Chuyện tình “50 lần hẹn đầu tiên” có thật trong đời sống

Dân trí Chàng trai đã tìm cách chinh phục bạn gái mỗi ngày, để “yêu lại từ đầu” sau khi cô bị mắc chứng mất trí nhớ bởi một tai nạn giao thông.
>>Câu chuyện trong phim hài trở thành... phương pháp chữa bệnh
>>Chuyện tình “đẹp như phim” của cô gái bị mất trí nhớ

Một cặp đôi người Nhật mới đây đã thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng sau khi xuất hiện trong chương trình “Yume Special” của đài TBS (Nhật Bản). Một vụ tai nạn đã biến cuộc sống bình thường của họ trở thành một câu chuyện như thể giả tưởng, pha trộn ngọt ngào và cay đắng, có phần giống như bộ phim “50 First Dates” (50 lần hẹn đầu tiên - 2004).

“50 lần hẹn đầu tiên” là bộ phim tình cảm hài với diễn xuất chính của Adam Sandler và Drew Barrymore, trong đó, Barrymore vào vai một người phụ nữ sau khi gặp phải một vụ tai nạn xe hơi, đã bị mắc chứng mất trí nhớ theo tần xuất... mỗi ngày.

Cứ sau một ngày, những gì diễn ra trong ngày hôm đó lại bị xóa sạch trong ký ức của cô gái trong giấc ngủ. Sandler vào vai người yêu của cô, anh phải nỗ lực tán tỉnh và giành lại tình yêu của cô gái mỗi ngày, bởi cứ hết một ngày, cô lại không nhớ gì về anh nữa.

17.jpg

Cặp đôi Li Huayu (22 tuổi) và cô gái có tên Maruyama (24 tuổi)

 

Trong chương trình “Yume Special” của truyền hình Nhật Bản, cặp đôi Li Huayu (22 tuổi) và cô gái có tên Maruyama (24 tuổi) hiện đang gây sốt. Họ đã ở bên nhau được hai năm rưỡi và đã lên kế hoạch tổ chức hôn lễ.

Nhưng Maruyama gặp tai nạn giao thông cách đây 9 tháng. Sự việc đã làm thay đổi cuộc sống của họ. Khi cô gái đang đạp xe, thì xảy ra va chạm với một chiếc xe hơi khiến cô bị hôn mê. Khi tỉnh dậy, cô bị mất trí nhớ và không thể nào nhận ra bất cứ ai, bao gồm cả cha mẹ và người yêu sắp cưới.

Sau đó, Maruyama phục hồi dần và có nhớ lại được một số chuyện, nhưng toàn bộ ký ức của cô không còn được nguyên vẹn như xưa. Tình trạng của Maruyama diễn biến xấu dần, cuối cùng trí nhớ của cô sẽ tự động “làm mới” sau khoảng một ngày, giống như nhân vật nữ chính trong “50 lần hẹn đầu tiên”.

18.jpg

Cô gái có tên Maruyama - nhân vật chính trong câu chuyện tình yêu đang thu hút sự quan tâm tại Nhật

 

Sự việc này đã làm thay đổi kế hoạch tổ chức hôn lễ, anh Li buộc phải hoãn lễ cưới, nhưng vẫn kiên trì ở bên bạn gái. Anh giới thiệu bản thân với cô vào mỗi sáng, giải thích về chuyện đã xảy ra giữa họ, cho cô xem những “bằng chứng” về việc họ thực sự là một đôi.

Ngay cả khi Maruyama muốn chia tay vì cảm thấy quá căng thẳng trước tình trạng của mình, Li vẫn từ chối và khẳng định: “Em có thể mất trí nhớ và ký ức cũ, nhưng chúng ta có thể làm nên những ký ức mới”.

Bác sĩ của Maruyama khuyên cô hãy ghi chép lại thường xuyên những gì diễn ra để giúp cô nhớ được rõ ràng hơn những gì đã xảy ra. Sau khi nhận thấy sự kiên trì, tận tụy của Li dành cho mình, Maruyama quyết định gây cho anh một bất ngờ, bằng việc chính cô chủ động cầu hôn anh trong chương trình truyền hình.

