Hậu trường phim “Trò đời”:
“Đạo diễn Nhuệ Giang khó tính đến phát ghét”
(Dân trí)- Bộ phim “Trò đời” chuyển thể từ các tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Vũ Trọng Phụng đã có được sức hấp dẫn mạnh mẽ với khán giả truyền hình. Phim quay trong những ngày giá rét, Hà Nội lạnh 7 độ C, các diễn viên chỉ mặc một áo cánh, thoại không ra hơi…
Khi diễn viên… ghét đạo diễn
Bộ phim Trò đời chuyển thể kịch bản từ 3 tác phẩm nổi tiếng: Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô và Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng ngay khi lên sóng đã có được sức hút với khán giả. Phim được khởi quay từ tháng 9/2012 và đóng máy vào tháng 2/2013. Trong suốt 4 tháng quay cật lực, đoàn làm phim đã trải qua những ngày nắng nóng rát người của tháng 9 và những giá rét như cắt của mùa đông Hà Nội.
"Trò đời" quay trong suốt 4 tháng dưới cái nắng nóng như đổ lửa của tháng 9, và cái lạnh cắt da của mùa đông Hà Nội những ngày cuối năm 2012.
Diễn viên Việt Bắc vào vai Xuân Tóc đỏ chia sẻ, “Tôi và bạn diễn rất hay bàn với nhau trước mỗi cảnh diễn. Cả hai nói với nhau sẽ diễn thế này, thế kia, sẽ thêm câu thoại này, câu thoại kia vào cho sinh động… Bàn với nhau kỹ lắm rồi, nhưng khi ra bối cảnh, đứng trước máy quay, cô Nhuệ Giang gạt tất, không cho diễn như thế. Lúc ấy thấy có chút ấm ức, nhưng về sau mới thấy đạo diễn đã đúng”.
Minh Hằng vẫn nhớ, “Có những ngày Hà Nội lạnh 7 độ C, rét run người, tôi và diễn viên Thiện Tùng (vai nhà báo Phan Vũ) lạnh thấu xương. Thiện Tùng nói với tôi, cậu ấy nghe nói nếu lạnh quá, các diễn viên nước ngoài thường ngậm đá viên vào miệng, sẽ đỡ lạnh. Vậy là hai chúng tôi ngậm đá viên, mặc áo cánh, giữa trời rét, thoại không ra hơi. Đạo diễn lại bắt quay đi quay lại. Nói thật, lúc ấy thấy Nhuệ Giang mà phát ghét”.
Chia sẻ về sự khó tính của đạo diễn, nhưng Minh Hằng khẳng định, “Khi phim đóng máy, chúng tôi lại yêu Nhuệ Giang vô cùng. Khi xem mỗi cảnh quay của Trò đời, chúng tôi thực sự muốn nói nhiều lời cảm ơn với Nhuệ Giang. Nhờ có sự khó tính đến phát ghét của chị ấy, chúng tôi đã có được những vai diễn tốt như thế, có được phân cảnh hài lòng như thế… Cái giá của sự khó tính chính là sự thành công của bộ phim”.
“Minh Hằng là diễn viên xuất sắc nhất”
Theo Minh Hằng, chị đã đưa những tính cách cá nhân, những sáng tạo cá nhân của mình để tạo nên một Phó Đoan mới trên màn ảnh. “Phó Đoan vốn rất sính ngoại. Vì thế, tôi tự nghĩ ra những cách diễn mới cho nhân vật này, ví dụ nhiều câu thoại tiếng Việt tôi tự chuyển sang tiếng Pháp bồi, rồi nhiều câu thoại tiếng Pháp tôi chuyển về tiếng Việt lơ lớ. Hay, tôi để nhân vật Phó Đoan rất hay hát, hát bằng tiếng Pháp bồi trong nhiều phân cảnh… Tôi cứ tự nghĩ ra, tự sáng tạo, sau đó xin đạo diễn cho làm”.
Nói như NSƯT Minh Hằng, “Bốn tháng quay phim, đêm nào cũng về muộn, vất vả, cực khổ, nhưng với tôi, 4 tháng ấy tôi đã được đứng trong đội ngũ diễn viên của một bộ phim hay- chuyển thể từ những tác phẩm văn học xuất sắc, 4 tháng tôi được sống cuộc sống của một nhân vật kiệt tác, 4 tháng được đóng phim trong một “bữa tiệc” bối cảnh… Đó thực sự là một vinh dự!”.