Con trai Chế Linh khao khát được đứng hát cùng cha dưới một ánh đèn

Dân trí Chế Phi - con trai của Chế Linh với người vợ thứ 3 tâm sự, từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật, anh đã khao khát được đứng cùng cha dưới một ánh đèn sân khấu.

Trong đêm nhạc vinh danh các tác phẩm Tú Nhi diễn ra ngày 23 và 24/6 tại Hà Nội, Chế Linh sẽ mời hai con trai Chế Phi, Chế Kha cùng tham gia biểu diễn với ông. Được xuất hiện trên sân khấu cùng cha trong một đêm nhạc ý nghĩa, Chế Phi, Chế Kha vô cùng xúc động.

“Tôi luôn ao ước được biểu diễn cùng cha. Tôi xa cha từ nhỏ nên một trong những điều hạnh phúc lớn nhất của tôi là những giây phút gần cha. Từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật tôi đã khao khát được đứng cùng cha dưới một ánh đèn”, Chế Phi tâm sự. Trong khi đó, Chế Kha cho biết, anh cảm thấy may mắn và hãnh diện khi được hát chung cùng hai người đồng nghiệp đặc biệt là cha và anh trai.

Chế Linh cùng 3 người con trai hát chung trong một chương trình âm nhạc. Ảnh: NVCC.
Chế Linh cùng 3 người con trai hát chung trong một chương trình âm nhạc. Ảnh: NVCC.

Một trong những điều tâm đắc của Chế Linh là các con thừa hưởng gen nghệ thuật và đi theo con đường hát nhạc trữ tình giống cha. Sáng tác của Chế Linh dưới bút danh Tú Nhi không phải ai cũng biết nhưng con ông không bài nào không thuộc. Chế Phi chia sẻ, những sáng tác của cha bài nào anh cũng thích. Chế Kha bật mí: “Từ năm 7 tuổi đi học, biết mình là con ca sĩ nổi tiếng Chế Linh, tôi đã bị nhiễm tình yêu âm nhạc. Mỗi lần tới trường, tôi chỉ toàn hát mà cũng chỉ hát nhạc của cha”.

Việc mời các con biểu diễn trong chương trình của mình, với danh ca Chế Linh là dịp truyền lửa nghề cho con. Với các con ông là thêm cơ hội gần gũi cha. Bù đắp vào quãng thời gian xa cách khi họ còn thơ ấu. Chế Phi thú nhận, anh “thèm khát được nói chuyện với cha, học tập cha, chia sẻ với cha như hai người đàn ông”. Chế Kha mãn nguyện vì cha dù không phải lúc nào cũng ở bên nhưng luôn theo dõi, sát cánh cùng mình. Trong lòng hai người con trai ấy không hề có sự hờn trách Chế Linh vì thiếu vắng sự chăm sóc của cha khi còn thơ dại.

Mới đây, Chế Linh tâm sự về lý do không đưa Chế Phi đi cùng mà bỏ con nhỏ lại Việt Nam: “Lần cuối cùng vào năm 1980 khi quyết định đi ra nước ngoài tôi đã âm thầm mang đứa con trai đầu là Chế Phương, lúc ấy Chế Phi còn nhỏ lắm, tôi chỉ mang theo được một đứa lớn 13 tuổi. Trước khi đi, tôi có ôm Chế Phi lần cuối vào lòng và tự nghĩ không biết bao mới gặp lại. Sau mấy mươi năm xa cách, ngày trở về quê hương thấy Chế Phi đã trưởng thành và cũng theo con đường nghệ thuật tôi rất vui”. Khi đọc những dòng này, Chế Phi đã xúc động khóc rất nhiều.

“Hồi nhỏ, tôi có giận cha nhưng lớn lên tôi đã hiểu huyện hơn. Tôi hạnh phúc khi được là con trai Chế Linh. Tôi luôn trau dồi để mình xứng đáng là con trai ông”, Chế Phi trải lòng.

Chế Linh mong muốn được truyền lửa cho các con của mình.
Chế Linh mong muốn được truyền lửa cho các con của mình.

