Chí Tài nghĩ gì khi bị khán giả chê “nhảm”?

Dân trí Nghệ sĩ hài Chí Tài chia sẻ cảm giác khi bị khán giả la ó và chê phim hài mình đóng là “hài nhảm”. Nghệ sĩ cũng chia sẻ cả những nỗi niềm trong cuộc sống riêng đằng sau tiếng cười sân khấu...

Cuối năm là dịp để các phim hài, đĩa hài “đổ bộ” vào thị trường. Tuy nhiên, rất nhiều trong số phim, đĩa hài là hài nhảm. Bản thân nghệ sĩ hài Chí Tài từng tham gia nhiều phim hài, đĩa hài, kịch hài diễn Tết, anh nghĩ gì nếu phim mình đóng bị chê là hài nhảm?

Khoảng 3 năm trước, tôi có tham gia một số phim hài. Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ tham gia cho vui, phục vụ khán giả cười trong những ngày Tết. Nhưng sau đó, tôi có nhận được phản ánh rằng, đó là những phim hài không có giá trị, là phim hài nhảm. Nghe những ý kiến này tôi rất buồn.

Chính vì vậy, tôi đã phải suy nghĩ lại về cách chọn kịch bản của mình. Hiện tại, với cả phim hài, phim truyền hình, phim điện ảnh… bất cứ khi nào có lời mời, tôi đều yêu cầu gửi kịch bản và đọc rất kỹ. Tôi đọc kỹ không chỉ vai diễn của mình, mà còn đọc kỹ cả câu chuyện phim, để đánh giá kịch bản đến đâu, rồi mới quyết định có nên nhận vai hay không.

Nghệ sĩ Chí Tài là bạn diễn ăn ý lâu năm của Hoài Linh
Nghệ sĩ Chí Tài là bạn diễn ăn ý lâu năm của Hoài Linh

Ở TpHCM, phim truyền hình đang được sản xuất ồ ạt. Có đạo diễn còn ví, một ngày ở TpHCM có hàng trăm đoàn làm phim lên đường. Cùng với sự ồ ạt của kịch bản, ồ ạt của tiến độ sản xuất, chất lượng phim lại kém đi. Rất hiếm kịch bản hay. Nếu chọn lựa kịch bản kỹ, nghệ sĩ Chí Tài có sợ bị… ế vai?

Nếu bạn để ý sẽ thấy cả năm 2014, tôi không đóng phim nữa, tôi tự tạm ngừng với chính mình để nhìn lại, và quyết định kỹ hơn. Tôi không muốn làm nhiều nữa. Tôi cũng không phải là người ham vai chính. Tôi sẵn sàng đóng các vai phụ, chỉ cần, vai đó phải để lại ấn tượng cho khán giả, và được khán giả nhớ tới.

Năm nay, tôi chỉ nhận phim “Trúng số” của Dustin Nguyễn. Tôi đánh giá đó là một kịch bản tốt. Không gây cười theo kiểu thọc lét. Nụ cười của phim là nụ cười ẩn ý, có ý nghĩa, và trên hết là gửi gắm thông điệp nhân văn, giàu giá trị.

Tôi quan điểm, hài phải thật. Cười không chỉ để có vui, cười theo kiểu cơ học, mà cười phải có ý nghĩa gửi gắm trong đó.

Tôi không muốn ở tuổi này còn bị chê là nhảm
"Tôi không muốn ở tuổi này còn bị chê là "nhảm""

Có một nghệ sĩ hài miền Bắc có nói, nghệ sĩ khi diễn hài nhảm- là tự biến mình thành hề. Khán giả họ cười đấy, nhưng cũng sẽ đánh giá trình độ của nghệ sĩ hài ngay đấy… Là một nghệ sĩ hài miền Nam, nơi có gu về “hài” rất khác miền Bắc, anh có nghĩ như vậy?

Tôi nghĩ đúng như thế. Đó là ý kiến hoàn toàn chính xác. Trình độ thưởng thức của khán giả ngày càng cao. Họ xem và sẽ đánh giá lại chính người nghệ sĩ.

Khoảng thời gian trước, đó là khi tôi mới về nước tham gia biểu diễn. Tôi chưa quen biết nhiều, cũng chưa hiểu hết về tài năng của các đạo diễn trong nước, nên nhiều khi nhận lời vì cả nể. Phim hài khi đó sản xuất ra cũng chỉ nhắm tới doanh thu. Không để lại điều gì đọng lại cho khán giả.

Khi nhận được những phản ứng của khán giả về bộ phim mình tham gia, tôi rất buồn.

