Gỡ bỏ quảng cáo của hãng bay Germanwings vì “nhạy cảm”
(Dân trí) - Hàng loạt hình ảnh quảng cáo của hãng bay Germanwings đã bị gỡ bỏ khỏi hệ thống ga tàu điện ngầm ở thành phố London, Anh vì lo ngại gây phản cảm.
Quảng cáo của hãng bay Germanwings với khẩu hiệu “Get ready to be surprised” (Hãy sẵn sàng đón nhận sự ngạc nhiên) đã bị đồng loạt gỡ bỏ khỏi hệ thống ga tàu điện ngầm ở thành phố London, Anh trong tuần qua, sau khi một vụ tai nạn hàng không thảm khốc của hãng này khiến 150 người thiệt mạng.
Những tấm biển quảng cáo đã bị gỡ bỏ giới thiệu những chuyến bay giá rẻ tới Đức. Những hình ảnh này xuất hiện ở nhiều nhà ga và sân bay khác nhau tại thành phố London.
Trước đó, hãng bay Germanwings cũng đã yêu cầu những quảng cáo này phải bị gỡ bỏ ngay sau khi thông tin về vụ tai nạn được chính thức thông báo trên các phương tiện truyền thông.
Quảng cáo của Germanwings với khẩu hiệu “Get ready to be surprised” đã bị đồng loạt gỡ bỏ khỏi hệ thống ga tàu điện ngầm ở London.
Quảng cáo khắc họa một nữ tiếp viên hàng không và hình ảnh một số địa danh nổi tiếng ở Đức. Câu khẩu hiệu “Hãy sẵn sàng đón nhận sự ngạc nhiên” xét trong bối cảnh hiện tại có thể gây ra những liên tưởng tiêu cực, thậm chí gây phản cảm đối với những người qua lại nhìn thấy hình ảnh quảng cáo này hàng ngày. Thêm nữa, trên chuyến bay xấu số có 3 nạn nhân người Anh.
Vì vậy, ủy ban quản lý giao thông ở thành phố London khẳng định họ đã nhanh chóng gỡ bỏ mọi quảng cáo của Germanwings.
Ảnh chụp cơ phó Andreas Lubitz - người đã khóa cửa khoang lái khiến cơ trưởng không thể can thiệp khi anh này điều khiển để máy bay giảm độ cao dẫn đến tai nạn kinh hoàng.
Trên chuyến bay xấu số có 144 hành khách và phi hành đoàn 6 người. Tất cả đều thiệt mạng sau khi máy bay đâm vào núi.
Đại diện của hãng Germanwings cũng cho biết: “Hãng Germanwings đã quyết định dừng mọi hoạt động quảng cáo tại Anh. Chúng tôi đề nghị gỡ bỏ mọi poster và hình ảnh quảng cáo trên mạng”.
Một tấm bia tưởng niệm đã được dựng lên ở Pháp để tưởng nhớ những nạn nhân.
Bích Ngọc
Theo Daily Mail