Chủ nhật 26/08/2018 - 10:40

Diễn viên Vân Dung: “Bao nhiêu cái xấu của phụ nữ tôi vơ hết cả rồi”

Dân trí “Cả nước này, ai cũng biết tôi xấu nhất trong hàng triệu phụ nữ rồi, không có ai xấu được hơn tôi nữa… Bao nhiêu cái xấu của phụ nữ Việt Nam tôi vơ hết cả rồi”, Vân Dung hài hước chia sẻ.

Chị phản ứng như thế nào với những lời nói xấu về mình?

Ai nói xấu gì kệ họ, mình không cần quan tâm. Nếu có ai đó nói xấu mình xong người nào đó buôn lại với mình, tôi sẽ nói với người đó là tôi không thích nghe đâu. Cuộc sống mà cứ suốt ngày phải chạy theo để nghe người ta nói gì về mình thì mệt mỏi lắm.

Nói xấu một người mà người ta để ý thì họ còn hả hê chứ nói xấu một người chẳng bao giờ thèm để ý thì người ta chẳng hả hê tí nào đâu.

Vân Dung cho rằng, chị không bao giờ quan tâm đến những lời nói xấu về mình.
Vân Dung cho rằng, chị không bao giờ quan tâm đến những lời nói xấu về mình.

Nhưng bởi thế mà nhiều người bảo chị sống khéo?

Người ta có nói mình sống khéo, mình cũng không biết cơ mà, bởi mình không thích nghe những chuyện như thế. Người ta nói rồi, biết nhiều quá sẽ rất khổ. Một người vợ lúc nào cũng chăm chăm mở điện thoại của chồng ra để xem ai gọi điện, ai nhắn tin rủ rê chồng mình đi ăn nhậu, chơi bời… người đó sẽ rất khổ và chính người đó không cảm thấy hạnh phúc.

Một người vợ không nên mở điện thoại của chồng ra. Ai nhắn tin, ai gọi điện… mặc kệ, chỉ cần chồng yêu thương và chăm sóc mình. Chồng làm gì sau lưng đó là chuyện của chồng. Như thế người phụ nữ mới hạnh phúc. Không nhìn thấy thì tim không đau.

Tốt nhất không nên cố moi móc những gì người ta muốn giấu. Chơi với người bạn nào mình phải nhìn thấy mặt tốt của họ thì mới chơi với nhau lâu dài được, lúc nào cũng nhìn thấy mặt xấu của nhau mình sẽ chẳng chơi được với ai cả.

Cho nên có người bảo với tôi: “Tại sao mày lại chơi với con nọ, tại sao mày lại chơi với thằng kia…”, tôi bảo “Người đó xấu với ai tôi không biết nhưng người đó tốt với tôi, thế là đủ”. Chơi với họ là phải ghi nhận những mặt tốt mới chơi được.

Đến như mình nhiều lúc còn xấu tính, bẩn tính cơ mà thì làm sao đòi hỏi người ta phải như thế với mình được. Nên phải chấp nhận tất cả mọi thứ xảy ra xung quanh mình. Ai nói xấu mình cứ nghĩ họ đang nói tốt với mình và vẫn cứ chơi bình thường. Nói xấu một lần, hai lần đến lần thứ ba họ cũng chán. Ai mà dành cả đời để nói xấu tôi mãi được.

Chị không để ý đến những người xung quanh nói gì về mình, vậy mối quan tâm ngoài công việc của chị là gì?

Mối quan tâm của tôi ngoài công việc có thể là ngồi cà phê với những người bạn thân tâm sự về cuộc sống, bàn cách dạy con, cách cư xử với nhau như thế nào… Hoặc rủ các bạn đi du lịch hoặc đưa bố mẹ đi ăn đi uống.

Chuyện làm đẹp tôi không thường xuyên dù đó là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Vì cả đất nước Việt Nam này ai cũng biết tôi xấu nhất trong hàng triệu phụ nữ rồi, không có ai xấu được hơn tôi nữa. Tôi xấu về mọi mặt.

Mọi người nhìn thấy tôi trên truyền hình có bao giờ xinh đâu, mỗi vai bà Diễm trong “Ghét thì yêu thôi” và “Yêu thì ghét thôi” là còn đỡ xấu hơn các vai trước một tí. Bao nhiêu cái xấu của phụ nữ Việt Nam tôi vơ hết rồi.

