Diva Hồng Nhung sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ Italia tại Hoàng thành Thăng Long

Dân trí Tại “Hội chợ Văn hóa Italia - Quảng trường Italia” diễn ra vào ngày mùng 10 và 11, Hoàng thành Thăng Long sẽ trở thành quảng trường Italia với sự xuất hiện của diva Hồng Nhung và các ca sĩ opera Việt Nam và Italia.

“Trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Italia và Việt Nam, dựa trên thành công của tuần lễ Italia tại ASEAN vào năm ngoái, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã chuẩn bị một chương trình đa diện nhằm trình diễn những mặt xuất sắc nhất của phong cách Italia, mà như cách nói của chúng tôi là “Sống như cách của người Ý”, nhằm mang Italia gần hơn tới công chúng Việt Nam. Chương trình có sự hỗ trợ đặc biệt của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội", bà Cecila Piccioni - Đại sứ Italia chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu.

Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày mùng 2/11 đến ngày 11/11 với nhiều hoạt động kết nối với “Tuần lễ Ẩm thực Italia trên toàn thế giới lần thứ 3” tại Casa Italia, trung tâm xúc tiến Văn hóa và thương mại Italia.

“Tuần lễ Ẩm thực sẽ mang tới rất nhiều điều nổi bật và đặc trưng của Italia về ẩm thực, kiến trúc, thời trang, ngoài ra còn có âm nhạc, chúng tôi mang tới cho các bạn những tác phẩm opera kinh điển”, bà Cecila Piccioni chia sẻ.

Diva Hồng Nhung sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ Italia tại Hoàng thành Thăng Long - 1

Trọng tâm của chuỗi sự kiện là “Hội chợ Văn hóa Italy/Quảng trường Italia” diễn ra vào ngày mùng 10 và 11. Hoàng thành Thăng Long sẽ trở thành quảng trường Italia trong hai ngày cuối tuần với: ẩm thực và rượu vang Italia (với sự tham gia của các nhà quán quân ẩm thực Italia tại Hà Nội), trưng bày các thiết kế tiêu biểu của Italia (bởi các công ty Italia hoạt động tại Việt Nam và các đối tác Việt Nam), cùng rất nhiều các màn trình diễn ca nhạc (với sự xuất hiện của diva Hồng Nhung & ca sĩ opera Việt Nam và Italia).

Mới đây, Hồng Nhung cũng chia sẻ, cô đang dành thời gian: “Tự thách thức bản thân, bỏ ra hơn một tháng để tập hát opera, vốn không hề là sở trường, chưa bao giờ được học”. Đó là một cách để cô tự “xốc mình lên” sau chia tay chồng Tây.

Diva Hồng Nhung sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ Italia tại Hoàng thành Thăng Long.
Diva Hồng Nhung sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ Italia tại Hoàng thành Thăng Long.

Ngoài ra còn có các hoạt động thể thao, thanh thiếu niên sẽ có cơ hội để chơi bóng đá cùng các huấn luyện viên đến từ Học viện Juventus, ngoài ra là các hoạt động bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, và các tiết mục văn nghệ khác (thi hát karaoke, tombola, và các hoạt động cho trẻ em).

Bên cạnh đó, Hội thảo tại Học viện Ngoại giao Việt Nam nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia -Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng 11. Đại sứ Italia, bà Cecilia Piccioni sẽ có một buổi nói chuyện tại Học viện Ngoại giao Việt Nam nhân dịp 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam được kỷ niệm vào năm nay. Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để điểm lại các thành tựu nổi bật của việc hợp tác giữa hai quốc gia trên rất nhiều lĩnh vực trong những năm qua.

Hội thảo hợp tác khoa học diễn ra vào ngày mùng 7, nối tiếp sự thành công của hội thảo năm ngoái về hợp tác song phương trên lĩnh vực khoa học và công nghệ, Đại sứ Italia sẽ tổ chức buổi seminar tại Casa Italia về các dự án về công nghệ vệ tinh. Buổi hội thảo có sự tham gia của đại diện trường Công nghệ Torino và trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Gala dinner diễn ra vào ngày mùng 8 tháng 11 Đại sứ Italia tại Hà Nội. Gala dinner bao gồm một số các món ăn được thực hiện bởi bếp trưởng Enrico De Martino, sẽ đem đến một hương vị đặc biệt của nền ẩm thực Italia.

Phương Nhung

MỚI NHẤT
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (2)
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (2)

Các tác phẩm của Kim Dung không đơn thuần chỉ là kiếm hiệp mà nó còn mang cả tính lịch sử, tái hiện rất nhiều sự kiện xuyên suốt chiều dài phát triển của phong kiến Trung Quốc. Hãy cùng tiếp tục khám phá những nhân vật lịch sử có thật từng xuất hiện trong các tác phẩm của Kim Dung.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 08:47

Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (1)
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (1)

Trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung như: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Anh Hùng Xạ Điêu, Ỷ Thiên Đồ Long Ký... ông đã nhiều lần đưa vào đó các nhân vật có thật trong lịch sử.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 12:42

Bật cười với những bộ hồ sơ xin học, xin việc gây sốt mạng xã hội
Bật cười với những bộ hồ sơ xin học, xin việc gây sốt mạng xã hội

(Dân trí) - Một vị phụ huynh phương Đông chuẩn bị hồ sơ xin học mẫu giáo cho con, một vị phụ huynh phương Tây giúp con chuẩn bị hồ sơ xin việc, cả hai trường hợp đều gây sốt trên mạng xã hội. Có điều gì đặc biệt?

