H’Hen Niê tiết lộ "sợ hãi" khi làm Hoa hậu

Dân trí Lần đầu tiên Hoa hậu H’Hen Niê tiết lộ cảm giác sợ hãi, áp lực khi đội lên đầu chiếc vương miện mà nhiều cô gái ao ước...

“Có thời điểm, tôi không còn hứng thú với vai trò Hoa hậu...”

H'Hen Niê kể tại “Quán ăn hạnh phúc” mới phát sóng,  lúc tham gia cuộc thi nhan sắc trong nước, cô tập trung và quyết tâm hết mình. Người đẹp thường dậy sớm so với các thí sinh khác, đi chạy bộ, tập trung và chuẩn bị chu đáo.

“Trước khi đi thi, tôi học hỏi từ một người thầy. Tôi cũng lên mạng tìm kiếm các cuộc thi người đẹp thế giới, từ đó định hình phong cách cho mình trên sàn diễn. Cũng như cách ăn uống ra làm sao để giữ gìn hình thể. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi ăn rất ít, chỉ ăn rau, không ăn đồ ngọt. Trong khi, cuộc thi thế giới sau này, tôi lại ăn nhiều hơn vì sợ sụt cân”, cô chia sẻ.

H’Hen Niê tiết lộ sợ hãi khi làm Hoa hậu - 1

H'Hen Niê kể về hành trình thi hoa hậu. (Ảnh cắt từ clip)

Khi nói về hình ảnh bề ngoài của mình ngược với nét đẹp chuẩn mực của phụ nữ châu Á, H’Hen Niê kể mẩu chuyện vui: “Có anh bạn thích tôi. Anh nói, sao em không bôi kem cho da mặt trắng. Tôi giận luôn, nói anh này kỳ ghê, bảo thích mình rồi còn bảo mình bôi kem cho trắng.”

Tự nhận thấy bản thân sở hữu làn da nâu, H'Hen Niê quyết định cắt tóc ngắn trước ngày thi chỉ 2 ngày. Cô nói: “Tôi cắt tóc về mà khóc quá chừng vì tiếc mái tóc của mình. Nếu mà đi thi về tay trắng thì kinh khủng lắm. Nhưng tôi vẫn muốn thử sức, giống như câu nói trước đây tôi đừng chia sẻ, tôi sẽ là người bình thường nhưng muốn làm những điều khác thường".

H'Hen Niê kể thời điểm đăng quang cuộc thi trong nước, khi đứng đợi Phạm Hương trao lại vương miện, cô thấy rất lo lắng và sợ hãi. “Tôi cảm thấy rất áp lực vì đó là hình ảnh,  cần nhiều người hỗ trợ. Tôi nghĩ phải có người hướng dẫn thì mình mới thành công với vị trí này được. Lúc đó, tôi lo lắng và sợ hãi lắm!”

 “Chân dài” gốc Ê-Đê thừa nhận, cô không ít lần chơi vơi trong chính hào quang của mình đến mức muốn từ bỏ. “Với nhiều người bên ngoài, ai cũng ao ước được làm hoa hậu. Có thời điểm tôi không còn hứng thú với vai trò của mình nữa”.

H’Hen Niê tiết lộ sợ hãi khi làm Hoa hậu - 2

H'Hen Niê kể thời điểm đăng quang cuộc thi trong nước, khi đứng đợi Phạm Hương trao lại vương miện, cô thấy rất lo lắng và sợ hãi

“Khi tham gia Miss Universe 2018 tôi sử dụng hết ngôn ngữ hình thể”

H'Hen Niê cũng cho biết, kể từ khi đoạt danh hiệu Hoa hậu, cuộc sống của cô thay đổi chóng mặt. “Ngày xưa, tôi chỉ là người mẫu đi diễn show thôi. Có khi một tuần nằm ở nhà vì không có show. Đến khi đoạt danh hiệu Hoa hậu, thì hầu như ngày nào tôi cũng di chuyển, bay tới bay lui. Ngày xưa, đi máy bay cũng là ước mơ lớn của tôi. Bây giờ thì bay hoài. Sáng mở mắt, 5 giờ đã ra sân bay”, cô chia sẻ.

