Cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ từng bị ám ảnh bởi ngoại hình dị biệt

Dân trí Thoạt nhìn những người phụ nữ này, bạn có thể không nhận thấy điều gì khác biệt, nhưng mỗi người trong số họ đều mang trên mình những vết sẹo gây khủng hoảng tâm lý.

Giờ đây, họ cùng nhau tham gia một cuộc thi nhan sắc với hy vọng sẽ giúp giải tỏa tâm lý cho những người phụ nữ cũng đang mang trên mình những vết sẹo khiến họ bị mất đi sự tự tin vào vẻ đẹp của bản thân mình.

Cuộc thi “Miss Unique Beauty UK” (Người đẹp khác biệt) dành cho những phụ nữ Anh mang trên mình những vết sẹo, những biến dạng từng khiến họ cảm thấy tự ti về diện mạo của mình. Cuộc thi sẽ diễn ra trong tháng này. Cuộc thi được khởi xướng bởi biên đạo múa Rochelle Barrett (30 tuổi) sau khi cô đăng ký tham gia một cuộc thi nhan sắc.

Cô Barrett từng gặp phải một tai nạn khi mới 8 tháng tuổi khiến cô bị bỏng tới 70% cơ thể. Trong quá trình trưởng thành, Barrett luôn thiếu tự tin về diện mạo của mình, cô từng bị trêu chọc khi đi học và thường phải tìm cách che giấu những vết sẹo của mình.

Sau đó, việc tìm đến với múa đã khiến cô tự tin hơn, Barrett bắt đầu quan tâm tới những cuộc thi nhan sắc: “Tôi thích thời trang và làm đẹp nên năm 2015 đã tham gia một cuộc thi nhan sắc và đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể vượt qua áp lực tâm lý trong phần thi bikini”. Cho tới giờ, đây là một trải nghiệm mà Barrett không hề hối tiếc.

“Khoảnh khắc tôi bước lên sân khấu và để lộ những vết sẹo của mình, đó là một khoảnh khắc diệu kỳ và chứa đựng nhiều sức mạnh nhất mà tôi từng có trong đời. Tôi cảm thấy như sau này tôi sẽ có thể làm được bất cứ điều gì mình muốn”, tại cuộc thi nhan sắc đó, cô Barrett được trao giải Người đẹp Thân thiện.

Từ trải nghiệm của bản thân, cô nảy ra ý tưởng đưa lại cho những người phụ nữ giống mình cơ hội được có những trải nghiệm tích cực tại một cuộc thi nhan sắc, để tìm thấy vẻ đẹp theo cách riêng và không còn ngần ngại trước những khác biệt của bản thân.

27.jpg

Những thí sinh tham gia vào cuộc thi Miss Unique Beauty - một cuộc thi cổ vũ những người phụ nữ đã sống cùng với những biến dạng trên cơ thể.

28.jpg

Biên đạo múa Rochelle Barrett là người khởi xướng cuộc thi đặc biệt này.

29.jpg

Thí sinh của cuộc thi - cô Lauren-Marie Cross (22 tuổi) - một nhân viên y tế. Khi sinh ra, Lauren-Marie bị sứt môi và hở hàm ếch, điều đó có nghĩa những đường nét trên gương mặt của cô không thật hoàn hảo. Bản thân cô gái đã từng phải học cách để... không ghét bỏ gương mặt của mình.

Thí sinh của cuộc thi - cô Lauren-Marie Cross (22 tuổi) chia sẻ: “Tôi đã từng trải qua rất nhiều khốn khổ tâm lý, nhưng giờ thì tôi trân trọng những vết sẹo trên gương mặt mình. Tôi sẽ không là tôi bây giờ nếu không có những vết sẹo ấy. Nếu tôi cứ cố gắng che giấu những vết sẹo, vậy thì tôi đang cố gắng che giấu chính một phần con người mình.

“Càng trưởng thành tôi càng hiểu rằng những nhận xét tiêu cực chủ yếu tới từ những người không thấu hiểu. Tôi cũng cảm thấy chuẩn mực về cái Đẹp trong xã hội vẫn còn quá hạn hẹp khiến nhiều phụ nữ cảm thấy mình xấu xí và không thể nào vươn tới cái Đẹp chuẩn mực được”.

30.jpg

Thí sinh Laura Masters (26 tuổi), một nhân viên y tế đã bị bỏng nặng năm một tuổi dẫn tới những biến dạng vĩnh viễn.

