Thứ Bảy 02/11/2019 - 11:46

Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường

Dân trí Một loạt tranh quý được thực hiện bởi Picasso, Monet và Van Gogh đang được đem ra đấu giá sau khi loạt tranh này được cảnh sát tìm thấy trong một vụ điều tra.

55 bức họa này từng thuộc về một doanh nhân người Ý, nhưng sau khi hoạt động kinh doanh của ông này bị phá sản hồi năm 2003, các nhà điều tra đã phát hiện hàng loạt tranh đắt giá bị ông ta đem giấu tại nhà của người thân và bạn bè sau khi đã tuyên bố phá sản.

Những bức tranh đã được tìm thấy sau một quá trình điều tra kỹ lưỡng. Giá trị loạt tranh được ước tính vào khoảng 156 tỷ đồng - 210 tỷ đồng, dù vậy, các chuyên gia dự đoán rằng sau khi các bức họa đã được đem ra đấu giá, con số có thể tăng cao gấp đôi.

Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường - 1

Một bức tranh của Monet

Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường - 2

Tác phẩm của Picasso

Số tiền thu về từ việc bán tranh sẽ được dành để trả cho các chủ nợ của doanh nhân phá sản. Đại diện nhà đấu giá chia sẻ rằng họ chưa từng thấy một bộ sưu tập tranh giá trị như thế được đưa ra rao bán tại cùng một thời điểm ở nước Ý.

Cuộc đấu giá tổ chức bởi nhà đấu giá Pandolfini Casa d’Aste tại Milan (Ý) đã khởi đầu rất tốt đẹp, khi một bức họa của Picasso đã được bán ra với giá tương đương 60 tỷ đồng.

Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường - 3

Một bức tranh khác cũng được kỳ vọng sẽ đạt mức giá cao, đó là bức “Tĩnh vật với giỏ táo” của Van Gogh, tác phẩm có mức giá sàn 9 tỷ đồng.

Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường - 4

Trong tranh là bức “Những người nông dân đang ngồi” của họa sĩ Camille Pissarro.

Hiếm hoi: Tranh Picasso, Monet, Van Gogh... cùng xuất hiện trên thị trường - 5

Một bức tranh của Van Gogh. Những họa sĩ danh tiếng khác cũng có tác phẩm xuất hiện tại cuộc đấu giá lần này còn có Pierre-Auguste Renoir, Marc Chagall và Antonio Ligabue.

Bích Ngọc

Theo Telegraph

MỚI NHẤT
Việt Anh: “Tôi và Quỳnh Nga đều đang độc thân, nếu đến với nhau cũng là bình thường”
Việt Anh: “Tôi và Quỳnh Nga đều đang độc thân, nếu đến với nhau cũng là bình thường”

(Dân trí) - “Vũ địa ốc” của “Sinh tử” tiết lộ, mối quan hệ của anh và vợ cũ đã bình thường trở lại sau ly hôn. Anh cũng thẳng thắn đề cập đến tin đồn tình cảm với Quỳnh Nga và hé lộ về quyết định bước ngoặt sau câu chuyện 39 người mất trong container tại Anh.

Thứ ba, 05/11/2019 - 07:42

Rợn ngợp trước những khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên
Rợn ngợp trước những khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Eric Meola đã dành ra 4 thập kỷ để chụp lại những khoảnh khắc đẹp dữ dội nhất khi những cơn bão đi qua vùng bình nguyên nước Mỹ. Niềm đam mê ấy bắt nguồn từ một chuyến đi tới bang Nevada cùng với nam ca sĩ Bruce Springsteen hồi năm 1977.

Thứ ba, 05/11/2019 - 07:36

Kết phim “Hoa hồng trên ngực trái” có khiến người xem hài lòng?
Kết phim “Hoa hồng trên ngực trái” có khiến người xem hài lòng?

(Dân trí) - Chỉ còn khoảng 8 tập nữa là bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” phát sóng trên VTV3 sẽ đi đến hồi kết. Ở thời điểm này, bi kịch đang được đẩy lên cao trào và sự chuyển biến tâm lý của các nhân vật cũng dần rõ rệt.

Thứ hai, 04/11/2019 - 02:10

Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”
Tượng khỏa thân bị “bắt mặc quần áo” khiến nghệ sĩ điêu khắc cảm thấy “xấu hổ”

(Dân trí) - Nghệ sĩ điêu khắc người Pháp Stéphane Simon vừa qua đã có tác phẩm được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Paris (Pháp), nhưng ban tổ chức sự kiện đã quyết định... mặc quần áo cho những bức tượng khỏa thân của nghệ sĩ, khiến ông này cảm thấy... “xấu hổ”.

Thứ hai, 04/11/2019 - 01:12

MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình
MC Lại Văn Sâm “tố” diva Hồng Nhung từng “làm lố” phá nát kịch bản truyền hình

(Dân trí) - Theo MC Lại Văn Sâm, lần đầu tiên Đài Truyền hình Việt Nam làm một chương trình trực tiếp “SV96” lớn ngay trong đêm đón giao thừa. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã làm “tan nát” hết cả kịch bản...

