Đạo diễn, diễn viên tiết lộ về cái kết bất ngờ của “Nhà trọ Balanha”

Dân trí Trong khi nhiều khán giả “căng” mình ra để suy đoán về cái kết của phim “Nhà trọ Balanha” thì đạo diễn và diễn viên chính của phim đã có những hé lộ bất ngờ.
>>“Nhà trọ Balanha” khiến khán giả tranh cãi “nảy lửa”, đạo diễn nói gì?
>>Diễn viên gốc Việt lai Thái kể kỷ niệm “nhớ đời” khi đóng “Nhà trọ Balanha”
>>Điều thú vị về “hotgirl Ngoại thương” đóng mẹ đơn thân “Nhà trọ Balanha”

Tiếng cười thay bằng bi kịch

Chỉ còn đúng 3 tập nữa là “Nhà trọ Balanha” - một trong những phim truyền hình “hút khách” nhất mùa dịch vừa qua sẽ khép lại. Là tác phẩm “remake” (làm lại) từ phiên bản Hàn “Welcome to Waikiki” đã cực kỳ thành công nên “Nhà trọ Balanha” đã gặp không ít áp lực khi phát sóng vì bị khán giả đặt lên bàn cân so sánh.

Đạo diễn, diễn viên tiết lộ về cái kết bất ngờ của “Nhà trọ Balanha” - 1
Đạo diễn, diễn viên tiết lộ về cái kết bất ngờ của “Nhà trọ Balanha” - 2

Sóng gió ập đến khiến ngôi nhà trọ bình yên và tràn ngập tiếng cười trở nên tan tác.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tập đầu tiên, bộ phim đã tạo nên hiệu ứng tích cực chưa từng có. Nhiều người thậm chí còn nhìn nhận phiên bản Việt còn hay hơn bản gốc. Chỉ số rating (lượng người xem) của “Nhà trọ Balanha” vì thế cũng luôn dẫn đầu các phim chiếu cùng khung giờ, kênh sóng

Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh, sở dĩ phim được nhiều đối tượng khán giả yêu thích, đặc biệt là lớp trẻ vì phim gần gũi với đời sống và tâm lý lứa tuổi. Có thể, đâu đó trong phim, có một số chi tiết bị “cường điệu” hơi quá nhưng nhìn về tổng thế thì phim đã mang lại nhiều tiếng cười vui vẻ cùng những bài học ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, thử thách tuổi trẻ… Qua đó, người xem có những góc nhìn khác hơn về đời sống hiện nay cũng như rút ra cho bản thân những bài học kinh nghiệm “xương máu”.

Trong phiên bản gốc của Hàn Quốc, cả 3 anh chàng Bách - Lâm - Nhân đều trở về “vạch xuất phát” là những chàng trai chẳng có gì trong tay ngoài một ước mơ dang dở mãi chưa với tới. Còn ở phiên bản Việt, từ tập 30 trở đi, màu sắc hài hước của phim bỗng nhiên dần chuyển sang bi kịch. Ngôi nhà vốn tràn ngập tiếng cười Balanha giờ trở nên vắng vẻ, bừa bộn với một mình Lâm. Mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà trọ cũng rạn nứt, niềm tin bị đánh mất.

Đặc biệt, chuyện tình hài hước mà đáng yêu của cặp đôi Bách (Xuân Nghị) và Nhiên (Trần Vân) sau khi trải qua không ít sóng gió đã chính thức... đặt dấu chấm hết. Hân (Bích Ngọc) bị vợ của người tình cũ tìm đến tận nhà trọ đánh ghen và không chịu nổi cú sốc nên cũng đã ôm con lặng lẽ ra đi. Lâm (Công Dương) vì cái tôi quá lớn nên đuổi hết tất cả các thành viên ra khỏi nhà trọ và cuối cùng phải đối diện với sự cô độc. Chính sự biến chuyển này đã khiến nhiều khán giả lo sợ kết phim sẽ chìm trong nước mắt và bi kịch.

Kết phim sẽ theo chiều hướng “happy ending”

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh cho rằng, một bộ phim không thể chỉ có tiếng cười từ đầu đến cuối cũng giống như đời sống không bao giờ thẳng tắp một đường. Tuy nhiên, sau những quanh co, thăng trầm… những người trẻ trong phim sẽ đứng dậy, lau nước mắt và trưởng thành hơn. Tiếng cười từ chỗ vui nhộn, trẻ trung, nhí nhố… sẽ có màu sắc hạnh phúc, trải nghiệm và “chính đáng” hơn.

Các thành viên Nhà trọ Balanha giúp Lâm đứng dậy sau cú sốc tình yêu.