Vân Dung sẽ gặp lại khán giả truyền hình qua phim Yêu thì ghét thôi.
Vân Dung sẽ gặp lại khán giả truyền hình qua phim "Yêu thì ghét thôi".

Nhiều nghệ sĩ cùng lứa với chị đã có danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, Nghệ sĩ Nhân dân… nhưng chị vẫn cứ đang bị gọi là diễn viên. Có vẻ như việc có danh hiệu với chị hơi chậm?

Không phải là chậm mà là không bao giờ có bởi vì tôi có bao giờ tham gia hội diễn hoặc các liên hoan sân khấu đâu mà có huy chương để xin xét tặng danh hiệu. Từ bé đến lớn tôi không bao giờ có duyên đi thi đâu, thi cái gì cũng trượt nên tôi không hào hứng với mấy chuyện thi cử. Kể cả thi đỗ vào Nhà hát Tuổi Trẻ cũng là may mắn đấy chứ.

Trong đội hài, người ta cứ bảo hài là rẻ tiền, hài là thế này thế kia… nhưng Xuân Bắc, Tự Long, anh Chí Trung, anh Quốc Khánh đều đã có danh hiệu cả đó thôi. Đó là một sự hãnh diện của đội hài chúng tôi. Điều đó khẳng định hài không phải là rẻ tiền.

Nếu họ rẻ tiền tại sao họ lại được Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú. Họ đã khẳng định được điều đó nên tôi không phải khẳng định thêm điều gì nữa. Các đồng nghiệp của mình đã có danh hiệu nên cũng coi như chia vui với mình. Tôi biết mình không có duyên với thi cử nên không bao giờ mơ tưởng cho nên cứ thi là né.

Chẳng lẽ Nhà hát Tuổi Trẻ chưa bao giờ cử chị đi thi?

Anh Chí Trung và các bạn diễn trong Nhà hát cũng nói nhiều với tôi rằng: “Nghề của mình đã không có tiền rồi thì cũng phải có danh hiệu. Em nên dành thời gian để tham gia các hội diễn và liên hoan sân khấu hòng còn có huy chương mà xét tặng danh hiệu. Anh sẽ tạo điều kiện cho em một vài vở để đi thi”.

Tôi cũng bảo với anh Trung rằng: “Anh Trung ạ, làm nghệ thuật phải có đam mê, cái gì không có đam mê sẽ không làm giỏi được đâu. Nếu em thích danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú thì bằng mọi giá em sẽ đạt được. Nhưng vấn đề đó không phải là đam mê của em nên em không làm giỏi hoặc không làm được cái đấy đâu. Nên anh cứ để em được sống với đam mê của riêng em.

Có thể quan điểm sống và quan điểm làm nghề của em hơi khác với mọi người nhưng anh cũng cứ để em được sống đúng là mình. Vì ngày xưa, khi em mới vào nghề, chị Lê Khanh, Lan Hương, Minh Hằng… các chị ấy đi theo con đường chính kịch quá giỏi rồi, nếu em cũng đi theo con đường ấy thì em không phải là Vân Dung ngày nay. Em phải đi theo con đường riêng của em, có thể thiệt thòi hơn mọi người nhưng em lại đến đích rất nhanh. Bởi trên con đường đó một mình em sải bước.

Có thể danh hiệu là điều lớn lao nhất đối với một người nghệ sĩ nhưng cái đó không phải là đam mê của em. Với em, chỉ cần ra ngoài đường được khán giả yêu mến và nhận ra là em hạnh phúc lắm rồi”. Mà có một sự kỳ lạ là từ ngày xưa, mỗi lần Nhà hát tổ chức đi thi, tôi không ốm sẽ bị ngã xe, hết chuyện nọ đến chuyện kia xảy ra.

Diễn viên Vân Dung: “Bao nhiêu cái xấu của phụ nữ tôi vơ hết cả rồi” - 3

Đi bất kỳ đâu, gặp bất kỳ chỗ nào, nghệ sĩ Quang Thắng đều khẳng định Vân Dung là đại gia bất động sản. Chị có vẻ không thích điều này lắm?

