Hồng Vân tiết lộ quá khứ kiếm sống bằng nghề... trang điểm đám cưới

Dân trí “Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn tôi thì lo làm tóc tai. Đặc biệt, làm mái càng cao theo kiểu Hongkong thì càng đẹp”, NSND Hồng Vân nói. Chị tiết lộ, mình và Hồng Đào “kiếm tiền hậu hĩnh” từ việc đi trang điểm cho các cô dâu trong ngày cưới.

Hồng Vân tiết lộ quá khứ kiếm sống bằng nghề trang điểm cô dâu

Đám cưới trong xã hội Việt Nam thập niên 80 được tái hiện sinh động trong tập 10 Ký ức vui vẻ. Từ đây, hồi âm về đám cưới thuở nào của các nghệ sĩ bỗng chốc ùa về. NSƯT Kim Xuân kể mình thành hôn vào ngày 4/2/1980. Vì quá nghèo nên đa phần mọi vật trong đám cưới của chị, từ trang phục, xe đi lẫn địa điểm tổ chức đều được bạn bè người thân cho mượn.

IMG_0597.JPG
Xuất hiện trong chương trình tuần này, NSƯT Kim Xuân tiết lộ gia đình chị phải nuôi một con heo 6 tháng trước đám cưới để tổ chức tiệc mặn.

“Hình đám cưới của tôi cũng màu trắng đen như thế này. Nhà tôi ở dưới quê phải nuôi một con heo từ 6 tháng trước mới có thứ làm tiệc mặn”, nghệ sĩ Kim Xuân cho biết. Nhà nghèo nên nữ nghệ sĩ mượn cái sân của ngôi biệt thự gần nhà để tổ chức đám cưới. Trong ngày cưới, nghệ sĩ Kim Xuân chỉ có duy nhất một chiếc áo cưới màu hồng, thêu chỉ tay do mẹ chồng tặng. Tuy thiếu thốn nhưng mỗi lần nhìn lại hình ảnh cũ, vợ chồng nghệ sĩ Kim Xuân đều tủm tỉm cười hạnh phúc.

“Thời đó, nhìn xung quanh, ai cũng khó khăn hết. Mình có đám cưới tươm tất như thế là hãnh diện lắm rồi”, chị chia sẻ.

Screen Shot 2019-03-13 at 9.46.08 PM.png

Nhắc đến đám cưới thập niên 80, NSND Hồng Vân tiết lộ quá khứ làm thêm bằng nghề... trang điểm cô dâu cùng cô bạn thân, nghệ sĩ Hồng Đào.

Đồng cảm với NSƯT Kim Xuân, NSND Lan Hương cũng chia sẻ ngày cưới chị mặc áo dài nhung màu mận chín, tóc vấn khăn vành. Chị kể gần ngày cưới nhưng cả 2 vợ chồng cứ phải miệt mài đi công tác xa, sát ngày cưới mới về. Trong quá trình đi công tác, chị có đi qua TP. Vinh và xách100 quả trứng mang về để nhờ người thân làm bánh vừng vòng để đãi tiệc đám cưới.

“Mọi người đến dự đám cưới, không có mừng phong bì mà người thì cho cái chậu men, người cho cái chảo. Thời đó, vẫn dùng tem phiếu. Trước ngày cưới gần một tháng, mẹ tôi phải tích tất cả tem phiếu lại mua thịt để họ hàng đến làm cỗ cưới.

Trong lúc trang điểm, mới được một bên mắt thì thấy mọi người đến, tôi chạy ra tiếp khách, rồi lại chạy vào đánh một tí son. Đánh được tí son lại chạy ra tiếp khách. Tôi cứ chạy ra chạy vào như thế”, NSND Lan Hương kể.

Nữ diễn viên “Sống chung với mẹ chồng” cũng tiết lộ, chồng chị-  NSƯT Đỗ Kỷ đã tự tay bó hoa cưới bằng phăng trắng cho người bạn đời.

hong-van-khen-nuc-ban-than-hong-dao.jpg

Hồng Vân và Hồng Đào từng là đôi bạn diễn tỏa sáng trên sân khấu nhỏ 5B nay là Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TPHCM.

nghe-si-hong-an1-ngoisaovn-4-ngoisao.vn-w660-h464.jpg

Hình ảnh Hồng Vân (trái) và Hồng Đào cách đây 30 năm. Không chỉ là cặp bài trùng trên sân khấu, họ còn kết hợp ăn ý trong công việc làm thêm: trang điểm cho các đám cưới.

