“Cô Đẩu” Công Lý lần đầu vào vai người đàn ông của gia đình
(Dân trí)- Khi được đặt câu hỏi về hai cuộc hôn nhân đổ vỡ có giúp gì cho Công Lý trong việc hóa thân vào vai một người đàn ông hết lòng hy sinh cho gia đình, “cô Đẩu” chia sẻ, “vai diễn là một trải nghiệm mới, không nhất thiết phải giống diễn viên ngoài đời”.
Gắn liền với những vai hài, những vai phản diện, đây là lần đầu tiên Công Lý nhận vai một người đàn ông của gia đình. Khi phóng viên đặt câu hỏi, “Qua hai lần đổ vỡ hôn nhân, một phần nào đó đã chứng minh anh không phải là mẫu đàn ông của gia đình. Anh thuyết phục khán giả như thế nào khi vào vai ông Lâm?”, Công Lý trả lời “Vai diễn là một trải nghiệm mới của diễn viên, không nhất thiết phải giống với diễn viên ngoài đời. Nghề diễn là như thế. Để đóng vai một điệp viên, diễn viên không nhất thiết phải là điệp viên. Để vào vai một ông nông dân, diễn viên cũng không cần phải là một ông nông dân thực thụ. Đó chỉ là một vai diễn, và công việc của diễn viên là diễn xuất”.
Tạo hình của nhân vật ông Lâm trong phim
Đứng trước vai ông Lâm, dù khẳng định mình không giống như nhân vật trong phim, nhưng Công Lý cho biết, việc đã được làm cha, làm bố giúp anh rất nhiều trong việc lấy cảm xúc diễn xuất. “Trong phim có một câu thoại ông Lâm nói, “Khi nào làm cha, làm mẹ các con sẽ hiểu…”. Đúng là việc làm cha đã giúp tôi có được những cảm xúc chân thật khi vào vai ông Lâm trong phim này”- Công Lý tâm sự.
Công Lý hy vọng, vai ông Lâm sẽ mang đến cho khán giả một ấn tượng khác về anh. Một khả năng diễn xuất khác. Về phía cá nhân, Công Lý thừa nhận ông Lâm là tuýp nhân vật quá tuyệt vời, và anh học được nhiều điều từ chính nhân vật của mình. “Ông ấy đã hy sinh tất cả vì gia đình, con cái. Ông ấy vừa là mẹ, vừa là cha để chăm sóc 3 cô con gái. Trước một người đàn ông tuyệt vời như thế, mình cũng phải suy nghĩ, và tất nhiên, học được không ít điều từ ông ấy. Tôi tin, những người như ông Lâm có rất nhiều ở ngoài cuộc sống”- Công Lý nói về vai diễn của mình.
Luôn có những nhân vật trong phim tuyệt vời hơn bản thân diễn viên ngoài đời, để nhìn thấy điều đó, để học được điều đó, diễn viên phải đối diện với khoảng tối bi kịch trong mình, từ đó có thể “thấm” nhân vật trong tận cùng chiều sâu cảm xúc.