“Cái quan trọng ở đây là các nhân vật trong phim không ai xấu cũng không ai tốt. Họ phải đối diện với thử thách cuộc sống để trưởng thành hơn. Và khi nhận ra sai lầm của mình, họ sẽ tự điều chỉnh lại bản thân. Thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải chính là bài học về sự vấp ngã và đứng dậy”, đạo diễn Nguyễn Khải Anh nói.

Nam diễn viên Công Dương tiết lộ rằng, kết phim sẽ theo chiều hướng “happy ending”. Nghĩa là tất cả các thành viên trong nhà trọ Balanha sẽ giải quyết mâu thuẫn và xây dựng lại tình cảm tốt đẹp như ban đầu. Tất nhiên, diễn viên này sẽ được thể hiện dưới màu sắc hài hước vốn có.

“Nếu đứng ở gốc độ khán giả, tôi thấy kết phim như vậy là ổn vì nó không bất ngờ nhưng lại nằm trong mong đợi của nhiều người. Nếu ở gốc độ của người diễn viên thì tôi mong cái kết sẽ thú vị hơn. Vì kết phim phải gói gọn trong 3 tập cuối nên hơi gấp và phải lược bỏ đi nhiều thứ hay ho. Kết phim vẫn đi theo mô tuýp chung của phim truyền hình là “happy ending”. Tuy nhiên, nếu được kéo dài thêm khoảng vài ba tập nữa, kết phim sẽ đưa thêm được nhiều tình tiết vui nhộn và sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều”, Công Dương chia sẻ.

Đạo diễn, diễn viên tiết lộ về cái kết bất ngờ của “Nhà trọ Balanha” - 3

Hé lộ hình ảnh vui nhộn trong tập kết.

Bản thân Xuân Nghị cũng cho rằng, anh hài lòng với cái kết của phim mặc dù cụ thể như thế nào thì anh không thể nói rõ ra được. Anh cũng tin, cái kết này sẽ làm thoả mãn sự mong đợi của số đông khán giả, đặc biệt là khán giả yêu màu sắc hài hước của phim từ những tập đầu.

Nếu có ý kiến này, ý kiến kia thì đó cũng là điều không tránh khỏi đối với bất kỳ bộ phim nào. Nam diễn viên cũng không biết có nên làm tiếp phần hai hay không nhưng anh sẵn sàng thu xếp mọi công việc để có thể trở lại với ê-kíp khi được mời.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Lộ diện những “chú ong cần mẫn” nhất của Hollywood
Lộ diện những “chú ong cần mẫn” nhất của Hollywood

(Dân trí) - Hollywood - kinh đô điện ảnh của thế giới - là nơi không chỉ đòi hỏi tài năng mà còn cần cả sự nỗ lực hết mình, chăm chỉ lao động sáng tạo nghệ thuật, để không bị đào thải qua thời gian.

Thứ sáu, 05/06/2020 - 09:37

Màn trình diễn xiếc thăng bằng ngoạn mục của ba chị em gái xinh đẹp
Màn trình diễn xiếc thăng bằng ngoạn mục của ba chị em gái xinh đẹp

(Dân trí) - Ba chị em gái Bello Sisters thể hiện sức mạnh, khả năng thăng bằng, sự khéo léo trong kỹ năng trình diễn xiếc. Những động tác mà họ thực hiện đòi hỏi sức mạnh và sự chính xác cao.

Thứ sáu, 05/06/2020 - 07:39

1,5 triệu lượt theo dõi hoà nhạc “hồi sinh” với thông điệp từ tình người
1,5 triệu lượt theo dõi hoà nhạc “hồi sinh” với thông điệp từ tình người

(Dân trí) - Liveshow âm nhạc trực tuyến mang tên “Hồi sinh” ngày 30/05/2020 diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc, thu hút tới 1,5 triệu lượt người theo với số tiền quyên góp vào tài khoản “Hoà nhạc Hồi Sinh” tính đến thời điểm hiện tại là hơn 353 triệu đồng.

Thứ sáu, 05/06/2020 - 06:42

Lady Gaga tự hào vì đạt được thành công dù không xinh đẹp
Lady Gaga tự hào vì đạt được thành công dù không xinh đẹp

(Dân trí) - Nữ ca sĩ nổi tiếng vì “độ quái” - Lady Gaga đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng cô tự hào vì đạt được thành công trong sự nghiệp dù không phải một nữ ca sĩ xinh đẹp.

Thứ sáu, 05/06/2020 - 06:40

“Táo kinh tế” Quang Thắng: “Giờ tôi vẫn đi wave tàu, bắt xe khách về nhà”
“Táo kinh tế” Quang Thắng: “Giờ tôi vẫn đi wave tàu, bắt xe khách về nhà”

(Dân trí) - Nổi tiếng với hình ảnh “Táo kinh tế” giàu có với câu nói “nhà có điều kiện” nhưng ít ai biết NSƯT Quang Thắng cho đến giờ vẫn chưa có ô tô riêng, vẫn bắt xe khách về Hải Phòng, chạy xe wave tàu...

