Cố nghệ sĩ Bùi Cường được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Dân trí Bộ VHTT&DL vừa công bố danh sách hồ sơ đã được Hội đồng Nhà nước xét đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ và trình Chủ tịch nước tăng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9.

Theo đó, thực hiện kế hoạch xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9, Hội đồng cấp Nhà nước đã tổ chức phiên họp toàn thể để xét hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 do các Hội đồng chuyên ngành trình Hội đồng cấp nhà nước.

Hội đồng cấp Nhà nước được lựa chọn ra danh sách 84 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 309 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT đạt tỷ lệ phiếu bầu đồng ý từ 90% tổng số thành viên Hội đồng cấp nhà nước trở lên.

Cố NSƯT Bùi Cường sẽ được truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.
Cố NSƯT Bùi Cường sẽ được truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Đối với hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND có 19 hồ sơ lĩnh vực âm nhạc, 11 hồ sơ lĩnh vực điện ảnh, 2 hồ sơ lĩnh vực múa, 4 hồ sơ lĩnh vực phát thanh truyền hình, lĩnh vực sân khấu có 48 hồ sơ.

Trong đó, nổi bật có những nghệ sĩ tên tuổi như: Tạ Minh Tâm, Đỗ Quốc Hưng, Bùi Cường, Trọng Trinh, Minh Vương, Thanh Ngoan, Thúy Ngần, Trung Anh, Đồng Thu Hà, Minh Hằng, Công Lý…

Đối với hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT có 64 hồ sơ lĩnh vực âm nhạc, 19 hồ sơ lĩnh vực điện ảnh, 50 hồ sơ lĩnh vực múa, 9 hồ sơ lĩnh vực phát thanh truyền hình, 164 lĩnh vực sân khấu.

Hiện Bộ VHTT&DL đang đăng tải danh sách các hồ sơ được Hội đồng cấp Nhà nước xét, đủ điều kiện trên Cổng Thông tin Điện tử của Bộ trong thời gian từ 12 – 26/12/2018 để lấy ý kiến của nhân dân trước khi Hội đồng cấp Nhà nước hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xét, trình Chủ tịch nước tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 theo quy định.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
NSND Lê Hùng dựng lại “Thị Nở và Chí Phèo” để lay động lương tri
NSND Lê Hùng dựng lại “Thị Nở và Chí Phèo” để lay động lương tri

(Dân trí) - Chiều 19/12 tại Hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc đã khởi công vở kịch “Thị Nở và Chí Phèo”. Đây là vở diễn dựa theo tác phẩm Chí Phèo của cố nhà văn Nam Cao. Những yếu tố mới được đạo diễn, NSND Lê Hùng đưa vào tác phẩm hứa hẹn chạm đến trái tim khán giả.

Thứ năm, 20/12/2018 - 10:32

10 “quả trứng vàng” của điện ảnh năm 2018
10 “quả trứng vàng” của điện ảnh năm 2018

(Dân trí) - Dưới đây là 10 “quả trứng vàng” của nền công nghiệp làm phim trong năm 2018, đó có thể là những lý do từng khiến bạn dù bận thế nào cũng phải ra rạp xem phim “cho bằng được”.

Thứ năm, 20/12/2018 - 07:11

“Phù thủy” James Wan: “Người đàn ông Châu Á” thách thức thời vận
“Phù thủy” James Wan: “Người đàn ông Châu Á” thách thức thời vận

(Dân trí) - “Mọi việc bắt đầu từ chỗ bạn hãy dám tìm tới những người có thể trao cho mình cơ hội, và sau đó, hãy dám nhận lãnh cơ hội”, James Wan - “phù thủy” của dòng phim kinh dị, người đàn ông gốc Á 41 tuổi, đang đứng trước những thách thức và thời vận của đời mình.

Thứ năm, 20/12/2018 - 07:07

Thông điệp ám ảnh từ cuốn sách không thể bỏ lỡ mùa Giáng sinh (Kỳ 3)
Thông điệp ám ảnh từ cuốn sách không thể bỏ lỡ mùa Giáng sinh (Kỳ 3)

(Dân trí) - Ẩn sau hình tượng nhân vật Ebenezer Scrooge với tính cách lạnh lùng, là hiện thân của mùa đông khắc nghiệt, cây bút nổi tiếng Charles Dickens hướng con người quay về nhưng giá trị tinh thần cao đẹp, sống đúng theo quy luật cuộc đời, quy luật của tình người.

Thứ năm, 20/12/2018 - 06:00

Những vấn đề nổi cộm nào sẽ có mặt trong các sản phẩm hài tết 2019?
Những vấn đề nổi cộm nào sẽ có mặt trong các sản phẩm hài tết 2019?

(Dân trí) - Năm 2018 được xem là một năm có khá nhiều biến động vì thế các nhà sản xuất hài tết đều cố gắng khai thác triệt để các sự kiện nóng hổi để các sản phẩm hài tết vừa mang tiếng cười vui vẻ ngày xuân nhưng cũng mang hơi thở cuộc sống.

