“Ghen cô Vy” của Việt Nam lên sóng truyền hình Mỹ

Dân trí Mới đây, bài hát tuyên truyền về cách vệ sinh an toàn phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã vang lên trên sóng truyền hình Mỹ và khiến MC của chương trình tỏ ra phấn khích.

“Ghen cô Vy” của Việt Nam vang lên trên sóng truyền hình Mỹ

“Ghen cô Vy” - ca khúc cổ động của Bộ Y Tế Việt Nam được thực hiện nhằm mục đích tuyên truyền vệ sinh phòng dịch Covid-19 đã vừa vang lên trên sóng truyền hình Mỹ trong chương trình talkshow “Last Week Tonight with John Oliver”. Ca khúc đã khiến MC của chương trình - diễn viên hài John Oliver - vô cùng phấn khích với những biểu cảm hài hước, dễ thương.

Tập phát sóng này đã vừa lên sóng truyền hình Mỹ vào ngày 1/3 vừa qua. Theo đó, MC John Oliver đã nhấn mạnh về thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trong đó, ca khúc “Ghen cô Vy” được khen ngợi là một phương thức tuyệt vời để truyền thông tới cộng đồng về vệ sinh phòng dịch.

Trong khi giai điệu tiếng Việt vang lên, chương trình đã thực hiện những dòng phụ đề để người xem tại Mỹ hiểu được nội dung ca từ. Khi giai điệu vừa dứt, MC John Oliver đã bày tỏ sự phấn khích đầy hào hứng: “Tuyệt! Tuyệt! Tuyệt!... Việt Nam đã làm hẳn một bài hát để khuyến khích người dân rửa tay thường xuyên nhằm phòng tránh virus, giai điệu còn rất hay, rất “bốc” nữa chứ.

“Nhiều người trẻ quá thích ca khúc này thậm chí còn tạo ra trào lưu nhảy múa theo ca từ giai điệu bài hát, tạo nên một thử thách nhảy múa trên mạng xã hội. Ca khúc này quá tuyệt, một ca khúc nói về rửa tay nhưng được thực hiện rất hay, khiến nhiều bài hát khác cũng nói về việc vệ sinh sạch sẽ bỗng trở nên có phần... “ngớ ngẩn” bởi giai điệu, ca từ cũ mòn...”.

“Last Week Tonight with John Oliver” là chương trình điểm tin lúc đêm muộn, xoay quanh những tin nóng trong đời sống xã hội Mỹ, được đề cập và bình luận theo phong cách gần gũi, hài hước, do diễn viên hài John Oliver dẫn dắt. Chương trình kéo dài khoảng nửa tiếng mỗi tập lên sóng, bắt đầu từ năm 2014 và kể từ đó đã đều đặn đến với khán giả hàng tuần.

Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trở thành câu chuyện thời sự trên khắp thế giới, chương trình “Last Week Tonight with John Oliver” đã dành toàn bộ tập phát sóng hôm 1/3 để nói về đại dịch này và cách đương đầu, xử lý của những quốc gia khác nhau trên thế giới.

“Ghen cô Vy” là ca khúc tuyên truyền đầy tính sáng tạo, nhấn mạnh việc vệ sinh phòng bệnh, do Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, thuộc Bộ Y tế, hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik thực hiện. Ca khúc có thời lượng hơn 3 phút với phần lời mang nhiều ý nghĩa, thông điệp đẹp đẽ. Hãy cùng thưởng thức lại ca khúc ấn tượng này…

ERIK x MIN x KHẮC HƯNG - Ghen Cô Vy

Bích Ngọc

MỚI NHẤT
Những món đồ “nằm im dưới đáy tủ” bất ngờ “hot” trở lại
Những món đồ “nằm im dưới đáy tủ” bất ngờ “hot” trở lại

(Dân trí) - Những món đồ thời trang từng thịnh hành hồi thập niên 1990 bất ngờ gây sốt trở lại trong năm 2020, bạn còn giữ món đồ nào trong số những món này?

Thứ tư, 04/03/2020 - 02:32

UNICEF ca ngợi vũ điệu phòng Covid-19 của Việt Nam
UNICEF ca ngợi vũ điệu phòng Covid-19 của Việt Nam

(Dân trí) - Tin vui liên tiếp đến với Quang Đăng khiến anh cảm thấy mình đang “như mơ”. Sau khi HBO và tạp chí Billboard nhắc tới clip “Vũ điệu rửa tay” trên nền “Ghen cô Vy”, UNICEF cũng chia sẻ clip của anh.

Thứ tư, 04/03/2020 - 02:32

“Ghen cô Vy” trở thành ca khúc hiện tượng trên thế giới giữa dịch Covid-19
“Ghen cô Vy” trở thành ca khúc hiện tượng trên thế giới giữa dịch Covid-19

(Dân trí) - Sau khi xuất hiện trên talkshow của truyền hình Mỹ, ca khúc tuyên truyền phòng dịch “Ghen cô Vy” lại tiếp tục được tạp chí âm nhạc nổi tiếng của Mỹ đề cập.