Thế nhưng, ký ức về đám cưới thập niên 80 của NSND Hồng Vân lại “dữ dằn” và sôi nổi hơn nhiều. Cô kể ngày xưa Hồng Vân - Hồng Đào không chỉ là một cặp bài trùng trên sân khấu mà còn bộ đôi chuyên đi trang điểm cho các đám cưới.

“Tôi và Hồng Đào đến tận nhà người ta để trang điểm. Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn Vân thì lo làm tóc tai. Đặc biệt, làm mái càng cao theo kiểu Hongkong thì càng đẹp”. Cứ thế, hai tài năng trẻ thuở ấy không chỉ tung hoành trên sân khấu mà còn ở mọi đám cưới. NSND Hồng Vân tiết lộ cả hai được trả tiền công hậu hĩnh.

Trong không khí đám cưới ngập tràn khi các nghệ sĩ chia sẻ ký ức của mình, nhà báo Lại Văn Sâm cao hứng thể hiện một ca khúc mừng ngày vu quy ngay tại sân khấu khiến các nghệ sĩ và khán giả bật cười.

IMG_0682.JPG

Sự xuất hiện của hai bà mẹ chồng được cho là ghê gớm nhất trên màn ảnh Việt, Hồng Vân và Lan Hương đem đến nhiều khoảnh khắc thú vị cho khán giả.

Cũng tại chương trình, vô tình NSND Hồng Vân và NSND Lan Hương mặc cùng màu đen, về cùng một đội thể hiện “quyền lực” của hai bà mẹ chồng.

Suốt nhiều thập niên, hai nữ nghệ sĩ luôn là đại diện tiêu biểu cho ngành nghệ thuật - sân khấu nước nhà và được nhiều thế hệ đi sau kính trọng. Thế nhưng, họ còn khiến hàng triệu công chúng truyền hình sợ hãi, thậm chí là căm ghét trong vai trò làm mẹ chồng khó tính.

Từ hai bộ phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” và “Gạo nếp gạo tẻ” - cả Lan Hương và Hồng Vân đều đã gột tả chân thực những oái oăm, mâu thuẫn trong mối quan hệ mẹ chồng/ mẹ vợ với các con dâu/ rể.

NSND Hồng Vân chia sẻ: “Bây giờ tôi bỗng trở thành con mẹ chồng đáng ghét trong mắt con chúng”. Mặt khác, NSND Lan Hương còn gây “ám ảnh” bởi những câu thoại độc đáo như: “Ai cho cô cưỡi lên người con trai tôi?”, “Nhà tôi vô phúc khi có một đứa con dâu như chị”

Trước sự “trêu chọc” của NSND Tự Long và MC Lại Văn Sâm, Hồng Vân quay sang hỏi Lan Hương: “Chị ơi, chị nhìn thấy mặt mũi em thế nào?” Lan Hương an ủi: “Tại sao chị em mình oan thế nhỉ? Ở ngoài, chị thấy em rất phúc hậu, hiền lành, nhẹ nhàng, lúc nào gặp cũng “em chào chị, chị Hương ơi chị Hương à”. Hồng Vân cũng dành lời khen cho Lan Hương: “Em nhìn chị đẹp, hiền như Thúy Kiều. Thế sao mà bị ghét?”

Khán giả đã không thể nhịn cười trước màn hai "mẹ chồng" tự khen nhau trên sóng truyền hình.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
“Sự im lặng của bầy cừu” ám ảnh diễn viên mãi về sau
“Sự im lặng của bầy cừu” ám ảnh diễn viên mãi về sau

(Dân trí) - Anthony Hopkins và bạn diễn Jodie Foster cùng sợ hãi vai diễn kẻ sát nhân ăn thịt người Hannibal Lecter. Hopkins thậm chí bị mất bạn gái vì vai diễn kinh dị.

Thứ bảy, 16/03/2019 - 06:12

Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ
Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ

(Dân trí) - Tự nhận mình “có thể điên rất nhanh trên sân khấu” nhưng ở ngoài đời Hoàng Hiệp - trưởng nhóm Ngũ Cung lại là một người đàn ông có tính cách khá hiền lành và trầm lắng. Anh không ngại vào bếp nấu ăn, rửa bát và sẵn sàng “nhường” vợ nếu có “chiến sự”.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 01:18

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4)
Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4)

(Dân trí) - Tôi bôi kem dưỡng da mỗi ngày và bạn cũng nên tạo thói quen như vậy, đặc biệt là khi bạn có một làn da khô. Tôi cũng thường tẩy da chết toàn thân khi tắm với găng tay y tế.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 09:45

Cặp vũ công nhí Việt Nam gây bùng nổ trong Bán kết Asia’s Got Talent 2019
Cặp vũ công nhí Việt Nam gây bùng nổ trong Bán kết Asia’s Got Talent 2019

