Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Dân trí Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh – bà xã của “ông trùm” phim truyền hình Đỗ Thanh Hải, giám khảo gắn bó với nhiều cuộc thi âm nhạc vừa nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú tại lễ phong tặng hôm 29/8.
>>Nghệ sĩ Đặng Châu Anh: "Từ bé tôi đã nhút nhát, tự ti và không có gì đặc biệt"
>>Nghệ sỹ Đặng Châu Anh: “Tươi trẻ hơn 10 tuổi không khó”
>>Đặng Châu Anh không thích trói mình vào rắc rối!
>>Đặng Châu Anh: "Chúng tôi đã quá quen với tin đồn"

Đặng Châu Anh sinh năm 1972, tốt nghiệp chuyên ngành Chỉ huy, Học viện Âm nhạc Việt Nam. Từ năm 1997 tới nay chị là giảng viên khoa Lý luận, Sáng tác, Chỉ huy. Chị đang là Tổ trưởng tổ Chỉ huy tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia.

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú - 1

Đặng Châu Anh trong ngày nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Vốn được mệnh danh là người phụ nữ không tuổi, Đặng Châu Anh rất trẻ trung và tươi tắn dù chị ở tuổi 47. Châu Anh cũng được nhắc tới là cặp trai tài gái sắc bởi nên duyên cùng Đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam. Đôi vợ chồng nghệ sĩ này hầu như tránh nhắc tới nhau trên mặt báo, vì muốn giữ cuộc sống riêng tư kín đáo.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận danh hiệu, Đặng Châu Anh hạnh phúc vì sự cống hiến được ghi nhận, đồng thời cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn trong sự nghiệp phát triển âm nhạc, đặc biệt là hợp xướng Việt Nam như bao năm chị đau đáu. Từ năm 2015, chị được Tổ chức Liên minh Văn hóa thế giới mời đại diện cho Việt Nam gia nhập Hội đồng Nghệ thuật Hợp xướng Thế giới. 

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú - 2

Đặng Châu Anh cùng các nghệ sĩ nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú chụp ảnh cùng Trưởng Ban tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng.

“Tôi mong muốn phát triển hơn nữa nghệ thuật khá kén người nghe này”, NSƯT Đặng Châu Anh nói.

Đặng Châu Anh cho biết tháng 10 tới tại Tây Ban Nha có cuộc thi lớn về hợp xướng, chị được mời làm giám khảo. Riêng với vai trò giảng viên ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chị khẳng định chị vẫn miệt mài giảng dạy, tiếp tục nhiệm vụ đưa dàn hợp xướng ở đây ngày càng tiếp cận công chúng nhiều hơn, đặc biệt đi theo hướng xã hội hóa hơn nữa.

Mới đây, tâm sự trên trang cá nhân, Đặng Châu Anh tiết lộ rằng, hồi tháng 3/2018, khi chị đang phải nằm bệnh viện điều trị bệnh thì có một người chẳng ngại nắng mưa, khoảng cách gần hay xa… đã đi hết chỗ nọ chỗ kia xin chữ ký, đóng dấu, làm công chứng, in thêm ảnh để giúp chị nộp hồ sơ đăng ký xét duyệt danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

“Xin nói thêm, Chanh (cách Châu Anh gọi mình) đã từng “trượt oạch” ở đợt phong tặng Nghệ sĩ Ưu tú trước đó nên Chanh rất ngại, không muốn phiền cơ quan làm lại hồ sơ. Thêm nữa, với Chanh, nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật, đơn giản là do Chanh đam mê nghề, cứ được làm nghề mình yêu thích như thế này là hạnh phúc lắm rùi, Chanh không cần gì hơn...

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú - 3

Đặng Châu Anh từng làm giám khảo của nhiều cuộc thi hợp xướng danh tiếng trong và ngoài nước.

Nhưng vì luôn yêu thương, trân trọng những gì Chanh đã làm được trong nhiều năm, nên bạn ấy của Chanh luôn nói “Chanh ơi, cậu cùng Hợp xướng SolArt đã đem về cho Việt Nam mình bao nhiêu giải thưởng quốc tế, nào là vàng, bạc rồi cả giải đặc biệt... đủ cả, cậu lại còn là Giám khảo Quốc tế chấm bao Hội thi Hợp xướng Việt Nam và quốc tế nữa, cậu phải là Nghệ sĩ Ưu tú từ lâu rùi chứ. Chịu khó nộp hồ sơ lần nữa đi”.

