Cộng đồng mạng phát sốt với người vợ thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ

Dân trí Đây có lẽ là câu chuyện bình đẳng giới thú vị nhất trong tháng 3 này khi một người phụ nữ Nhật Bản tặng thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ để ra ngoài đi chơi, vì anh đã là “một người chồng, người cha rất nỗ lực”.

1.jpg

Câu chuyện gây sốt với cộng đồng mạng cho thấy cách một cặp đôi đến từ Nhật Bản thể hiện sự trân trọng, biết ơn dành cho những nỗ lực cống hiến của nhau trong việc cùng gây dựng một gia đình. Câu chuyện ấm áp và có phần hài hước thú vị này đã khiến rất đông cư dân mạng thích thú chia sẻ và lan truyền.

Câu chuyện về vợ chồng anh Hiroto được biết tới khi người vợ viết những dòng cảm ơn chồng và đi kèm là một chiếc phong bao đựng 20.000 yên Nhật (hơn 4 triệu đồng), cô muốn dành tặng cho chồng một ngày hoàn toàn rảnh rang, không phải hỗ trợ vợ việc nhà, việc chăm con, để anh có thể ra ngoài vui chơi và tiêu số tiền vợ tặng.  

Cặp đôi kết hôn năm 2017 và đã chào đón con gái ra đời hồi tháng 8/2018. Trong bức ảnh đăng tải mới đây của anh Hiroto hồi đầu tuần, cư dân mạng đã sửng sốt trước hành động của người vợ. Chị chuẩn bị một chiếc phong bao có dòng chữ “trân trọng”, bên trong là 20.000 yên Nhật, đi kèm là  những dòng thư thể hiện sự cảm ơn rất... mạch lạc:

“Món quà dành cho anh: Một  ngày nghỉ

Ngày nào cũng được, hãy cho em biết anh chọn ngày nào.

Anh có thể sử dụng số tiền này theo bất cứ cách nào anh muốn (đi tới trung tâm giải trí, đi tắm suối nước nóng, đi ăn, đi uống...).

Hãy về nhà khi nào anh thích (chỉ cần đừng về muộn quá).

Vào ngày đó, kể cả khi anh ở nhà, anh cũng không phải làm gì cả.

Đây là món quà dành tặng cho anh vì đã là một người cha làm lụng chăm chỉ mỗi ngày.

Cảm ơn anh”.

2.jpg

Anh Hiroto chia sẻ bên cạnh bức ảnh đăng tải lên mạng xã hội rằng: “Tôi rất cảm ơn vợ mình! Sẽ nghỉ một hôm để tận hưởng một ngày thảnh thơi!”.

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng biết tới câu chuyện này, chia sẻ và lan truyền niềm vui nhỏ của anh Hiroto, đồng thời khen ngợi hành động của người vợ bởi cách ứng xử rất đáng yêu và ấm áp của chị, nhiều người còn gọi vợ anh Hiroto là “người vợ của năm”.

Đồng thời, cư dân mạng cũng đoán rằng hẳn anh Hiroto phải rất chăm chỉ, nỗ lực và hữu ích trong việc nhà nên mới được vợ biệt đãi như vậy. Câu chuyện gia đình đầy yêu thương, hợp tác, xây dựng, chứa đựng cả tính hiện đại, sự bình đẳng trong cuộc sống hôn nhân, khiến nhiều cư dân mạng chia sẻ rằng đây chính là cách hành xử mơ ước của họ.

Bích Ngọc
Theo Asia One

MỚI NHẤT
Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ
Trưởng nhóm Ngũ Cung: Lên sân khấu là thủ lĩnh, về nhà tự nguyện rửa bát cho vợ

(Dân trí) - Tự nhận mình “có thể điên rất nhanh trên sân khấu” nhưng ở ngoài đời Hoàng Hiệp - trưởng nhóm Ngũ Cung lại là một người đàn ông có tính cách khá hiền lành và trầm lắng. Anh không ngại vào bếp nấu ăn, rửa bát và sẵn sàng “nhường” vợ nếu có “chiến sự”.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 01:18

Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4)
Bạn đã biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách? (kỳ 4)

(Dân trí) - Tôi bôi kem dưỡng da mỗi ngày và bạn cũng nên tạo thói quen như vậy, đặc biệt là khi bạn có một làn da khô. Tôi cũng thường tẩy da chết toàn thân khi tắm với găng tay y tế.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 09:45

Cặp vũ công nhí Việt Nam gây bùng nổ trong Bán kết Asia’s Got Talent 2019
Cặp vũ công nhí Việt Nam gây bùng nổ trong Bán kết Asia’s Got Talent 2019