Chế Kha là con người vợ ba của Chế Linh. Sau khi mẹ mất, anh được gửi lại bên nhà nội chăm sóc từ khi mới chưa đầy một tuổi. Chế Kha cho biết, anh rất được bên nội yêu thương. Năm 1990, Chế Kha đi hát trong tỉnh nhà. Năm 1999 anh mới bắt đầu đi lưu diễn tỉnh ngoài cùng các anh trai Chế Phong, Chế Phi. Năm 2006, anh mới bước chân vào Sài Gòn, được một người bạn khen hát tốt, đưa đi giới thiệu với các bầu show. Khi gặp ông bầu nổi tiếng Duy Ngọc, Chế Kha đã hát cho ông nghe thử ba bài của Tú Nhi. “Bầu Duy Ngọc nói tôi hát giống Chế Linh cả về giọng lẫn phong cách. Khi tôi thú nhận tôi chính là con trai Chế Linh, ông đã gọi điện thoại cho cha tôi ở Canada tâm sự một hồi”- Chế Kha nhớ lại.

Giọng ca sinh năm 1973 cho biết, cha luôn tạo điều kiện cho anh, muốn bảo lãnh anh đi Canada, đưa anh đi lưu diễn nước ngoài. “Tôi cảm ơn cha, cảm ơn số phận vì đã được yêu thương. Hiện tại, tôi thấy mình hạnh phúc. Tôi có một gia đình nhỏ. Mỗi lần đi hát, được khán giả đón nhận. Tôi không mơ mộng tham vọng thành người nổi tiếng vì tôi sợ sự nổi tiếng làm thay đổi con người. Đời sống chẳng được bao lâu, tôi cũng đã 44 tuổi, chỉ muốn sống sao cho an nhàn, thư thái. Vì thế, tôi bảo cha: Con cảm thấy như vậy đã đủ rồi”, Chế Kha thành thật.

Cả hai con trai Chế Linh hy vọng, sự kết hợp của ba cha con sẽ tạo nên tiết mục ấn tượng chinh phục khán giả và trở thành kỷ niệm đẹp trong cuộc đời họ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Mai Thu Huyền lên án bộ ảnh phản cảm bên hồ sen
Mai Thu Huyền lên án bộ ảnh phản cảm bên hồ sen

(Dân trí) - Bộ ảnh chụp BST “Giấc mơ” của đã thay lời phản pháo của hai chị em diễn viên Mai Thu Huyền với những bức hình phản cảm thiếu nữ bên hồ sen: Không phải cứ “khoác áo nghệ thuật” thì được coi là nghệ thuật.

Thứ năm, 08/06/2017 - 02:00

Chìa khóa giúp chị em phụ nữ đánh thức vẻ đẹp thực sự
Chìa khóa giúp chị em phụ nữ đánh thức vẻ đẹp thực sự

(Dân trí) - Hạnh phúc giản đơn thực ra đã sẵn sàng trong mỗi người mà chúng ta chưa từng hoặc quên kích hoạt nó mà thôi.

Thứ năm, 08/06/2017 - 01:00

NSND Minh Hoà: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn!”
NSND Minh Hoà: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn!”

(Dân trí) - Bà Lệ Xuân của phim “Ông cố vấn” vừa tái xuất màn ảnh với vai bà Sang trong phim “Những người nhiều chuyện”. Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sỹ Minh Hoà lên tiếng về tin đồn hôn nhân tan vỡ lan truyền bấy lâu trong giới nghệ sỹ.

Thứ tư, 07/06/2017 - 10:34

Nữ chính “Trò chơi vương quyền” bênh vực cho cảnh nóng
Nữ chính “Trò chơi vương quyền” bênh vực cho cảnh nóng

(Dân trí) - Nữ diễn viên chính của loạt phim truyền hình ăn khách “Trò chơi vương quyền” - Emilia Clarke (vai “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen) - mới đây đã lên tiếng tranh luận về cảnh nóng của chính cô trong loạt phim đình đám.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:43

Khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2017
Khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2017

(Dân trí) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI 2017, hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam và lần thứ 4 tại Hội An đã khai mạc vào tối ngày 7/6. Hơn 1.000 nghệ sỹ thuộc 32 đoàn đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã hội tụ về Hội An để tranh tài.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:00

Công viên Đầm Sen xin lỗi sau vụ vũ công mặc sexy nhảy phản cảm
Công viên Đầm Sen xin lỗi sau vụ vũ công mặc sexy nhảy phản cảm

(Dân trí) - “BTC đã họp rút kinh nghiệm và nhận thấy chương trình “Vũ điệu với nước” không phù hợp diễn ra tại Công viên nên đã đưa ra khỏi hoạt động phục vụ Hè. Bên cạnh đó, Công viên nước đăng tải Thư xin lỗi gửi đến quý phụ huynh, cũng như du khách đã và đang ủng hộ công viên trong thời gian qua”, thông tin trong văn bản giải trình của Công viên nước Đầm Sen gửi đến Thanh tra Sở VHTT.

