“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?

Dân trí Sau hàng loạt ồn ào về các bộ ảnh thiếu vải và phản cảm ở “tuyệt tình cốc”, xu hướng “tận dụng” web drama (phim chiếu mạng) khoe thân của nhiều hot girl đang trở thành một trào lưu gây phản ứng trong dư luận.

Báo động tình trạng khoe thân trên web drama

Mới đây, trên mạng xã hội đã diễn ra một cuộc tranh cãi quyết liệt liên quan đến “tuyên bố xanh rờn” của diễn viên Thanh Hương về việc không xem các hot girl lạm dụng chuyện khoe thân trên web drama là đồng nghiệp.

“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức? - 1

Cảnh khoe thân, hở hang, gợi cảm... tràn ngập trên web drama.

“Nếu thấy mình thật sự đẹp, các bạn trẻ có quyền khoe... nhưng khoe cũng phải đẹp. Riêng việc hở hang, khoe thân, bất chấp đóng cảnh nóng... trên web drama lại là một chuyện khác. Đó là lạm dụng chứ không phải hy sinh vì nghệ thuật. Làm như thế sẽ tác động xấu đến giới trẻ và ảnh hưởng những người làm nghề chân chính. Vì thế, tôi không thể thừa nhận hoặc gọi những người như thế là đồng nghiệp được”.

Thực tế, sự bùng nổ của thể loại web drama trên Youtube những năm gần đây đã góp phần dễ dãi hoá những khái niệm “hot girl”, “diễn viên trẻ”... Không những thế, thể loại giải trí này còn khiến cho mạng xã hội ngập tràn các các cảnh khoe thân. Mỗi ngày mở mạng ra người ta lại dễ dàng bắt gặp cảnh các cô gái gây chú ý bằng những bộ cánh thiếu vải, diễn những động tác gợi cảm... trên web drama.

Được nhắc nhiều nhất trên Youtube chính là kênh “Ghiền mì gõ”. Kênh này hiện có hơn 4 triệu người đăng ký theo dõi, con số lớn hơn nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Kênh này chuyên sản xuất các tập phim ngắn với nội dung về giới tính, khoe thân rẻ tiền. Điều đáng nói là dù làm theo thể loại phim hiện đại hay cổ trang thì kênh này bao giờ cũng “focus” (tập trung) vào chuyện hở hang táo bạo, gợi cảm, gợi dục...

Series phim “Lan Quế Phường” với đề tài về gái làng chơi mà cụ thể là chuyện giới tính pha thêm chút thù hận giữa các “kĩ nữ” và giới giang hồ cũng gây ồn ào không kém. Nhân vật tham gia phim vẫn là những cô gái sẵn sàng “cởi” và “hở”. Không ít người cho rằng, đây là một serie phim thuần túy câu khách bằng chủ đề tình dục, ngập tràn các cảnh da thịt.

Một loạt các web drama khác cũng được nhắc đến với vô số các cảnh nóng như: “Thập Tứ cô nương”, “Thập Tam muội”…

Các cô gái tham gia các bộ phim này sau đó đã mạnh mẽ “tấn công” showbiz bằng danh xưng diễn viên, hot girl...

Sự lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?

Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cho rằng, bất kỳ một sản phẩm nghệ thuật nào cũng phải có tính nghệ thuật và định hướng thẩm mỹ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có rất nhiều phim chiếu mạng non tính nghệ thuật, thiếu tính thẩm mỹ nhưng lại thừa sự phản cảm, lố bịch.

“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức? - 2

Nhiều cô gái đang có sự lệch chuẩn về thẩm mỹ và nhận thức khi ôm mộng nổi tiếng bằng sự bất chấp? (Ảnh minh hoạ)

Đặc biệt, phần lớn các phim đều chủ đích lấy cảnh đụng chạm xác thịt và sự hở hang, gợi cảm để câu khách. Những nhân vật tham gia diễn xuất là những cô gái sẵn sàng làm theo ý đồ của nhà sản xuất mà bất chấp sự tai tiếng vây quanh.

Đó quả là một tình trạng đáng báo động. Báo động về sự tác động của những sản phẩm này đối với người xem và báo động cả về sự lệch chuẩn thẩm mỹ.