Cô Laura Masters tâm sự: “Tôi đã từng thử tham gia một số cuộc thi nhan sắc nhưng người ta bảo không thể nhận hồ sơ của tôi bởi tôi ‘không đáp ứng những tiêu chí về mặt hình ảnh của cuộc thi’. Nhưng chính nhờ những vết sẹo mà tôi đã trở thành bản thân mình bây giờ”.

31.jpg

Thí sinh Maxine Syrett (33 tuổi) cũng sinh ra với dị tật sứt môi và hở hàm ếch.

Cô Maxine Syrett chia sẻ: “Khi còn nhỏ, tôi từng bị trêu chọc nhiều và phải học cách tự bảo vệ chính mình. Tôi từng cảm thấy giận dữ với cả thế giới. Khi ở tuổi thiếu nữ, diện mạo càng có tác động lớn tới tôi bởi tôi luôn cảm thấy mình xấu xí. Vì dị tật, tôi gặp một số vấn đề về phát âm và người ta thường cho rằng hẳn tôi cũng có vấn đề về trí tuệ lúc mới gặp.

“Tôi luôn gặp khó khăn trong việc kết bạn, khó tạo nên ấn tượng tốt trong những cuộc phỏng vấn. Mọi người thường e ngại những gì mà họ không hiểu, họ thường bối rối không biết phải nói gì với tôi. Nhưng không cần biết tôi đã trải qua những gì, tôi vẫn có thể đối diện với thế giới bởi giá trị của một người không chỉ dựa trên diện mạo của họ”.

32.jpg

Thí sinh Saffron Cohen (21 tuổi), một sinh viên, cũng từng gặp phải một tai nạn lúc nhỏ khiến cô bị bỏng nặng.

Cô Saffron Cohen tâm sự: “Tôi thường cảm thấy buồn mỗi khi có người nhìn tôi với ánh mắt lạ lùng, bởi tôi hiểu rằng diện mạo của tôi có sự khác biệt. Tôi lo sợ rằng mọi người sẽ không đón nhận mình. Nhưng giờ thì tôi đã biết đón nhận mọi người và ánh nhìn của họ. Cần thời gian để tôi có thể ứng xử được như vậy, tôi đã phải kiên nhẫn với chính mình”.

33.jpg

Thí sinh Kira Evans (24 tuổi)

Kira Evans hiện tại vẫn chưa thể hoàn toàn vượt lên những khốn khổ tâm lý của mình. Cô từng bị mắc kẹt trong một vụ hỏa hoạn năm 14 tuổi và rơi vào hôn mê trong vài tháng: “Tôi chưa bao giờ dám mặc quần lửng hoặc đồ bơi sau sự việc kinh hoàng đó. Sau biến cố, tôi trở nên khép kín và sống lẩn tránh mọi người. Tôi hạn chế ra khỏi nhà nhiều nhất có thể”.

Nhưng cuộc sống đã mỉm cười với cô khi cách đây 7 năm, cô gặp người bạn đời hiện tại của mình - anh Andrew (29 tuổi), Kira đã bị sốc vì thấy anh bày tỏ sự hứng thú khi trò chuyện với cô dù cô vốn không thoải mái mỗi khi bước ra nơi đông người. Họ bắt đầu làm bạn rồi chuyển sang yêu và kết hôn, giờ đây, họ đã có hai con nhỏ.

Việc khó mở lòng trong chuyện tình cảm chính là điều mà nhiều thí sinh tham gia cuộc thi nhan sắc Miss Unique Beauty UK đều cùng trải nghiệm. Họ cảm thấy tự ti với những vết sẹo trên cơ thể. Tới với cuộc thi lần này, tất cả các thí sinh đều hy vọng rằng họ có thể giúp nhau và giúp đỡ những phụ nữ gặp vấn đề với sự khác biệt trong diện mạo.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Hồng Quế cùng dàn mẫu gây chú ý khi ôm gấu bông lên sàn diễn thời trang
Hồng Quế cùng dàn mẫu gây chú ý khi ôm gấu bông lên sàn diễn thời trang

(Dân trí) - Các người đẹp Hồng Quế, Đào Thị Hà, Quán quân Next Top Model Mai Giang, Quán quân mùa all star Kim Dung,... gây bất ngờ khi ôm gấu bông lên sân khấu trong BST của Cao Minh Tiến, bay bổng với những thiết kế mê hoặc của Phương Thanh và biến hoá với BST của Genviet, Cao Duy, Nhi Hoàng.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 09:50

Người đẹp “Titanic” Kate Winslet có thêm một chuyện tình trước biển cả
Người đẹp “Titanic” Kate Winslet có thêm một chuyện tình trước biển cả