Ôi, ông Thắng “vẹo” đó cứ hễ chỗ nào đông người lại tìm cách “dìm hàng” tôi. Đi đâu cũng bảo tôi buôn đất bán nhà, giàu nứt đố đổ vách, đếm tiền phồng cả lưỡi… Ông ấy toàn bịa đấy, làm gì có chuyện đó.

Ngày xưa tôi mua cái nhà để ở xong một thời gian không thích nữa lại bán đi chuyển qua mua chỗ mới. Vì mọi người thấy tôi bán nhà nhiều lần nên cứ trêu tôi là “con buôn bất động sản” chứ tôi làm gì có tiền.

Nhiều lúc nghĩ, cuộc đời thật bất công với nghề diễn viên. Làm cả đời bạc mặt mà không bằng mấy người buôn bán bất động sản làm trong vòng 2 phút. Nghe các bạn buôn đất ngồi kể chuyện với nhau mà nhiều khi tôi muốn khóc quá.

Chứ không phải nghe người ta kể chuyện với nhau thấy việc kiếm tiền dễ dàng quá nên chị quay qua nghề tay trái là buôn bán bất động sản?

Nghe người ta kể mình thấy hấp dẫn nhưng kỳ thực tôi không có duyên buôn bán đất cát đâu. Ngày xưa từng mua một mảnh đất nhưng sau đó bị mất trắng vì nằm trong quy hoạch nên tôi không nghĩ đến chuyện buôn bán lĩnh vực này đâu. Tôi chỉ có duyên với việc đổi nhà thôi tại tôi đam mê nội thất lắm.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Cô bé 11 tuổi giành giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí
Cô bé 11 tuổi giành giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí

(Dân trí) - Cô bé Đinh Trần Khánh Vy và nhóm uốn dẻo Emmy đến từ Hà Nội đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Tìm kiếm Tài năng nhí Ngôi sao Hướng dương 2018.

Thứ hai, 27/08/2018 - 06:33

Gameshow "Hôn trước yêu sau" phải ngừng phát sóng vì bị chỉ trích dữ dội
Gameshow "Hôn trước yêu sau" phải ngừng phát sóng vì bị chỉ trích dữ dội

(Dân trí) - Nhà sản xuất chương trình “Date & Kiss” vừa chính thức thông báo ngừng phát sóng chương trình vì những phản ứng tiêu cực từ phía khán giả.

Thứ hai, 27/08/2018 - 06:32

Mải chụp ảnh, người phụ nữ bị bò tót húc tung
Mải chụp ảnh, người phụ nữ bị bò tót húc tung

(Dân trí) - Một người phụ nữ khi tham gia lễ hội bò tót ở đô thị Sumacarcer, Valencia, Tây Ban Nha, đã bị bò tót húc trúng khi cô này bất ngờ nhảy ra trước đường chạy của con bò để… chụp ảnh.

Thứ hai, 27/08/2018 - 02:00

Xa Thi Mạn - diễn viên được yêu thích nhất trong “Diên Hi công lược”
Xa Thi Mạn - diễn viên được yêu thích nhất trong “Diên Hi công lược”

(Dân trí) - “Thậm chí cả những ngón tay của cô ấy cũng biết diễn xuất”, đó là một trong vô số những bình luận xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc xoay quanh diễn xuất của Xa Thi Mạn trong bộ phim truyền hình cổ trang đang gây sốt - “Diên Hi công lược”.

Thứ hai, 27/08/2018 - 10:21

Ăm ắp tình yêu và nỗi nhớ trong đêm thơ, nhạc, kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh
Ăm ắp tình yêu và nỗi nhớ trong đêm thơ, nhạc, kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh

(Dân trí) - Tối qua (26/8) tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra đêm thơ, nhạc, kịch “Tình yêu ở lại” tưởng nhớ 30 năm đi xa của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, nhà thơ Xuân Quỳnh và con trai Lưu Quỳnh Thơ.

Thứ hai, 27/08/2018 - 10:09

Lần đầu tiên triển lãm tư liệu về Hà Nội trên đất Bạc Liêu
Lần đầu tiên triển lãm tư liệu về Hà Nội trên đất Bạc Liêu

(Dân trí) - Ngày 27/8, triển lãm tư liệu “Văn Miếu-Quốc Tử Giám Thăng Long-Hà Nội và các di tích lịch sử - văn hóa Bạc Liêu” khai mạc tại tỉnh Bạc Liêu.