Tiến sỹ Thế Hùng cho rằng, những bộ phim do các cá nhân/đơn vị không được nhà nước bảo hộ pháp lý sản xuất rồi tự ý tung lên mạng mà chưa thông qua kiểm duyệt là phim ngoài luồng. Mà đã ngoài luồng thì phải có chế tải xử phạt và ngăn cấm.

“Có một câu rất hay “Nếu không có những con đê pháp luật thì mọi sự tự do chỉ là dòng nước phá hoại”. Đây chính là một sự phá hoại. Phá hoại về nhân cách, tư tưởng, đạo đức, lối sống và cơ tầng văn hoá của giới trẻ. Vì tư tưởng của giới trẻ là rất dễ học theo, bắt chước theo. Cần phải có chế tài xử phạt và ngăn cấm câu chuyện này không thể để nó bùng phát như hiện nay”, Tiến sỹ Thế Hùng nhấn mạnh.

Theo ông Hùng, mọi sản phẩm văn hoá không được kiểm duyệt sẽ dễ tạo nên sự độc hại, làm lệch lạc tư duy thẩm mỹ của người trẻ. Và cứ như thế sẽ dễ dẫn đến những hệ luỵ khó lường. Dưới góc độ pháp luật, đó còn là một sự vi phạm pháp luật trắng trợn.

Riêng chuyện các cô gái trẻ bất chấp chuyện hở hang, đóng cảnh nóng... trong dạng phim này vì “ôm mộng” nổi tiếng cũng cần phải được cảnh tỉnh kịp thời bởi sự lên án của dư luận và sự ngăn cản của cơ quan quản lý nhà nước.

“Đây chính là những mầm mống độc hại cho thế hệ trẻ, cả người xem lẫn người tham gia. Có thể những cô gái tham gia kiểu phim này là người đã đủ trưởng thành để nhận thức rõ những việc mình đang làm thì cũng cần phải nhìn thấy giới hạn của bản thân.

Không thể cứ lạm dụng chuyện khoe thân để rồi vỗ ngực xưng tên mình là diễn viên, hot girl... Đó là điều không thể chấp nhận được trong một xã hội văn minh”, Tiến sỹ Thế Hùng nhấn mạnh.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Hé lộ tác phẩm gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Vesak 2019
Hé lộ tác phẩm gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Vesak 2019

(Dân trí) - Tại buổi ra mắt mạng xã hội Phật giáo thuộc khuôn khổ Đại lễ Vesak 2019, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chọn tác phẩm Vỏ Tương Lai (Cover Of Future) của tác giả Nguyễn Thị Kim Đức in ra 105 bức làm quà tặng các quan chức cấp cao, lãnh đạo phật giáo trên thế giới.

Thứ tư, 15/05/2019 - 07:29

Tại sao mốt “mặc đồ ngủ xuống phố” gây sốt?
Tại sao mốt “mặc đồ ngủ xuống phố” gây sốt?

(Dân trí) - Mốt phục trang pyjama đã xuất hiện từ vài năm trở lại đây và không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Những thương hiệu thời trang danh tiếng đã tung ra những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền để các quý bà, quý cô có thể xuống phố trong diện mạo như thể vừa... ngủ dậy.

Thứ tư, 15/05/2019 - 01:31

Độc đáo thời trang Zèng
Độc đáo thời trang Zèng

(Dân trí) - Nghệ dệt Zèng của dân tộc Tà Ôi là một trong những ngành nghề truyền thống ra đời sớm và đến nay vẫn được duy trì. Những tấm zèng là lễ vật hoặc trang phục không thể thiếu trong sinh hoạt cộng đồng hoặc các lễ hội quan trọng của đồng bào vùng cao A Lưới.

Thứ tư, 15/05/2019 - 11:53

Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ
Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ

(Dân trí) - Không riêng gì ca sĩ Du Thiên bị một nhóm người quây đánh, tát liên tục vào mặt sau khi hát tại hội chợ ở Vĩnh Phúc, trước đó không ít nghệ sĩ Việt như Trường Giang, Duy Mạnh, Lưu Chí Vỹ... bị ném ghế, ném chai lọ và “ăn cùi chỏ” khi biểu diễn tại hội chợ.