(Dân trí) - Cặp vũ công nhí Đức Anh - Gia Như đến từ Việt Nam đã gây bùng nổ trong đêm Bán kết đầu tiên của Asia’s Got Talent 2019 khi có một tiết mục biểu diễn hết sức xuất sắc.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 08:18

Sửng sốt nghe nữ ca sĩ Ciara tiết lộ bí mật thầm kín
Sửng sốt nghe nữ ca sĩ Ciara tiết lộ bí mật thầm kín

(Dân trí) - Nữ ca sĩ 33 tuổi mới đây đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí In Style (Mỹ) rằng vợ chồng cô đã quyết định không có “chuyện ấy” trước hôn nhân, giờ đây, cả hai người đều cảm ơn quyết định lúc trước của mình.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 07:19

Tâm sự của con gái nữ diễn viên “chạy trường”
Tâm sự của con gái nữ diễn viên “chạy trường”

(Dân trí) - Hiện tại, dư luận Mỹ đang quan tâm tới vụ bê bối “chạy trường” cho con của một nhóm các bậc phụ huynh giàu có. Họ đã sử dụng danh tiếng và tiền bạc để tác động, giúp cho con mình được vào những trường đại học danh tiếng hàng đầu một cách không công bằng.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 07:17

Gần 100 nghệ sĩ trình diễn “Lưỡng cực” ra mắt khán giả Hà Nội
Gần 100 nghệ sĩ trình diễn “Lưỡng cực” ra mắt khán giả Hà Nội

(Dân trí) - Sau khi giành giải Đặc biệt tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 2 – 2018 diễn ra tại Đà Nẵng tháng 8/2018, chương trình nghệ thuật "Lưỡng cực" sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào tối ngày 16/3.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 06:16

Du ngoạn nước Nga qua những bản giao hưởng bất hủ
Du ngoạn nước Nga qua những bản giao hưởng bất hủ

(Dân trí) - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) sẽ khiến những người yêu nước Nga không khỏi hoài niệm khi thưởng thức đêm nhạc “Nhiệt huyết Nga” với những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc cổ điển xứ sở Bạch Dương thế kỷ 19-20.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 06:13

Cô gái khổ sở vì quá giống Rihanna
Cô gái khổ sở vì quá giống Rihanna

(Dân trí) - Cô gái 23 tuổi này có diện mạo giống với ca sĩ nổi tiếng Rihanna, điều này khiến cô... khó tìm được tình yêu bởi nhiều nam giới làm quen với cô chỉ bởi họ muốn tưởng tượng rằng mình đang ở bên một người nổi tiếng.

Thứ năm, 14/03/2019 - 08:55

Minh Béo, Phạm Anh Khoa bị tẩy chay: Cái giá đắt vì bê bối tình dục?
Minh Béo, Phạm Anh Khoa bị tẩy chay: Cái giá đắt vì bê bối tình dục?

(Dân trí) - Sau bê bối liên quan tới quấy rối tình dục, sự nghiệp ca hát, diễn kịch của Phạm Anh Khoa và Minh Béo dường như bị “đóng băng”. Trước động thái tái xuất hoạt động nghệ thuật của họ đã có những luồng bức xúc, chỉ trích, kêu gọi tẩy chay...

Thứ năm, 14/03/2019 - 02:16

KTS.Võ Trọng Nghĩa đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh 2019
KTS.Võ Trọng Nghĩa đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh 2019

(Dân trí) - KTS.Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự đã đoạt giải thưởng “Giải thưởng Kiến trúc xanh” (Green Good Design Awards) với 3 công trình kiến trúc ấn tượng. Đây là giải thưởng quan trọng và lâu đời nhất trên thế giới về lĩnh vực thiết kế xanh.

Thứ năm, 14/03/2019 - 01:54

Tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam
Tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam

(Dân trí) - Dự kiến vào tối ngày 14/3, Hội Điện ảnh sẽ chiếu giới thiệu bộ phim truyện điện ảnh Sống cùng lịch sử và giao lưu với khán giả tại Thái Nguyên.

Thứ năm, 14/03/2019 - 09:38

Hồng Vân tiết lộ quá khứ kiếm sống bằng nghề... trang điểm đám cưới
Hồng Vân tiết lộ quá khứ kiếm sống bằng nghề... trang điểm đám cưới

(Dân trí) - “Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn tôi thì lo làm tóc tai. Đặc biệt, làm mái càng cao theo kiểu Hongkong thì càng đẹp”, NSND Hồng Vân nói. Chị tiết lộ, mình và Hồng Đào “kiếm tiền hậu hĩnh” từ việc đi trang điểm cho các cô dâu trong ngày cưới.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi
Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi

(Dân trí) - Nhìn lại lịch sử tình trường của tài tử Leonardo DiCaprio, người ta sẽ nhận thấy rằng người đàn ông 44 tuổi này không bao giờ hẹn hò người đẹp nào đã bước qua tuổi... 25.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:07

Làm thế nào để Hà Nội trở thành Thủ đô thông minh song song bảo tồn các di sản?
Làm thế nào để Hà Nội trở thành Thủ đô thông minh song song bảo tồn các di sản?