(Dân trí) - Cặp vũ công nhí Đức Anh - Gia Như đến từ Việt Nam đã gây bùng nổ trong đêm Bán kết đầu tiên của Asia’s Got Talent 2019 khi có một tiết mục biểu diễn hết sức xuất sắc.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 08:18

Sửng sốt nghe nữ ca sĩ Ciara tiết lộ bí mật thầm kín
Sửng sốt nghe nữ ca sĩ Ciara tiết lộ bí mật thầm kín

(Dân trí) - Nữ ca sĩ 33 tuổi mới đây đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí In Style (Mỹ) rằng vợ chồng cô đã quyết định không có “chuyện ấy” trước hôn nhân, giờ đây, cả hai người đều cảm ơn quyết định lúc trước của mình.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 07:19

Tâm sự của con gái nữ diễn viên “chạy trường”
Tâm sự của con gái nữ diễn viên “chạy trường”

(Dân trí) - Hiện tại, dư luận Mỹ đang quan tâm tới vụ bê bối “chạy trường” cho con của một nhóm các bậc phụ huynh giàu có. Họ đã sử dụng danh tiếng và tiền bạc để tác động, giúp cho con mình được vào những trường đại học danh tiếng hàng đầu một cách không công bằng.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 07:17

Gần 100 nghệ sĩ trình diễn “Lưỡng cực” ra mắt khán giả Hà Nội
Gần 100 nghệ sĩ trình diễn “Lưỡng cực” ra mắt khán giả Hà Nội

(Dân trí) - Sau khi giành giải Đặc biệt tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 2 – 2018 diễn ra tại Đà Nẵng tháng 8/2018, chương trình nghệ thuật "Lưỡng cực" sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào tối ngày 16/3.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 06:16

Du ngoạn nước Nga qua những bản giao hưởng bất hủ
Du ngoạn nước Nga qua những bản giao hưởng bất hủ

(Dân trí) - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) sẽ khiến những người yêu nước Nga không khỏi hoài niệm khi thưởng thức đêm nhạc “Nhiệt huyết Nga” với những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc cổ điển xứ sở Bạch Dương thế kỷ 19-20.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 06:13

Cô gái khổ sở vì quá giống Rihanna
Cô gái khổ sở vì quá giống Rihanna

(Dân trí) - Cô gái 23 tuổi này có diện mạo giống với ca sĩ nổi tiếng Rihanna, điều này khiến cô... khó tìm được tình yêu bởi nhiều nam giới làm quen với cô chỉ bởi họ muốn tưởng tượng rằng mình đang ở bên một người nổi tiếng.

Thứ năm, 14/03/2019 - 08:55

Minh Béo, Phạm Anh Khoa bị tẩy chay: Cái giá đắt vì bê bối tình dục?
Minh Béo, Phạm Anh Khoa bị tẩy chay: Cái giá đắt vì bê bối tình dục?

(Dân trí) - Sau bê bối liên quan tới quấy rối tình dục, sự nghiệp ca hát, diễn kịch của Phạm Anh Khoa và Minh Béo dường như bị “đóng băng”. Trước động thái tái xuất hoạt động nghệ thuật của họ đã có những luồng bức xúc, chỉ trích, kêu gọi tẩy chay...

Thứ năm, 14/03/2019 - 02:16

KTS.Võ Trọng Nghĩa đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh 2019
KTS.Võ Trọng Nghĩa đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh 2019

(Dân trí) - KTS.Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự đã đoạt giải thưởng “Giải thưởng Kiến trúc xanh” (Green Good Design Awards) với 3 công trình kiến trúc ấn tượng. Đây là giải thưởng quan trọng và lâu đời nhất trên thế giới về lĩnh vực thiết kế xanh.

Thứ năm, 14/03/2019 - 01:54

Tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam
Tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam

(Dân trí) - Dự kiến vào tối ngày 14/3, Hội Điện ảnh sẽ chiếu giới thiệu bộ phim truyện điện ảnh Sống cùng lịch sử và giao lưu với khán giả tại Thái Nguyên.

Thứ năm, 14/03/2019 - 09:38

ĐÁNG QUAN TÂM
Cộng đồng mạng phát sốt với người vợ thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ
Cộng đồng mạng phát sốt với người vợ thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ

(Dân trí) - Đây có lẽ là câu chuyện bình đẳng giới thú vị nhất trong tháng 3 này khi một người phụ nữ Nhật Bản tặng thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ để ra ngoài đi chơi, vì anh đã là “một người chồng, người cha rất nỗ lực”.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:09

Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi
Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi

(Dân trí) - Nhìn lại lịch sử tình trường của tài tử Leonardo DiCaprio, người ta sẽ nhận thấy rằng người đàn ông 44 tuổi này không bao giờ hẹn hò người đẹp nào đã bước qua tuổi... 25.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:07

Làm thế nào để Hà Nội trở thành Thủ đô thông minh song song bảo tồn các di sản?
Làm thế nào để Hà Nội trở thành Thủ đô thông minh song song bảo tồn các di sản?