Thứ hai, 04/11/2019 - 10:07

Lùm xùm chuyện ca sĩ Bích Phương bị nghi “hát nhép”
Lùm xùm chuyện ca sĩ Bích Phương bị nghi “hát nhép”

(Dân trí) - Qua phản ánh của khán giả, nữ ca sĩ bị nghi hát nhép, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã gửi văn bản mời ca sĩ Bích Phương đến trụ sở làm việc.

Thứ hai, 04/11/2019 - 07:35

Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới có giá 1,8 tỷ đồng
Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới có giá 1,8 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới được làm từ bạch kim có gắn chi tiết trang trí bằng vàng và kim cương. Món đồ đang được rao bán với mức giá gây choáng ngợp - tương đương 1,8 tỷ đồng.

Thứ hai, 04/11/2019 - 07:32

Tiệm cắt tóc nam trở thành địa chỉ hỗ trợ tâm lý
Tiệm cắt tóc nam trở thành địa chỉ hỗ trợ tâm lý

(Dân trí) - Một tiệm cắt tóc nam ở New Zealand đã tự đặt ra sứ mệnh cho mình, đó là hỗ trợ tâm lý cho những người đàn ông đang gặp vấn đề trong cuộc sống, để họ có thể sẻ chia tâm sự mà bình thường, vì những định kiến về giới, họ khó có thể giãi bày với ai.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 01:56

6 tựa sách giúp bạn trẻ tìm lại tình yêu thương cuộc sống
6 tựa sách giúp bạn trẻ tìm lại tình yêu thương cuộc sống

(Dân trí) - “Nếu để ý đến những điều bạn đang có trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ” - Oprah Winfrey.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 10:36

Cây thị 900 năm tuổi bên bến Bạch Đằng Giang được công nhận Cây Di sản
Cây thị 900 năm tuổi bên bến Bạch Đằng Giang được công nhận Cây Di sản

(Dân trí) - Ngày 2/11, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã trao bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với cây thị và cây gạo trong khuôn viên chùa Đống Phúc (Quảng Yên, Quảng Ninh).

Chủ nhật, 03/11/2019 - 09:28

Chuyện về ông cụ nổi tiếng trên YouTube chuyên nấu món ăn “siêu to khổng lồ”
Chuyện về ông cụ nổi tiếng trên YouTube chuyên nấu món ăn “siêu to khổng lồ”

(Dân trí) - Ông cụ người Ấn Độ nổi tiếng trên YouTube - ông Narayana Reddy - vừa qua đời ở tuổi 73. Sự ra đi của ông khiến cộng đồng mạng thương tiếc. Ông Narayana Reddy được biết tới là người chuyên nấu những bữa ăn “siêu to khổng lồ” để có kinh phí giúp đỡ trẻ mồ côi.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 06:29

Bà cụ sống tiết kiệm cả cuộc đời, để lại 40 tỷ đồng làm từ thiện
Bà cụ sống tiết kiệm cả cuộc đời, để lại 40 tỷ đồng làm từ thiện

(Dân trí) - Sau một cuộc đời giản tiện sống trong ngôi nhà giản dị, bà Audrey Mosey, sống ở Anh đã để lại khoản tiền tương đương 40 tỷ đồng trong di chúc để dành cho những hoạt động từ thiện trong ngôi làng mà bà yêu mến và gắn bó.

Chủ nhật, 03/11/2019 - 06:11

ĐÁNG QUAN TÂM
Kinh ngạc chú hổ nhe nanh bằng... vàng ròng
Kinh ngạc chú hổ nhe nanh bằng... vàng ròng

(Dân trí) - Một chú hổ bị mẻ răng đã vừa được lắp răng mới bằng vàng ròng. Hình ảnh lạ lùng của chú hổ răng vàng đã thu hút sự tò mò hiếu kỳ của những người đến thăm một trung tâm bảo trợ động vật tại Đức.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 11:45

Bị nghi hát nhép, Bích Phương bị Sở Văn hoá Quảng Ninh mời làm việc
Bị nghi hát nhép, Bích Phương bị Sở Văn hoá Quảng Ninh mời làm việc

(Dân trí) - Ông Bùi Quang Nam, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi có thông tin nghi vấn Bích Phương hát nhép và chưa được cấp phép biểu diễn, Thanh tra Sở đã gửi văn bản mời nữ ca sĩ đến trụ sở để giải trình, làm rõ vụ việc.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 11:32

Công chiếu miễn phí 30 phim “bom tấn” dịp Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21
Công chiếu miễn phí 30 phim “bom tấn” dịp Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

(Dân trí) - Chào mừng Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21, từ ngày 06/11 đến ngày 12/11 tại Hà Nội và TP.HCM sẽ công chiếu miễn phí 30 phim truyện điện ảnh Việt Nam.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 08:36