Được động viên nhiều, không chỉ từ bạn ấy mà còn từ những người “đồng đội” yêu thương luôn sát cánh, đồng hành trong các chuyến “du ca” đưa hợp xướng ra thế giới nữanên Chanh lại nộp hồ sơ”.

Nữ nghệ sĩ thừa nhận mình đúng là một người may mắn vì trên hành trình nghệ thuật, chị luôn được bạn bè yêu thương và trân trọng.

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú - 4

Người bạn giúp Đặng Châu Anh làm hồ sơ đăng ký xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú khi đang nằm trên giường bệnh.

“Mấy hôm trước, khi bạn ấy hớn hở báo tin Chanh có tên trong danh sách được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú đợt này, tôi vui lắm. Nhưng nhìn sâu hơn vào niềm vui đó, lí do Chanh vui không phải vì từ nay bên cạnh cái tên Đặng Châu Anh có gắn thêm danh Nghệ sĩ Ưu tú mà vì niềm vui đó có tên “tình bạn”, Đặng Châu Anh tâm sự thêm.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nữ ca sĩ Ariana Grande trầm cảm ở tuổi 26 sau khi kiếm bộn tiền trong năm 2019
Nữ ca sĩ Ariana Grande trầm cảm ở tuổi 26 sau khi kiếm bộn tiền trong năm 2019

(Dân trí) - Đăng tải trên mạng xã hội của Grande viết rằng: “Chào các tình yêu của tôi. Đây là lúc để nói những điều chân thành. Những cơn lo lắng bột phát dữ dội và trạng thái trầm cảm của tôi chưa bao giờ ở vào tình trạng nghiêm trọng như thời gian gần đây”.

Thứ tư, 04/09/2019 - 07:28

“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt
“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt khẳng định rằng bộ phim làm về đề tài không gian vũ trụ - “Ad Astra” - chính là bộ phim thách thức nhất trong sự nghiệp của anh tính tới thời điểm này.

Thứ tư, 04/09/2019 - 07:25

Bảo Yến tiết lộ chuyện phía sau ca khúc nhạc sĩ Quốc Dũng viết cho tình trẻ
Bảo Yến tiết lộ chuyện phía sau ca khúc nhạc sĩ Quốc Dũng viết cho tình trẻ

(Dân trí) - Xuất hiện trong chương trình “Hãy nghe tôi hát” trong vai trò giám khảo, Bảo Yến không ngại ngần khi nhắc lại chuyện chồng mình là nhạc sĩ Quốc Dũng ngoại tình và tiết lộ bí mật phía sau các sáng tác của ông.

Thứ tư, 04/09/2019 - 06:55

Công nhận ông Lê Linh là “cha đẻ” Thần đồng đất Việt
Công nhận ông Lê Linh là “cha đẻ” Thần đồng đất Việt

(Dân trí) - Sau gần 2 tháng xét xử và nghị án, sáng 3/9, TAND TPHCM đã tuyên án phúc thẩm vụ án tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt.

Thứ tư, 04/09/2019 - 06:50

Clip: Hài hước xem “sự thật về cú đáp xuống... mặt trăng”
Clip: Hài hước xem “sự thật về cú đáp xuống... mặt trăng”

(Dân trí) - Một người đàn ông mặc trang phục phi hành gia đã có những bước đi trên mặt trăng đầy ấn tượng, nhưng khi được nhìn toàn cảnh, bạn sẽ phải bật cười trước trí tưởng tượng, sức sáng tạo và sự hài hước của những người thực hiện clip.

Thứ tư, 04/09/2019 - 06:24

Nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ thoát chết trong vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng
Nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ thoát chết trong vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng

(Dân trí) - Nam diễn viên người Mỹ Kevin Hart (40 tuổi) đã vừa gặp phải một vụ tai nạn xe hơi, đây chính là chiếc xe mà anh vừa mua để mừng sinh nhật tuổi 40 của mình hồi tháng 7 vừa qua.

Thứ ba, 03/09/2019 - 03:02

Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu
Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu

(Dân trí) - Nữ vũ công người Tây Ban Nha Joana Sainz (30 tuổi) khi đang tham gia biểu diễn vào đêm thứ 7 tuần qua cùng với nhóm Super Hollywood Orchestra đã gặp phải một tai nạn liên quan tới trình diễn pháo hoa, khiến cô bị thương nặng và qua đời ngay sau đó.