19.jpg

Cặp đôi vừa xuất hiện trong chương trình truyền hình “Yume Special” của đài TBS (Nhật Bản)

20.jpg

Cảnh trong phim “50 First Dates” (50 lần hẹn đầu tiên - 2004)

 

Maruyama nói: “Cảm ơn anh đã chăm sóc cho em thời gian qua. Anh đã thấu hiểu em và luôn cảm thông cho những lúc em trở nên nhạy cảm thái quá. Gần đây, bệnh của em càng lúc càng trở nên rắc rối hơn.

“Bác sĩ nói rằng chứng mất trí nhớ có thể diễn biến phức tạp khó lường và mọi chuyện có thể sẽ còn tệ hơn. Em có thể lại mất trí nhớ một lần nữa và lại quên anh lần nữa, anh sẽ vẫn sẵn sàng ở bên em chứ?”.

Chia sẻ với ê-kíp thực hiện chương trình, Maruyama cho hay: “Bởi tôi bị mắc chứng mất trí nhớ, tôi mới có cơ hội để lại yêu anh ấy từ đầu. Không cần biết bao nhiêu lâu nữa tôi vẫn còn nhớ nhớ quên quên, nhưng tôi tin mình vẫn luôn yêu anh ấy mỗi khi gặp lại”. Đáp lại lời cầu hôn của cô Maruyama, anh Li đã đồng ý.

Trailer “50 First Dates” (50 lần hẹn đầu tiên - 2004)

 

Bích Ngọc
Theo Asia One

MỚI NHẤT
Sốc với nữ ca sĩ xăm hình thần tượng lên... má
Sốc với nữ ca sĩ xăm hình thần tượng lên... má

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người New Zealand - Kelsy Karter (24 tuổi) - bất ngờ thu hút sự chú ý khi xăm hình gương mặt của thần tượng - nam ca sĩ Harry Styles lên má.

Thứ bảy, 02/02/2019 - 07:08

Tết cổ truyển - “Thổi bay” những chuyện cũ không vui lại phía sau
Tết cổ truyển - “Thổi bay” những chuyện cũ không vui lại phía sau

(Dân trí) - Tết đâu chỉ có bánh chưng câu đối, Tết còn là dịp giúp bạn có cái nhìn thật khác về một năm cũ đã qua.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 06:00

Họa sĩ Lê Linh là “cha đẻ” của Thần đồng đất Việt?
Họa sĩ Lê Linh là “cha đẻ” của Thần đồng đất Việt?

(Dân trí) - Theo đại diện Viện KSND TPHCM, ông Linh là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt và bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Từ đó, yêu cầu công ty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra, sử dụng những biến thể khác nhau của các hình tượng do ông Linh sáng tạo.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 03:27

Những cuộc hẹn hò đầu tiên (Kỳ 5)
Những cuộc hẹn hò đầu tiên (Kỳ 5)

(Dân trí) - Họ đến đài phun nước khoảng sáu giờ, PK bắt đầu treo tranh. Lotta giúp anh một tay. Anh quan sát trong khi cô móc tranh lên những tấm bảng bìa cứng. Trời, hãy cho cô gái này thành vợ tương lai của con, anh nghĩ thầm và ngồi xuống ghế bắt đầu vẽ chân dung cho số khách đang xếp hàng.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 10:07

Ca khúc của Taylor Swift giúp “người phụ nữ đẹp nhất thế giới” vượt qua khủng hoảng
Ca khúc của Taylor Swift giúp “người phụ nữ đẹp nhất thế giới” vượt qua khủng hoảng

(Dân trí) - Ca khúc có nhịp điệu nhanh của Taylor Swift - “Shake It Off” - đã giúp Lupita Nyong'o vượt qua những lúc mất cân bằng trong cuộc sống, giúp cô lên tinh thần.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 09:46

Cuộc đời Celine Dion tái hiện trong “The Power of Love”
Cuộc đời Celine Dion tái hiện trong “The Power of Love”

(Dân trí) - Sự nghiệp âm nhạc và cuộc đời riêng của nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới - Celine Dion - sẽ được tái hiện trong bộ phim tiểu sử ca nhạc “The Power Of Love”.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 07:12

Khách nước ngoài thích thú vì lần đầu được nhận lì xì Tết trên… trời
Khách nước ngoài thích thú vì lần đầu được nhận lì xì Tết trên… trời

(Dân trí) - Hai hành khách Basheer và Thahaeim đến từ Ấn Độ nói riêng và các hành khách nước ngoài khác nói chung đã rất thích thú khi được đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam, được nhận quà tặng, tiền lì xì,… và đặc biệt hơn cả, tất cả các trải nghiệm này diễn ra trên…không trung.

