Chủ nhật 15/07/2018 - 22:00

Cựu binh Gạc Ma bất ngờ bị ‘khai tử’ trong cuốn sách vừa phát hành

Dân trí Trong cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử vừa mới phát hành, thông tin về cựu binh Mai Xuân Hải đã bị sai lệch so với thực tế. Theo đó sách nói cựu binh này đã qua đời, tuy nhiên anh vẫn đang sinh sống cùng gia đình tại địa phương.
>>Trận hải chiến trong ký ức người lính trở về từ Gạc Ma

Cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” được thực hiện từ năm 2014, cuốn sách kể về câu chuyện bi tráng của các chiến sĩ Hải quân Việt Nam trong sự kiện tại Gạc Ma năm 1988. Sự hy sinh anh dũng của 64 chiến sỹ trên bãi đá san hô Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử
Cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử

Sách do Nhà xuất bản Văn học ấn hành, dày hơn 300 trang và được chia làm bốn chương. Chỉ trong 10 ngày phát hành, đã có 10.000 cuốn “Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử” trong đợt in đầu tiên đến tay bạn đọc và được đặt mua hết.

Tuy nhiên, cuốn sách sau khi phát hành đã xảy ra nhiều lỗi phải đính chính. Đáng chú ý, tại trang số 200 của cuốn sách có nhắc đến cựu binh Mai Xuân Hải, quê tại xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) với nội dung: “Riêng anh Mai Xuân Hải, quê ở Liên Trạch, vừa từ trần, để lại vợ và bốn đứa con thơ côi cút trong cảnh gia đình nghèo khó”.

Cựu binh Gạc Ma bất ngờ bị ‘khai tử’ trong cuốn sách vừa phát hành - 2

Tại trang 200 của cuốn sách, cựu binh Mai Xuân Hải được nhắc đến vừa từ trần

Tại trang 200 của cuốn sách, cựu binh Mai Xuân Hải được nhắc đến vừa từ trần

Tuy nhiên thực tế, anh Hải đang sinh sống cùng gia đình tại địa phương
Tuy nhiên thực tế, anh Hải đang sinh sống cùng gia đình tại địa phương

Thế nhưng theo tìm hiểu của Dân trí, cựu binh Mai Xuân Hải được nhắc đến trong cuốn sách lại đang sinh sống cùng gia đình tại địa phương. Phóng viên Dân trí cũng đã có cuộc trao đổi với cựu binh Hải tại nhà riêng của anh vào chiều 13/7 tại thôn Tân Hội, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch.

Theo anh Hải, trong sáng nay anh đã được xem cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” và biết được thông tin sai lệch về bản thân. Cựu binh này cũng cho biết có nhận được điện thoại từ một số đồng đội cũ về việc sai thông tin. Tuy nhiên anh Hải chưa nhận được cuộc gọi xin lỗi từ Nhà xuất bản Văn học và First News - Trí Việt như thông tin anh đọc được trên báo chí.

“Tôi có nghe đến thông tin sách viết tôi qua đời từ mấy hôm trước, tuy nhiên đến hôm nay mới trực tiếp đọc những đoạn viết về mình. Không hiểu sao họ có thể nhầm lẫn như thế. Tôi sẽ có kiến nghị đến Ban liên lạc cựu binh Gạc Ma cũng như nhà xuất bản để giải quyết về vấn đề này và cần một lời xin lỗi”, cựu binh Hải nói.

Cựu binh Mai Xuân Hải trao đổi với phóng viên Dân trí vào chiều 13/7
Cựu binh Mai Xuân Hải trao đổi với phóng viên Dân trí vào chiều 13/7

Anh Mai Xuân Hải là một trong chín người lính bị bắt giữ sau sự kiện Gạc Ma và bị cầm tù hơn 3 năm tại Trung Quốc. Sau khi trở về quê hương, anh lập gia đình với chị Đinh Thị Diện và có với nhau 4 người con. Gia cảnh nghèo khó nên cuộc sống hiện tại của gia đình cựu binh Mai Xuân Hải còn rất nhiều vất vả.

