí Tâm lấy nước mắt khán giả trong vở “Lan và Điệp”

(Dân trí) - Bằng giọng ca truyền cảm, khả năng diễn xuất thần, bộ đôi NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm trong vai đôi tình nhân Lan và Điệp đã lấy nước mắt khán giả khi tái xuất của trong vở diễn cùng tên sau hơn 40 năm.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 08:34

Mỹ nhân Megan Fox từng bị chồng từ chối phũ phàng, không muốn hẹn hò
Mỹ nhân Megan Fox từng bị chồng từ chối phũ phàng, không muốn hẹn hò

(Dân trí) - Nam diễn viên Brian Austin Green - chồng của nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp gợi cảm Megan Fox - tiết lộ rằng thoạt tiên anh không hứng thú hẹn hò với Megan Fox: “Tôi liên tục đẩy cô ấy ra xa mỗi khi cô ấy muốn lại gần”.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 06:43

Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim
Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim

(Dân trí) - Vụ scandal dùng tiếng ho để hỗ trợ gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” đã vừa được chuyển thể thành một sê-ri phim truyền hình kéo dài 3 phần.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 06:41

Mái vòm cổng phía nam Thành nhà Hồ bị hư hỏng đã được tu sửa
Mái vòm cổng phía nam Thành nhà Hồ bị hư hỏng đã được tu sửa

(Dân trí) - Sau 8 tháng thực hiện tu sửa mái vòm phía nam Thành nhà Hồ, viên đá vỡ, tụt xuống vòm cổng thành được cố định về vị trí cũ, gia cố vững chắc. Toàn bộ cổng nam được làm sạch, loại bỏ các tác nhân gây hại như rêu, tảo, địa y, muối.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:24

Nam diễn viên thoát lệnh cấm lái xe nhờ... vai diễn
Nam diễn viên thoát lệnh cấm lái xe nhờ... vai diễn

(Dân trí) - Nam diễn viên người Anh Steve Coogan (53 tuổi) đã thoát khỏi lệnh cấm lái xe kéo dài 6 tháng với lý do nếu chịu lệnh cấm này, ông sẽ không thể thực hiện phần tiếp theo của sê-ri sitcom hài hước - “I’m Alan Partridge”. Có thể nói chính vai diễn đã “cứu nguy” cho Steve Coogan.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:22

Người đàn ông may mắn sống sót sau khi bị bò tót tấn công tại lễ hội
Người đàn ông may mắn sống sót sau khi bị bò tót tấn công tại lễ hội

(Dân trí) - Một con bò tót đã tấn công một người đàn ông tham gia lễ hội, khiến người này ngã bất tỉnh, sau đó, bò tót kéo cơ thể bất động của người đàn ông chạy đi vài mét, bởi trong lúc ngã… sấp mặt, người đàn ông đã bị mắc vào sợi dây thừng dùng để buộc con bò vào cột.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:21

Nữ nghệ sĩ cello gây “sốt mạng” vì... sexy đi câu cá
Nữ nghệ sĩ cello gây “sốt mạng” vì... sexy đi câu cá

(Dân trí) - Emily Riemer được mệnh danh là “cô gái đi câu cá sexy nhất thế giới”. Người đẹp 24 tuổi vốn là nghệ sĩ cello, nhưng cô gây sốt trên mạng xã hội Instagram với những bức ảnh đi câu cá rất... sexy.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 09:46

Nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” mở màn Giai điệu mùa thu 2019
Nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” mở màn Giai điệu mùa thu 2019

(Dân trí) - Tối nay 17/8, nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” sẽ khai màn “bữa đại tiệc” - Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu 2019.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 09:45

Choáng ngợp trước sức mạnh cơ bắp và vẻ đẹp nam tính của ba anh em trai
Choáng ngợp trước sức mạnh cơ bắp và vẻ đẹp nam tính của ba anh em trai

(Dân trí) - Tiết mục của anh em nhà Messoudi là sự pha trộn giữa những màn phô diễn sức lực cơ bắp và sự thăng bằng khéo léo của những tiết mục xiếc nhào lộn.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 07:32

Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản
Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản

(Dân trí) - Nhà thiết kế thời trang danh tiếng Tom Ford nổi tiếng thế giới với những sáng tạo về mốt và phong cách, nhưng ông tiết lộ rằng về phần mình, ông giữ cho mọi thứ thật đơn giản và luôn mặc cùng một kiểu trang phục mỗi ngày.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 07:30

Cậu bé 12 tuổi tìm thấy răng ma mút khi đang đi nghỉ hè
Cậu bé 12 tuổi tìm thấy răng ma mút khi đang đi nghỉ hè

(Dân trí) - Cậu bé Jackson Hepner khi đang chụp hình cùng gia đình trong kỳ nghỉ ở làng Millersburg, bang Ohio, Mỹ thì để ý thấy có chiếc răng khổng lồ nằm ở phần rìa của một con sông nhỏ.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 03:20

ĐÁNG QUAN TÂM
“Về nhà đi con”: Đạo diễn phủ nhận chuyện sản xuất ngoại truyện để “hốt” quảng cáo
“Về nhà đi con”: Đạo diễn phủ nhận chuyện sản xuất ngoại truyện để “hốt” quảng cáo