Cột mốc đánh dấu lớn nhất của H’Hen Niê là khi cô đại diện tham dự cuộc thi Miss Universe 2018. Hen cho biết, bản thân có rất nhiều kỷ niệm tại cuộc thi nhan sắc thế giới này.

“Cuộc thi này nằm ngoài sức tưởng tượng, ước mơ của tôi. Khi bước vào, cuộc thi đem đến cho tôi rất nhiều điều ngạc nhiên. Tôi không biết nhiều tiếng Anh nên nói xàm, tùm lum...

Tôi có người bạn thân cùng phòng là người Hàn Quốc rất dễ thương. Tiếng Anh của bạn cũng giống tôi. Khi nói tiếng Anh là chúng tôi sử dụng hết ngôn ngữ hình thể. Ví dụ, tôi ngăn cô bạn đừng ăn món kia vì mập lắm. Tôi phải kéo phía dưới cằm, ý thể hiện là mập...”, cô nhớ lại.

“Tôi từng nhớ, một giám khảo hỏi mình: “Tại sao chúng tôi luôn thấy bạn có nhiều niềm vui trong cuộc thi? Đúng là như vậy! Cứ mở cửa ra, tôi là con người nhiều năng lượng, cười, chào hỏi mọi người. Ban giám khảo để ý và hỏi tôi câu đó. Tôi nói, mình đến với cuộc thi giống như đến với kỳ nghỉ của mình. Tôi được gặp gỡ các người đẹp đến từ hơn 90 nước””, H’Hen Niê chia sẻ thêm.

H’Hen Niê tiết lộ sợ hãi khi làm Hoa hậu - 3

Hình ảnh độc lạ của đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Cô nói, giữa rừng người đẹp, cô không thấy mình đẹp mà... lạ: “Tôi không nghĩ mình đẹp nhưng mình... độc và lạ. Vì thế, ăn mặc cũng độc độc lạ lạ một tí, không có giống người ta.”

Tuy nhiên, để có tâm thế thoải mái như thế khi đến với đấu trường nhan sắc lơn là điều không phải đơn giản. Việc phải tập luyện với cường độ dày đặc và sự xuất hiện của nhiều mỹ nhân quốc tế khiến cô cảm thấy tự ti, áp lực đến mức từng muốn từ bỏ.

Sau đó, H’Hen Niê bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Cô cố gắng tạo tâm thế thoải mái, và giữ cho bản thân nhiều năng lượng nhất... Và người đẹp đã lập kỳ tích tại cuộc thi khi lọt top 5 chung cuộc.

Hoa hậu H'Hen đã bị ép cưới từ năm 14 tuổi

 Sinh ra ở vùng quê, nhưng Hen nói cô không cảm thấy tự ti. “Sinh ra ở vùng quê, có khó khăn, nhưng cũng có nhiều thuận lợi cho mình. Thuận lợi là mình được sống hòa vào thiên nhiên, với cái nắng, cái gió. Điều đó tạo cho mình sự lạc quan, mạnh mẽ, kiên cường.

Có thiếu thốn thì là thiếu thốn về vật chất, học tập và các kỹ năng trong cuộc sống”, cô bộc bạch.

H’Hen Niê tiết lộ sợ hãi khi làm Hoa hậu - 4

Trước đó, H'Hen Niê đã từng chia sẻ về bạn trai của mình trong một cuộc phỏng vấn. Cô cho biết, đó là một chàng trai hơn mình 3 tuổi và đang làm trong ngành truyền thông. Bạn trai cô không phải là đại gia nhưng ấm áp, ngọt ngào và rất biết quan tâm đến gia đình...

