Đà Nẵng:

Háo hức đi hội sách

Dân trí Tối 20/4, tại Đà Nẵng, Hội sách Hải Châu 2016 với chủ đề “Sách - Văn hóa và Phát triển” chính thức khai mạc. Năm thứ hai tổ chức nhân dịp Ngày sách Việt Nam (21/4), Hội sách thu hút hàng ngàn độc giả đủ mọi lứa tuổi háo hức tìm về.

Háo hức đi hội sách - 1
Hội sách Hải Châu 2016 tại Đà Nẵng vừa khai mạc tối 20/4
Hội sách Hải Châu 2016 tại Đà Nẵng vừa khai mạc tối 20/4

Năm nay, Hội sách Hải Châu quy tụ gần 100 gian hàng (tăng gấp 5 lần so với 2015) của hơn 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, nhà sách... (tăng gần 2 lần so với 2015). Hội sách được tổ chức ngay tuyến đường đẹp nhất ở bờ Tây sông Hàn, Đà Nẵng thuận lợi cho độc giả tìm đến.

Háo hức đi hội sách - 3

Háo hức đi hội sách - 4

Háo hức đi hội sách - 5

Háo hức đi hội sách - 6
Hàng ngàn độc giả đủ mọi lứa tuổi háo hức tìm về hội sách
Hội sách Hải Châu 2016 kéo dài từ 20/4 - 24/4
Hội sách Hải Châu 2016 kéo dài từ 20/4 - 24/4

Nguyễn Nguyên Anh, sinh viên ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã đạp xe đạp hơn 7km từ nhà trọ đến hội sách để tìm cơ hội mua những cuốn sách mà Nguyên Anh đã “ngắm” từ lâu với nhiều ưu đãi. Đã dành dụm đủ để mua những cuốn sách mình thích nhưng Nguyên Anh vẫn ra về với nhiều tiếc nuối. “Ước chi mình có thể rinh về được nhiều sách hơn vì sách đẹp và những lời đề dẫn giới thiệu sách quá hấp dẫn” - Nguyên Anh nói.

Một bác phụ huynh tên Thắng ở tận huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) nghe tin có hội sách ở Đà Nẵng cũng lật đật chạy ra tìm mua sách cho con. Phụ huynh này kể: “Hồi nhỏ tui ham đọc sách. Thấy ở đâu có sách hay, tha (mang) về được là tui tha về hết. Thành ra trong nhà có nhiều sách. Tui “lây” cái bịnh thèm sách cho thằng con tui kiểu chi mà chừ nó còn mê sách hơn tui nữa. Nghe tin có hội sách, tui lén chạy một mình ra đây, tìm mua những cuốn mà tui nghĩ là hay về cho con. Chứ nó mà đi theo dám nó đòi tui mua cả xe sách chở về tui không có đủ sách. Nói vậy chứ thấy nó ham đọc sách, đằm tính, mình cũng vui. Để vàng để bạc không bằng để sách cho con. Ông bà mình nói đúng đó chớ”.

Hội sách Hải Châu 2016 kéo dài từ 20/4 - 24/4. Như Dân trí đã có bài báo, điểm nhấn của hội sách năm nay ở Đà Nẵng là các các buổi giao lưu, trò chuyện với độc giả của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng như Đoàn Thạch Biền, Nguyễn Đông Thức, Lê Minh Quốc và các tác giả trẻ được nhiều độc giả đọc tác phẩm trong vài năm gần đây như Phan Ý Yên, Anh Khang, Hamlet Trương... Bên cạnh các gian hàng sách, Hội sách năm nay còn trưng bày, giới thiệu những hình ảnh, tư liệu, bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; mô hình sách về Nhà giàn DK1 ở quần đảo Trường Sa...

* Một số chương trình giao lưu với các tác giả tại Hội sách Hải Châu 2016 từ 21/4

- Từ 19h - 21h30 tối 21/4: Trao giải Cuộc thi kể chuyện lịch sử, ngụ ngôn bằng tiếng Anh; Trao giải Cuộc thi ảnh Cuộc đua thuyền buồm quốc tế tại chặng Đà Nẵng.