(Dân trí) - Hai nàng thơ của điện ảnh - Kate Winslet và Saoirse Ronan - sẽ vào vai người tình trong bộ phim điện ảnh rất được chờ đợi mang tên “Ammonite”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 08:30

Biểu tượng gợi cảm suýt mất mạng ngay sau cú chạm tay vào danh tiếng
Biểu tượng gợi cảm suýt mất mạng ngay sau cú chạm tay vào danh tiếng

(Dân trí) - “Tôi đã suýt mất mạng khi những ước mơ từ thời thơ ấu của tôi vừa trở thành hiện thực”, nữ diễn viên “Mẹ Rồng” Emilia Clarke kể về việc mình đã suýt mất mạng vì hai lần xuất huyết não. Sự việc xảy ra ngay sau thành công của phần 1 “Trò chơi vương quyền”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 08:23

Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới
Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới

(Dân trí) - Tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019, các nhà thiết kế của thương hiệu Genviet đã đưa mọi người phiêu du cùng thổ cẩm dân tộc trong bộ sưu tập mang tên “Nguồn”. Genviet dẫn dắt người xem về với dân tộc Mạ, M’Nông của mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ đầy nắng và gió…

Thứ bảy, 23/03/2019 - 06:57

NSƯT Trọng Trinh kể về cuộc hôn nhân không con cái với người vợ thứ hai kém 16 tuổi
NSƯT Trọng Trinh kể về cuộc hôn nhân không con cái với người vợ thứ hai kém 16 tuổi

(Dân trí) - "Ngay từ đầu tôi đã nói thẳng với cô ấy rằng: “Anh có hai cậu con trai và phải lo cho chúng đến tuổi trưởng thành. Nếu đến với anh thì em phải hy sinh. Nếu trời cho thì mình nhận chứ bắt buộc phải cố gắng để có con thì anh không thể”, NSƯT Trọng Trinh kể.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 06:40

Nữ tỷ phú USD tự hào vì không thừa kế một xu nào từ cha mẹ
Nữ tỷ phú USD tự hào vì không thừa kế một xu nào từ cha mẹ

(Dân trí) - Người đẹp Kylie Jenner (21 tuổi) khẳng định: “Tôi không hề nhận được tiền từ cha mẹ mình kể từ khi tôi bước qua tuổi 15. Tôi sử dụng 100% tiền của bản thân mình để bắt đầu kinh doanh, không có một xu nào trong tài khoản ngân hàng của tôi là có được nhờ thừa kế”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 06:17

H’Hen Niê: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp mà chỉ lạ và đặc biệt”
H’Hen Niê: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp mà chỉ lạ và đặc biệt”

(Dân trí) - “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một cô gái đẹp mà chỉ nghĩ mình lạ và đặc biệt. Ngay từ nhỏ, tôi đã luôn có suy nghĩ lạc quan và tích cực”, H’Hen Niê tâm sự.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 05:19

Long Nhật: “Trước thông tin tôi chuyển giới, vợ và bố tôi rất lo lắng...”
Long Nhật: “Trước thông tin tôi chuyển giới, vợ và bố tôi rất lo lắng...”

(Dân trí) - Sau 3 tuần giữ im lặng và đưa những hình ảnh gây nghi ngờ về tin đồn đi phẫu thuật chuyển giới ở ngưỡng tuổi U60, ca sĩ Long Nhật chính thức lên tiếng.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 04:38

“Chuyện trục vong gọi hồn ở chùa Ba Vàng thể hiện sự rối loạn về mặt nhận thức”
“Chuyện trục vong gọi hồn ở chùa Ba Vàng thể hiện sự rối loạn về mặt nhận thức”

(Dân trí) - Liên quan đến sự việc đang gây nhức nhối dư luận ở chùa Ba Vàng, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Viện trưởng Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 11:05

Khánh Ly: “Được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc”
Khánh Ly: “Được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc”

(Dân trí) - “Nữ hoàng chân đất” chia sẻ, bao nhiêu năm qua, đi đâu bà cũng nhận được một câu hỏi quen thuộc, đó là:  “Tình cảm giữa bà và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn liệu có phải là tình yêu?”