Người đẹp kể, vào mùa mưa, mọi người ở buôn làng không đi làm được nên ra rẫy nhổ khoai lang về nướng, cả nhà ngồi xung quanh bếp, ngồi nghe mưa cũng đầm ấm. Chính sự nghèo khó là một trong những động lực để cô vươn lên, nỗ lực tìm kiếm cuộc sống đầy đủ hơn.

H’Hen Niê cũng tiết lộ cách làm đẹp ở các cô gái quê mình trước đây: “Quê tôi có rất nhiều bơ. Tôi đắp bơ, gội đầu bằng bơ”.

Ngày cô đi thi nhan sắc quốc tế, cũng được tư vấn làm đẹp nhiều. “Hen đi thi rồi, em phải tiêm môi một tí cho căng, làm sống mũi cho thẳng, làm cho da trắng sáng lên chứ, thế này thi làm sao đấu được? Mọi người nói thế, nhưng tôi lại nghĩ rằng, thôi mình cứ mang đến sự chân thật nhất của mình”, Hen kể lại.

Lần đầu tiên, trong chương trình, Hoa hậu tiết lộ chuyện mình từng bị ép cưới năm 14 tuổi. “Một ngày, tôi đang chơi với các bạn thì mẹ gọi: “Hen lại đây” và đưa tôi hũ kem. Mẹ nói xài kem này cho sáng da đi, bằng tuổi con, người ta kết hôn hết rồi. Thấy ai thích mình, mẹ cứ khuyến khích, rồi nói mẹ lo cho. Có giai đoạn, mẹ luôn thôi thúc tôi chuyện kết hôn. May lúc đó ham chơi nên tôi không muốn cưới. Còn bây giờ, tôi về quê thành cây cổ thụ rồi, quá già rồi. Nhiều bạn tôi đều có 2-3 con hết rồi...”

Ở thời điểm hiện tại, H'Hen Niê thừa nhận cô đã có bạn trai. Đây là mối tình đầu của cô. “Trong cuộc sống, tôi là người giàu năng lượng. Nhưng trong tình yêu, tôi con nít lắm. Tôi cảm giác mình giống như một học sinh chứ không phải người trưởng thành. Tôi nghĩ bạn đó khổ tâm với tôi lắm”, cô tiết lộ.

Hoa hậu thừa nhận cô thường nũng nịu với người mình yêu thương: “Lúc chưa có người yêu, tôi chỉ nghĩ đó chỉ là người thương tôi, tôn trọng và quý gia đình tôi. Anh ấy cũng đáp ứng đủ tiêu chí này!”

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Jason Momoa bật khóc nhiều lần trong buổi chiếu “Vua sư tử” dành riêng cho gia đình
Jason Momoa bật khóc nhiều lần trong buổi chiếu “Vua sư tử” dành riêng cho gia đình

(Dân trí) - Nam diễn viên “Aquaman” - Jason Momoa đã bật khóc nhiều lần trong buổi chiếu bộ phim hoạt hình “Vua sư tử” chỉ dành riêng cho gia đình anh nhân dịp cô con gái Lola đón mừng sinh nhật.

Thứ tư, 24/07/2019 - 07:01

Những phim về thám hiểm vũ trụ khiến các nhà khoa học không thể “cười khẩy”
Những phim về thám hiểm vũ trụ khiến các nhà khoa học không thể “cười khẩy”

(Dân trí) - Đây là những bộ phim chân thực nhất về thám hiểm không gian vũ trụ theo góc nhìn của một nhà vật lý thiên văn.

Thứ tư, 24/07/2019 - 07:00

Cách phản ứng của các “ông lớn” trong làng điện ảnh khi bị “vượt mặt”
Cách phản ứng của các “ông lớn” trong làng điện ảnh khi bị “vượt mặt”

(Dân trí) - Bộ phim “Avatar” của đạo diễn James Cameron sau một thập kỷ nắm giữ kỷ lục là bộ phim điện ảnh đạt doanh thu lớn nhất mọi thời đại, đã vừa bị soán ngôi. Ngay lập tức, James Cameron đã có phản ứng tức thời theo truyền thống của các “ông lớn” trong làng điện ảnh mỗi khi bị “vượt mặt”.