Thứ năm, 04/06/2020 - 03:36

“Những ngày không quên” là phim tôi chỉ muốn đóng một lần duy nhất”
“Những ngày không quên” là phim tôi chỉ muốn đóng một lần duy nhất”

(Dân trí) - “Đây chắc chắn là một bộ phim mà cả đời diễn viên tôi không thể nào quên được. Tôi chỉ muốn đóng nó một lần duy nhất mà thôi”, Tuấn Tú chia sẻ.

Thứ năm, 04/06/2020 - 02:53

10 bộ phim “hao nước mắt” nhất
10 bộ phim “hao nước mắt” nhất

(Dân trí) - Bộ phim nào khiến bạn tốn... khăn giấy nhất? Bạn có còn nhớ lần gần đây nhất mình “sụt sịt” không ngừng khi xem phim?

Thứ năm, 04/06/2020 - 10:38

Phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, Cục Điện ảnh nói gì?
Phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc, Cục Điện ảnh nói gì?

(Dân trí) - Đại diện Cục Điện ảnh Việt Nam cho rằng, đây là một sự việc không thể chấp nhận được vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Thứ năm, 04/06/2020 - 09:08

Cuộc sống đầy nghị lực của hai chị em song sinh dính liền
Cuộc sống đầy nghị lực của hai chị em song sinh dính liền

(Dân trí) - Chương trình truyền hình “Two‌ ‌Sisters,‌ ‌One‌ ‌Body‌” (Hai chị em, một thân hình) xoay quanh cuộc sống của hai chị em song sinh dính liền Lupita và Carmen Andrade (hiện 18 tuổi).

Thứ năm, 04/06/2020 - 07:59

Diễn viên Việt Anh bức xúc vì trang facebook cá nhân bị “đánh sập”
Diễn viên Việt Anh bức xúc vì trang facebook cá nhân bị “đánh sập”

(Dân trí) - Mới đây trang facebook cá nhân với hơn nửa triệu người theo dõi của diễn viên “Người phán xử” bất ngờ bị vô hiệu hóa.

Thứ năm, 04/06/2020 - 07:55

Cậu bé 4 tuổi được mệnh danh là “ông vua nhịp điệu” vì tài năng nhảy múa
Cậu bé 4 tuổi được mệnh danh là “ông vua nhịp điệu” vì tài năng nhảy múa

(Dân trí) - Cậu bé Liang Liang (4 tuổi) được mệnh danh là “ông vua nhịp điệu” tại Trung Quốc. Dù mới chỉ 4 tuổi nhưng cậu bé đã trở nên nổi tiếng và được mời xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình.

Thứ năm, 04/06/2020 - 06:35

Kiến nghị kiểm tra, xử lý phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc
Kiến nghị kiểm tra, xử lý phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh Trung Quốc

(Dân trí) - Ngày 3/6, ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng VH-TT Hội An - cho biết, vừa gửi văn bản kiến nghị lên Thành ủy và UBND TP Hội An để kiểm tra và xử lý phim Mỹ chú thích Hội An là địa danh của Trung Quốc.

Thứ tư, 03/06/2020 - 04:40

ĐÁNG QUAN TÂM
Trần Vân “Nhà trọ Balanha”: “Tôi ghét Lâm, ngoài đời cũng không yêu Bách”
Trần Vân “Nhà trọ Balanha”: “Tôi ghét Lâm, ngoài đời cũng không yêu Bách”

(Dân trí) - Nữ diễn viên xinh đẹp cho biết, cô ghét nhân vật Lâm vì tính cách cộc cằn, độc đoán. Còn nếu có nhân vật quá cao và lươn lẹo như Bách ngoài đời, cô cũng sẽ không yêu...

Thứ tư, 03/06/2020 - 12:46

Ấn tượng với giọng ca bản lĩnh hát lại bản hit của Whitney Houston
Ấn tượng với giọng ca bản lĩnh hát lại bản hit của Whitney Houston

(Dân trí) - Tiết mục của thí sinh Belinda Davids được xem là một vĩ thanh đẹp để người xem tạm thời chia tay chương trình và chờ đợi cho tới khi điều kiện phù hợp, vòng bán kết sẽ được tiếp tục thực hiện.

Thứ tư, 03/06/2020 - 10:32

Phim “Ròm” phải cắt gọt 50% nội dung gốc mới được cấp phép ra rạp?
Phim “Ròm” phải cắt gọt 50% nội dung gốc mới được cấp phép ra rạp?