Thứ tư, 07/06/2017 - 04:48

Ra mắt trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA
Ra mắt trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Ngày 6/6/2017, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) đã chính thức khai trương tại Hà Nội, với sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và lan tỏa nghệ thuật tới đông đảo công chúng.Đây là trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận quy mô lớn, do Tập đoàn Vingroup phát triển và tài trợ toàn phần.

Thứ tư, 07/06/2017 - 02:00

Đạo diễn phim “Kong” đưa đạo diễn nổi tiếng người Anh thăm Vịnh Hạ Long
Đạo diễn phim “Kong” đưa đạo diễn nổi tiếng người Anh thăm Vịnh Hạ Long

(Dân trí) - Mới đây, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã mời đạo diễn Gareth Edwards thăm vịnh Hạ Long bằng phi cơ để giới thiệu về cảnh đẹp Việt Nam. Gareth Edwards là đạo diễn người Anh nổi tiếng với các bom tấn như: Gozilla (2014), Star War: Rogue One (2016).

Thứ tư, 07/06/2017 - 01:52

Triển lãm di sản tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn
Triển lãm di sản tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn

(Dân trí) - Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng tuần văn hóa Festival Di sản Quảng Nam lần VI 2017, sáng ngày 6/6, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản văn hóa Hội An tổ chức triển lãm tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn.

Thứ tư, 07/06/2017 - 11:00

Thu Minh phẫn uất vì scandal chồng bị tố “quỵt nợ”
Thu Minh phẫn uất vì scandal chồng bị tố “quỵt nợ”

(Dân trí) - “Giai đoạn căng thẳng nhất, tôi cảm thấy phẫn uất. Người ta đã lôi tôi vào cuộc và vẽ lên những câu chuyện khiến tôi bị đả kích”, ca sĩ Thu Minh chia sẻ về quãng thời gian chị bị thị phi bủa vây xoay quanh công việc làm ăn của ông xã, doanh nhân Otto.

Thứ tư, 07/06/2017 - 10:08

Hàng chục ngàn người dự Lễ hội cúng biển Mỹ Long
Hàng chục ngàn người dự Lễ hội cúng biển Mỹ Long

(Dân trí) - Từ ngày 4 đến 6/6, ngư dân thị trấn Mỹ Long (huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) long trọng tổ chức Lễ hội Cúng biển lần thứ 98 (hay còn gọi là Lễ hội nghinh Ông) thu hút hàng chục ngàn người từ khắp nơi để về tham gia lễ hội, vui chơi giải trí.

Thứ tư, 07/06/2017 - 09:00

Tài tử George Clooney lần đầu làm cha ở tuổi 56
Tài tử George Clooney lần đầu làm cha ở tuổi 56

(Dân trí) - Tài tử đào hoa của Hollywood - George Clooney và vợ - nữ luật sư tài sắc Amal Clooney đã vừa chào đón cặp song sinh - một trai một gái. Nam tài tử đã được trải nghiệm cảm giác lần đầu làm cha ở tuổi 56.

Thứ tư, 07/06/2017 - 08:35

ĐÁNG QUAN TÂM
Ảo thuật của chàng trai gốc Á khiến người xem… “sởn da gà”
Ảo thuật của chàng trai gốc Á khiến người xem… “sởn da gà”

(Dân trí) - Ảo thuật gia gốc Á Will Tsai vừa gây kinh ngạc với một màn ảo thuật hiếm thấy, thuộc một thể loại chưa từng được trình diễn trước đây trên sân khấu của “America's Got Talent”.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:36

Hoa hậu Biển Thùy Trang làm Đại sứ Ngày môi trường thế giới
Hoa hậu Biển Thùy Trang làm Đại sứ Ngày môi trường thế giới

(Dân trí) - Với vai trò Đại sứ, vừa qua Hoa hậu Biển 2016 Thùy Trang tham dự “Lớp học môi trường”, đạp xe tuyên truyền về môi trường… thu hút nhiều sự chú ý.

Thứ tư, 07/06/2017 - 02:00

Dừng chương trình vũ công diện bikini nhảy phản cảm ở Đầm Sen
Dừng chương trình vũ công diện bikini nhảy phản cảm ở Đầm Sen

(Dân trí) - Đại diện công viên nước Đầm Sen cho biết, các vũ công nữ mặc bikini trình diễn tại công viên nước là chương trình thử nghiệm đầu tiên trong dịp hè. Với sự phản ánh của nhiều khán giả hiện tại công viên nước đã tạm ngưng và sẽ thay thế chương trình khác phù hợp hơn cho mọi đối tượng.