Tiến Thành - Trần Hùng

MỚI NHẤT
Sửng sốt với mốt đồ bơi... băng keo
Sửng sốt với mốt đồ bơi... băng keo

(Dân trí) - Đồ bơi “băng keo” là mốt mới “kinh dị” của hè này khi mới đây, những người mẫu xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Đồ bơi Miami, diễn ra ở thành phố Miami, bang Florida, Mỹ, đã sải bước trên sàn catwalk trong những bộ đồ bơi làm từ... băng keo.

Thứ ba, 17/07/2018 - 09:00

Nghệ sĩ "sau mành" của phường rối nước 300 tuổi ở Hà Nội
Nghệ sĩ "sau mành" của phường rối nước 300 tuổi ở Hà Nội

(Dân trí) - Trải qua thăng trầm hàng trăm năm, rối nước Đào Thục vẫn tồn tại mãnh liệt. Sân khấu bằng những tấm cót giống như lều vịt khi xưa đã được thay thế bằng thủy đình nguy nga giữa hồ nước xanh biếc, liên tục trình diễn hàng chục tiết mục rối truyền thống phục vụ du khách.

Thứ ba, 17/07/2018 - 08:04

Sinh con ở tuổi 55, nữ diễn viên Brigitte Nielsen: “Cuộc đời thật kỳ diệu”
Sinh con ở tuổi 55, nữ diễn viên Brigitte Nielsen: “Cuộc đời thật kỳ diệu”

(Dân trí) - Nữ diễn viên - cựu người mẫu mang hai dòng máu Ý và Đan Mạch - Brigitte Nielsen đã vừa kỷ niệm sinh nhật 55 tuổi với niềm vui đón người con thứ 5 chào đời.

Thứ ba, 17/07/2018 - 06:00

Người mẫu vừa catwalk vừa... cho con bú
Người mẫu vừa catwalk vừa... cho con bú

(Dân trí) - Trong buổi trình diễn catwalk, người mẫu này đã vừa sải bước, vừa bế con và… cho con bú.

Thứ ba, 17/07/2018 - 01:30

Nhà văn Y Ban: “Có chị xem World Cup hỏi, ơ Tiến Dũng đâu? ”
Nhà văn Y Ban: “Có chị xem World Cup hỏi, ơ Tiến Dũng đâu? ”

(Dân trí) - Tác giả truyện “Đàn bà xấu thì không có quà” đã có những chia sẻ hài hước khiến khán giả bật cười về chủ đề phụ nữ và bóng đá trên sóng truyền hình. Y Ban cũng đã dự đoán đúng về chiến thắng vang dội của đội tuyển Pháp...

Thứ hai, 16/07/2018 - 08:03

Hà Hương: “Tôi chưa bao giờ gặp tình huống khó xử hay lời mời khiếm nhã”
Hà Hương: “Tôi chưa bao giờ gặp tình huống khó xử hay lời mời khiếm nhã”

(Dân trí) - “Có những người bạn của tôi khi được mời đi đóng phim, mời vào vai diễn nào đó thì bị gạ tình, đổi tình lấy vai diễn. Nghe kể cũng thấy thương…”, diễn viên Hà Hương, người thủ vai “Nguyệt thảo mai” trong bộ phim “Phía trước là bầu trời” gây sốt thời gian qua chia sẻ.

Thứ hai, 16/07/2018 - 05:41

Từ một lần bơm môi, ngôi sao mạng xã hội trở thành tỷ phú USD ở tuổi 20
Từ một lần bơm môi, ngôi sao mạng xã hội trở thành tỷ phú USD ở tuổi 20

(Dân trí) - Ngôi sao truyền hình thực tế, em út trong các chị em gái nhà Kardashian - Kylie Jenner - đã vừa xuất hiện trên trang bìa tạp chí tài chính Forbes (Mỹ) trong vai trò một nữ triệu phú (và không lâu nữa sẽ thành nữ tỷ phú USD) khi tuổi đời mới chỉ 20.

Thứ hai, 16/07/2018 - 12:02

Sao Việt đu bám scandal: chiêu trò đánh bóng rẻ tiền?
Sao Việt đu bám scandal: chiêu trò đánh bóng rẻ tiền?

(Dân trí) - Mấy ngày qua, dư luận lại tiếp tục ồn ào với câu chuyện của Quế Vân, Phạm Lịch, Nam Em… Nhiều người cho rằng, việc đu bám các câu scandal ồn ào là chiêu trò đánh bóng rẻ tiền...