- Từ 18h - 21h tối 22/4: giao lưu với các nhà văn, nhà báo Đoàn Thạch Biền, Lê Minh Quốc, Nguyễn Đông Thức.

- Từ 19h - 21h tối 23/4, giao lưu với nhà văn trẻ Phan Ý Yên

- Ngày 24/4: giao lưu với nhóm nhạc 365 với cuốn “365 – Những người lạ quen thuộc” do Jun Phạm chấp bút (từ 10h - 11h30); giao lưu với Hamlet Trương, Iris Cao (từ 17h-18h), nhà văn trẻ Anh Khang (18h-20h)

Khánh Hiền

MỚI NHẤT
Trưng bày gần 22.000 đầu sách tại "Ngày Sách Việt Nam" 2016
Trưng bày gần 22.000 đầu sách tại "Ngày Sách Việt Nam" 2016

(Dân trí) - Ngày 21/4, tỉnh Cà Mau khai mạc “Ngày Sách Việt Nam” năm 2016 tại Trung tâm văn hóa Hùng Vương, TP.Cà Mau. Đây là lần đầu tiên tỉnh Cà Mau tổ chức hưởng ứng "Ngày Sách Việt Nam" (21/4).

Thứ sáu, 22/04/2016 - 06:00

Nhật ký của danh họa Salvador Dalí có giá 1 tỷ đồng
Nhật ký của danh họa Salvador Dalí có giá 1 tỷ đồng

(Dân trí) - Một loạt các hiện vật của các nghệ sĩ trường phái siêu thực đang được Sotheby Paris rao bán trong đó cuốn nhật ký của danh họa người Tây Ban Nha Salvador Dalí.

Thứ sáu, 22/04/2016 - 06:00

Ba anh em danh ca Tuấn Ngọc sẽ hát tưởng nhớ cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Ba anh em danh ca Tuấn Ngọc sẽ hát tưởng nhớ cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

(Dân trí) - Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích, Bảo Yến…. sẽ hát những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 như lời tiễn biệt ông về cõi hư không. Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang, ca sĩ Tuấn Ngọc đã xin được hát “Buồn ơi, chào mi”…

Thứ sáu, 22/04/2016 - 05:20

83 đầu sách đạt giải thưởng sách Việt Nam lần thứ 11
83 đầu sách đạt giải thưởng sách Việt Nam lần thứ 11

(Dân trí) - Một trong những sự kiện trọng tâm của Ngày sách Việt Nam là Lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 11 – năm 2015. Đây là một trong các hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ Ngày Hội sách 2016. Qua quá trình tuyển chọn nghiêm túc, Hội đồng xét thưởng đã chọn ra 48 giải sách Hay và 35 giải sách Đẹp.

Thứ sáu, 22/04/2016 - 01:00

Bộ Ngoại giao xác nhận Minh Béo sẽ phải tiếp tục hầu tòa
Bộ Ngoại giao xác nhận Minh Béo sẽ phải tiếp tục hầu tòa

(Dân trí) - Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân Trí về thông tin cập nhật vụ nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, ngày 13/5 tới đây sẽ diễn ra phiên điều trần tại phòng xét xử Tòa án Westminster.

Thứ năm, 21/04/2016 - 08:30

Showbiz ngày càng bon chen, giả dối
Showbiz ngày càng bon chen, giả dối

Một nhạc sĩ tên tuổi đã phải thốt lên: “Lăn lộn trong showbiz Việt mấy mươi năm, tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi mọi thứ giờ đây đều bị đảo lộn”

Thứ năm, 21/04/2016 - 07:08

Chân dung thực sự của những “Cô dâu 8 tuổi” ở Ấn Độ
Chân dung thực sự của những “Cô dâu 8 tuổi” ở Ấn Độ

(Dân trí) - Khi bộ phim truyền hình “Cô dâu 8 tuổi” mới ra mắt và gây sốt với người xem Ấn Độ, các nhà hoạt động xã hội ở nước này đã cho rằng phim “đánh bóng” nạn tảo hôn. Ngoài đời thực, chân dung những “Cô dâu 8 tuổi” trái ngược hoàn toàn với nhân vật Anandi trong phim.