Thứ tư, 04/03/2020 - 09:48

Tâm sự của nữ nhà báo: “Khi bạn gái mới của bạn trai cũ là... Lady Gaga”
Tâm sự của nữ nhà báo: “Khi bạn gái mới của bạn trai cũ là... Lady Gaga”

(Dân trí) - Mới đây, một bài viết có tính chất tự sự của nữ nhà báo kiêm biên tập viên Lindsay Crouse làm việc cho tờ tin tức New York Times (Mỹ) đã thu hút sự chú ý.

Thứ tư, 04/03/2020 - 07:51

Câu chuyện của người đẹp giảm hơn 50kg để trở thành Hoa hậu
Câu chuyện của người đẹp giảm hơn 50kg để trở thành Hoa hậu

(Dân trí) - Cả cuộc đời cô gái 26 tuổi này là một chuỗi những kỷ niệm buồn gây ám ảnh vì cân nặng.

Thứ tư, 04/03/2020 - 07:31

Dời ngày trình diễn Áo dài - di sản văn hoá Việt Nam vì Covid-19
Dời ngày trình diễn Áo dài - di sản văn hoá Việt Nam vì Covid-19

(Dân trí) - Nói về chuỗi sự kiện Áo dài - di sản văn hoá Việt Nam, NTK Minh Hạnh cho biết: “Khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi đã có nhiều thời gian chuẩn bị hơn vì dời ngày biểu diễn”.

Thứ tư, 04/03/2020 - 05:35

Bộ Văn hoá nhắc nhở Hà Giang xử lý công trình sai phạm trên Mã Pì Lèng
Bộ Văn hoá nhắc nhở Hà Giang xử lý công trình sai phạm trên Mã Pì Lèng

(Dân trí) - Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa Lê Thị Thu Hiền ký công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về xử lý công trình Panorama xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Thứ ba, 03/03/2020 - 03:49

NSƯT Hồng Liên rơi nước mắt kể về quãng thời gian bị bạo hành
NSƯT Hồng Liên rơi nước mắt kể về quãng thời gian bị bạo hành

(Dân trí) - NSƯT Hồng Liên đã có những trải lòng về quãng thời gian sống trong địa ngục vì bị người tình bạo hành.

Thứ ba, 03/03/2020 - 12:20

Clip: “Nỗi khổ” của em bé muốn ăn mà quên mất mình đang... đeo khẩu trang
Clip: “Nỗi khổ” của em bé muốn ăn mà quên mất mình đang... đeo khẩu trang

(Dân trí) - Khoảnh khắc dễ thương dưới đây cho thấy một em bé ở Trung Quốc đang muốn ăn một chiếc bánh nhưng quên mất rằng mình đang đeo khẩu trang.

Thứ ba, 03/03/2020 - 10:44

Sự nghiệp nếu không yêu, hãy từ bỏ... (kỳ 2)
Sự nghiệp nếu không yêu, hãy từ bỏ... (kỳ 2)

(Dân trí) - Có một câu chuyện ngụ ngôn về ba người thợ cắt đá. Chuyện kể rằng có ba người thợ làm việc tại một mỏ đá. Vào một ngày nọ, một vị khách đến thăm mỏ đá.

Thứ ba, 03/03/2020 - 10:43

Cảnh tượng lạ lẫm bao phủ cả khu dân cư sau trận bão tuyết
Cảnh tượng lạ lẫm bao phủ cả khu dân cư sau trận bão tuyết

(Dân trí) - Những căn nhà ở thị trấn Hamburg, New York, Mỹ, bỗng có một diện mạo lạ lẫm như trong truyện cổ tích sau một cơn bão tuyết.

Thứ ba, 03/03/2020 - 07:50

Nhà chức trách Pháp đề nghị người dân ngừng... hôn để phòng Covid-19
Nhà chức trách Pháp đề nghị người dân ngừng... hôn để phòng Covid-19

(Dân trí) - Nhà chức trách Pháp đã vừa đề nghị người dân tạm thời ngừng những nụ hôn xã giao (kiểu chạm hai má vào nhau) để phòng lây lan virus.

Thứ ba, 03/03/2020 - 07:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Clip: Bạn có tìm ra manh mối trong màn ảo thuật này?
Clip: Bạn có tìm ra manh mối trong màn ảo thuật này?

(Dân trí) - Một ảo thuật gia thực hiện một tiết mục ảo thuật trên truyền hình, một số người xem đã tinh mắt phát hiện ngay ra bí mật của tiết mục.

Thứ hai, 02/03/2020 - 01:42

Công trình xây dựng trái phép giữa vùng lõi danh thắng Quốc gia
Công trình xây dựng trái phép giữa vùng lõi danh thắng Quốc gia

(Dân trí) - Dù chưa được bất cứ cơ quan nào cho phép, thế nhưng nhiều công trình nhà hàng, khu nghỉ dưỡng lại được xây dựng ngay trong vùng lõi danh thắng quốc gia Kim Sơn.