Thứ hai, 16/07/2018 - 12:01

“Kiều nữ Hollywood” tuyên bố đoạn tuyệt với cảnh nóng
“Kiều nữ Hollywood” tuyên bố đoạn tuyệt với cảnh nóng

(Dân trí) - Nữ diễn viên tài sắc của Hollywood - Amanda Seyfried - chia sẻ về việc chán ghét cảnh nóng sau khi làm mẹ, về hôn lễ không một khách mời, và cách cô bước vào cuộc hôn nhân kỳ lạ.

Thứ hai, 16/07/2018 - 06:37

“Quỳnh búp bê” bị ngừng phát sóng; danh ca Khánh Ly bị đồn qua đời
“Quỳnh búp bê” bị ngừng phát sóng; danh ca Khánh Ly bị đồn qua đời

(Dân trí) - Tuần qua, thông tin loạt phim truyền hình “Quỳnh búp bê” bị ngừng phát sóng đã thu hút sự quan tâm, bình luận đa chiều của độc giả. Bên cạnh đó, tin đồn danh ca Khánh Ly qua đời đã khiến bà chia sẻ suy nghĩ sâu sắc của mình trước chuyện sinh tử.

Thứ hai, 16/07/2018 - 06:35

Du lịch hoài niệm và khám phá văn hoá vùng miền
Du lịch hoài niệm và khám phá văn hoá vùng miền

(Dân trí) - “Dặm dài đất nước” sẽ giới thiệu các điểm đến thú vị khắp đất nước theo hành trình trên tuyến đường sắt Bắc - Nam - một trong những tuyến đường sắt cổ nhất thế giới, được xây dựng vào cuối thế kỉ XIX.

Thứ hai, 16/07/2018 - 01:00

Quảng Ngãi: Nhiều di tích bị xâm hại nghiêm trọng
Quảng Ngãi: Nhiều di tích bị xâm hại nghiêm trọng

(Dân trí) - Nhiều di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang bị xâm hại nghiêm trọng do công tác bảo vệ, phát huy giá trị di tích còn nhiều bất cập. Trong đó có nhiều di tích không còn khả năng phục hồi.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
“Mr Cần Trô” ứng biến mau lẹ, hài hước khiến khán giả phát cuồng
“Mr Cần Trô” ứng biến mau lẹ, hài hước khiến khán giả phát cuồng

(Dân trí) - Với sự thông minh, ứng biến mau lẹ và hài hước, nam diễn viên hài Xuân Nghị khiến Trường Giang, Hari Won “tròn mắt” vì ngưỡng mộ; khán giả hú hét vì phấn khích khi tham gia gameshow truyền hình.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 05:00

Dàn Hoa hậu, Á hậu Việt đọ vẻ quyến rũ giữa "lưng chừng trời"
Dàn Hoa hậu, Á hậu Việt đọ vẻ quyến rũ giữa "lưng chừng trời"

(Dân trí) - Hoa hậu H'Hen Niê, cựu siêu mẫu Bảo Hoà, Á hậu Nguyễn Thị Loan, Á hậu Thuỳ Dung, Jolie Nguyễn, diễn viên Midu,... đọ nhan sắc kiêu kỳ cùng xiêm y quyến rũ giữa lưng chừng trời, trên độ cao 1.400m. Jolie Nguyễn còn sắm cho mình chiếc mũ rộng vành khác biệt, có thể che mưa cho vài người một lúc.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 03:15

Sao Việt dự đoán gì về tỉ số Pháp - Croatia tối nay?
Sao Việt dự đoán gì về tỉ số Pháp - Croatia tối nay?