Thứ sáu, 22/03/2019 - 10:23

Bức “Tiếng thét” hóa ra không khắc họa người đang... thét
Bức “Tiếng thét” hóa ra không khắc họa người đang... thét

(Dân trí) - Trước nay, nhiều người tưởng rằng tác phẩm hội họa nổi tiếng - bức “Tiếng thét” - khắc họa một người đang thét gào, nhưng hóa ra hoàn toàn không phải vậy.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 10:01

“Gọi “hồn” rồi thu tiền là hành vi trục lợi, bôi nhọ nhà Phật”
“Gọi “hồn” rồi thu tiền là hành vi trục lợi, bôi nhọ nhà Phật”

(Dân trí) - Hoạt động gọi vong báo oán tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh để thu tiền đang gây xôn xao dư luận. Theo Giáo sư Trần Lâm Biền, đây là hành vi trục lợi, trái với giáo lý Phật giáo và người dân cần tỉnh táo, tránh mê muội, tránh bị lợi dụng.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:41

ĐÁNG QUAN TÂM
Clip hài hước không lời về chú vẹt “mạnh dạn” trêu mèo
Clip hài hước không lời về chú vẹt “mạnh dạn” trêu mèo

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước gây sốt trên mạng ghi lại hình ảnh một chú vẹt “rất biết đùa”, dám “mạnh dạn” trêu chú mèo nhà hàng xóm.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:37

"Cần xem xét việc rao giảng của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng"
"Cần xem xét việc rao giảng của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng"

(Dân trí) - Đó là phát biểu của đại diện Thanh tra Bộ VHTT&DL trong buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về chuyện “truyền bá vong báo oán” ở chùa Ba Vàng đang gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Thứ năm, 21/03/2019 - 09:39

Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?
Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?

(Dân trí) - Hình ảnh Khá “bảnh”-  thanh niên xăm trổ, vàng đeo đầy tay xuất hiện trong những bức ảnh như người nổi tiếng, được các em nhỏ xúm xít xin chụp ảnh cùng, phấn khích gọi tên khiến không ít người cảm thấy... sốc.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:12

50 người mẫu nổi tiếng tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019
50 người mẫu nổi tiếng tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019

(Dân trí) - 14 nhà thiết kế và 50 người mẫu nổi tiếng như Hồng Quế, Kim Dung, Thuỷ Tiên... sẽ trình làng những bộ sưu tập mới nhất của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 trong không gian đặc biệt của Thủ đô Hà Nội.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:09

Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu
Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu

(Dân trí) - Đó là những lời nói dối vô hại của những ngôi sao dành cho con của họ, để những đứa trẻ không biết cha mẹ mình là ngôi sao. Họ đã cố gắng trì hoãn sự nổi tiếng của mình trong mắt con cái cho tới khi những lời “nói dối” không còn phát huy tác dụng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng
Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng

(Dân trí) - Mới đây, khi bộ phim “Chạy trốn thanh xuân” đi đến những tập cuối cùng, nhiều khán giả quá khích đã doạ sẽ tìm đạo diễn của phim để “tính sổ” nếu không tạo ra một cái kết đẹp cho cặp nhân vật chính của phim.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ vụ chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán
Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ vụ chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện có ý kiến làm rõ vấn đề dư luận phản ánh quanh việc truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 10:45

MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”
MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”

(Dân trí) - “Bản thân mình là người trong cuộc, mình đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ khi đưa ra quyết định đó mình còn đau huống hồ ông bà là người làm cha làm mẹ. Cho nên tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”, MC Thảo Vân tâm sự.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:18

Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940
Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940

(Dân trí) - Cô sinh viên 20 tuổi này thích thú với cuộc sống cổ điển như trong thập niên 1940. Mỗi khi cô đi ra đường, những người xung quanh luôn sửng sốt nhìn ngó, bởi từ trang phục, đầu tóc, dáng điệu, cô đều như thể người “đi lạc thời gian”.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:37

Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”
Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”

(Dân trí) - Nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thể hiện quan điểm của mình xung quanh việc người nổi tiếng tận dụng thế mạnh danh tiếng và tiền bạc để đưa lại những ưu thế không công bằng cho con cái trong cuộc sống.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:34

MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi
MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi

(Dân trí) - Ít ai biết rằng, gương mặt quyền lực của VTV, nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm từng bị “ngó lơ” trong giai đoạn đầu đến thử việc tại Đài Truyền hình. “Làm cả năm trời mà tôi chưa được nhận vào làm chính thức, tôi bỏ, về phụ mẹ vợ bán hàng ở phố Đồng Xuân…”, ông nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:50

Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương
Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương

(Dân trí) - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh là tác giả, người chấp bút và biên soạn các cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương như "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công" (3 phiên bản 2016, 2017, 2018), "Người truyền cảm hứng" (2018).

Thứ tư, 20/03/2019 - 03:45