Cuốn sách về cuộc đời cô gái gầy nhất thế giới đắt khách

Dân trí Lizzie Velasquez - cô gái gầy nhất thế giới cao 1m57 nhưng chỉ nặng 26,7kg - chính là tác giả của 2 cuốn sách bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.

Cao 1m57, nặng 26,7kg, cô gái 24 tuổi Lizzie Velasquez gầy một cách kỳ lạ. Khung xương của cô nhỏ bất thường, đó không phải là hậu quả của chứng biếng ăn mà thực tế Lizzie đang mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp. Trên thế giới chỉ có 2 người nữa ngoài Lizzie mắc chứng bệnh này.

Căn bệnh khiến cơ thể Lizzie, một cô gái đến từ thành phố Austin, bang Texas (Mỹ) không thể nào tăng cân hoặc lưu trữ mỡ lại trong cơ thể. Mỗi ngày cô buộc phải ăn tới 60 bữa ăn nhỏ để duy trì sự sống. Điều này có nghĩa là cứ 20 phút cô lại phải ăn một lần.

Cuốn sách về cuộc đời cô gái gầy nhất thế giới đắt khách

Lizzie bị mắc một hội chứng rối loạn gen hiếm gặp khiến cô gầy gò bất thường. Hiện cô là tác giả của hai cuốn sách lọt top bán chạy nhất nước Mỹ.

Cuốn sách về cuộc đời cô gái gầy nhất thế giới đắt khách

Lizzie chỉ nặng 26,7kg và không thể tăng cân bởi cơ thể cô không có khả năng lưu trữ mỡ thừa. Cứ 20 phút cô lại phải ăn một lần.

Tuy cuộc sống của Lizzie phải đối mặt với vô vàn khó khăn nhưng cô gái 24 tuổi rất yêu công việc và đã trở thành một diễn giả nổi tiếng tại Mỹ. Cô luôn khuyến khích mọi người sống có niềm tin, đồng thời cô cũng tích cực hoạt động chống lại nạn bắt nạt học đường.

Lizzie cùng cha mẹ và hai em.

Lizzie cùng cha mẹ và hai em.

Lizzie cùng cha mẹ và hai em.

Chứng bệnh kỳ lạ mà Lizzie mắc phải đã hành hạ cô từ khi mới sinh ra. Lúc mới lọt lòng mẹ, Lizzie chỉ nặng có 1,2kg.

Thường những đứa trẻ mắc bệnh này sẽ sớm qua đời khi còn ở tuổi niên thiếu nhưng Lizzie đã dũng cảm vượt qua “cuộc chiến sinh tồn” đang diễn ra từng ngày trong cuộc đời cô. Lizzie hiện đã bị mất thị lực mắt phải và mắt trái cũng rất kém.

Tuy vậy, cô không đổ lỗi cho số phận, thay vào đó, cô dành thời gian để viết sách, hiện giờ Lizzie đã có hai đầu sách nằm trong top bán chạy nhất tại Mỹ. Đồng thời, cô cũng là một diễn giả nổi tiếng, thực hiện 200 cuộc nói chuyện mỗi năm.

Lizzie cùng cha mẹ và hai em.

Cuốn sách đầu tiên mà cô xuất bản là cuốn tự truyện viết về bản thân, xuất bản năm 2010 bằng 2 thứ tiếng (tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha) có nhan đề “Lizzie xinh đẹp”.

Lizzie cùng cha mẹ và hai em.

Cuốn sách thứ hai của cô là “Hãy xinh đẹp, hãy là chính bạn” (2012) khuyến khích độc giả hãy biết yêu bản thân mình dù bạn không hoàn hảo.

Những buổi nói chuyện của Lizzie tập trung vào chủ đề rất thường xuyên xảy đến với cô: nạn bắt nạt. Từ khi còn đi học, Lizzie đã luôn là nạn nhân tội nghiệp phải hứng chịu những trò đùa, những lời chế nhạo ác ý, cả ở trường lẫn trên mạng. Điều này đã gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của cô.

Trải nghiệm bị bắt nạt ở trường đã rất khó khăn đối với Lizzie nhưng việc cô xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia, trả lời phỏng vấn về bản thân mới thực sự mở ra một cuộc bắt nạt lâu dài và đau đớn hơn thế:

“Sau cuộc phỏng vấn, tôi vào Internet và nhận thấy hình ảnh của mình xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội với những miêu tả đại loại như người phụ nữ xấu nhất hành tinh. Mỗi lần nhìn thấy một bức hình chế nhạo mình, tôi lại cảm thấy như một ai đó vô hình đang tát vào mặt tôi. Những lời bình luận, bàn tán phía dưới bức ảnh mới thật đáng sợ và ám ảnh”.