Clip hài hước:  “Gấu” phát tờ rơi khiến người qua đường không thể từ chối
Clip hài hước: “Gấu” phát tờ rơi khiến người qua đường không thể từ chối

(Dân trí) - Một người đi phát tờ rơi trong trang phục hóa trang thành chú gấu đã nằm trên đường với điệu bộ rất hài hước, giơ tờ rơi lên cao và kiên quyết chờ đợi ai đó tới nhận lấy tờ rơi. Phong cách vừa hài hước vừa... quyết liệt ấy khiến người qua đường tự động chạy lại nhận tờ rơi.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 07:21

Ấm lòng chuyện cả thị trấn chung tay sửa nhà lụp xụp cho cụ già nghèo khó
Ấm lòng chuyện cả thị trấn chung tay sửa nhà lụp xụp cho cụ già nghèo khó

(Dân trí) - Ông cụ Carl Marshall (89 tuổi) sống 3 thập kỷ trong một căn nhà tồi tàn. Nhà không có hệ thống sưởi, không có phòng tắm, phòng vệ sinh, tầng trệt không có cửa sổ. Sự ẩm thấp khiến nhà có nhiều chuột. Năm ngoái, ông Carl đã bị viêm phổi cấp và phải vào sống trong nhà ở xã hội.

Thứ bảy, 02/11/2019 - 07:18

Lệ Quyên phản ứng trước tin hôn nhân rạn nứt: “Khổ thân vợ chồng tôi quá!”
Lệ Quyên phản ứng trước tin hôn nhân rạn nứt: “Khổ thân vợ chồng tôi quá!”

(Dân trí) - Nữ ca sĩ cho biết, bản thân từng rất buồn vì sự tận tụy của người bạn đời, luôn đồng hành cùng mình bị đánh giá sai. “Đến lúc anh dần tách tôi ra để chăm chút sự nghiệp riêng, khán giả lại đồn chúng tôi rạn nứt”, Lệ Quyên chia sẻ.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 11:46

Cuộc sống của nữ bác sĩ xinh đẹp gây sốt mạng vì... “cơ bắp cuồn cuộn”
Cuộc sống của nữ bác sĩ xinh đẹp gây sốt mạng vì... “cơ bắp cuồn cuộn”

(Dân trí) - Nữ bác sĩ y học cổ truyền người Trung Quốc - cô Yuan Herong (30 tuổi) - đã thu hút cộng đồng mạng bởi gương mặt khả ái cùng một hình thể... “cơ bắp cuồn cuộn”.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 10:01

Phú Quang khóc nghẹn, kể về người thanh niên bỏ mạng khi lao động xa xứ
Phú Quang khóc nghẹn, kể về người thanh niên bỏ mạng khi lao động xa xứ

(Dân trí) - “Hai ngày sau, tôi trở lại chợ trời ở Mátxcơva với chiếc đĩa hát đặc biệt cùng một ít tiền để tặng thì nhận được hung tin: “Cậu ấy đã mất rồi”. Với cái lạnh -40 độ C ở Nga, chàng trai ấy đã ra đi vì không chịu được thời tiết khắc nghiệt đó...”, nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 08:35

13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền
13 nghệ sĩ đã yên nghỉ vẫn... kiếm bộn tiền

(Dân trí) - Danh sách này thường được Forbes đưa ra quanh dịp lễ Halloween. Forbes đã bình luận rằng danh sách này tựa như minh chứng về... “một sự nghiệp thứ hai dành cho những nghệ sĩ quá cố”.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 07:33

Cảm phục bác sĩ nha khoa đi khắp nơi mang lại nụ cười cho người nghèo
Cảm phục bác sĩ nha khoa đi khắp nơi mang lại nụ cười cho người nghèo

(Dân trí) - “Cái răng, cái tóc là góc con người”, đối với diện mạo, hàm răng luôn làm nên vẻ đẹp cho nụ cười. Vậy nhưng nhiều người nghèo không tự tin với nụ cười của họ, chỉ bởi hàm răng không đẹp. Một bác sĩ nha khoa đã giúp gỡ bỏ gánh nặng tâm lý ấy cho nhiều người nghèo.

Thứ sáu, 01/11/2019 - 07:27

Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên mạng lưới các thành phố sáng tạo
Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên mạng lưới các thành phố sáng tạo

(Dân trí) - Ngày 30/10, TGĐ UNESCO - Audrey Azoulay đã ký quyết định công nhận thành phố Hà Nội chính thức thành thành viên mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Thứ năm, 31/10/2019 - 07:50

Khoảnh khắc đẹp của mùa thu: Sóc đi dự lễ hội Halloween
Khoảnh khắc đẹp của mùa thu: Sóc đi dự lễ hội Halloween

(Dân trí) - Chú sóc nhỏ chơi đùa bên trái bí ngô Halloween trong cảnh rừng đậm sắc thu đã đưa lại những khoảnh khắc đẹp đẽ và hài hước.

Thứ năm, 31/10/2019 - 01:38