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:04

Tỷ phú Mã Vân: “Nếu không có Kim Dung, sẽ không có Mã Vân và Alibaba”
Tỷ phú Mã Vân: “Nếu không có Kim Dung, sẽ không có Mã Vân và Alibaba”

(Dân trí) - Tỷ phú Mã Vân (tên tiếng Anh - Jack Ma) đã vừa có một bài viết cảm động trước sự ra đi của tiểu thuyết gia võ hiệp nổi tiếng trong văn học Trung Quốc - Kim Dung.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:02

Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018
Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018

(Dân trí) - Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Nhịp cầu âm thanh Á - Âu” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28/11, tại Hà Nội và Ninh Bình. Có trên 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á và châu Âu tham gia Festival lần này.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 01:00

Thu Quỳnh: “Tôi toàn bị mắng “đàn ông quá” nên không ai thèm tán tỉnh”
Thu Quỳnh: “Tôi toàn bị mắng “đàn ông quá” nên không ai thèm tán tỉnh”

(Dân trí) - “Sau khi phim “Quỳnh búp bê” lên sóng, trong khi hai bạn diễn của mình là Phương Oanh với Thanh Hương thì thừa nhận nhận được nhiều lời “tán tỉnh” của đàn ông còn tôi thì chờ mãi cũng chẳng có ai buông lời tán tỉnh cả (cười)”, Thu Quỳnh nói.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:42

Tại sao “người bình thường” không nên hẹn hò... người nổi tiếng?
Tại sao “người bình thường” không nên hẹn hò... người nổi tiếng?

(Dân trí) - Nhiều người từng “mơ mộng” về việc hẹn hò thần tượng - một ngôi sao nổi tiếng nào đó. Họ tin rằng mình hẳn sẽ rất hạnh phúc nếu điều đó trở thành sự thật, nhưng không phải vậy.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:00

Đưa thi hài trợ lý - Á hậu người Thái Lan về quê nhà làm lễ tại chùa
Đưa thi hài trợ lý - Á hậu người Thái Lan về quê nhà làm lễ tại chùa

(Dân trí) - Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005 - cô Nursara Suknamai - đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay bi kịch xảy tới với chuyến phi cơ riêng chở chủ tịch CLB bóng đá Leicester (Anh) - tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 11:00

Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo
Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo

(Dân trí) - Lễ tang của nhà văn Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, kín đáo, chỉ có gia đình, thân quyến, bằng hữu lâu năm được thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức. Điều này đã được chính Kim Dung bày tỏ trong di nguyện lúc cuối đời.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 10:51

Brad Pitt đẹp kiểu “lãng tử, cổ điển” trên phim trường
Brad Pitt đẹp kiểu “lãng tử, cổ điển” trên phim trường

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt thời gian gần đây luôn xuất hiện với phong cách thời trang của những thập niên trước, anh để tóc dài và diện những món đồ cổ điển khi tham gia diễn xuất.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:23

Theo bạn, nút khuy cài trên vai áo để làm gì?
Theo bạn, nút khuy cài trên vai áo để làm gì?

(Dân trí) - Nút khuy cài trên vai áo, hình con thoi trên ba lô, túi quần bò đôi khi bị khâu lại... Đằng sau tất cả những điều đó đều có những lý do thú vị mà nghe xong bạn sẽ mỉm cười thích thú nhận ra rằng thời trang cũng có “lý thuyết logic” của nó.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:21

Quang Hà: “Cát- sê đi hát mua được 13 căn nhà và 2 xe ô tô”
Quang Hà: “Cát- sê đi hát mua được 13 căn nhà và 2 xe ô tô”

(Dân trí) - “Đó là công sức tôi bỏ ra sau 20 năm đi hát. Mỗi đêm nhạc riêng ở phòng trà, tôi hát trên dưới 30 ca khúc, hát đến “long cổ họng””, Quang Hà nói. Từ cát- sê 50 ngàn đồng/đêm đi hát thời sinh viên, cho đến nay nam ca sĩ nhận cát- sê lên tới cả 100 triệu đồng...