Lizzie cùng cha mẹ và hai em.

Lizzie đi khắp nước Mỹ nói chuyện và là một diễn giả nổi tiếng, mỗi năm cô thực hiện khoảng 200 cuộc nói chuyện về chủ đề bắt nạt và cách xử lý.

Những cuốn sách của cô đều mang tính khích lệ rất lớn và là những đầu sách bán chạy.

Những cuốn sách của cô đều mang tính khích lệ rất lớn và là những đầu sách bán chạy.

Dựa trên chính trải nghiệm của mình, Lizzie muốn truyền cảm hứng cho các em nhỏ Mỹ vốn thường phải chứng kiến hoặc chịu đựng nạn bắt nạt học đường đang diễn ra ngày càng trầm trọng và tinh vi:

“Ước mơ của tôi là được giúp đỡ mọi người. Tôi muốn cùng các em nhỏ chống lại nạn bắt nạt học đường. Thực tế, không chỉ có trẻ nhỏ mà ngay cả trẻ vị thành niên, người lớn cũng bị bắt nạt theo nhiều cách khác nhau và nhiều người đang phải âm thầm chịu đựng”.
 
Bích Ngọc
 
Bích Ngọc
Theo DM
MỚI NHẤT
Tác phẩm hội họa đắt nhất thế giới với giá 3.007 tỉ đồng
Tác phẩm hội họa đắt nhất thế giới với giá 3.007 tỉ đồng

(Dân trí) - Kinh tế càng khó khăn, giá các tác phẩm hội họa càng lên cao. Đó là một thực tế đã được khẳng định. Mới đây, nhận định này lại càng thêm vững chắc khi nền mỹ thuật đón nhận một kỷ lục mới về giá: 3.007 tỉ đồng trả cho một bộ ba bức tranh.

Thứ năm, 14/11/2013 - 03:05

Áo dài- từ “biểu tượng văn hóa” đến… “thảm họa văn hóa” (II)
Áo dài- từ “biểu tượng văn hóa” đến… “thảm họa văn hóa” (II)

(Dân trí)- Đâu là nguyên nhân chính dẫn đến con đường trở thành… “thảm họa văn hóa” của áo dài?

Thứ năm, 14/11/2013 - 02:52

Những cô dâu 8 tuổi sắp được giải cứu?
Những cô dâu 8 tuổi sắp được giải cứu?

(Dân trí) - Những câu chuyện rúng động, bi đát về số phận các “cô dâu nhí” 8 tuổi, 9 tuổi... ở Yemen từng khiến thế giới bàng hoàng. Đến bây giờ, ở đó, vẫn có những cô bé 9 tuổi, 13 tuổi vừa chết vì chảy máu quá nhiều sau đêm tân hôn.

Thứ năm, 14/11/2013 - 02:10

Những bước ngoặt lịch sử của điện ảnh thế giới
Những bước ngoặt lịch sử của điện ảnh thế giới

(Dân trí) - Lịch sử ngành Điện ảnh cho đến nay đã có được những dấu mốc quan trọng, đánh dấu những bước tiến vượt bậc, trên chặng đường phát triển.

Thứ năm, 14/11/2013 - 12:11

Bảo tượng đồng Phật hoàng Trần Nhân Tông 75 tỷ được thi công thế nào?
Bảo tượng đồng Phật hoàng Trần Nhân Tông 75 tỷ được thi công thế nào?

(Dân trí) - Tất cả các hạng mục từ đài sen, đến thân và đầu tượng với tổng số chiều cao của tượng là 15m với trọng lượng 150 tấn đồng nguyên khối được thi công trên độ cao gần 1000 mét. Pho tượng hoàn thiện không tì vết được coi là một kỳ tích.

Thứ năm, 14/11/2013 - 10:09

“Tây Du Ký” chinh phục sân khấu kịch lớn nhất nước Mỹ
“Tây Du Ký” chinh phục sân khấu kịch lớn nhất nước Mỹ

(Dân trí) - Tác phẩm văn học “Tây Du Ký” của Trung Quốc vừa được chuyển thể thành một vở nhạc kịch theo phong cách Broadway của Mỹ với tên gọi “Vua khỉ”. Vở kịch được kỳ vọng sẽ lập nên kỳ tích giống như những vở làm về Người Dơi, Người Nhện…

Thứ năm, 14/11/2013 - 07:10

Thêm một chuyện tình kỳ lạ từ... Facebook
Thêm một chuyện tình kỳ lạ từ... Facebook

(Dân trí) - Trong tuần qua, nhiều tờ báo lớn trên thế giới xôn xao xung quanh chuyện người đàn ông từng một thời béo nhất hành tinh - anh Paul Mason - đã tìm thấy tình yêu. Tuy vậy, dư luận có lẽ sẽ còn sốc hơn nếu biết về người phụ nữ ở bên Paul Mason.