(Dân trí) - Trước thềm trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp với Croatia diễn ra vào 22h (giờ Việt Nam) tối nay (15/7), nhiều sao Việt đã đưa ra những nhận định của riêng mình. Xem ra số người ủng hộ cho Pháp và Croatia đang ngang bằng nhau.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 03:10

“Để không bị gục ngã trước cám dỗ, Hoa hậu phải biết hy sinh”
“Để không bị gục ngã trước cám dỗ, Hoa hậu phải biết hy sinh”

(Dân trí) - “Để giữ gìn được danh hiệu, để không bị gục ngã trước những cám dỗ cần phải có sự cố gắng, nỗ lực, thậm chí cả sự hy sinh và bản lĩnh”, Hoa hậu Bùi Bích Phương nói.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 01:47

Trấn Thành khóc liên tục trên sóng truyền hình
Trấn Thành khóc liên tục trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Trong buổi ghi hình đầu tiên của chương trình Người đẹp Nhân ái - Hoa hậu Việt Nam 2018, ngay từ những hình ảnh mở đầu đã khiến Trấn Thành vô cùng xúc động và rơi nước mắt liên tục.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 01:43

Minh tinh gợi cảm buộc phải từ bỏ vai diễn chuyển giới
Minh tinh gợi cảm buộc phải từ bỏ vai diễn chuyển giới

(Dân trí) - Nữ diễn viên Scarlett Johansson mới đây đã phải xin rút khỏi bộ phim điện ảnh kể về cuộc đời có thật của một tội phạm chuyển giới.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 11:00

Đạo diễn Fashion Voyage Long Kan: “Thanh xuân là không thể chờ đợi”
Đạo diễn Fashion Voyage Long Kan: “Thanh xuân là không thể chờ đợi”

(Dân trí) - Một chút thời tiết ngoài mong đợi khiến đạo diễn Long Kan cùng ê-kíp bật khóc, khán giả nghẹn ngào xúc động, nhưng rồi tất cả đã chung tay dựng ngay một sàn diễn “dã chiến” khác trong nhà. Và đó cũng là sự độc đáo của Dạo bước trên mây.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 10:12

Phóng túng ở tuổi 45, người mẫu Heidi Klum: “Chúng ta chỉ sống một lần”
Phóng túng ở tuổi 45, người mẫu Heidi Klum: “Chúng ta chỉ sống một lần”

(Dân trí) - Ở tuổi 45, người mẫu Đức Heidi Klum vẫn thường xuyên xuất hiện trong những bộ hình nóng bỏng, thậm chí nhận lời chụp ảnh khỏa thân với các tờ tạp chí.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 06:36

Thời gian đã “bào mòn” diện mạo của các tài tử như thế nào?
Thời gian đã “bào mòn” diện mạo của các tài tử như thế nào?

(Dân trí) - Họ là những tài tử từng một thời nổi danh đình đám ở Hollywood, đã từng “đốn tim” biết bao fan nữ yêu điện ảnh.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 06:25

Nghệ sĩ Việt kẻ cười, người méo mặt, ê chề vì… bóng đá
Nghệ sĩ Việt kẻ cười, người méo mặt, ê chề vì… bóng đá

(Dân trí) - Danh hài Chí Trung, diễn viên Minh Tiệp, ca sĩ Tuấn Hưng “cười ra nước mắt” khi chia sẻ về… vợ và bóng đá. Diễn viên Quyền Linh, ca sĩ Bằng Kiều và Hoàng Bách lại… ê chề, méo mặt vì khiến bản thân và bạn bè... thua “cá độ”!

Chủ nhật, 15/07/2018 - 05:00

Jennifer Garner khốn khổ vì dư luận từ lúc kết hôn đến khi... ly hôn
Jennifer Garner khốn khổ vì dư luận từ lúc kết hôn đến khi... ly hôn

(Dân trí) - “Tôi nghĩ điều mà mình học được, đó là sự săm soi đối với đời tư đã gây áp lực khiến tôi phải chủ động trong nhiều chuyện. Bạn sẽ cảm thấy áp lực phải gấp gáp lên, phải kết hôn đi. Và còn cả những điều khác nữa…”, Garner tâm sự.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 02:00

Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways sẽ được NTK Công Trí nâng tầm đẳng cấp
Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways sẽ được NTK Công Trí nâng tầm đẳng cấp

(Dân trí) - Sau khi cân nhắc về bề dày kinh nghiệm, thành tích, tư duy thẩm mỹ, sáng tạo, Bamboo Airways chính thức ký thỏa thuận hợp tác với NTK Công Trí nhằm thực hiện mẫu đồng phục tiếp viên hàng không dựa trên 3 màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu: Xanh lá và hai sắc độ xanh dương.

Chủ nhật, 15/07/2018 - 01:00