Thứ năm, 21/04/2016 - 08:04

Mai Thu Huyền hé lộ lý do “Trúng số” vượt qua 17 “đối thủ”, đoạt cúp Cánh diều Vàng
Mai Thu Huyền hé lộ lý do “Trúng số” vượt qua 17 “đối thủ”, đoạt cúp Cánh diều Vàng

(Dân trí) - Việc “Trúng số” bất ngờ đoạt giải Cánh diều Vàng tại Cánh diều 2015, giải thưởng được ví như “Oscar Việt Nam” đã khiến không ít người ngạc nhiên. Vậy lý do vì sao bộ phim này vượt qua được 17 “đối thủ” nặng kí khác để giành được giải thưởng cao quý này? Diễn viên Mai Thu Huyền, thành viên Ban giám khảo hạng mục Phim truyện Điện ảnh đã hé lộ những bí mật hậu trường.

Thứ năm, 21/04/2016 - 07:14

NGND Lê Đăng Thực qua đời sát giờ được vinh danh tại Cánh diều 2015
NGND Lê Đăng Thực qua đời sát giờ được vinh danh tại Cánh diều 2015

(Dân trí) - Theo NSND Khải Hưng, Nhà giáo Nhân dân – Đạo diễn Lê Đăng Thực đã từ trần hồi 12h20 ngày 20/4 tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TW, hưởng thọ 86 tuổi. Ông từ trần khi chưa đầy 10 tiếng nữa là tên tuổi và hình ảnh của ông sẽ được nhắc đến trong phần vinh danh của lễ trao giải Cánh diều 2015.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:21

Những khoảnh khắc khó quên tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2015
Những khoảnh khắc khó quên tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2015

(Dân trí) - Phim điện ảnh Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn và phim truyền hình hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc, Tuổi thanh xuân, đã giành những danh hiệu quan trọng nhất của giải thưởng do Hội điện ảnh trao tặng.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:16

“Trúng số”, “Tuổi thanh xuân” bất ngờ “trúng độc đắc” ở Cánh diều 2015
“Trúng số”, “Tuổi thanh xuân” bất ngờ “trúng độc đắc” ở Cánh diều 2015

(Dân trí) - Vượt qua các nhiều “đối thủ” nặng ký tại hạng mục Phim truyện Điện ảnh của Cánh diều vàng 2015, phim “Trúng số” của đạo diễn Dustin Nguyễn đã dành được ba giải thưởng: Cánh diều Vàng cho Phim truyện Điện ảnh xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và giải Biên kịch xuất sắc nhất.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:12

Chỉ bởi cha mẹ đều muốn con mình thành “sao”…
Chỉ bởi cha mẹ đều muốn con mình thành “sao”…

(Dân trí) - Mặt trái của những show truyền hình thực tế dành cho trẻ nhỏ nhiều khi còn xảy đến với cả các bậc cha mẹ. Nhiều phụ huynh vì quá ngưỡng mộ “con nhà người ta”, đã đem con mình ra so sánh, để rồi bắt con mình đi học đàn, học múa cho bằng… “con nhà người”.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:09

ĐÁNG QUAN TÂM
Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII
Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII

Tối 20/4, những người làm phát thanh cả nước đã hội tụ về thành phố biển Nha Trang để tham dự khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII.

Thứ tư, 20/04/2016 - 11:00

Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng trước bức xúc của các nhạc sĩ
Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng trước bức xúc của các nhạc sĩ

(Dân trí) - Trước thắc mắc cho rằng Thông tư hướng dẫn không đúng với tinh thần Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhạc sĩ- Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương đã có phản hồi vào sáng ngày 20/4.