Thứ sáu, 01/02/2019 - 07:00

Ngưỡng mộ bản lĩnh của ngôi sao nữ sau cú ngã “sấp mặt” trên sân băng
Ngưỡng mộ bản lĩnh của ngôi sao nữ sau cú ngã “sấp mặt” trên sân băng

(Dân trí) - Cú ngã choáng váng khiến cả bản thân nữ nghệ sĩ, bạn nhảy, ban giám khảo và khán giả đều sững sờ, bối rối.

Thứ năm, 31/01/2019 - 07:52

Bạn gái cầu thủ Quang Hải đóng hài tết cùng dàn diễn viên “Quỳnh búp bê”
Bạn gái cầu thủ Quang Hải đóng hài tết cùng dàn diễn viên “Quỳnh búp bê”

(Dân trí) - Nhật Lê – bạn gái của cầu thủ Quang Hải gây bất ngờ khi xuất hiện trong hài tết “Quỳnh bấp bênh” cùng dàn diễn viên của phim “Quỳnh búp bê”.

Thứ năm, 31/01/2019 - 10:20

Diva Thanh Lam: “Tôi nghĩ thời gian một mình cũng rất quan trọng”
Diva Thanh Lam: “Tôi nghĩ thời gian một mình cũng rất quan trọng”

(Dân trí) - “Tôi vẫn nhớ ngày nhỏ, những ngày Tết khi còn ba, mẹ thường để ba là người xông đất. Khi chuẩn bị giao thừa, ba sẽ đi ra ngoài và trở lại nhà mừng tuổi cho tôi và em trai, Trí Minh. Trên tay ba cầm cành lộc mùa xuân...”, "Nữ hoàng nhạc nhẹ" chia sẻ.

Thứ năm, 31/01/2019 - 07:53

Có một cô bé phương Tây đã mơ về phương Đông (kỳ 3)
Có một cô bé phương Tây đã mơ về phương Đông (kỳ 3)

(Dân trí) - Trong những bài trước bạn đọc đã được biết câu chuyện tiên tri về tương lai của cậu bé PK, và ở một nơi xa xôi Thủy Điển có một cô bé luôn nghĩ và mơ về một miền đất phương Đông.

Thứ năm, 31/01/2019 - 07:41

Celine Dion nói về vóc dáng hao gầy và “tình trẻ tin đồn”
Celine Dion nói về vóc dáng hao gầy và “tình trẻ tin đồn”

(Dân trí) - Trước những đồn thổi về việc có “tình trẻ”, về một vóc dáng hao gầy đáng lo ngại, mới đây, Celine Dion đã chính thức lên tiếng về đời tư của mình.

Thứ năm, 31/01/2019 - 06:17

ĐÁNG QUAN TÂM
Boney M chúc fan Việt đón Tết ngập tràn niềm vui, hạnh phúc
Boney M chúc fan Việt đón Tết ngập tràn niềm vui, hạnh phúc

(Dân trí) - Từ Đức, các thành viên Boney M cùng nhau tụ họp quay video gửi lời chúc mừng năm mới đến các fan Việt.

Thứ năm, 31/01/2019 - 05:59

Lại Văn Sâm: “Tôi sởn da gà khi đứng cạnh H’hen Niê”
Lại Văn Sâm: “Tôi sởn da gà khi đứng cạnh H’hen Niê”

(Dân trí) - MC kỳ cựu Lại Văn Sâm đã thốt lên nhiều lời khiến khán giả vô cùng nhạc nhiên khi anh đứng cạnh Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, H’hen Niê.