Thứ ba, 06/06/2017 - 07:00

Tổng cục trưởng Du lịch nói gì về việc xử lý "phát ngôn Sơn Trà"?
Tổng cục trưởng Du lịch nói gì về việc xử lý "phát ngôn Sơn Trà"?

(Dân trí) - Chiều ngày 6/6, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc soạn thảo văn bản xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Thứ ba, 06/06/2017 - 05:33

Bob Dylan vừa kịp nhận giải thưởng Nobel Văn học hơn 20 tỷ đồng
Bob Dylan vừa kịp nhận giải thưởng Nobel Văn học hơn 20 tỷ đồng

(Dân trí) - Khi chỉ còn 5 ngày nữa là hết hạn thực hiện bài thuyết giảng mang tính điều kiện, để được nhận giải thưởng Nobel trị giá tương đương hơn 20 tỷ đồng, nhạc sĩ Bob Dylan đã kịp hoàn tất nốt điều kiện sau cuối.

Thứ ba, 06/06/2017 - 04:01

Những điều thú vị quanh 3 vai “ông trùm” khét tiếng màn ảnh Việt
Những điều thú vị quanh 3 vai “ông trùm” khét tiếng màn ảnh Việt

(Dân trí) - Màn ảnh Việt từng xây dựng khá nhiều nhân vật “ông trùm” khét tiếng. Tuy nhiên, có 3 nhân vật “ông trùm” đình đám, làm khuấy đảo màn ảnh, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Thứ ba, 06/06/2017 - 11:49

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái: “Thu hồi văn bản vì phát hiện sai sót về nội dung, từ ngữ”
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái: “Thu hồi văn bản vì phát hiện sai sót về nội dung, từ ngữ”

(Dân trí) - Liên quan đến những ồn ào xoay quanh Công văn yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng và văn bản thu hồi Công văn này, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có những chia sẻ cụ thể.

Thứ ba, 06/06/2017 - 10:22

Những bức vẽ khiến người xem xót xa nghĩ về tương lai Trái Đất
Những bức vẽ khiến người xem xót xa nghĩ về tương lai Trái Đất

(Dân trí) - Dưới đây là những bức vẽ ấn tượng về biến đổi khí hậu. Những bức vẽ không hề khô cứng mà chứa đựng cảm xúc sâu lắng, khiến người xem phải nhìn ngắm và suy ngẫm hồi lâu.

Thứ ba, 06/06/2017 - 06:18

Nghệ sỹ Quang Thắng: “Nếu sống vì tiền, tôi ốm chắc không ai thăm”
Nghệ sỹ Quang Thắng: “Nếu sống vì tiền, tôi ốm chắc không ai thăm”

(Dân trí) - Nghệ sỹ Quang Thắng cho rằng, nếu anh sống vì tiền thì khi ngã đã không có ai đỡ, khi ốm không có ai thăm. Việc làm nghệ thuật của anh là vì lòng đam mê, vì được sống với đồng nghiệp.

Thứ ba, 06/06/2017 - 06:00

Ông Huỳnh Tấn Vinh: “Dù thế nào tôi vẫn bảo vệ báu vật Sơn Trà”
Ông Huỳnh Tấn Vinh: “Dù thế nào tôi vẫn bảo vệ báu vật Sơn Trà”

(Dân trí) - Ông Huỳnh Tấn Vinh khẳng định "dù có bị trói tay, bịt miệng" vẫn tiếp tục đấu tranh để bảo vệ báu vật Sơn Trà cho con cái chúng ta.

Thứ ba, 06/06/2017 - 02:00

Trong một tuần, rác thải của gia đình bạn “khủng” cỡ nào?
Trong một tuần, rác thải của gia đình bạn “khủng” cỡ nào?

(Dân trí) - Bộ ảnh khắc họa những con người với điều kiện kinh tế, học vấn, nghề nghiệp… khác nhau, nhưng chỉ cần xem các bức ảnh chụp rác thải của họ trong vòng một tuần, người xem sẽ có thể tự mình đoán ra được phần nào về con người nhân vật.

Thứ hai, 05/06/2017 - 09:06

Câu trả lời “đắt giá” của đầu bếp nhà hàng lươn 227 năm tuổi ở Tokyo
Câu trả lời “đắt giá” của đầu bếp nhà hàng lươn 227 năm tuổi ở Tokyo

(Dân trí) - Anh có thể kể cho chúng tôi một thực khách nào nổi tiếng đã ghé tới nhà hàng 227 năm tuổi của anh không, đầu bếp Otani Shinichiro?

Thứ hai, 05/06/2017 - 04:58