Thứ hai, 27/08/2018 - 09:00

Cô gái Nùng khiến Phương Thanh bật khóc giành giải thưởng 200 triệu đồng
Cô gái Nùng khiến Phương Thanh bật khóc giành giải thưởng 200 triệu đồng

(Dân trí) - Sèn Hoàng Mỹ Lam không chỉ khiến “chị Chanh” (ca sĩ Phương Thanh - PV) rớt nước mắt khi thể hiện liên khúc về mẹ mà còn khiến hai giám khảo Đức Huy và Chí Tài vô cùng xúc động. Với màn trình diễn ấn tượng, cô gái Nùng đã giành ngôi vị Quán quân trong đêm chung kết Người hát tình ca.

Thứ hai, 27/08/2018 - 08:00

Phóng viên bất ngờ ngất lịm khi đang phỏng vấn
Phóng viên bất ngờ ngất lịm khi đang phỏng vấn

(Dân trí) - Một nữ nhà báo khi đang chuẩn bị thực hiện cuộc phỏng vấn cho bản tin truyền hình thì bất ngờ bị ngất. Khoảnh khắc này đã lọt vào trong khuôn hình khi ấy đang phát sóng trực tiếp.

Thứ hai, 27/08/2018 - 07:32

Cảm thương những số phận nghệ sĩ mắc bệnh hiểm nghèo
Cảm thương những số phận nghệ sĩ mắc bệnh hiểm nghèo

(Dân trí) - Thông tin về nam diễn viên cao niên Lê Bình, nữ diễn viên trẻ tuổi Mai Phương mắc bệnh hiểm nghèo đã khiến công chúng cảm thương, bởi những hoàn cảnh éo le giấu kín nay mới chia sẻ với khán giả.

Thứ hai, 27/08/2018 - 07:31

Lưu Quang Vũ - Những điều còn mãi
Lưu Quang Vũ - Những điều còn mãi

(Dân trí) - Đúng ngày 29 tháng 8 cách đây ba mươi năm về trước, giới văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật cả nước vô cùng bàng hoàng, đau xót khi nhận tin dữ: vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh và cháu Lưu Quỳnh Thơ đột ngột ra đi sau một tai nạn giao thông khủng khiếp.

Thứ hai, 27/08/2018 - 07:28

Bế mạc lễ hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III
Bế mạc lễ hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III

(Dân trí) - Tối 26/8, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), lễ hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018 đã bế mạc, kết thúc 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… đậm đà bản sắc dân tộc của đồng bào các dân tộc 13 tỉnh, thành miền Trung.

Thứ hai, 27/08/2018 - 02:00

Người đàn ông thức dậy sau cơn đột quỵ, bất ngờ trở thành... họa sĩ
Người đàn ông thức dậy sau cơn đột quỵ, bất ngờ trở thành... họa sĩ

(Dân trí) - Từ một người thợ sửa chữa, anh Wayne bắt đầu dành thời gian vẽ tranh, những bức tranh của anh được bán với giá vài trăm bảng. Trước đó, anh chưa bao giờ yêu thích hội họa hay thử cầm cọ vẽ.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 10:42

ĐÁNG QUAN TÂM
Điệp viên 007 đánh mất sự hài hước vì quá chú trọng hình thể
Điệp viên 007 đánh mất sự hài hước vì quá chú trọng hình thể

(Dân trí) - Điệp viên 007 đã trở nên quá nghiêm túc khi các nhà làm phim giờ đây xây dựng nhân vật theo hướng hình thể đầy cơ bắp và một cá tính trầm mặc, nghiêm nghị.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 09:11

Xúc động chương trình nghệ thuật "Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp"
Xúc động chương trình nghệ thuật "Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp"

(Dân trí) - Vào tối 25/8, tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp”. Chương trình nhằm kỷ niệm 107 năm ngày sinh và tưởng niệm 5 năm ngày mất của vị Tướng huyền thoại của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 08:00