Thứ tư, 13/11/2013 - 02:03

Phụ nữ Venezuela có đẹp như chúng ta nghĩ?
Phụ nữ Venezuela có đẹp như chúng ta nghĩ?

(Dân trí)- Những cô gái xinh đẹp Venezuela trở thành hoa hậu nhiều đến mức, người ta không còn ngạc nhiên nữa. Venezuela được gọi là xứ sở của các hoa hậu. Trên thực tế, phụ nữ Venezuela có đẹp như chúng ta nghĩ?

Thứ tư, 13/11/2013 - 11:16

Áo dài- từ “biểu tượng văn hóa” đến… “thảm họa văn hóa” (I)
Áo dài- từ “biểu tượng văn hóa” đến… “thảm họa văn hóa” (I)

(Dân trí)- Trải qua những biến thiên, thăng trầm, trải qua nhiều cuộc cách tân, cải tổ gây tranh cãi, cho đến tận bây giờ, áo dài vẫn là niềm cảm hứng vô tận với các nhà thiết kế. Những cuộc tranh cãi ồn ào quanh tà áo dài vì thế cũng chưa bao giờ dừng lại.

Thứ tư, 13/11/2013 - 09:53

Bí mật chưa từng tiết lộ về 4 vương miện cuối cùng của triều Nguyễn (Kỳ 2)
Bí mật chưa từng tiết lộ về 4 vương miện cuối cùng của triều Nguyễn (Kỳ 2)

(Dân trí) - Những tưởng, 4 bảo vật vô giá của triều Nguyễn đã vĩnh viễn mất đi, vĩnh viễn tan vào xương khói thì nay, bất ngờ xuất hiện đầy tôn uy như bước ra từ quá khứ huy hoàng.

Thứ tư, 13/11/2013 - 09:08

Bộ ảnh xúc động về cặp vợ chồng chiến đấu với bệnh ung thư
Bộ ảnh xúc động về cặp vợ chồng chiến đấu với bệnh ung thư

(Dân trí) - Một người chồng tận tụy đã lưu lại từng ngày hình ảnh người vợ chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Bộ ảnh gây xúc động mạnh mẽ với những ai đã xem.

Thứ tư, 13/11/2013 - 08:57

Ấm lòng khúc hát xứ sở Bạch dương giữa lòng Hà Nội
Ấm lòng khúc hát xứ sở Bạch dương giữa lòng Hà Nội

(Dân trí) - Khi các nghệ sỹ Nga cất lên giai điệu của những ca khúc vốn đã nằm lòng với nhiều người dân Việt Nam như Chiều Matxcơva, Kachiusa, không ít khán giả ngỡ mình được trở lại với xứ sở Bạch dương thân thuộc tự thủa nào.

Thứ tư, 13/11/2013 - 07:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Vẻ đẹp tâm hồn Nga giữa lòng Hà Nội
Vẻ đẹp tâm hồn Nga giữa lòng Hà Nội

Từ ngày 11/11 đến hết ngày 17/11 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh diễn ra triển lãm "Những người đẹp Nga và Tâm hồn dân tộc" giới thiệu về những vẻ đẹp con người, tâm hồn, dân tộc Nga đến với những người dân Việt Nam.

Thứ ba, 12/11/2013 - 06:58

Kỳ lạ giáo phái khỏa thân ở Ấn Độ
Kỳ lạ giáo phái khỏa thân ở Ấn Độ

(Dân trí) - Giáo phái Digambara ở Ấn Độ coi khỏa thân là biểu hiện cao nhất chứng tỏ trạng thái tự do về tinh thần của các thầy tu. Họ không còn bị chi phối bởi những xúc cảm thường tình, không còn băn khoăn trước cách nhìn nhận, đánh giá của người đời.

Thứ ba, 12/11/2013 - 10:52

Cận cảnh những cổ vật quý hiếm vừa bị đánh cắp
Cận cảnh những cổ vật quý hiếm vừa bị đánh cắp

(Dân trí) – Trong 6 cổ vật quý giá bị kẻ trộm đánh cắp tại lăng Tự Đức vào đầu tháng 11/2013, có 1 cổ vật bị bỏ rơi tại hiện trường, nhưng đã bị vỡ.