Thứ tư, 24/07/2019 - 06:30

Chồng Khánh Linh “sợ hãi” sau màn đánh ghen của vợ trong phim “Về nhà đi con”
Chồng Khánh Linh “sợ hãi” sau màn đánh ghen của vợ trong phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Diễn viên Khánh Linh tiết lộ, cảnh cô xông vào túm tóc đánh ghen Nhã trong phim “Về nhà đi con” khiến nhiều người hả hê, sung sướng nhưng lại khiến ông xã có phần… “sợ hãi”.

Thứ tư, 24/07/2019 - 05:29

Ca sĩ xây biệt thự, sắm xe hơi, sống xa xỉ… chỉ nhờ một bài hát
Ca sĩ xây biệt thự, sắm xe hơi, sống xa xỉ… chỉ nhờ một bài hát

(Dân trí) - Có những ca sĩ cả một đời cần mẫn lao động nghệ thuật nhưng cuối đời cũng chỉ sống đạm bạc như bao người bình thường. Có những ca sĩ mới bước chân vào nghề nhưng nhờ một bài hát đã đổi đời, “một bước lên tiên”.

Thứ ba, 23/07/2019 - 02:18

Chuyện nhầm lẫn hy hữu của hai bà mẹ liệt sĩ lên sóng VTV Đặc biệt
Chuyện nhầm lẫn hy hữu của hai bà mẹ liệt sĩ lên sóng VTV Đặc biệt

(Dân trí) - Phim tài liệu đặc biệt “Đường về” thức tỉnh và lay động những phần sâu kín trong mỗi con người khi kể về câu chuyện hai bà mẹ liệt sĩ ở Ninh Bình có con cùng tên, hy sinh cùng năm.

Thứ ba, 23/07/2019 - 12:40

“Về nhà đi con”: Nỗi lòng hai người cha và phân cảnh lay động triệu trái tim
“Về nhà đi con”: Nỗi lòng hai người cha và phân cảnh lay động triệu trái tim

(Dân trí) - Có thể nói, chưa bao giờ khán giả khóc nhiều đến thế khi xem tập 70 của “Về nhà đi con” phát sóng tối 22/7. Tập phim thực sự chạm đến trái tim của bao người đang làm bố, làm mẹ và làm con. Tình cha con của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) với Thư (Bảo Thanh) đã truyền đi những thông điệp mạnh mẽ.

Thứ ba, 23/07/2019 - 10:42

“Avengers: Endgame” soán ngôi vương, điện ảnh thế giới có 39 phim “tỷ đô”
“Avengers: Endgame” soán ngôi vương, điện ảnh thế giới có 39 phim “tỷ đô”

(Dân trí) - “Avengers: Endgame” đã chính thức vượt qua doanh thu của “Avatar” để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Hiện giờ, 39 phim “tỷ đô” của lịch sử điện ảnh thế giới đã có những sự hoán đổi vị trí ngoạn mục ở top đầu.

Thứ ba, 23/07/2019 - 07:02

Chân Tử Đan từng chỉ có... 300.000 đồng trong túi
Chân Tử Đan từng chỉ có... 300.000 đồng trong túi

(Dân trí) - Chân Tử Đan sắp trở lại với bộ phim “Diệp Vấn 4” ra rạp trong mùa hè này. Hiện tại, Chân Tử Đan đã là ngôi sao hàng đầu của dòng phim võ thuật Hoa ngữ, nhưng đã từng có lúc nam diễn viên chỉ có vỏn vẹn số tiền tương đương 300.000 đồng trong túi để khởi nghiệp.

Thứ ba, 23/07/2019 - 06:59

Nữ diễn viên xấu số Sharon Tate trong những khuôn hình cuối cùng trước bi kịch định mệnh
Nữ diễn viên xấu số Sharon Tate trong những khuôn hình cuối cùng trước bi kịch định mệnh

(Dân trí) - Những bức hình cuối cùng chụp nữ diễn viên Sharon Tate trong những ngày cuối của thai kỳ. Cô hạnh phúc chụp hình bên những bộ đồ sơ sinh. Không ai ngờ rằng bi kịch định mệnh sắp xảy đến với Sharon, cô trở thành nạn nhân trong vụ sát hại kinh hoàng, chấn động Hollywood.