Lộ diện Top 3 Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch của Hoa hậu Việt Nam 2018
Lộ diện Top 3 Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch của Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - Tối 25/8 tại Đà Nẵng đã diễn ra đêm thi Người đẹp Biển - Người đẹp Du lịch nằm trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam 2018. Kết quả Top 3 người đẹp đẹp nhất của mỗi phần thi cũng đã được BTC công bố.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 06:22

Ngưỡng mộ cô dâu bỏ ngang buổi chụp ảnh cưới để cứu người
Ngưỡng mộ cô dâu bỏ ngang buổi chụp ảnh cưới để cứu người

(Dân trí) - Câu chuyện về một cô dâu đang chuẩn bị chụp ảnh cưới đã bỏ ngang buổi chụp hình, để chạy lại cứu người gặp nạn, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 06:00

Xiếc “Làng tôi” gây Quỹ trò nghèo vùng cao
Xiếc “Làng tôi” gây Quỹ trò nghèo vùng cao

(Dân trí) - "Làng tôi", vở xiếc tre đầu tiên của Việt Nam sẽ trở lại trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 3/9 nhằm gây Quỹ trò nghèo vùng cao.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 01:00

Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn phấn khích hát “Đường chúng ta đi”
Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn phấn khích hát “Đường chúng ta đi”

(Dân trí) - Để chuẩn bị cho liveshow chung đầu tiên của 3 “hoàng tử nhạc đỏ”, Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn đã có buổi tập luyện miệt mài cùng nhau.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 10:34

Ngôi nhà hoang đổ nát có giá 1,5 tỷ đồng
Ngôi nhà hoang đổ nát có giá 1,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Mái nhà dột nát, nội thất hoang tàn, nhưng ngôi nhà bị bỏ hoang hơn 20 năm này sắp được đem ra đấu giá với mức kỳ vọng hơn 1,5 tỷ đồng. Tất cả những gì người chủ cũ để lại vẫn nằm vị trí y nguyên, chứng kiến năm tháng âm thầm trôi qua.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 10:29

Người mẫu Thuý Hạnh: “Thời trẻ tôi nông nổi và hiếu thắng vô cùng”
Người mẫu Thuý Hạnh: “Thời trẻ tôi nông nổi và hiếu thắng vô cùng”

(Dân trí) - "Thời trẻ của tôi cũng bồng bột, nông nổi và hiếu thắng vô cùng, không thua kém gì các cô gái trẻ khác. Cuộc đời tôi phải trải qua ba cột mốc thay đổi mới có được sự điềm tĩnh như bây giờ", cựu người mẫu Thuý Hạnh thú nhận.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 11:48

George Clooney là người đàn ông hoàn hảo nhất ở Hollywood?
George Clooney là người đàn ông hoàn hảo nhất ở Hollywood?

(Dân trí) - George Clooney có một người vợ tài giỏi, hấp dẫn; có hai người con song sinh một trai - một gái vừa tròn một tuổi; trong năm qua, tài tử còn kiếm được tới 239 triệu USD. Chẳng mấy tài tử “hạnh phúc vẹn tròn” như thế và chẳng mấy ai kiếm tiền giỏi như thế.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:51

Kẻ sát hại danh ca John Lennon không được hưởng khoan hồng lần thứ 10
Kẻ sát hại danh ca John Lennon không được hưởng khoan hồng lần thứ 10

(Dân trí) - Kẻ sát hại danh ca John Lennon - Mark Chapman (63 tuổi) - đã vừa bị từ chối khoan hồng lần thứ 10 sau khi đã ở trong tù 38 năm. Ông này sẽ còn ở trong tù ít nhất hai năm nữa mới có thể nộp đơn xin khoan hồng lần thứ 11.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:41

4 năm ly thân, Jennifer Garner và Ben Affleck tiếp tục trì hoãn ly hôn
4 năm ly thân, Jennifer Garner và Ben Affleck tiếp tục trì hoãn ly hôn

(Dân trí) - Cặp đôi đã chia tay cuộc sống gia đình từ gần 4 năm trước, nhưng quá trình ly hôn trong suốt những năm tháng qua vẫn giậm chân tại chỗ. Đằng sau đó có những lý do.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:40

Bộ Văn hoá lên tiếng về vụ đặt ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm
Bộ Văn hoá lên tiếng về vụ đặt ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa ra văn bản trả lời báo chí liên quan đến vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 06:00