Đừng biến em thành “Phương Mỹ Chi hàng hiệu”!

Bằng những trò “khoe của, khoe sang” không phù hợp với lứa tuổi, người ta đã và đang làm “biến dạng” hình ảnh cô bé hát dòng nhạc dân ca giản dị, chất phác ngày nào…

Đừng biến em thành “Phương Mỹ Chi hàng hiệu”!

Không cần chiếc micro trị giá 10 ngàn USD, hình ảnh giản dị của cô bé Phương Mỹ Chi như thế này mỗi khi xuất hiện trên sân khấu cũng đủ để lại ấn tượng tốt với người xem.

Thời gian gần đây, những người làm công tác truyền thông liên tục nhận được những thông tin nhờ quảng bá cho cô bé Phương Mỹ Chi (PMC) - từng được xem là “hiện tượng” của chương trình Giọng hát Việt nhí.

Sẽ chẳng có gì đáng lo và thậm chí là đáng khen, đáng cổ vũ nếu các chi tiết nhờ hỗ trợ xoay quanh nhiều hoạt động mang tính nghề nghiệp của em như tham gia một bộ phim Tết, ra thêm một sản phẩm âm nhạc, được đi lưu diễn ở trời Tây… đằng này những gì đơn vị kia cung cấp phần lớn kể về cuộc vui chơi, ăn uống cùng các “ngôi sao” mà em chỉ thoáng xuất hiện.

Đáng chú ý chính là hình ảnh kèm nội dung về những món quà đắt tiền mà em “sở hữu” được nhiều trang mạng thi nhau đăng tải với dòng tít khá “hot” như: PMC được bố nuôi dắt đi mua đồng hồ đeo tay tiền triệu; Bắt gặp PMC đi ăn ở nhà hàng sang trọng… Và gần nhất, tiếp nối chuỗi sự việc làm công chúng chú ý là PMC được tặng chiếc micro trị giá 10 ngàn USD.

Trên nhiều diễn đàn của các mạng xã hội, một bộ phận công chúng từng là fan ruột của em tại Cuộc thi Giọng hát Việt nhí mong sao cho một tuần trôi qua thật nhanh để đến tối thứ Bảy mở kênh truyền hình VTV3, được xem và nghe em hát bày tỏ nỗi thất vọng đang ngày một tăng dần vì cho rằng sau khi thành danh, PMC đã để “hương đồng gió nội bay đi ít nhiều”.

Còn nhớ lần đầu tiên xuất hiện khi em trình diễn trên truyền hình và tạo nên “cơn sốt” với khán giả, lúc đó PMC hoàn toàn không mặc đồ hiệu đắt tiền, cũng không có micro trị giá ngàn đô được mang về từ Mỹ… nhưng điều khiến em tỏa sáng để được nhiều người nhớ đến là thái độ gần gũi, mộc mạc, tạo được sự lắng đọng trong trái tim công chúng bởi chất giọng truyền cảm, da diết ngọt ngào, một phong cách rất riêng, thật sự không thể hòa lẫn với bất kì ca sĩ nhí nào.

Nhiều ý kiến sáng suốt nhận định PMC hoàn toàn không có lỗi và thẳng thắn chỉ ra tất cả là màn PR kệch cỡm mà người lớn cố tình nhào nặn, xây dựng nên. Đâu đó, việc chiếc micro 10 ngàn đô mà em được tặng, một lần nữa khiến khán giả gợi nhớ đến câu chuyện của ca sĩ Q.L (người nhận PMC làm con nuôi và tự cho mình cái trọng trách dẫn dắt, chỉ bảo em trên con đường nghệ thuật tương lai) vài ngày trước đã gây “bão” trên trang facebook cá nhân khi đăng ảnh của anh nằm trên một “đống tiền”.

Và phải chăng việc một “thần đồng hát nhạc dân ca” với tuổi đời non dại nhưng đã sớm được cho những phần quà có giá “khủng” mà không phải một bạn trẻ cùng trang lứa nào cũng có được chính là mục đích lợi dụng hình ảnh để phô trương về lòng tốt, mức độ giàu có, sự chịu chi, làm bóng thêm tiếng tăm hay tạo sự chú ý về một liveshow (do đơn vị quản lý PMC tổ chức), một chương trình giao lưu, ca nhạc mà ở đó em được hát một, hai bài… (?!)

Nếu những người trong cuộc biện luận rằng bằng tình thương nên chăm lo cho em không toan tính, muốn giúp em có được những món quà “ý nghĩa” để làm động lực phấn đấu… thì xin hãy suy xét thật kĩ trước khi làm, đừng vội áp đặt nghĩ suy (hay tính toán) của người lớn mà biến em trở thành một PMC hàng hiệu, trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận (cứ mở mạng lên là thấy em ăn ở nhà hàng này, gặp ngôi sao nọ, được tặng quà trị giá bao nhiêu…) bởi liệu rằng cô bé sẽ học được gì khi em còn quá trẻ mà đã được tạo điều kiện tiếp xúc với những thứ xa hoa, phù phiếm thái quá của làng giải trí. Tất cả sẽ vô tình hay gián tiếp làm “biến dạng” hình tượng chân phương nhưng rất đẹp mà em từng tạo dựng được trong lòng khán giả cả nước ngày nào.

Theo Quang Khải
Báo Văn hóa

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm