Đời Như Ý chưa thực sự "như ý"
(Dân trí) - Đời Như Ý là một vở kịch hay mà trong đó, tiếng cười và nước mắt như hòa quyện, chan lẫn vào nhau. Tuy nhiên, có vẻ như đạo diễn của vở kịch quá “tham” các tình tiết, thành ra vở kịch có phần bị lan man và thiếu tinh tế...
Đời Như Ý kể về câu chuyện của Hai Đời mù lòa, sống nhờ trên đất nhà mẹ con bà Năm. Vốn tính chân thật và thương người, trời run rủi để Hai Đời gặp được Sương, người con gái xinh đẹp, nết na, lắm kẻ thương thầm trộm nhớ. Con trai bà Năm- Khương không phải là một ngoại lệ. Khương không ít lần tán tỉnh, giở trò đồi bại, cưỡng ép Sương, nhưng Sương một lòng một dạ với Hai Đời. Bé Ba là một con bé khùng khùng, điên điên, không cha không mẹ, được Hai Đời nhận làm em, cho ăn, cho ở cùng, cưu mang đùm bọc lẫn nhau.
Lợi dụng Bé Ba khờ khạo, khùng điên, Khương giở trò thú tính, hãm hiếp Bé Ba rồi đổ tội cho Hai Đời, hắn còn đánh đập Bé Ba hòng làm hỏng cái thai trong bụng cô, để không ai có thể chứng minh cho hành vi đồi bại mà hắn đã gây ra. Trước những tiếng kêu khóc của Bé Ba, Hai Đời không còn cách nào khác là nhận chính mình đã làm Bé Ba có thai.... Vở kịch là những thân phận, những cuộc đời đầy nước mắt.
Khi những nghệ sĩ bước ra sân khấu để chào khán giả, xen lẫn những tiếng vỗ tay là những giọt nước mắt. Cách xây dựng kịch bản và đẩy tình huống lên cao trào của đạo diễn Bùi Quốc Bảo là rất tốt tuy nhiên có vẻ anh hơi “tham lam” khi đặt hết những gì mình muốn vào vở kịch. Nếu anh biết cách giùm khán giả tiết chế hơn trong việc phân phối cảm xúc và đẩy cao trào lên một đỉnh điểm. Có lẽ vở kịch có lẽ sẽ bớt “sến”, bớt vụn vặt và thành công hơn.
Vở kịch đang được sáng đèn tại Sân khấu Thế giới trẻ, TP HCM.