Thứ ba, 23/07/2019 - 06:51

Brad Pitt vào vai phi hành gia thực hiện sứ mệnh đi tìm cha ngoài vũ trụ
Brad Pitt vào vai phi hành gia thực hiện sứ mệnh đi tìm cha ngoài vũ trụ

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt sẽ vào vai một phi hành gia chuẩn bị cho sứ mệnh đi tìm người cha mất tích của mình ngoài không gian vũ trụ. Bộ phim “Ad Astra” vừa tung ra trailer ấn tượng, cho thấy tạo hình của Brad Pitt. Sau biến cố gia đình, Brad Pitt đã hào hứng trở lại với diễn xuất.

Thứ ba, 23/07/2019 - 06:50

22 ca sĩ tham gia cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019
22 ca sĩ tham gia cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019

(Dân trí) - 22 thí sinh đến từ 13 quốc gia (10 quốc gia thành viên ASEAN và ca sĩ khách mời từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản), sẽ có các màn thi tranh tài trong Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019, diễn ra từ 26 đến 29/7 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Thứ hai, 22/07/2019 - 05:33

ĐÁNG QUAN TÂM
Bị quấy rối, hăm doạ, xúc phạm…. vì đóng vai phản diện
Bị quấy rối, hăm doạ, xúc phạm…. vì đóng vai phản diện

(Dân trí) - Nhiều diễn viên đã bị quấy rối, hăm doạ, xúc phạm… chỉ vì thể hiện vai phản diện quá đạt. Tuy nhiên, theo nhiều người, nên xem đó là một tín hiệu vui vì mình đã thể hiện thành công vai diễn.

Thứ hai, 22/07/2019 - 12:02

Clip: Nữ y tá hát cổ vũ tinh thần cậu bé chiến đấu với bệnh ung thư
Clip: Nữ y tá hát cổ vũ tinh thần cậu bé chiến đấu với bệnh ung thư

(Dân trí) - Một nữ y tá đã vừa đàn vừa hát để cổ vũ tinh thần cậu bé 3 tuổi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư. Đoạn clip ghi lại phần thể hiện của nữ y tá đã khiến chính ca sĩ - nhạc sĩ của ca khúc “All About You” rất cảm động.

Thứ hai, 22/07/2019 - 06:17

Lương Triều Vỹ đóng phim siêu anh hùng của Marvel
Lương Triều Vỹ đóng phim siêu anh hùng của Marvel

(Dân trí) - Tài tử nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ - Lương Triều Vỹ và một nam diễn viên người Canada gốc Hoa có tên Lưu Tư Mộ (30 tuổi) sẽ cùng tham gia diễn xuất trong bộ phim siêu anh hùng của Marvel làm về Thượng Khí (Shang-Chi), một siêu anh hùng thành thạo võ thuật Kung Fu.

Thứ hai, 22/07/2019 - 06:15

18 khoảnh khắc đẹp không đổi thay của “Vua sư tử” qua hai phiên bản
18 khoảnh khắc đẹp không đổi thay của “Vua sư tử” qua hai phiên bản

(Dân trí) - “Vua sư tử” (2019) gợi nhắc về tuổi thơ, khiến người xem cảm thấy rất đỗi thân thuộc, bởi những cảnh phim ấy, họ đã từng thấy từ khi còn là một đứa trẻ. Giờ đây, những cảnh phim được thực hiện lại một cách đầy chân thực nhưng vẫn rất đỗi thân quen.