Thứ tư, 15/05/2019 - 11:26

Huế: Chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”
Huế: Chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”

(Dân trí) - Ngày 14/5, lãnh đạo UBND TP Huế cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có phương án chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu” của Hàn Quốc trao tặng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:34

Phim đầu tay hoàn toàn “có cửa” đoạt Cành Cọ Vàng ở Cannes
Phim đầu tay hoàn toàn “có cửa” đoạt Cành Cọ Vàng ở Cannes

(Dân trí) - Với bộ phim đầu tay “Atlantics” được tham gia tranh giải ở hạng mục quan trọng nhất tại LHP Cannes 2019 - hạng mục Cành Cọ Vàng, nữ đạo diễn Mati Diop (37 tuổi) đã đánh một dấu mốc quan trọng trong lịch sử 72 năm diễn ra LHP Cannes (Pháp).

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:30

Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?
Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?

(Dân trí) - Vào đêm 13/5, trên nhiều mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa nam ca sỹ Du Thiên và khán giả khi ca sỹ này biểu diễn tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:30

Kiểm điểm vụ dùng nước rửa chén vệ sinh bảo vật quốc gia
Kiểm điểm vụ dùng nước rửa chén vệ sinh bảo vật quốc gia

(Dân trí) - Thanh tra Sở VH&TT TP.HCM yêu cầu lãnh đạo Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM kiểm điểm nghiêm khắc về việc tuỳ tiện trong bảo quản, bảo dưỡng bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của hoạ sĩ Nguyễn Gia Trí.

Thứ tư, 15/05/2019 - 09:20

Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?
Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?

(Dân trí) - Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2019 đang diễn ra tại Thanh Hóa nhưng đã có một số thông tin về việc vi phạm quy chế, vi phạm bản quyền tác giả của NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội NSSK Việt Nam.

Thứ tư, 15/05/2019 - 07:41

Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du
Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Trước sự xuống cấp một số hạng mục tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định đầu tư tu bổ, tôn tạo khu di tích này với tổng số tiền gần 63 tỷ đồng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:23

Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?
Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?

(Dân trí) - Diện mạo nhà thờ Đức Bà Paris rồi đây trông sẽ như thế nào? Những bản thiết kế đã bắt đầu được gửi về cho nhà chức trách. Có ý tưởng về tầng mái biến thành nhà kính trồng cây xanh, thành hình lăng trụ lợp kính, hay lắp những đèn pha chiếu sáng cực mạnh hắt lên bầu trời...

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:09

Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”
Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”

(Dân trí) - Người mẫu Anh Jenna Thompson mới đây đã xuất hiện trên chương trình tin tức buổi sáng “This Morning” của truyền hình Anh, cô gây nên tranh cãi khi khẳng định rằng vì mình quá xinh đẹp nên khó có thể tìm được tình yêu chân thành.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn
Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn

(Dân trí) - Mỗi tập phim “Về nhà đi con” chỉ khoảng 28 phút bao gồm cả quảng cáo… khiến khán giả xem phim mà phải “nín thở” vì sợ hết. Nhiều người cảm thấy ức chế về điều này nên đã kêu gọi “tẩy chay”, dừng xem phim.

Thứ ba, 14/05/2019 - 10:49

Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)
Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)

(Dân trí) - Ngày đầu tiên cậu con trai đầu lòng của tôi vào lớp một, tôi dắt con ra tận cửa chiếc xe buýt đưa rước màu vàng dừng trước cổng nhà. Xúng xính trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc có gắn bảng tên, vai mang chiếc cặp xách mới tinh, cậu bé quay lại nhìn tôi, mắt đẫm nước.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:44

Bà mẹ của những cô con gái giàu có nhất Hollywood tiết lộ bí quyết dạy con
Bà mẹ của những cô con gái giàu có nhất Hollywood tiết lộ bí quyết dạy con

(Dân trí) - Bà Kris Jenner - mẹ của những nhân vật có tiếng trong showbiz Mỹ như Kim Kardashian, Kylie Jenner, Kendall Jenner - đã vừa tiết lộ bí quyết nuôi dạy con thành công. Gia đình họ được gọi là “đế chế tỷ đô” trong showbiz Mỹ.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:43

Đại sứ và Tổng lãnh sự Úc mang “đặc sản” nước mình đến hành khách Jetstar
Đại sứ và Tổng lãnh sự Úc mang “đặc sản” nước mình đến hành khách Jetstar

(Dân trí) - Ngài Craig Chittick - Đại sứ và Cô Julianne Cowley – Tổng lãnh sự Úc tại Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trên chuyến bay của Jetstar Pacfic từ Hà Nội đến TPHCM và cũng phi hành đoàn mang đến những bất ngờ thú vị cho toàn bộ hành khách.

