Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

Dân trí Ba người con của Michael Jackson đều sống trong danh tiếng và sự nghiệp quá lớn của cha. Họ chủ yếu được biết tới và nhắc tới vì là “con của Michael Jackson”.

3.jpg

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

Những ngày này, báo chí phương Tây đang lật lại câu chuyện từng gây tranh cãi một thuở, xoay quanh những tố cáo về việc “ông vua nhạc pop” Michael Jackson từng có hành vi ấu dâm.

Tất cả bắt đầu từ việc ra mắt bộ phim tài liệu “Leaving Neverland” hồi tháng 1 năm nay, với những cáo buộc gây tranh cãi, làm nổ ra những ý kiến trái chiều.

“Leaving Neverland” là một bộ phim tài liệu được sản xuất bởi sự hợp tác giữa hai nhà đài nổi tiếng tại Anh và Mỹ. Phim từng được ra mắt giới thiệu tại Liên hoan phim Sundance (Mỹ) và được chiếu trên kênh truyền hình có tiếng của quốc gia này.

Những tranh luận dù “nóng” trở lại, nhưng để đưa tới một kết luận thỏa đáng là điều bất khả thi, bởi quá khứ đã lùi xa, người trong cuộc đã qua đời.

8.jpg

Các con của Michael Jackson khi cha qua đời

Việc đào xới lại câu chuyện này chỉ đưa ra thêm một minh chứng cho thấy những phức tạp trong giới showbiz, đồng thời nhắc nhở những bậc phụ huynh cần bảo vệ con cái mình, đặc biệt khi họ muốn con mình tiến thân trong giới giải trí.

Trong khi tính xác thực của những lời cáo buộc còn để ngỏ, thì tác động của sự việc đối với những người con của Michael Jackson là điều chắc chắn xảy ra. Mới đây nhất, các tờ tin tức phương Tây đưa tin về việc con gái của Michael Jackson đã có ý định tự tử sau hàng loạt những tin bài làm xấu hình ảnh của cha mình.

Mặc dù Paris Jackson phủ nhận điều này, nhưng hãng tin AFP đã phỏng vấn đơn vị cảnh sát phụ trách an ninh ở Hollywood, thông tin - danh tính cụ thể của người có ý định tự sát không được đưa ra, nhưng phía cảnh sát Hollywood xác nhận họ đã đưa xe cấp cứu tới một gia đình ở Hollywood sau khi nhận được cuộc gọi trình báo về việc có người đang có ý định tự sát.

Trước đây, Paris Jackson đã từng chia sẻ với tạp chí âm nhạc Rolling Stone hồi năm 2013, về việc cô phải vật lộn với những vấn đề tâm lý, từng có ý định tự sát nhiều lần.

10.jpg

Paris Jackson

Trong số các con của Michael Jackson thì Paris Jackson có thiên hướng nghệ thuật hơn cả, cô cũng thu hút sự quan tâm chú ý lớn nhất của giới truyền thông. Khi những cáo buộc một lần nữa xuất hiện xoay quanh người cha quá cố của mình, Paris Jackson đã luôn phải chịu đựng sự theo sát của thợ săn ảnh.

2.jpg

Paris Jackson đã phải chịu đựng sự dồn nén tâm lý trong nhiều tuần qua bởi truyền thông và công chúng đều chờ đợi sự lên tiếng của cô. Đáp lại điều này, Paris chia sẻ trên trang cá nhân: “Chẳng có gì tôi còn có thể nói thêm nữa để bênh vực cha tôi.

“Người thân của tôi đang làm hết sức những gì có thể và tôi ủng hộ họ, nhưng đó không phải nhiệm vụ chính của tôi. Tôi chỉ đang cố gắng khiến mọi người bình tĩnh lại và bền bỉ tiến bước, luôn vui vẻ và nghĩ về những điều lớn lao hơn, đó mới là tôi”.

Paris Jackson cũng chia sẻ rằng: “Cha của tôi đã đương đầu với những phiên tòa và những cáo buộc bằng thái độ bao dung, bình tĩnh và tràn đầy sự yêu thương. Đó là cách sống hiệu quả. Tôi thấy chúng ta nên coi đó là bài học”.

5.jpg

Paris Jackson

Mặc dù có những chia sẻ sâu sắc như vậy, nhưng cũng rất nhiều đăng tải của Paris trong những ngày này thể hiện sự mất bình tĩnh khi cô đã nhiều lần chửi tục trong các đăng tải. Paris cũng nhiều lần khẳng định những người đang làm xấu hình ảnh cha cô là “những kẻ dối trá”.

Trong câu chuyện này, một kết luận đích xác là điều không thể đạt tới, nhưng hệ lụy xảy tới với những người con của “ông vua nhạc pop” là chắc chắn. Ba người con của Michael Jackson - Prince, Paris và Blanket - đều sống trong danh tiếng và sự nghiệp quá lớn của cha, những gì liên quan tới Michael Jackson đều trực tiếp tác động tới ba người con.

Đời sống hiện tại của các con “ông vua nhạc pop” ra sao?

Khi Michael Jackson (MJ) qua đời ở tuổi 50 hồi năm 2009, cả ba người con của “ông vua nhạc pop” đều còn nhỏ tuổi. Tháng 6/2019 này đánh dấu tròn một thập kỷ kể từ khi biểu tượng âm nhạc Michael Jackson đột ngột qua đời.

Đó cũng là 10 năm những người con của MJ học cách trưởng thành mà không có cha bên cạnh. Với tài sản mà MJ để lại cộng thêm những khoản lợi nhuận kếch xù tiếp tục thu về từ tên tuổi và hình ảnh của MJ, ngay cả sau khi qua đời, ông vẫn giúp cả ba người con của mình có cuộc sống đủ đầy về vật chất.

7.jpg

MJ và người vợ thứ hai Debbie Rowe

Tiền bạc không phải là điều mà các con của MJ cần lo lắng tới, nhưng cho tới giờ, cả ba người con của MJ vẫn chưa có được thành tựu riêng đáng kể trong sự nghiệp, họ vẫn chủ yếu được biết tới và nhắc tới vì là “con của MJ”.

Con trai cả của ông vua nhạc pop - Michael Joseph Jackson Junior (22 tuổi, tên thường gọi là Prince) - mới chỉ 12 tuổi khi MJ qua đời. Con gái thứ Paris-Michael Katherine Jackson (20 tuổi, tên thường gọi là Paris) là cô con gái duy nhất của MJ. Cả Prince và Paris đều là con của MJ và người vợ thứ hai Debbie Rowe.

Hai người gặp nhau khi cô đang là một nữ y tá tại bệnh viện mà MJ tới điều trị bệnh bạch biến. Hai người gắn bó bằng hôn nhân từ năm 1996 - 1999. Sau khi chia tay, MJ nhận được toàn quyền nuôi con. Cậu con trai út - Prince Michael Jackson II (16 tuổi, tên thường gọi là Blanket) - được sinh ra thông qua phương pháp thụ tinh ống nghiệm và nhờ người mang thai hộ.

Blanket là người con bí ẩn nhất của MJ. Cậu có cuộc sống rất kín đáo. Gia đình và bản thân Blanket hầu như không để lọt thông tin nào của cậu ra bên ngoài.

6.jpg

Blanket Jackson

4.jpg

Prince Jackson

9.jpg

Prince và bạn gái

Con trai cả Prince Jackson, sau khi thử một số hoạt động trong showbiz nhưng không thành công, đã không còn mặn mà với thế giới Hollywood. Dù không quá “ẩn dật”, nhưng Prince cũng giữ cho mình một cuộc sống lặng lẽ hơn. Hồi tháng 3/2018, cậu công khai hình ảnh bạn gái trên mạng xã hội sau hơn một năm hẹn hò bí mật. Hai người quen nhau tại trường đại học.

Paris có tố chất tham gia showbiz nhất trong ba người con của MJ, cô có ngoại hình đẹp, sự tự tin, cá tính. Paris đã thử sức với các vai trò người mẫu, ca sĩ, diễn viên nhưng đó chỉ như những cuộc dạo chơi vui vẻ của Paris và cô cũng chưa để lại dấu ấn nào mạnh mẽ với sự nghiệp của riêng mình.

Trước những ồn ào mà bộ phim tài liệu “Leaving Neverland” tạo ra, người đang chịu áp lực lớn nhất chính là Paris, bởi cô là “người của showbiz”, luôn bị cánh săn ảnh theo sát và thường được truyền thông quan tâm hơn cả.

Ngay cả khi bi kịch đột ngột mất cha đã trôi qua một thập kỷ, thì những sóng gió vẫn còn ập đến với những người con của “ông vua nhạc pop” khi kỷ niệm 10 năm ngày MJ ra đi đang sắp đến gần.

Bích Ngọc
Theo AFP

MỚI NHẤT
Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940
Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940

(Dân trí) - Cô sinh viên 20 tuổi này thích thú với cuộc sống cổ điển như trong thập niên 1940. Mỗi khi cô đi ra đường, những người xung quanh luôn sửng sốt nhìn ngó, bởi từ trang phục, đầu tóc, dáng điệu, cô đều như thể người “đi lạc thời gian”.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:37

Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”
Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”

(Dân trí) - Nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thể hiện quan điểm của mình xung quanh việc người nổi tiếng tận dụng thế mạnh danh tiếng và tiền bạc để đưa lại những ưu thế không công bằng cho con cái trong cuộc sống.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:34

MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi
MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi

(Dân trí) - Ít ai biết rằng, gương mặt quyền lực của VTV, nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm từng bị “ngó lơ” trong giai đoạn đầu đến thử việc tại Đài Truyền hình. “Làm cả năm trời mà tôi chưa được nhận vào làm chính thức, tôi bỏ, về phụ mẹ vợ bán hàng ở phố Đồng Xuân…”, ông nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:50

Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương
Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương

(Dân trí) - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh là tác giả, người chấp bút và biên soạn các cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương như "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công" (3 phiên bản 2016, 2017, 2018), "Người truyền cảm hứng" (2018).

Thứ tư, 20/03/2019 - 03:45

Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”
Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”

(Dân trí) - Thành viên AJ McLean của nhóm Backstreet Boys chia sẻ về bài học quý giá nhất mà anh có được trong những năm tháng trưởng thành, đó là phải biết đặt mình lên ưu tiên thứ nhất trong cuộc sống, hơn cả gia đình hay sự nghiệp.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:05

MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn
MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn

(Dân trí) - "Một trong những lí do quan trọng đầu tiên mà tôi luôn giữ mối quan hệ thật tốt với bố và bên nội của Tít chính là vì Tít, sau đó mới đến mình. Vì khi chúng ta giữ được mối quan hệ tốt lành thì mình sẽ là người hạnh phúc chứ không đau khổ thêm", MC Thảo Vân chia sẻ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:04

Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"
Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"

(Dân trí) - Theo phán quyết của tòa án, “Tinh hoa Bắc Bộ” là sản phẩm phái sinh của vở “Ngày xưa” do đạo diễn Việt Tú dàn dựng. Tòa yêu cầu Công ty Tuần Châu Hà Nội chi trả 660 triệu đồng là tiền lãi cho các khoản chậm thanh toán và 10% doanh thu bán vé như cam kết cho Việt Tú.

Thứ tư, 20/03/2019 - 10:29

Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng
Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng

(Dân trí) - Việc "kẻ biến thái" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt... 200 ngàn đồng đang gây ồn ào dư luận. Cho rằng “bản án” quá nhẹ với hành vi này, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Thứ tư, 20/03/2019 - 09:14

Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm
Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để gửi hồ sơ tới UNESCO trước ngày 31/3 tới.

Thứ tư, 20/03/2019 - 08:46

Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…
Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…

(Dân trí) - Sự việc Đức Tuấn bị vợ của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh chỉ trích là hát sai lời ca khúc “Hoa trinh nữ” đã gây sự chú ý của dư luận. Trước nam ca sĩ này, nhiều danh ca, diva cũng rơi vào tình huống hát nhầm lời, sửa lời…

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:51

"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng
"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng

(Dân trí) - Dành hơn 2 thập kỷ để nghiên cứu về triết lý tạo nên thành công của con người trong kinh doanh cũng như các mặt khác của cuộc sống, Napoleon Hill đã gặp và phỏng vấn Henry Ford, Thomas A. Edison, Alexander Graham Bell..., phân tích những câu chuyện cuộc đời, chiến lược và nguyên tắc cá nhân của họ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:49

Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?
Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?

(Dân trí) - Trước đây, rất hiếm có ngôi sao nào của điện ảnh Á Đông được lên trang bìa của tạp chí thời trang danh tiếng này.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:20

ĐÁNG QUAN TÂM
Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019
Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019

(Dân trí) - Chiều 19/3, Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2019 đã họp báo giới thiệu 15 thí sinh xuất sắc nhất và những đổi mới của vòng chung kết toàn quốc hứa hẹn tạo nên nhiều bứt phá và hấp dẫn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 12:52

CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018
CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018

(Dân trí) - Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc NSƯT Chiều Xuân mặc áo dài, giương cao lá cờ Tổ quốc “đi bão” mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam đã được trao giải Khoảnh khắc Báo chí 2018. Bức ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khôi Minh - cộng tác viên báo Dân trí.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:48

NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm
NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm

(Dân trí) - “Tôi thường phải thức dậy từ 4 giờ 15 phút sáng và việc đầu tiên là phải tự tiêm cho mình một mũi thuốc trị tiểu đường. Sau đó, tôi ăn sáng, uống thuốc cao huyết áp rồi đến điểm tập kết để lên bối cảnh”, NSƯT Minh Vượng kể.

Thứ ba, 19/03/2019 - 03:23

NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”
NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”

(Dân trí) - “Vì sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Thái Bình nên anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị… Từ thời còn là sinh viên của trường nhạc, anh Doãn Tần đã sống như vậy rồi!”, NSND Quang Thọ nói.

Thứ ba, 19/03/2019 - 12:27

Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc
Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc

(Dân trí) - Lắng nghe những người phụ nữ cao niên nói về bí mật của hạnh phúc viên mãn trong cuộc đời sau cả một hành trình dài trải nghiệm.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:19

“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”
“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Emilia Clarke khẳng định cô không hề hối tiếc về tất cả những cảnh khỏa thân, cảnh nóng từng thực hiện trong loạt phim.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:17

Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực
Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực

(Dân trí) - Những giấc mơ giúp chuẩn bị trước cho tâm lý những điều sẽ xảy tới trong cuộc sống sau này… Giấc mơ cũng phản ánh phông văn hóa của một người. Những người lớn lên với tivi đen trắng thường sẽ có giấc mơ thiên về tông màu trắng đen.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:16

“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch
“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jessica Alba từng luôn thiếu tự tin về bản thân mình, cô từng nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch, chỉ mãi tới sau này, khi đã đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh, Alba mới bắt đầu tìm thấy sự tự tin và nhìn nhận mình là một người phụ nữ “không tệ”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 08:56

Người Hà Nội hào hứng cùng nghệ sĩ Singapore tạo "Rainbow Connection"
Người Hà Nội hào hứng cùng nghệ sĩ Singapore tạo "Rainbow Connection"

(Dân trí) - Hàng trăm người Hà Nội đang cùng hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật “Rainbow Connection” (tạm dịch: Vũ điệu Cầu vồng). Lấy cảm hứng từ sự kết nối hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, kiệt tác ánh sáng độc đáo này sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam trong Lễ hội Singapore 2019 sắp diễn ra tại Hà Nội.

Thứ hai, 18/03/2019 - 07:00

NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời
NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời

(Dân trí) - Thông tin từ ca sĩ Phúc Tiệp cho biết, NSND Doãn Tần qua đời hồi 23h20 phút ngày 17/3 vì tuổi cao, sức yếu.

Thứ hai, 18/03/2019 - 11:14

Đoan Trang: “Tôi từng rất khổ khi yêu phải những người luôn biến tôi thành người khác”
Đoan Trang: “Tôi từng rất khổ khi yêu phải những người luôn biến tôi thành người khác”

(Dân trí) - “Trong những cuộc tình ấy, tôi phải theo họ, biến mình thành người khác và tôi cảm thấy quá khổ. Tôi biết mình là người như thế nào và tôi cần được sống với cá tính của mình”, Đoan Trang chia sẻ.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:51

Vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”: Nốt trầm buồn trong bản nhạc văn hóa!
Vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”: Nốt trầm buồn trong bản nhạc văn hóa!

(Dân trí) - Liên quan đến vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở diễn thực cảnh “Ngày xưa” giữa giữa Công ty CP Tuần Châu Hà Nội và Công ty CP Đầu tư Tổng hợp truyền thông DS, nhiều người yêu môn nghệ thuật thứ 7, giới luật sư, những người có chuyên môn về luật bản quyền chia sẻ: “Mọi tranh chấp giữa giới tác giả và các tổ chức đầu tư sẽ chỉ gây kìm hãm cho sự phát triển của nền nghệ thuật nước nhà”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:11