Ở tuổi này rồi, tôi phải chọn lựa kịch bản thật kỹ. Tôi không muốn ở tuổi này rồi còn bị đánh giá là “nhảm”.

Mới đây, dư luận cũng bàn thêm về câu chuyện đời đằng sau những nghệ sĩ hài. Những người cống hiến nụ cười cho khán giả đôi khi lại ôm riêng cho mình những nỗi niềm đầy nước mắt. Anh nghĩ gì về nụ cười- nước mắt của diễn viên hài?

Bản thân tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh đang có chuyện riêng rất buồn, nhưng khi bước ra sân khấu, lại phải gây cười cho khán giả. Chuyện đó không hiếm. Tôi nghĩ, đó là nghề rồi. Khi bước ra sân khấu, người nghệ sỹ phải quên tất cả, phải quên cả bản thân mình để cống hiến trọn vẹn cho khán giả.

Vợ chồng tôi sống trong xa cách đã 12 năm nay
"Vợ chồng tôi sống trong xa cách đã 12 năm nay"

Anh có một cuộc hôn nhân lâu dài, nhưng được biết, mái ấm của anh cũng chưa được trọn vẹn. Liệu đó có phải là nỗi niềm riêng đằng sau tiếng cười của nghệ sĩ hài Chí Tài?

Vợ chồng tôi kết hôn đã lâu nhưng chưa có con. Đó là do cả 2 vợ chồng đều đồng lòng quyết định như vậy. Tôi cũng không nghĩ đó là chuyện gì quá lớn. Dù, đôi khi cũng nghĩ đến tuổi già, đến sự cô đơn… nhưng biết làm sao, số phận là vậy, được tới đâu hay tới đó.

Vợ chồng tôi sống trong xa cách cũng đã 12 năm nay, một người ở Mỹ, một người ở Việt Nam. Cũng buồn và cô đơn thật. Nhưng như tôi đã nói, là nghệ sĩ, phải xếp lại tất cả để khi lên sân khấu mình cống hiến hết mình và trọn vẹn với vai diễn.

H.H

MỚI NHẤT
Táo quân 2015: Vì sao vẫn những gương mặt cũ?
Táo quân 2015: Vì sao vẫn những gương mặt cũ?

Chương trình Táo quân Tết này của VTV đang gấp rút luyện tập và chuẩn bị ghi hình.

Chủ nhật, 08/02/2015 - 03:07

Đạo diễn Đặng Nhật Minh và duyên nợ với Honolulu
Đạo diễn Đặng Nhật Minh và duyên nợ với Honolulu

(Dân trí) - Chưa ai được nhìn thấy thiên đường, nhưng trong hình dung của mọi người, đó là một nơi đầy hoa thơm cỏ lạ, cảnh trí thơ mộng thanh bình. Nếu vậy thì Hawaii, một quần đảo nằm giữa Thái Bình Dương, bang thứ 50 của Mỹ xứng đáng được gọi là thiên đường hạ giới.

Thứ bảy, 07/02/2015 - 06:31

“Táo cười” không dám sánh với “Táo quân”
“Táo cười” không dám sánh với “Táo quân”

(Dân trí) - Cũng là một chuỗi những tiểu phẩm hài châm biếm, đả kích những thói hư tật xấu trong cuộc sống, nhưng những người làm “Táo cười” tự nhận không dám so sánh với “Táo quân” vì độ “hoành tráng” của những vấn đề đề cập đến. “Táo cười” sẽ lên sóng ngày đưa ông bà Táo lên trời…

Thứ bảy, 07/02/2015 - 01:32

Đảo Lý Sơn được hình thành từ quá trình phun trào của 5 ngọn núi lửa
Đảo Lý Sơn được hình thành từ quá trình phun trào của 5 ngọn núi lửa

(Dân trí) - Qua nghiên cứu thực địa, đoàn chuyên gia nhận định đảo Lý Sơn được hình thành từ quá trình phun trào của 5 ngọn núi lửa, đồng thời có quan hệ tương đồng về địa chất với xã Bình Châu (huyện Bình Sơn). Một "công viên địa chất toàn cầu" vừa được phát hiện...

Thứ bảy, 07/02/2015 - 11:10

195 năm ngày mất vua Gia Long
195 năm ngày mất vua Gia Long

(Dân trí) - Sáng nay 07/02 (nhằm ngày 19 tháng Chạp), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phối hợp với Hội đồng Trị sự Nguyễn Phúc tộc tổ chức lễ Húy kỵ (ngày mất) lần thứ 195 của Cao Tổ Hoàng Đế Gia Long.

Thứ bảy, 07/02/2015 - 10:15

4 chương trình truyền hình kỳ lạ từng được sản xuất
4 chương trình truyền hình kỳ lạ từng được sản xuất

(Dân trí) - Dưới đây là những chương trình có nội dung kì lạ nhất từng được sản xuất và công chiếu.

Thứ bảy, 07/02/2015 - 10:05

Những sự thật không đẹp đằng sau “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”
Những sự thật không đẹp đằng sau “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”

(Dân trí) - Nữ tác giả “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” - Laura Ingalls Wilder vừa cho ra mắt một cuốn sách khác viết về những sự thật không đẹp đằng sau vẻ nên thơ của miền thảo nguyên viễn Tây từng được nhắc đến trong "Ngôi nhà nhỏ".

Thứ bảy, 07/02/2015 - 09:35

“Tôi mơ có nhiều phim hay để kể cho khán giả”
“Tôi mơ có nhiều phim hay để kể cho khán giả”

(Dân trí) - Được đánh giá là bộ phim giàu chất điện ảnh, nhưng có những buổi chiếu “Đập cánh giữa không trung” không bán nổi… 10 vé. Đạo diễn Hoàng Điệp dẹp lại tất cả mọi nản lòng để bắt tay viết kịch bản “Câu chuyện buồn nhất thế gian”.

Thứ bảy, 07/02/2015 - 03:50

Câu chuyện đằng sau chiếc tai bị cắt của họa sĩ Van Gogh
Câu chuyện đằng sau chiếc tai bị cắt của họa sĩ Van Gogh

(Dân trí) - Nhiều người biết đến danh họa Hà Lan Vincent Van Gogh từ câu chuyện ông tự cắt tai mình. Tuy nhiên đó có phải là tất cả sự thật của câu chuyện?

Thứ bảy, 07/02/2015 - 02:46

Tiết lộ hậu trường "điên đảo" của Táo Quân 2015
Tiết lộ hậu trường "điên đảo" của Táo Quân 2015

Minh Quân, Tuấn Hưng thức đêm tập cùng các nghệ sĩ; fan hâm mộ mang cả thùng phi cháo chim tặng ê kíp; chuyện trêu chọc và quên lời thoại, bị làm phiền xin vé... là những chuyện hậu trường các buổi tập Táo Quân 2015.

Thứ sáu, 06/02/2015 - 04:10

Nghiêm cấm liền anh liền chị “ngả nón xin tiền” trong mùa lễ hội
Nghiêm cấm liền anh liền chị “ngả nón xin tiền” trong mùa lễ hội

(Dân trí) - Trong mùa lễ hội xuân 2015, tỉnh Bắc Ninh đã ban hành một số chỉ thị về việc tăng cường công tác chỉ đạo quản lý, tổ chức lễ hội, trong đó nghiêm cấm các hành vi hát quan họ “ngả nón xin tiền” du khách, cấm kinh doanh đổi tiền lẻ, hát nhảy đồng…

Thứ sáu, 06/02/2015 - 12:00

Câu chuyện xúc động về “Người cha của năm”
Câu chuyện xúc động về “Người cha của năm”

(Dân trí) - Là người đàn ông trong gia đình, đã khi nào bạn tết tóc cho con gái nhỏ của mình? Hãy nghe câu chuyện về "người cha của năm" trong bộ ảnh dưới đây, biết đâu bạn có thể học hỏi được ở anh ấy ít nhiều?

Thứ sáu, 06/02/2015 - 11:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Một cây bút không khoan nhượng trước cái xấu
Một cây bút không khoan nhượng trước cái xấu

Bạn đọc khá quen thuộc với cái tên Chân Tâm trên chuyên mục Tâm điểm và Bình luận. Ít người biết rằng, Chân Tâm là bút danh của cây bút bình luận vào loại “đắt sô” nhất làng báo Việt Nam hiện nay.

Thứ sáu, 06/02/2015 - 10:04

Thủ tướng yêu cầu xây dựng các biểu tượng văn hóa quốc gia
Thủ tướng yêu cầu xây dựng các biểu tượng văn hóa quốc gia

(Dân trí) - Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt. Vươn tầm hội nhập đến nhiều khu vực xa, thúc đẩy công nghiệp văn hóa, định vị văn hóa ở những thành phố lớn… là những nội dung quan trọng.

Thứ sáu, 06/02/2015 - 10:00

Ghế đá cổ thời Lê lớn nhất Hà Nội bị vỡ tan tành
Ghế đá cổ thời Lê lớn nhất Hà Nội bị vỡ tan tành

(Dân trí) - Chiếc ghế đá có giá trị lớn về văn hóa-lịch sử bên bờ hồ Gươm, được coi là ghế đá lớn nhất Hà Nội, đã bị phá vỡ tan tành.

Thứ sáu, 06/02/2015 - 09:55

Thành Long sản xuất phim về con đường tơ lụa
Thành Long sản xuất phim về con đường tơ lụa

(Dân trí) - Thành Long đứng vai trò sản xuất mời những diễn viên nổi tiếng tham gia bộ phim lịch sử “Kiếm Rồng” về con đường tơ lụa huyền thoại.

Thứ sáu, 06/02/2015 - 04:15

Phục dựng thêm nghi lễ rước kiệu Ngọc Lộ tại lễ hội Đền Trần
Phục dựng thêm nghi lễ rước kiệu Ngọc Lộ tại lễ hội Đền Trần

(Dân trí) - Sáng ngày 6/2, UBND thành phố Nam Định đã tổ chức họp báo công bố về việc tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần năm 2015. Năm nay lễ hội Đền Trần sẽ phục dựng thêm nghi lễ rước kiệu Ngọc Lộ.

Thứ sáu, 06/02/2015 - 03:59

Những nữ diễn viên nổi tiếng nói “không” với cảnh nóng
Những nữ diễn viên nổi tiếng nói “không” với cảnh nóng

(Dân trí) - Việc khỏa thân trên phim có vai trò rất quan trọng với nhiều ngôi sao nữ của Hollywood. Tuy nhiên vẫn có những diễn viên thẳng thừng từ chối việc đóng các cảnh nhạy cảm này với rất nhiều lý do khác nhau.

Thứ sáu, 06/02/2015 - 02:20

Bộ phim Mỹ bị kết tội "sỉ nhục" Iraq
Bộ phim Mỹ bị kết tội "sỉ nhục" Iraq

(Dân trí) - Rạp chiếu phim duy nhất ở thành phố Baghdad, Iraq đã quyết định đưa phim “American Sniper” (Lính bắn tỉa Mỹ - 2014) ra khỏi danh sách phim chiếu rạp từ tuần trước. Bộ phim Mỹ bị cho là “sỉ nhục” hình ảnh đất nước - con người Iraq.

Thứ năm, 05/02/2015 - 04:30

“Sạt nghiệp” vì chiến thắng gameshow “Ai là triệu phú”
“Sạt nghiệp” vì chiến thắng gameshow “Ai là triệu phú”

(Dân trí) - Một người dành chiến thắng gameshow "Ai là triệu phú" với phần thưởng trị giá tương đương 32 tỷ đồng, tuy nhiên, ngay sau đó anh bị kết án tù vì trở thành "triệu phú".

Thứ năm, 05/02/2015 - 10:49

Người tuổi Mùi thường gặp nhiều may mắn?
Người tuổi Mùi thường gặp nhiều may mắn?

(Dân trí) - Trong 12 con giáp, Mùi là con giáp đứng thứ 8, vì vậy, được coi là con giáp rất may mắn. Giờ Mùi kéo dài từ 13-15h, là thời gian mở đầu buổi chiều, con người vừa ăn trưa xong, đang thanh thản nghỉ ngơi và sung mãn bước vào buổi lao động mới…

Thứ năm, 05/02/2015 - 10:21

Vân Dung tìm mọi cách để “cưa đổ” Quốc Khánh
Vân Dung tìm mọi cách để “cưa đổ” Quốc Khánh

(Dân trí) - Lần đầu tiên trong nghiệp diễn, Quốc Khánh khiến 3 cô gái phải tranh giành, đấu đá để có được trái tim anh.

Thứ năm, 05/02/2015 - 09:30

Nhà của Michael Jackson trở thành trung tâm cho trẻ bị lạm dụng tình dục
Nhà của Michael Jackson trở thành trung tâm cho trẻ bị lạm dụng tình dục

(Dân trí) - Biệt thự của Michael Jackson có thể sẽ trở thành một trung tâm chuyên giúp đỡ những trẻ em bị lạm dụng tình dục, thông tin này khá gây sốc bởi trước đây, Michael Jackson từng một thời phải đối diện với những cáo buộc lạm dụng trẻ em.

Thứ năm, 05/02/2015 - 09:01

Làm phim, ra sách về cuộc đời phong lưu của Tổng thống Mỹ Reagan
Làm phim, ra sách về cuộc đời phong lưu của Tổng thống Mỹ Reagan

(Dân trí) - Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan là một trong những vị Tổng thống được người Mỹ yêu mến nhất, không chỉ trong tư cách một chính trị gia mà còn bởi lối sống hào hoa, phóng khoáng và có thời còn khá… phóng túng.

Thứ năm, 05/02/2015 - 07:29