Thứ ba, 03/09/2019 - 01:22

Tục vỗ mông "bày tỏ tình cảm" của người H'Mông
Tục vỗ mông "bày tỏ tình cảm" của người H'Mông

(Dân trí) - Vỗ mông là một trò chơi, màn chào hỏi dân gian độc đáo của đồng bào người Mông ở Hà Giang, như một cách thăm dò, bày tỏ tình cảm của các chàng trai, cô gái mỗi dịp tết đến khi đi chơi trên vùng cao nguyên đá.

Thứ ba, 03/09/2019 - 12:59

Á hậu Trịnh Kim Chi: “9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”
Á hậu Trịnh Kim Chi: “9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”

(Dân trí) - Nhớ lại thời điểm mối tình đổ vỡ, cả hai chia tay sau 9 năm gắn bó, Trịnh Kim Chi từng bị cho là người có lỗi, phải đối diện với áp lực dư luận. “Khi tôi nói chia tay, Linh cũng gật đầu. Hai người nói chuyện trong quán cà phê, rồi Linh vẫn đưa tôi về nhà...”, nữ nghệ sĩ tiết lộ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 11:17

Những cảnh phim choáng ngợp trên màn ảnh hóa ra là thế này trên phim trường...
Những cảnh phim choáng ngợp trên màn ảnh hóa ra là thế này trên phim trường...

(Dân trí) - Nếu “đột nhập” một phim trường sử dụng công nghệ CGI, khán giả sẽ phải sửng sốt bởi sự khác nhau “một trời một vực” giữa cảnh trong phim và hiện thực trên phim trường.

Thứ ba, 03/09/2019 - 07:13

Orlando Bloom khoe vẻ đẹp nam tính và hạnh phúc an yên ở tuổi 40
Orlando Bloom khoe vẻ đẹp nam tính và hạnh phúc an yên ở tuổi 40

(Dân trí) - Mới đây, nam diễn viên người Anh Orlando Bloom (42 tuổi) đã xuất hiện trong một bộ ảnh ấn tượng thực hiện cho tờ tạp chí Flaunt (Mỹ).

Thứ ba, 03/09/2019 - 06:51

Chuyên gia sinh tồn Bear Grylls suýt mất mạng vì… ong đốt
Chuyên gia sinh tồn Bear Grylls suýt mất mạng vì… ong đốt

(Dân trí) - Những khán giả thường xuyên theo dõi các chương trình truyền hình về đề tài khám phá thiên nhiên - thử thách kỹ năng sinh tồn hẳn đã quen thuộc với Bear Grylls. Mới đây, anh đã gặp phải sự cố ong đốt rất nguy hiểm, cần cấp cứu kịp thời để tránh bị sốc phản vệ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 06:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Quảng Bình: Rộn ràng lễ hội đua thuyền truyền thống ngày Tết Độc lập
Quảng Bình: Rộn ràng lễ hội đua thuyền truyền thống ngày Tết Độc lập

(Dân trí) - Trong dịp chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9, dòng Kiến Giang, huyện Lệ Thủy lại dậy sóng với lễ hội đua thuyền truyền thống. Đây là một nét đẹp trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày Tết Độc lập. Dù mưa lớn trắng xóa, hàng ngàn người dân và du khách vẫn “đội mưa”, cầm ô đứng chật kín cả quãng đường dài hơn mấy chục km cổ vũ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 05:49

Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9
Tùng Dương “bùng nổ” với bản rock của Trần Lập ở Hoà nhạc ngày 2/9

(Dân trí) - "Tâm hồn của Đá", sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trần Lập đã được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí và được ca sĩ Tùng Dương trình diễn đầy máu lửa với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tại Hòa nhạc "Điều còn mãi" chiều ngày 2/9.

Thứ hai, 02/09/2019 - 08:25

Điều gì khiến danh ca Giao Linh chấp nhận làm vợ người đã 3 đời vợ, 6 con riêng?
Điều gì khiến danh ca Giao Linh chấp nhận làm vợ người đã 3 đời vợ, 6 con riêng?