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Việt Nam có thêm 8 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia
Việt Nam có thêm 8 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa ký ban hành Quyết định số ngày 30/10/2018 về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đợt XXV.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:00

Công diễn vở nhạc kịch về Hà Nội đã giành được nhiều Huy chương Vàng
Công diễn vở nhạc kịch về Hà Nội đã giành được nhiều Huy chương Vàng

(Dân trí) - Vở diễn “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” giống như những trang nhật ký về Hà Nội được diễn giải bằng âm nhạc với nội dung, kết cấu và cách dàn dựng chặt chẽ, xuyên suốt, liền mạch.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 01:00

Giới hâm mộ Việt Nam xúc cảm làm thơ tiễn biệt Kim Dung tiên sinh
Giới hâm mộ Việt Nam xúc cảm làm thơ tiễn biệt Kim Dung tiên sinh

(Dân trí) - Sự ra đi của nhà văn Kim Dung đã khiến nhiều người hâm mộ ông ngẩn ngơ và hụt hẫng. Nhiều người đã cảm thán làm nên nhiều bài thơ đầy xúc động để tiễn biệt “thần tượng” của mình về bên kia thế giới.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:29

Cục NTBD lên tiếng việc Minh Tú từng chụp ảnh khoả thân vẫn được cấp phép thi hoa hậu
Cục NTBD lên tiếng việc Minh Tú từng chụp ảnh khoả thân vẫn được cấp phép thi hoa hậu

(Dân trí) - Trước những thông tin ồn ào liên quan đến những hình ảnh khoả thân của siêu mẫu Minh Tú thời còn làm người mẫu, Quyền Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh đã chia lên tiếng về việc này.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:28

NSND Lê Khanh: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi giở “thủ đoạn” gì lại bị chị gái bắt thóp”
NSND Lê Khanh: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi giở “thủ đoạn” gì lại bị chị gái bắt thóp”

(Dân trí) - “Nhớ mãi kỷ niệm, cứ mỗi lần đến bữa ăn, biết tôi định giở “thủ đoạn” gì ra, chị Vân (NSƯT Lê Vân) lại nhanh như cắt, đón đầu tóm ngay “con này nhá!”, NSND vui vẻ nhớ lại ký ức thuở ấu thơ.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:00

Bạn có chi 10.000 USD để mua đôi bốt “rùng rợn” này?
Bạn có chi 10.000 USD để mua đôi bốt “rùng rợn” này?

(Dân trí) - Những đôi bốt này có màu giống hệt... da người, khiến người sử dụng đi bốt mà như thể đang để chân trần, phần bàn chân của bốt thiết kế... dị dạng, gây cảm giác rùng rợn, ghê sợ.

Thứ năm, 01/11/2018 - 12:00

Đâm bạn vì bạn “dám”... tiết lộ kết truyện
Đâm bạn vì bạn “dám”... tiết lộ kết truyện

(Dân trí) - Một nhà khoa học lấy việc đọc sách làm thú vui đã liên tục bị “phá rối” bởi một người bạn đồng nghiệp khi người này liên tục tiết lộ phần kết của những cuốn sách mà ông đang đọc. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi nhà khoa học quá giận dữ và đã... đâm bạn mình.

Thứ năm, 01/11/2018 - 11:00

Tiết lộ bất ngờ về sự ra đời của “Con cò bé bé” và bé Xuân Mai
Tiết lộ bất ngờ về sự ra đời của “Con cò bé bé” và bé Xuân Mai

(Dân trí) - “Con cò bé bé/ Nó đậu cành tre/ Đi không hỏi mẹ/ Biết đi đường nào. Khi đi em hỏi/ Khi về em chào/ Miệng em chúm chím/ Mẹ yêu không nào”. Nhiều thế hệ tuổi thơ thuộc làu làu ca khúc, nhưng ít người biết nhạc sĩ Lê Xuân Thọ sáng tác trong khoảnh khắc “rung động dữ dội”…

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:26

Nhiều diễn viên làm nóng thảm đỏ bằng những “bộ cánh” gợi cảm
Nhiều diễn viên làm nóng thảm đỏ bằng những “bộ cánh” gợi cảm

(Dân trí) - Các diễn viên trẻ như: Diễm My 9x, Hoàng Yến Chibi, Phương Anh Đào, Khả Ngân… đã làm nóng thảm đỏ bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V bằng những “bộ cánh” hết sức gợi cảm.

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:24

Clip thú vị ghi lại cảnh “ăn chơi” không sợ... ngập nước
Clip thú vị ghi lại cảnh “ăn chơi” không sợ... ngập nước

(Dân trí) - Dù phải lội nước, những vị khách nhiệt thành này vẫn tới nhà hàng dùng bữa như thường, bất chấp việc phải dùng bữa trong cảnh… mênh mang sóng nước, nhân viên phục vụ lội bì bõm bê đồ.

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:14

Natalie Portman không bao giờ chơi với... nữ giới ở Hollywood
Natalie Portman không bao giờ chơi với... nữ giới ở Hollywood

(Dân trí) - Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Natalie Portman đã tiết lộ rằng cô không bao giờ có tình bạn với phụ nữ ở Hollywood.

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:14

“Buồng tối” của Iran đoạt giải phim xuất sắc nhất LHP Quốc tế Hà Nội V
“Buồng tối” của Iran đoạt giải phim xuất sắc nhất LHP Quốc tế Hà Nội V

(Dân trí) - Bộ phim “Buồng tối” của điện ảnh Iran nói về hành trình của người bố đi tìm kẻ có hành vi quấy rối tình dục đứa con trai 5 tuổi đã chinh phục ban giám khảo khi đoạt giải phim dài xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V.

Thứ năm, 01/11/2018 - 06:21