(Dân trí) - Thông tin bộ phim “Ròm” - phim từng đoạt giải cao nhất tại LHP Quốc tế Busan 2019 phải cắt gọt, chỉnh sửa đến 50% nội dung - hình thức so với bản gốc mới được cấp phép ra rạp đang gây xôn xao.

Thứ tư, 03/06/2020 - 10:30

Chế Lan Viên nhà thơ, nhà báo, nhà văn
Chế Lan Viên nhà thơ, nhà báo, nhà văn

(Dân trí) - "Xưa làm thơ, tôi hít hương trên ngọn cây, giờ làm báo tôi phải nếm cả rễ cây dưới đất" (Chế Lan Viên).

Thứ tư, 03/06/2020 - 10:28

Lên tinh thần ngay lập tức với top 50 ca khúc vui tươi nhất
Lên tinh thần ngay lập tức với top 50 ca khúc vui tươi nhất

(Dân trí) - Top 50 ca khúc vui tươi nhất đã vừa lộ diện sau một cuộc bình chọn tiến hành với 1.300 người trưởng thành ở độ tuổi từ 30-55.

Thứ tư, 03/06/2020 - 07:31

Nữ diễn viên Jennifer Aniston đấu giá ảnh khỏa thân chụp thời thanh xuân
Nữ diễn viên Jennifer Aniston đấu giá ảnh khỏa thân chụp thời thanh xuân

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jennifer Aniston đã vừa kết hợp với nhiếp ảnh gia thân quen lâu năm của cô - Mark Seliger đấu giá một bức ảnh khỏa thân nghệ thuật chụp hồi năm 1995.

Thứ tư, 03/06/2020 - 07:30

Xuất hiện “Susan Boyle thứ 2” trên sân khấu “Tìm kiếm Tài năng Anh”
Xuất hiện “Susan Boyle thứ 2” trên sân khấu “Tìm kiếm Tài năng Anh”

(Dân trí) - Imen Siar là một giọng ca giàu nội lực, bản thân cô chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn, mọi thứ ở cô rất chân thành, bột phát và đều thuộc về bản năng.

Thứ tư, 03/06/2020 - 07:29

Lưu Thiên Hương: “Tôi Nam tiến không phải để trốn chạy đổ vỡ hôn nhân”
Lưu Thiên Hương: “Tôi Nam tiến không phải để trốn chạy đổ vỡ hôn nhân”

(Dân trí) - “Tôi nghĩ rằng, mình không phải tuýp người thích sự trốn chạy mà thích đối mặt. Những gì không tránh được thì trốn để làm gì”, Lưu Thiên Hương nói.

Thứ ba, 02/06/2020 - 02:37

Triển lãm nghệ thuật ở Châu Âu diễn ra rất khác sau dịch Covid-19
Triển lãm nghệ thuật ở Châu Âu diễn ra rất khác sau dịch Covid-19

(Dân trí) - Nhiều triển lãm nghệ thuật ở Châu Âu đã bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sau khi lệnh cách ly được gỡ bỏ hoặc nới lỏng ở nhiều quốc gia.

Thứ ba, 02/06/2020 - 11:39

Hình ảnh tượng trong Công viên Thống Nhất lại được "thay áo" mới
Hình ảnh tượng trong Công viên Thống Nhất lại được "thay áo" mới

(Dân trí) - Sau khi đổi màu cho 17 bức tượng bên trong Công viên Thống Nhất bị người dân cho là phản cảm không hợp lý, ngay sau đó 17 bức tượng này tiếp tục được "thay áo" mới.

Thứ ba, 02/06/2020 - 10:44

Thán phục màn trình diễn ngoạn mục của nghệ sĩ xiếc nhào lộn
Thán phục màn trình diễn ngoạn mục của nghệ sĩ xiếc nhào lộn

(Dân trí) - Nghệ sĩ xiếc nhào lộn đến từ Đức - Kai Hou (26 tuổi) đã gây sửng sốt với những động tác “chiến thắng trọng lực” đầy ngoạn mục.

Thứ ba, 02/06/2020 - 08:42

Khoảnh khắc huyền thoại âm nhạc John Lennon ký tên lưu niệm cho kẻ sát nhân
Khoảnh khắc huyền thoại âm nhạc John Lennon ký tên lưu niệm cho kẻ sát nhân

(Dân trí) - Những bức ảnh cuối cùng trong cuộc đời của huyền thoại âm nhạc John Lennon, khi ông đang ký tên lưu niệm cho kẻ sát nhân Mark David Chapman, đã vừa được phục chế lại.

Thứ ba, 02/06/2020 - 06:17