Thứ tư, 19/12/2018 - 05:00

Khánh Thi - Chí Anh: "Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật"
Khánh Thi - Chí Anh: "Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật"

(Dân trí) - Xoay quanh ồn ào nghi vấn học trò của Nữ kiện tướng dancesport bị trao nhầm giải trong sự kiện Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ 8, tối ngày 18/12, Khánh Thi cùng Chí Anh, Phan Hiển... đã chính thức có buổi gặp mặt báo chí tại Hà Nội.

Thứ tư, 19/12/2018 - 01:44

Nữ thạc sĩ 49 tuổi giành giải Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam
Nữ thạc sĩ 49 tuổi giành giải Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam

(Dân trí) - Vương miện Người mẫu Quý bà Việt Nam đã thuộc về kỹ sư- thạc sĩ 49 tuổi Trần Thị Hiền. Á Quân 1 được trao cho Phạm Thị Hải Yến sinh năm 1979 đến từ TP HCM; Á Quân 2 thuộc về Nguyễn Thị Khuyên, sinh năm 1987 gốc Nghệ An.

Thứ tư, 19/12/2018 - 09:30

Chiêm ngưỡng nàng Vệ Nữ, người đàn ông bị... lên cơn đau tim
Chiêm ngưỡng nàng Vệ Nữ, người đàn ông bị... lên cơn đau tim

(Dân trí) - Một người đàn ông khi chiêm ngưỡng bức “Sự ra đời của thần Vệ Nữ”, đã bất ngờ bị lên cơn đau tim. Đây là một hiện tượng đã được biết tới trong hội họa, khi người xem có những rung động mạnh mẽ trước cái Đẹp nghệ thuật.

Thứ tư, 19/12/2018 - 07:50

NASA đề nghị giúp Marvel giải cứu... Người Sắt
NASA đề nghị giúp Marvel giải cứu... Người Sắt

(Dân trí) - Trong nỗ lực giải cứu siêu anh hùng khỏi tình huống hiểm nghèo, một số “fan ruột” của Marvel đã tương tác với trang mạng xã hội của… NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ) đề nghị đơn vị này hãy... ra tay “nghĩa hiệp”, giúp giải cứu Người Sắt.

Thứ tư, 19/12/2018 - 07:48

Giáng sinh yêu thương - cuốn sách không thể bỏ qua mùa lễ hội (Kỳ 2)
Giáng sinh yêu thương - cuốn sách không thể bỏ qua mùa lễ hội (Kỳ 2)

(Dân trí) - Ở kỳ 1 của Giáng sinh yêu thương, đại văn hào người Anh Charles Dickens đã khắc họa sống động nhân vật Ebenezer Scrooge với tính cách lạnh lùng, ưa gắt gỏng. Ebenezer Scrooge là hiện thân của mùa đông khắc nghiệt. Sang tới kỳ 2, nét tính cách này được thể hiện một cách rõ nét hơn.

Thứ tư, 19/12/2018 - 07:46

Thợ săn trộm bị bắt xem đi xem lại... “Bambi”
Thợ săn trộm bị bắt xem đi xem lại... “Bambi”

(Dân trí) - Một thợ săn trộm bị bắt giữ ở bang Missouri (Mỹ) đã vừa bị yêu cầu buộc phải ngồi xem đi xem lại bộ phim hoạt hình “Bambi”.

Thứ tư, 19/12/2018 - 06:00

Những nhân vật làm "khuynh đảo" màn ảnh Việt năm 2018
Những nhân vật làm "khuynh đảo" màn ảnh Việt năm 2018

(Dân trí) - 2018 được xem là năm “thắng lớn” của phim truyền hình khi có nhiều phim đạt được lượng rating (tỉ lệ người xem) cực cao và bùng nổ hiệu ứng truyền thông – mạng xã hội chưa từng có. Trong đó, đáng kể đến như: Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ, Ngày ấy mình đã yêu, Cả một đời ân oán…

Thứ ba, 18/12/2018 - 11:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Điện thoại quan trọng đối với bạn đến mức nào?
Điện thoại quan trọng đối với bạn đến mức nào?

(Dân trí) - Chúng ta yêu thích chiếc điện thoại thông minh của mình hơn cả bạn đồng nghiệp, bạn cùng phòng. Vậy điện thoại có quan trọng hơn gia đình, bạn bè và thú cưng của chúng ta không?

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:18

Đi ăn hàu, cắn phải... ngọc trai
Đi ăn hàu, cắn phải... ngọc trai

(Dân trí) - Một thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng Grand Central Oyster Bar (New York, Mỹ) đã tìm thấy một viên ngọc trai cỡ nhỏ trong... bữa trưa của mình.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:18

Sự khác biệt lạ lẫm của tóc ngắn khi người đẹp đi thi nhan sắc
Sự khác biệt lạ lẫm của tóc ngắn khi người đẹp đi thi nhan sắc

(Dân trí) - Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, đại diện của Việt Nam - H'Hen Niê - đã có được thành tích ấn tượng khi lọt vào top 5.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:17

Sự thật việc Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới chịu đóng hài Tết
Sự thật việc Chiến Thắng đòi mua bảo hiểm 1 tỷ mới chịu đóng hài Tết

(Dân trí) - Trong buổi ra mắt hài tết “Đại gia chân đất 9” và “Làng ế vợ 5”, đạo diễn Bình Trọng bất ngờ “tố” danh hài Chiến Thắng đưa ra yêu sách khi đòi đóng bảo hiểm 1 tỷ đồng mới thực hiện cảnh tắm sông trong hài tết.

Thứ ba, 18/12/2018 - 06:00

Giáng sinh yêu thương - tuyệt phẩm của đại văn hào Anh lay động  triệu trái tim
Giáng sinh yêu thương - tuyệt phẩm của đại văn hào Anh lay động triệu trái tim

(Dân trí) - “Câu chuyện khiến cho độc giả vừa cười vừa khóc - phải dang rộng đôi tay, cởi mở trái tim bao dung của mình trước những mảnh đời nghiệt ngã” là lời bình mà Athenaeum, tạp chí văn học ở London nói về cuốn sách Giáng sinh yêu thương của Charles Dickens - đại văn hào Anh nổi tiếng.

Thứ hai, 17/12/2018 - 04:49

NTK Minh Hạnh và áo dài Việt Nam được tôn vinh tại Nhật Bản, Nga
NTK Minh Hạnh và áo dài Việt Nam được tôn vinh tại Nhật Bản, Nga

(Dân trí) - Chiếc áo dài đã trở thành biểu trưng đặc sắc nhất của Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế. thông qua những cuộc biểu diễn tại Pháp, Ý, Nhật Bản, Anh quốc, Mỹ... Mới đây, NTK Minh Hạnh tiếp tục diễn thuyết về áo dài tại Nhật Bản và giảng dạy về áo dài tại Nga.

Thứ hai, 17/12/2018 - 04:47

Bức tranh chân dung HLV Park Hang Seo được đấu giá từ thiện
Bức tranh chân dung HLV Park Hang Seo được đấu giá từ thiện

(Dân trí) - Với mong muốn lan toả những giá trị nhân văn đẹp đẽ, nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn công bố sẽ đấu giá bức tranh “Người Thầy Của Tôi” vẽ chân dung huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo. Bức tranh có giá khởi điểm là hơn một trăm triệu đồng, toàn bộ số tiền thu về sẽ được làm từ thiện.

Thứ hai, 17/12/2018 - 02:00

Bài thơ về khoảnh khắc tìm mẹ của Anh Đức khiến người đọc rưng rưng
Bài thơ về khoảnh khắc tìm mẹ của Anh Đức khiến người đọc rưng rưng

(Dân trí) - Bài thơ của tác giả "Nồng Nàn Phố" (Phạm Thiên Ý) viết về khoảnh khắc cầu thủ Anh Đức ngơ ngác chạy ra tận hàng ghế cổ động viên gọi "Mẹ đâu? Mẹ đâu" đã khiến hàng triệu người rưng rưng xúc động.

Thứ hai, 17/12/2018 - 01:00

3 trích đoạn ngắn trong “Park Hang Seo: Người truyền lửa”
3 trích đoạn ngắn trong “Park Hang Seo: Người truyền lửa”

(Dân trí) - “Park Hang Seo: Người truyền lửa” - bộ phim tài liệu làm về thầy Park - có những tâm sự rất thật, thậm chí rất “đắng lòng” về hành trình sự nghiệp của vị huấn luyện viên.

Thứ hai, 17/12/2018 - 09:11

Ca khúc nào của thế kỷ 20 được nghe lại nhiều nhất trong thế kỷ 21?
Ca khúc nào của thế kỷ 20 được nghe lại nhiều nhất trong thế kỷ 21?

(Dân trí) - Người yêu nhạc của thế kỷ 21 thường tìm nghe lại ca khúc nào của thế kỷ 20?

Thứ hai, 17/12/2018 - 07:29

Tâm sự của thầy Park, tâm tư của Công Lý
Tâm sự của thầy Park, tâm tư của Công Lý

(Dân trí) - Bộ phim tài liệu “Park Hang Seo: Người truyền lửa” ra rạp đúng thời điểm cả nước đang rộn ràng hân hoan cùng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, trong phim, có rất nhiều tâm sự chân thành cùng những điều ít biết về thầy Park.

Thứ hai, 17/12/2018 - 07:26

Quang Hải, Văn Hậu... nhắn gì đến bé 4 tuổi bị u não sau khi giành chiến thắng?
Quang Hải, Văn Hậu... nhắn gì đến bé 4 tuổi bị u não sau khi giành chiến thắng?

(Dân trí) - Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô đich AFF Cup 2018, cầu thủ Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng... đã nghĩ ngay đến cậu bé Tom - "chiến binh nhí" dũng cảm đang mắc căn bệnh ung thư não trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Thứ hai, 17/12/2018 - 06:51