Hà Anh Tuấn “say trong bờ môi sướt mướt” cùng Uyên Linh
(Dân trí) - Khẳng định mình chưa yêu ai, nhưng nam ca sĩ điển trai Hà Anh Tuấn đã thực sự “say trong bờ môi sướt mướt” cùng Uyên Linh giữa tiết trời mùa đông giá lạnh của Hà Nội tại Nhà hát lớn trong đêm nhạc Ru mùa đông của nhạc sĩ Quốc Trung tối ngày 21/12.
Thừa nhận bị stress sau 8 tháng đồng hành cùng The Voice, có lẽ vì thế mà chất acoustic trong âm nhạc là giải pháp hữu hiệu để nhạc sĩ lấy lại tinh thần cho những công việc mới đồng thời cũng khoe được tối đa âm, sắc của 3 giọng ca đẹp Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn và Uyên Linh.
Tiếp tục với “Dòng sông lơ đãng”, ca sĩ trẻ Uyên Linh khẳng định chất acoustic trong những bản phối của Quốc Trung. Không rườm rà trong việc lựa chọn nhiều nhạc cụ, chỉ đơn giản là một tiếng sáo của Thanh Phương, một tiếng đàn piano của Lưu Hà An hay một tiếng gõ của Rhani Krija … Uyên Linh dường như đã mang “lửa” sưởi ấm tiết trời Hà Nội bởi nét “mộc” trong tiếng hát. Tiếp tục ca khúc “Phố mùa đông” của nhạc sĩ Bảo Chấn cũng được Uyên Linh giới thiệu lần đầu tiên đến công chúng.
Là nam ca sĩ duy nhất của đêm nhạc, Hà Anh Tuấn chiếm được tình cảm của đông khán giả bởi lối nói chuyện có duyên, tình cảm và sự thông minh, khôn khéo trong cách lựa chọn ca khúc biểu diễn. Acoustic vốn đã mộc lại càng đẹp, nuột nà hơn và tình cảm, sâu lắng hơn với “Hà Nội ngày ấy” và “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến.
Anh kể: “Sẽ không bao giờ quên được kỉ niệm ngồi uống bia trong Sài Gòn với nhạc sĩ Trần Tiến và khi đã ngà ngà say chú đã hát tặng cho tôi bài hát “Hà Nội ngày ấy”. Tôi còn nhớ là chú đã vừa hát, vừa khóc bởi nỗi nhớ da diết Hà Nội nơi đã sinh ra và lớn lên, nơi đó đẹp – một vẻ đẹp nguyên sơ không gì sánh được”.
Hà Nội với anh không phải điều gì quá to tát mà đơn giản là hình ảnh cô gánh hàng rong, cô bán nước chè và đặc biệt là người mẹ tảo tần sớm hôm mà mỗi lần Hà Anh Tuấn hát lên đều cảm thấy bé nhỏ và run rẩy trong cảm xúc của mình.
Như muốn tạo sự bất ngờ cho khán giả, Diva Hồng Nhung xuất hiện sau cùng đã “lột xác” hoàn toàn với cách phối khí của Quốc Trung trên chính nền hit cũ của “Họa mi hót trong mưa”; “Đêm nằm mơ phố” hay “Ru em từng ngón xuân hồng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn…
Duyên dáng, nhẹ nhàng như một nàng công chúa, Hồng Nhung bông đùa khi chọn“Họa mi hót trong mưa” là vì :“Hợp với bộ đồ lấp lánh mà Nhung đang mặc” khiến khán giả có những phút thư giãn thật thoải mái.
Với việc đệm tiếng sáo của Thanh Phương, “họa mi” thừa nhận cảm thấy thấy “Run rẩy và tội nghiệp hơn” nhưng cũng chính là lúc tiếng hát cao vút, trong trẻo của Hồng Nhung chạm tới trái tim của khán giả khi cả hội trường trở nên im ắng, say sưa và vỡ òa trong chàng pháo tay dành cho cô.
Việc kết hợp 3 giọng hát Hồng Nhung, Uyên Linh và Hà Anh Tuấn theo chia sẻ của Quốc Trung “không sợ bị chênh và bị phô” bởi mỗi người có thế mạnh riêng và chính âm nhạc sẽ khiến họ “đồng nhất và hòa quyện với nhau”. Điều này được khẳng định khi tam ca xuất hiện cùng nhau với “Ngày không mưa” và “Tình yêu ở lại”.
Phạm Oanh