(Dân trí) - Hà Nội, cũng như rất nhiều thành phố khác của Châu Á, ngày một đối mặt với những thách thức trong việc kết hợp sự phát triển đô thị với giữ gìn bản sắc văn hóa. Các giải pháp cho bài toán này sẽ được tìm kiếm trong khuôn khổ “Ngày thiết kế Italia” lần thứ 3 tại Hà Nội.

Thứ năm, 14/03/2019 - 06:58

Hóa ra David Beckham cũng... “sợ xấu”
Hóa ra David Beckham cũng... “sợ xấu”

(Dân trí) - David Beckham đã sững sờ trước bức tượng tạc chân dung mình vì… tượng quá xấu. Biểu tượng điển trai của sân cỏ một thời đã “đứng hình” và phải cố gắng kiềm chế cơn nóng giận bằng cách yêu cầu chương trình “dừng máy quay lại”.

Thứ năm, 14/03/2019 - 06:13

Vụ tranh chấp Thần đồng đất Việt: Công ty Phan Thị kháng cáo
Vụ tranh chấp Thần đồng đất Việt: Công ty Phan Thị kháng cáo

(Dân trí) - Công ty Phan Thị cho rằng địa chỉ của bà Phan Thị Mỹ Hạnh tại quận Phú Nhuận nên việc TAND quận 1 thụ lý giải quyết là không đúng thẩm quyền. Hơn nữa bản án sơ thẩm không đề cập đến điều 39 Luật sở hữu trí tuệ, về quyền tài sản, quyền làm tác phẩm phái sinh của công ty Phan Thị.

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:17

Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”
Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”

(Dân trí) - Từ một nông dân trồng ổi trở thành hiện tượng gây "bão mạng", Lệ Rơi "dấn thân" vào showbiz. Sau 4 năm “vật lộn” đủ nghề từ diễn bar, đóng phim, thi gameshow cho đến làm ông chủ nhà hàng … giờ anh tay trắng, về quê đi làm công nhân.

Thứ tư, 13/03/2019 - 06:58

Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình
Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình

(Dân trí) - Trong những tháng trở lại đây, nam ca sĩ Justin Bieber gặp nhiều vấn đề với sức khỏe tinh thần, anh đang “phải vật lộn nhiều” với những rối loạn tâm lý. Vì sao các ngôi sao nổi tiếng lại thường hay gặp vấn đề sức khỏe tinh thần?

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:33

Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

(Dân trí) - Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc sống cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công và trở thành người dẫn đầu trong công việc?

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:31

Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?
Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?

(Dân trí) - Liệu “nhà báo robot” có thay thế được “nhà báo con người”? Trong bối cảnh truyền thông - công nghệ không ngừng đổi thay và phát triển, viễn cảnh “nhà báo robot” tham gia sản xuất tin bài trong tòa soạn có vẻ không chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:31

Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng
Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng

(Dân trí) - Tiết mục xiếc nhào lộn dưới đây được thực hiện bởi hai nghệ sĩ - một nam, một nữ. Trong đó, nghệ sĩ nữ treo mình bằng mái tóc, còn nghệ sĩ nam nâng đỡ sức nặng của nghệ sĩ nữ bằng hàm răng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:24

VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"
VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"

(Dân trí) - Ngày 16/3/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức Chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” với sự tham gia của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch, nghệ sĩ piano Urs Buchmann, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và Dàn hợp xướng Vinschool One. Đặc biệt, đêm nhạc lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng hai bản Concerto chưa từng được biểu diễn tại Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2019 - 01:01

AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam
AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam

(Dân trí) - Hoa anh đào Nhật Bản (hay còn gọi là Sakura) từ lâu được xem là quốc hoa, là đặc sản của đất nước Mặt trời mọc. Mỗi mùa hoa anh đào nở, cả nước Nhật như được khoác lên tấm áo lung linh sắc hồng thanh lịch chào đón mùa xuân. Để có thể khoe sắc và tô điểm thêm cho mùa xuân của người Việt Nam, những cây hoa anh đào Nhật Bản đã phải vượt qua một hành trình rất dài để có mặt tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) với biết bao nỗ lực thầm lặng phía sau.

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:00