Thứ ba, 14/05/2019 - 08:26

Tài tử “Ma trận” cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng”
Tài tử “Ma trận” cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng”

(Dân trí) - Tài tử Keanu Reeves cảm thấy mình như “con thú bị nhốt trong lồng” vì bị fan suốt ngày theo sát ngay cả ở nhà riêng. Nữ diễn viên Emilia Clarke luôn cúi đầu và bước đi thật nhanh mỗi khi xuống phố để tránh bị nhận ra. Đó là một khía cạnh tiêu cực của sự nổi tiếng.

Thứ ba, 14/05/2019 - 08:24

12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019
12 bộ phim tròn 20 tuổi trong năm 2019

(Dân trí) - Những bộ phim ra mắt hồi năm 1999 sẽ lần lượt bước sang tuổi 20 trong năm nay. Có những bộ phim vẫn được công chúng yêu thích cho tới hôm nay, như “Toy Story 2” (Câu chuyện đồ chơi 2), “Tarzan”, hay “Runaway Bride” (Cô dâu chạy trốn)...

Thứ ba, 14/05/2019 - 07:29

Điệu nhảy nguy hiểm và tình tứ
Điệu nhảy nguy hiểm và tình tứ

(Dân trí) - Mỗi lần cặp đôi biểu diễn là một lần họ mạo hiểm với nguy cơ bị chấn thương. Bài múa của họ là sự kết hợp giữa những động tác nhào lộn thăng bằng nguy hiểm và biểu cảm ngọt ngào tình tứ.

Thứ hai, 13/05/2019 - 02:34

Tội phạm ấu dâm ở Anh làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam?
Tội phạm ấu dâm ở Anh làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam?

(Dân trí) - Trước thông tin cho rằng nhạc công phạm tội ấu dâm ở Anh- Christopher Trinnaman đã đến Việt Nam sinh sống, đăng ký và làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chính thức lên tiếng.

Thứ hai, 13/05/2019 - 01:46

Sau chuyện tình đình đám với Johny Trí Nguyễn, vì sao Ngô Thanh Vân khó yêu trở lại?
Sau chuyện tình đình đám với Johny Trí Nguyễn, vì sao Ngô Thanh Vân khó yêu trở lại?

(Dân trí) - Là người tài năng, xinh đẹp và thành công nhưng ở tuổi 40 Ngô Thanh Vẫn vẫn “đi về lẻ bóng”. Phải chăng sau chuyện tình bất thành với Johny Trí Nguyễn, “đả nữ” họ Ngô khó yêu hơn?

Thứ hai, 13/05/2019 - 12:50

Xây một chiếc thang đến thiên đường (kỳ 3)
Xây một chiếc thang đến thiên đường (kỳ 3)

(Dân trí) - Ngôi trường tiểu học nằm dưới chân đồi ngoại ô thành phố Pittsbugh, cách khá xa nhà tôi. Hàng ngày trên đường tới trường, tôi phải đi xuống những bậc thang bằng gỗ cũ kỹ chạy hình zic zac tương đối dài.

Thứ hai, 13/05/2019 - 10:10

Kinh ngạc ảo thuật gia biến mẩu giấy thành quả trứng trong tích tắc
Kinh ngạc ảo thuật gia biến mẩu giấy thành quả trứng trong tích tắc

(Dân trí) - Ảo thuật gia 28 tuổi có khả năng biến một mẩu giấy trở thành quả trứng thật chỉ bằng cách “tâng” trên chiếc quạt giấy. Mẩu giấy to dần và hóa thành quả trứng ngay trước mắt người xem.

Thứ hai, 13/05/2019 - 07:24

“Giật mình” khi tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo biển
“Giật mình” khi tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo biển

(Dân trí) - Vụ việc khoan đục tháp Chăm ngàn năm tuổi để treo biển quảng bá du lịch gây chú ý nhất trong đời sống văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 13/05/2019 - 07:23