Thứ ba, 12/11/2013 - 09:57

Một vài dự đoán sớm cho giải Oscar 2014
Một vài dự đoán sớm cho giải Oscar 2014

(Dân trí) - Ngay sau khi công bố những diễn viên và đạo diễn xuất sắc nhận được giải Oscar 2014. Những dự đoán đầu tiên đã rục rịch công bố. Và dưới đây là một vài dự đoán sớm với những ứng cử viên sáng giá.

Thứ ba, 12/11/2013 - 09:24

Bí mật chưa từng tiết lộ về 4 vương miện cuối cùng của triều Nguyễn (Kỳ 1)
Bí mật chưa từng tiết lộ về 4 vương miện cuối cùng của triều Nguyễn (Kỳ 1)

(Dân Trí) - Sau gần nửa thế kỷ được bảo quản không đúng quy cách, bốn vương miện của triều Nguyễn chỉ còn là một mớ hỗn độn gồm hàng nghìn chi tiết bằng vàng, ngọc, châu báu đã bị tháo rời, bị hư hại, gãy nát, nằm lẫn đất và mối đùn.

Thứ ba, 12/11/2013 - 09:02

Loài gián bỗng trở thành...  “đặc sản”, “mỹ phẩm” của người Trung Quốc
Loài gián bỗng trở thành... “đặc sản”, “mỹ phẩm” của người Trung Quốc

(Dân trí) - Gần đây, ở Trung Quốc, loài côn trùng vốn gây bao khiếp đảm cho con người - gián - bỗng dưng “lên ngôi”. Loài gián không chỉ được người Trung Quốc chế biến thành những món ăn đặc sản, còn được sử dụng như một thần dược làm đẹp!

Thứ ba, 12/11/2013 - 08:46

Nghệ sĩ đặt nhiều câu hỏi về thẻ hành nghề
Nghệ sĩ đặt nhiều câu hỏi về thẻ hành nghề

(Dân trí) - Mỹ Tâm cho rằng "đã được gọi là nghệ sĩ thì không thể quản lý bằng thẻ được", "người được cấp thẻ chắc gì hát hay hơn người không có" là suy nghĩ của Văn Mai Hương, còn Trương Ngọc Ánh cho rằng tài năng mới là chiếc thẻ tốt nhất của nghệ sĩ.

Thứ ba, 12/11/2013 - 08:12

Cái nhìn khách quan từ một dự án lớn
Cái nhìn khách quan từ một dự án lớn

(Dân trí) - Ngày 2/11 vừa qua, tại Sa Pa – Lào Cai đã diễn ra Lễ khởi công dự án xây dựng quần thể du lịch Fansipan - Sa Pa.

Thứ ba, 12/11/2013 - 07:28

Những nữ đại gia đích thực trong showbiz Việt
Những nữ đại gia đích thực trong showbiz Việt

Họ không cần tìm đại gia vì họ chính là đại gia.

Thứ hai, 11/11/2013 - 02:30

Nếu nàng Mona Lisa biết chụp ảnh “tự sướng”...!
Nếu nàng Mona Lisa biết chụp ảnh “tự sướng”...!

(Dân trí) - Bạn sẽ bật cười trước những hình ảnh “không tưởng” dưới đây, khi những nhân vật đình đám trong các tác phẩm hội họa kinh điển tạo dáng với... “smart-phone” của thời đại công nghệ số.

Thứ hai, 11/11/2013 - 01:21

Báo Dân trí ra mắt chuyên trang Du lịch
Báo Dân trí ra mắt chuyên trang Du lịch

(Dân trí) - Để đáp ứng nhu cầu thiết thực của độc giả, Báo điện tử Dân trí ra mắt chuyên trang Du lịch (đang chờ cấp phép) tại địa chỉ: http://dulich.dantri.com.vn từ ngày hôm nay, 11/11/2013.

Thứ hai, 11/11/2013 - 01:10

Hình ảnh về những cơn bão khủng khiếp nhất đầu thế kỷ 21
Hình ảnh về những cơn bão khủng khiếp nhất đầu thế kỷ 21

(Dân trí) - Đầu thế kỷ 21, thế giới đã phải hứng chịu nhiều thiên tai, trong đó có thể kể tới những cơn bão lớn nhất trong lịch sử ngành dự báo khí tượng như siêu bão Haiyan, bão Bopha hay bão Sandy. Để thấy, khí hậu đang biến đổi dữ dội...