Thứ hai, 22/07/2019 - 06:14

Tạm biệt nhà thơ “Em ơi! Hà Nội phố” - Phan Vũ
Tạm biệt nhà thơ “Em ơi! Hà Nội phố” - Phan Vũ

(Dân trí) - Trong tuần qua, công chúng thương tiếc sự ra đi của nhà thơ Phan Vũ - tác giả của trường ca “Em ơi! Hà Nội phố”. Những điều ít biết về quá trình phổ thơ thành nhạc để tạo nên ca khúc nổi tiếng nói về Hà Nội, đã được nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Thứ hai, 22/07/2019 - 06:13

Show hẹn hò phát hiện ra bí mật thú vị của sự gắn kết
Show hẹn hò phát hiện ra bí mật thú vị của sự gắn kết

(Dân trí) - Bí mật để có cuộc hẹn thứ hai sau cuộc hẹn đầu, đó là hãy cùng chia sẻ món tráng miệng với nhau. Đây là phát hiện của các nhà tâm lý học sau khi phân tích các cặp đôi hẹn hò trong show “First Dates” của truyền hình Anh.

Thứ hai, 22/07/2019 - 06:06

Hàng loạt ngôi sao chụp hình khỏa thân với nhiếp ảnh gia danh tiếng
Hàng loạt ngôi sao chụp hình khỏa thân với nhiếp ảnh gia danh tiếng

(Dân trí) - Những ngôi sao như người mẫu Kendall Jenner, nam ca sĩ Liam Payne, siêu mẫu Kate Moss đã nhận lời chụp hình khỏa thân với nhiếp ảnh gia danh tiếng Mert Alas.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 11:41

Khai mạc Liên hoan tiếng hát Đường 9 Xanh 2019
Khai mạc Liên hoan tiếng hát Đường 9 Xanh 2019

(Dân trí) - Tối 20/7 tại Quảng Trị, lễ khai mạc Liên hoan tiếng hát Đường 9 Xanh 2019 đã diễn ra với sự tham gia của 10 đơn vị nghệ thuật và 700 nghệ sĩ, diễn viên.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 11:39

Clip: Chú chó trung thành không chịu rời linh cữu chủ
Clip: Chú chó trung thành không chịu rời linh cữu chủ

(Dân trí) - Một chú chó trung thành đã bám chặt lấy linh cữu chủ không rời, những người thân trong gia đình đã phải cố gắng đưa chú chó đi. Đoạn clip ngắn được lan truyền khiến người xem cảm động vì tình cảm gắn bó của “người bạn bốn chân”.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 07:11

“Bác tài” hài hước gây sốt với dịch vụ chuyện trò cùng hành khách
“Bác tài” hài hước gây sốt với dịch vụ chuyện trò cùng hành khách

(Dân trí) - Một tài xế taxi đã thực hiện một “menu đối thoại” hài hước dành cho các hành khách của mình, để họ lựa chọn theo ý thích khi ngồi sau tay lái của bác, họ có thể lựa chọn lắng nghe những “bài học cuộc sống” từ bác tài hoặc hoàn toàn tôn trọng “âm thanh của sự im lặng”.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 07:10

Phim nhạc kịch của Taylor Swift khiến người xem cảm giác như... phim kinh dị
Phim nhạc kịch của Taylor Swift khiến người xem cảm giác như... phim kinh dị

(Dân trí) - Trailer đầu tiên của bộ phim điện ảnh nhạc kịch “Cats” vừa tung ra đã phải đón nhận những phản hồi không mấy tích cực từ công chúng. Bộ phim được chuyển thể dựa trên vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên của sân khấu kịch nghệ Anh.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 07:08

“Về nhà đi con”: Cả đoàn phim bật khóc trước cảnh ông Sơn đến nhà Vũ đón Thư về
“Về nhà đi con”: Cả đoàn phim bật khóc trước cảnh ông Sơn đến nhà Vũ đón Thư về

(Dân trí) - Cả đoàn làm phim đã bật khóc ngay tại phim trường khi xem NSƯT Trung Anh diễn cảnh ông Sơn đến nhà Vũ xin đón Thư và cháu ngoại về lại nhà mình ở tập 70 của phim.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 12:08