(Dân trí) - Ở tuổi 69, danh ca Giao Linh có cuộc sống viên mãn được nhiều người hâm mộ khi cả chồng và 6 người con riêng của chồng đều hết mực yêu thương.

Thứ hai, 02/09/2019 - 01:09

Chuyện về hai diễn viên trẻ có chiều cao nổi bật được chọn đóng vai Bác Hồ
Chuyện về hai diễn viên trẻ có chiều cao nổi bật được chọn đóng vai Bác Hồ

(Dân trí) - Nam diễn viên Mạnh Trường và Minh Đức là hai diễn viên có cơ may được chọn đóng vai Bác Hồ thời trẻ nhờ ngoại hình đẹp và chiều cao nổi bật. Đây là vai diễn đầu tiên của họ trong phim điện ảnh và cũng là vai diễn khiến họ không thể quên.

Thứ hai, 02/09/2019 - 10:23

Ngôi nhà huyền thoại, nơi ra đời tài liệu 'Tuyệt đối bí mật' của Bác
Ngôi nhà huyền thoại, nơi ra đời tài liệu 'Tuyệt đối bí mật' của Bác

Trong cuộc đời 79 mùa xuân, Bác Hồ đã ở và làm việc nhiều nơi nhưng lâu nhất là khu Phủ Chủ tịch (từ 19/12/1954 đến 2/9/1969).

Thứ hai, 02/09/2019 - 07:25

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Quốc khánh 2/9
Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2019), các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thứ hai, 02/09/2019 - 07:19

Lý do khiến các ngôi sao thường rơi vào trầm cảm sau vai diễn đỉnh cao
Lý do khiến các ngôi sao thường rơi vào trầm cảm sau vai diễn đỉnh cao

(Dân trí) - Mỗi khi rời xa một vai diễn quan trọng trong sự nghiệp, các diễn viên thường dễ bị rơi vào tình trạng suy sụp, thậm chí trầm cảm. Trong nền công nghiệp làm phim hiện nay, nhiều diễn viên thường trải qua trị liệu tâm lý mỗi khi rời khỏi một dự án phim lớn.

Thứ hai, 02/09/2019 - 07:13

Làm thế nào để biết bạn thật sự muốn gì? (kỳ 2)
Làm thế nào để biết bạn thật sự muốn gì? (kỳ 2)

(Dân trí) - Bài học rút ra từ thử nghiệm taxi là nếu không biết mình muốn đến đâu, bạn sẽ đến một nơi bạn còn không chắc mình có muốn đặt chân tới hay không.

Thứ hai, 02/09/2019 - 07:06

23 năm tình bạn ngọt ngào bền chặt của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet
23 năm tình bạn ngọt ngào bền chặt của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet

(Dân trí) - Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đã làm bạn với nhau suốt 23 năm qua kể từ khi tham gia đóng phim “Titanic” (1997), tình cảm họ dành cho nhau thực sự gây kinh ngạc đối với công chúng.

Thứ hai, 02/09/2019 - 07:05

Tranh luận xung quanh chú chó đóng phim “Cậu Vàng”
Tranh luận xung quanh chú chó đóng phim “Cậu Vàng”

(Dân trí) - Tuần qua, những tranh luận về chú chó đóng phim “Cậu Vàng” - một bộ phim dựa trên tác phẩm văn học “Lão Hạc” của cố nhà văn Nam Cao - đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Trước những ý kiến trái chiều, đại diện đoàn phim đã có những chia sẻ như thế nào?

Thứ hai, 02/09/2019 - 07:04

Hương Sơn: “Thành phố” mộng mơ bên con sông Ngàn Phố
Hương Sơn: “Thành phố” mộng mơ bên con sông Ngàn Phố

(Dân trí) - Trải qua những bước thăng trầm, biến cố của lịch sử, suốt chặng đường 550 năm qua Hương Sơn đã vươn mình mạnh mẽ, là một điểm nhấn, điểm đến hấp dẫn về phía Tây Bắc của tỉnh Hà Tĩnh.

Thứ hai, 02/09/2019 - 04:16

Hai thí sinh Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi trống quốc tế
Hai thí sinh Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi trống quốc tế

(Dân trí) - Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh - hai thí sinh đến từ Việt Nam đã giành chiến thắng trong bảng thi Duo (song tấu) tại Cuộc thi Drum Off Global 2019 diễn ra tại Singapore.

Chủ nhật, 01/09/2019 - 05:42