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng phủ nhận chuyện sản xuất phần ngoại truyện để “hốt” doanh thu quảng cáo bởi phim được chiếu trên ứng dụng VTV giải trí, có thời lượng tương đối dài và không hề chèn quảng cáo.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 10:29

Leonardo da Vinci đổi ý giữa chừng khi thực hiện siêu phẩm hội họa
Leonardo da Vinci đổi ý giữa chừng khi thực hiện siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Tìm thấy những nét vẽ phác họa ban đầu của danh họa Leonardo da Vinci cho thấy ông đã thay đổi ý tưởng trong quá trình thực hiện tác phẩm “The Virgin Of The Rocks”.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 10:08

Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”
Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”

(Dân trí) - Trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino đưa vào hình ảnh của nhiều nhân vật có thật ở Hollywood hồi thập niên 1960 - 1970, trong đó có nam diễn viên huyền thoại của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:20

Người đàn ông qua đời sau khi tham gia cuộc thi “ăn nhanh - ăn nhiều”
Người đàn ông qua đời sau khi tham gia cuộc thi “ăn nhanh - ăn nhiều”

(Dân trí) - Một người đàn ông có tên Dana Hutchings đã qua đời sau khi tham gia cuộc thi ăn nhanh - ăn nhiều món bánh taco tổ chức tại thành phố Fresno, bang California (Mỹ).

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:17

Tiếng hát chạm đến trái tim của chàng trai tự kỷ, khiếm thị
Tiếng hát chạm đến trái tim của chàng trai tự kỷ, khiếm thị

(Dân trí) - Kodi Lee một lần nữa ngồi bên cạnh cây đàn piano, đưa lại một màn trình diễn tuyệt vời với ca khúc “Bridge Over Troubled Water”. Người thanh niên tự kỷ, khiếm thị ấy vừa đàn vừa hát, thể hiện chiều sâu và quãng giọng đáng nể.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:17

Bất ngờ về “Đồi thông hai mộ”
Bất ngờ về “Đồi thông hai mộ”

(Dân trí) - Tọa đàm khoa học: "Đồi thông hai mộ - Từ di cảo đến di sản" - do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Kim Bôi phối hợp với Ban chuyên đề Hội nhà văn Việt Nam và gia đình tổ chức sáng ngày 9/8 tại Hoà Bình. Nhiều nhân chứng liên quan đến “tuổi thọ” hơn 60 năm của "Đồi thông hai mộ" cũng hiện diện.

Thứ năm, 15/08/2019 - 08:11

Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng
Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng

(Dân trí) - Choáng ngợp trước vẻ đẹp ngôi nhà nơi công nương Anh - Meghan Markle từng sinh sống khi còn là diễn viên ở Los Angeles (Mỹ). Ngôi nhà hiện tại được rao bán trên thị trường với giá 1,8 triệu USD (tương đương gần 42 tỷ đồng).

Thứ năm, 15/08/2019 - 03:58

MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?
MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?

(Dân trí) - “Nhìn vào lý lịch gia đình mình và cả khi lấy vợ xong mọi người đồn tôi kiếm được nhiều tiền cũng như sở hữu nhiều tài sản. Nhưng tôi khẳng định, cho đến giờ phút này, nếu có tiền để trong két bạc là đều do cả hai vợ chồng cùng làm ra”, Tuấn Tú giãi bày.

Thứ năm, 15/08/2019 - 01:38

Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra
Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa pha chế lại hương nước hoa có từ thời đại của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Loại nước hoa này đã được sử dụng từ hơn 2.000 năm trước tại Ai Cập cổ đại. Mộc dược kết hợp nồng đượm với bạch đậu khấu, dầu ô-liu và quế tạo nên hương thơm mạnh và bền.

Thứ năm, 15/08/2019 - 11:24

Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải
Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải

(Dân trí) - “Người ta hỏi tôi tại sao bỏ việc, tôi trả lời: Vì vừa trúng số!”, một nam công nhân 24 tuổi làm nghề đi giao hàng tiết lộ rằng anh bỏ việc chỉ một ngày sau khi “trúng số trọn đời” với mức chi dùng 10.000 bảng/tháng (tương đương 280 triệu), lĩnh đều đặn mỗi tháng… trong suốt 30 năm.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:32

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi
Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi

(Dân trí) - Bhasha Mukherjee vừa đăng quang Hoa hậu Anh ở tuổi 23, cô được ngưỡng mộ vì có thành tích học tập và sự nghiệp... quá “khủng”. Bhasha có hai bằng Đại học, IQ 146, biết 5 ngôn ngữ, cô vừa trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang và đi làm chỉ vài tiếng ngay sau khi trở thành Hoa hậu.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:27

Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly
Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly

(Dân trí) - Clean Bandit - một trong những nhóm nhạc điện tử có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới đã tới Hà Nội để hợp tác cùng JustaTee – Phương Ly trong khuôn khổ dự án âm nhạc Tuborg Open 2019. Ban nhạc cũng ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, trầm trồ trước đặc sản cốm làng Vòng do JustaTee tặng.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:17