Thứ hai, 02/03/2020 - 11:51

Người nào không biết giận là người dại... (kỳ 1)
Người nào không biết giận là người dại... (kỳ 1)

(Dân trí) - Thật ra, việc nuôi dưỡng cơn giận suốt nhiều năm sau khi việc làm sai trái xảy ra mới là chướng ngại lớn nhất mà cơn giận gây ra.

Thứ hai, 02/03/2020 - 10:12

Hoạ sĩ Trần Lưu Hậu qua đời ở tuổi 92
Hoạ sĩ Trần Lưu Hậu qua đời ở tuổi 92

(Dân trí) - Thông tin từ họa sĩ Phạm An Hải cho biết, hoạ sĩ tài hoa Trần Lưu Hậu vừa qua đời vào tối ngày 29/2, hưởng thọ 92 tuổi.

Thứ hai, 02/03/2020 - 08:05

Clip: Bậc thầy của điệu nhảy “moonwalk” xuất hiện
Clip: Bậc thầy của điệu nhảy “moonwalk” xuất hiện

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh cậu thanh niên có tên Javier Romero thực hiện điệu nhảy “moonwalk” trứ danh. Cậu thanh niên này có thể lướt như bay trên sàn trong điệu nhảy gắn liền với Michael Jackson.

Thứ hai, 02/03/2020 - 06:07

Tâm sự của những diễn viên “mất hút khi vừa được biết đến”
Tâm sự của những diễn viên “mất hút khi vừa được biết đến”

(Dân trí) - Sự trở lại của diễn viên Linh Huệ - vai Hậu “sida” trong phim “Gió qua miền tối sáng” và diễn viên Quách Thu Phương - vai Lan (con dâu bà Vi) trong “Của để dành” khiến khán giả rất thích thú.

Thứ hai, 02/03/2020 - 06:07

Niềm hy vọng của giới làm phim Trung Quốc giữa đại dịch Covid-19
Niềm hy vọng của giới làm phim Trung Quốc giữa đại dịch Covid-19

(Dân trí) - Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền công nghiệp làm phim Trung Quốc và khiến nền công nghiệp làm phim thế giới “thấp thỏm”, nhưng vẫn có tia hy vọng về một bước ngoặt.

Chủ nhật, 01/03/2020 - 05:12

Khẩu trang trở thành phụ kiện “hot” nhất trong giới thời trang
Khẩu trang trở thành phụ kiện “hot” nhất trong giới thời trang

(Dân trí) - Thời trang và cuộc sống luôn song hành, trong bối cảnh hiện tại, khi dịch Covid-19 là câu chuyện thời sự “nóng” trên thế giới, thì khẩu trang đang là phụ kiện “hot” tại các sự kiện thời trang quốc tế.

Chủ nhật, 01/03/2020 - 06:39

Nữ diễn viên đồng loạt bỏ về khi đạo diễn tai tiếng giật giải
Nữ diễn viên đồng loạt bỏ về khi đạo diễn tai tiếng giật giải

(Dân trí) - Khi đạo diễn Roman Polanski giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải César, giải thưởng điện ảnh được ví như Oscar của Pháp, hàng loạt những động thái phản đối đã xảy ra.

Chủ nhật, 01/03/2020 - 06:39

Cậu bé từ chối đi du lịch, dành gần 17 tỷ quyên góp được để làm từ thiện
Cậu bé từ chối đi du lịch, dành gần 17 tỷ quyên góp được để làm từ thiện

(Dân trí) - Một cậu bé bị bắt nạt, bị kỳ thị đã nhận được số tiền quyên góp 723.000 USD nhằm giúp cả gia đình có một chuyến du lịch nước ngoài, nhưng cậu bé từ chối và dành tất cả tiền để làm từ thiện.

Thứ bảy, 29/02/2020 - 09:38

Chuyện cảm động về mối tình “chị em” của cặp đôi làng xiếc
Chuyện cảm động về mối tình “chị em” của cặp đôi làng xiếc

(Dân trí) - Lê Hưng - Nhã Hiếu được xem là “cặp đôi” hiếm của làng xiếc Việt. Cả hai đã đồng hành cùng nhau 11 năm qua.

Thứ bảy, 29/02/2020 - 09:36

Clip: Bác sĩ múa “Hồ thiên nga” mừng bệnh nhân khỏi Covid-19 về nhà
Clip: Bác sĩ múa “Hồ thiên nga” mừng bệnh nhân khỏi Covid-19 về nhà

(Dân trí) - Một đoạn clip thú vị đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, ghi lại hình ảnh những bác sĩ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong trang phục bảo hộ, múa điệu “Hồ thiên nga”.

Thứ bảy, 29/02/2020 - 07:26