Thứ tư, 20/04/2016 - 05:50

NSƯT Minh Ánh lọt vào danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH
NSƯT Minh Ánh lọt vào danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH

(Dân trí) - Sau 3 vòng hiệp thương, NSƯT Minh Ánh đã được lựa chọn nằm trong danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Minh Ánh là một trong hai đại biểu thuộc khối Văn hóa - Nghệ thuật.

Thứ tư, 20/04/2016 - 04:01

Độc giả Thủ đô "đội mưa" đến dự khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần 3
Độc giả Thủ đô "đội mưa" đến dự khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần 3

(Dân trí) - Sáng nay (20/4), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Mặc dù thời tiết Hà Nội sáng nay mưa lất phất nhưng vẫn có rất đông người yêu sách đến tham dự sự kiện này.

Thứ tư, 20/04/2016 - 02:53

Công trình biểu tượng của Syria được hồi sinh nhờ công nghệ 3D
Công trình biểu tượng của Syria được hồi sinh nhờ công nghệ 3D

(Dân trí) - Cổng vòm cổ, một công trình biểu tượng của thành phố Palmyra, Syria bị IS phá hủy hồi năm ngoái nay đã được hồi sinh bởi nhóm kiến trúc sư người Ý nhờ công nghệ 3D.

Thứ tư, 20/04/2016 - 02:25

Trung Quốc có chương trình mới thay “Bố ơi, mình đi đâu thế?”?
Trung Quốc có chương trình mới thay “Bố ơi, mình đi đâu thế?”?

(Dân trí) - Sau lệnh cấm gây xôn xao dư luận đối với những show như “Bố ơi, mình đi đâu thế?”, ngay lập tức tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã viết bài ca ngợi một dạng show truyền hình thực tế khác. Điều lạ là show này cũng… tương tự.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:10

Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?
Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ kiến giải sự hỗn loạn trong ngày quốc giỗ vừa qua, cùng nêu giải pháp tránh tình trạng tương tự, có thể biến thành “hội chứng Đền Hùng” ở các mùa sau.

Thứ tư, 20/04/2016 - 11:07

Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?
Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?

(Dân trí) - Vào một ngày tháng 4/1912, tàu Titanic vĩnh viễn nằm lại dưới đáy đại dương. Ngay sau thời điểm tàu chìm, những chuyện gì đã xảy ra? Quả thực, đã có những câu chuyện cuộc đời rất đặc biệt sau thảm họa chìm tàu lịch sử này.

Thứ tư, 20/04/2016 - 09:42

VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”
VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”

(Dân trí) - Liên quan đến việc Trung Quốc vừa có lệnh cấm phát sóng chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế?” nhằm hạn chế việc các em bé bị khai thác hình ảnh quá đà để kiếm tiền, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - với vai trò Giám đốc Sản xuất của chương trình đồng thời đại diện cho VTV (đơn vị phát sóng) chia sẻ độc quyền với Dân trí về những vấn đề liên quan.

Thứ tư, 20/04/2016 - 07:18

Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016
Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016

(Dân trí) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về bắn pháo hoa tầm cao trong Chương trình nghệ thuật Carnaval 2016.

Thứ tư, 20/04/2016 - 03:00

Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...
Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...

"Gia đình chúng tôi năm nào cũng vậy, cả mấy thế hệ, cứ đầu xuân là sắp xếp đi trẩy hội Đền Hùng. Nhưng từ mấy năm nay, đi lễ hội mà cứ nơm nớp lo cho người già và trẻ nhỏ, bởi hội hè giờ biến tướng quá, lúc nào cũng chen lấn, ngột ngạt".

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:20

Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”
Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”

(Dân trí) - Một chương trình miễn phí đến người dân, du khách với nhiều tiết mục mang đậm âm sắc cố đô Huế sẽ diễn ra tại đình làng Kim Long (TP Huế) ngày mồng 1 và mồng 2/5 trong Festival Huế 2016 sắp tới.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:00