Thứ tư, 30/01/2019 - 05:35

Nhạc sĩ Phú Quang: “Chỉ có một người đàn bà tôi yêu vô điều kiện”
Nhạc sĩ Phú Quang: “Chỉ có một người đàn bà tôi yêu vô điều kiện”

(Dân trí) - Nhắc đến Phú Quang, người ta nhắc đến người nhạc sĩ đa tình, đa cảm, dễ rung động với hình ảnh “người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố” và những ca khúc lãng đãng buồn đi qua cuộc đời mộng mơ của nhiều thiếu nữ… Tuy nhiên, khi được hỏi về chuyện “yêu nhiều” giống như nhiều nhạc sĩ, ông lại phủ nhận…

Thứ tư, 30/01/2019 - 04:28

Tranh cãi gay gắt chuyện thay đổi Nam Tào - Bắc Đầu trong Táo Quân
Tranh cãi gay gắt chuyện thay đổi Nam Tào - Bắc Đầu trong Táo Quân

(Dân trí) - Mới đây, trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt về chuyện hình ảnh Nam Tào - Bắc Đẩu quen thuộc của Táo Quân được thay thế bằng hai diễn viên trẻ Trung “ruồi” – Duy Nam.

Thứ tư, 30/01/2019 - 03:43

Khai mạc hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019
Khai mạc hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019

(Dân trí) - Chiều 29/1, tại khu vực hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ hợi 2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận đến tham quan.

Thứ tư, 30/01/2019 - 01:00

Nhóm nhạc đình đám Nhật Bản thông báo ngừng hoạt động vào cuối năm 2020
Nhóm nhạc đình đám Nhật Bản thông báo ngừng hoạt động vào cuối năm 2020

(Dân trí) - Nhóm nhạc nam Arashi vừa qua đã gây sốc cho công chúng khi tuyên bố nhóm sẽ tạm ngừng hoạt động vào cuối năm 2020.

Thứ tư, 30/01/2019 - 08:07

Tuổi thơ hạnh phúc của cậu bé PK (Kỳ 2)
Tuổi thơ hạnh phúc của cậu bé PK (Kỳ 2)

(Dân trí) - Ngay từ khi mới chào đời cậu bé có cái tên PK đã được nhà tiên tri vạch sẵn cho thì tương lai của mình một định mệnh. Và cuộc đời của cậu bé đã được vạch sẵn ra từ đó.

Thứ tư, 30/01/2019 - 07:57

Ngưỡng mộ hành trình của nữ ca sĩ biến dạng diện mạo vì tai nạn thảm khốc
Ngưỡng mộ hành trình của nữ ca sĩ biến dạng diện mạo vì tai nạn thảm khốc

(Dân trí) - Vụ tai nạn đã khiến 107 người có mặt trên máy bay thiệt mạng và cô là một trong hai người sống sót. Sau vụ việc kinh hoàng, cô gái phải chịu những vết bỏng sâu để lại sẹo vĩnh viễn. Để có được diện mạo như hiện nay, cô đã phải trải qua hơn 100 ca phẫu thuật.

Thứ tư, 30/01/2019 - 07:40

Tiết mục “nuốt vào... nhả ra” khiến người xem sợ hãi
Tiết mục “nuốt vào... nhả ra” khiến người xem sợ hãi

(Dân trí) - Nghệ sĩ trình diễn Stevie Starr nuốt vào bụng một quả cà chua bi và một... lưỡi dao nhỏ, khi “nhả ra”, quả cà chua đã được lưỡi dao... cắt làm đôi.

Thứ tư, 30/01/2019 - 07:39

Nhiều nước sẽ tham gia Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019
Nhiều nước sẽ tham gia Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019

(Dân trí) - Ngày 16-17/2 (tức ngày 12-13 tháng Giêng), UBND TP.Hà Nội phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019, tại khu vực Hồ Tây, đoạn Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên-Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ. Tổng giá trị giải thưởng gần 800 triệu đồng.

Thứ tư, 30/01/2019 - 06:23

Kiến nghị hạn chế kinh doanh vàng mã không hợp thuần phong mỹ tục
Kiến nghị hạn chế kinh doanh vàng mã không hợp thuần phong mỹ tục

(Dân trí) - Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VHTT&DL vừa có Công văn số 46 gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về hạn chế đốt vàng mã và kinh doanh các loại vàng mã không hợp thuần phong mỹ tục.

Thứ ba, 29/01/2019 - 09:53

Vì sao NSND Tự Long lại gửi lời xin lỗi tất cả "hậu phương" của các Táo?
Vì sao NSND Tự Long lại gửi lời xin lỗi tất cả "hậu phương" của các Táo?

(Dân trí) - Mới đây, ngay sau khi buổi ghi hình Táo Quân cuối cùng kết thúc, NSND Tự Long đã có những tâm sự khiến người đọc vừa thấy dí dỏm, vừa thương cảm.

Thứ ba, 29/01/2019 - 09:35