(Dân trí) - Hà Nội, cũng như rất nhiều thành phố khác của Châu Á, ngày một đối mặt với những thách thức trong việc kết hợp sự phát triển đô thị với giữ gìn bản sắc văn hóa. Các giải pháp cho bài toán này sẽ được tìm kiếm trong khuôn khổ “Ngày thiết kế Italia” lần thứ 3 tại Hà Nội.

Thứ năm, 14/03/2019 - 06:58

Hóa ra David Beckham cũng... “sợ xấu”
Hóa ra David Beckham cũng... “sợ xấu”

(Dân trí) - David Beckham đã sững sờ trước bức tượng tạc chân dung mình vì… tượng quá xấu. Biểu tượng điển trai của sân cỏ một thời đã “đứng hình” và phải cố gắng kiềm chế cơn nóng giận bằng cách yêu cầu chương trình “dừng máy quay lại”.

Thứ năm, 14/03/2019 - 06:13

Vụ tranh chấp Thần đồng đất Việt: Công ty Phan Thị kháng cáo
Vụ tranh chấp Thần đồng đất Việt: Công ty Phan Thị kháng cáo

(Dân trí) - Công ty Phan Thị cho rằng địa chỉ của bà Phan Thị Mỹ Hạnh tại quận Phú Nhuận nên việc TAND quận 1 thụ lý giải quyết là không đúng thẩm quyền. Hơn nữa bản án sơ thẩm không đề cập đến điều 39 Luật sở hữu trí tuệ, về quyền tài sản, quyền làm tác phẩm phái sinh của công ty Phan Thị.

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:17

Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”
Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”

(Dân trí) - Từ một nông dân trồng ổi trở thành hiện tượng gây "bão mạng", Lệ Rơi "dấn thân" vào showbiz. Sau 4 năm “vật lộn” đủ nghề từ diễn bar, đóng phim, thi gameshow cho đến làm ông chủ nhà hàng … giờ anh tay trắng, về quê đi làm công nhân.

Thứ tư, 13/03/2019 - 06:58

Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình
Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình

(Dân trí) - Trong những tháng trở lại đây, nam ca sĩ Justin Bieber gặp nhiều vấn đề với sức khỏe tinh thần, anh đang “phải vật lộn nhiều” với những rối loạn tâm lý. Vì sao các ngôi sao nổi tiếng lại thường hay gặp vấn đề sức khỏe tinh thần?

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:33

Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

(Dân trí) - Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc sống cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công và trở thành người dẫn đầu trong công việc?

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:31

Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?
Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?

(Dân trí) - Liệu “nhà báo robot” có thay thế được “nhà báo con người”? Trong bối cảnh truyền thông - công nghệ không ngừng đổi thay và phát triển, viễn cảnh “nhà báo robot” tham gia sản xuất tin bài trong tòa soạn có vẻ không chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:31

Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng
Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng

(Dân trí) - Tiết mục xiếc nhào lộn dưới đây được thực hiện bởi hai nghệ sĩ - một nam, một nữ. Trong đó, nghệ sĩ nữ treo mình bằng mái tóc, còn nghệ sĩ nam nâng đỡ sức nặng của nghệ sĩ nữ bằng hàm răng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:24

VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"
VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"

(Dân trí) - Ngày 16/3/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức Chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” với sự tham gia của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch, nghệ sĩ piano Urs Buchmann, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và Dàn hợp xướng Vinschool One. Đặc biệt, đêm nhạc lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng hai bản Concerto chưa từng được biểu diễn tại Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2019 - 01:01

AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam
AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam

(Dân trí) - Hoa anh đào Nhật Bản (hay còn gọi là Sakura) từ lâu được xem là quốc hoa, là đặc sản của đất nước Mặt trời mọc. Mỗi mùa hoa anh đào nở, cả nước Nhật như được khoác lên tấm áo lung linh sắc hồng thanh lịch chào đón mùa xuân. Để có thể khoe sắc và tô điểm thêm cho mùa xuân của người Việt Nam, những cây hoa anh đào Nhật Bản đã phải vượt qua một hành trình rất dài để có mặt tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) với biết bao nỗ lực thầm lặng phía sau.

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:00

Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…
Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…

(Dân trí) - Rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh Lệ Rơi mặc áo công nhân xin làm việc tại một nhà xưởng ở quê nhà. Không chỉ Lệ Rơi bị “đào thải” khỏi showbiz, những tên tuổi từng gây “bão” mạng như Bà Tưng, Kenny Sang cũng “yên phận” với nghề bán hàng online, bán quần áo…