Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát 18 tuổi khiến giám khảo “tranh giành”

Dân trí Nhận xét về thí sinh Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn khẳng định: “Em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là quái kiệt”.
>>Thí sinh “Sing my song” khiến Đức Trí hình dung Hà Hồ 10 năm trước
>>“Sing my song” bị “vạch lá” tìm đạo nhạc
>>Trương Thảo Nhi nói gì khi dính nghi án đạo nhạc tại “Sing My Song”

Cháu nội đời thứ 7 nhà thơ Cao Bá Quát khiến Ban giám khảo bất ngờ.

Tối ngày 18/12, tập 5 Sing My Song - Bài hát hay nhất đã lên sóng truyền hình. Đây là đêm thi vô cùng gay cấn và hấp dẫn vì mỗi HLV sẽ tìm ra cho mình những “chiến binh” cuối cùng hoàn thiện đội hình để đến vòng thi tiếp theo.

Để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tập 5 là tiết mục thứ 6 của chàng trai Cao Bá Hưng, 18 tuổi, hiện đang là học sinh trường phổ thông Marie Curie. Ngoài ra Bá Hưng đang sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí,và Hưng bắt đầu sáng tác nhạc lúc 13 tuổi.

Cao Bá Hưng 18 tuổi, biết sáng tác nhạc từ tuổi 13.
Cao Bá Hưng 18 tuổi, biết sáng tác nhạc từ tuổi 13.

Bá Hưng chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình: “Lúc còn đi học mình có thích một chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Rồi một mình ôm cây đàn vừa đánh vừa hát tặng ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

Đến với Sing My Song, Bá Hưng mang đến ca khúc “Tương tư”. Ca khúc nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái. Qua đó, anh muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc.

Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap cực chất, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên. Cả khán phòng đều phấn khích trước ca khúc mà chàng trai 18 tuổi này mang đến.

Cao Bá Hưng gây bất ngờ không chỉ bởi tài năng mà còn dòng dõi nổi tiếng.
Cao Bá Hưng gây bất ngờ không chỉ bởi tài năng mà còn dòng dõi nổi tiếng.

Sau khi giới thiệu tên mình là Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không. Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời cậu là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này đã khiến cho 4 HLV và khán giả đều phải bất ngờ.

HLV Lê Minh Sơn tiếp tục nhận xét: “Với 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh là người gạt cần đầu tiên vì anh thật sự thích chất liệu âm nhạc của em. Anh nghĩ rằng âm nhạc nhân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh thì phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.

Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát 18 tuổi khiến giám khảo “tranh giành” - 3

Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới chia sẻ: “Anh Lê Minh Sơn có thể nhớ nhầm vì tôi mới là người bấm đầu tiên, anh là người bấm thứ ba đấy”. Giáng Son cho rằng ai là người bấm đầu tiên không quan trọng, cái chính là người hướng dẫn và giúp đỡ em ra sao.

HLV Lê Minh Sơn dành nhiều lời ngợi khen cho Cao Bá Hưng.
HLV Lê Minh Sơn dành nhiều lời ngợi khen cho Cao Bá Hưng.

HLV Lê Minh Sơn tiếp tục chia sẻ: “Thật ra em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Điều đặc biệt nữa là em còn trẻ, đang mày mò, định hình và đây theo tôi chính là con đường đi của em, cất lên tiếng nói thế hệ của em. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là quái kiệt”.

HLV Đức Trí chia sẻ: “Chú thấy rất hợp lý khi con chọn bộ trang phục này, bởi chú thích phong thái khi đọc rap với cái quạt trên tay một cách rất khác. Điều thứ hai, chú đã từng làm việc với nhóm 4 chị em của Hưng, biết các bạn đều là những người chơi âm nhạc dân gian, chú rất ngạc nhiên vì âm nhạc của con rất tự nhiên”.

Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong mới “nhảy” qua ghế của HLV Đức Trí và khuyên Bá Hưng nên về với anh Đức Trí vì sứ mệnh của Bá Hưng quá rõ ràng là mang dòng nhạc dân tộc đến mọi người và Đức Trí là một trong những “sư phụ” của dòng nhạc này.

Cuối cùng sau những lời khen của 4 HLV, Bá Hưng chia sẻ ngay từ đầu khi đăng kí tham gia anh đã có ý định về đội Đức Trí. Vì thế, Bá Hưng đã quyết định về với chủ nhân hit “Đêm nghe tiếng mưa”.

Phương Nhung
Ảnh: BTC

MỚI NHẤT
Năm 2016: Nhiều nghệ sĩ ra đi trong niềm tiếc thương của người hâm mộ
Năm 2016: Nhiều nghệ sĩ ra đi trong niềm tiếc thương của người hâm mộ

(Dân trí) - Năm 2016 được xem là năm nghẹn ngào của giới nghệ sĩ và người hâm mộ Việt Nam khi phải chứng kiến sự ra đi của rất nhiều nghệ sĩ lớn như: Thanh Tòng, Út Bạch Lan, Phạm Bằng, Hán Văn Tình, Trần Lập, Thanh Tùng, Minh Thuận, NSƯT Quang Lý...

Thứ ba, 20/12/2016 - 08:36

Những hình ảnh cuối cùng của sân khấu 126
Những hình ảnh cuối cùng của sân khấu 126

(Dân trí) - Sân khấu 126 đã được dần tháo dỡ những thiết bị có giá trị. Dù chỉ mới quyết định tạm ngưng, thế nhưng mọi thứ tại sân khấu giờ như đang bị bỏ phế, khá hoang tàn và buồn tẻ.

Thứ ba, 20/12/2016 - 02:00

Phố Sách Hà Nội sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4/2017
Phố Sách Hà Nội sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4/2017

(Dân trí) - Thực hiện Quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc phê duyệt Đề án “Phố Sách Hà Nội”, ngày 19/12, Sở TT-TT Hà Nội đã tổ chức lễ khởi xây dựng “Phố Sách Hà Nội” tại phố 19/12 (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thứ ba, 20/12/2016 - 01:00

Minh tinh nổi tiếng với 9 cuộc hôn nhân qua đời ở tuổi 99
Minh tinh nổi tiếng với 9 cuộc hôn nhân qua đời ở tuổi 99

(Dân trí) - Là biểu tượng gợi cảm của thế hệ vàng Hollywood - minh tinh Zsa Zsa Gabor - còn được biết tới bởi một đời sống tình cảm phong phú, kịch tính như phim. Sinh thời, bà từng trải qua 9 cuộc hôn nhân và có nhiều “đúc kết” hài hước về điều này.

Thứ hai, 19/12/2016 - 05:50

Nghệ sĩ đã khóc khi biết sân khấu 126 “bị xóa sổ”
Nghệ sĩ đã khóc khi biết sân khấu 126 “bị xóa sổ”

(Dân trí) - “Bây giờ nghe tin "xoá sổ 126" thấy lòng đau nhói, buồn và cảm giác trống rỗng như mất đi một người thân. Tôi khóc khi viết những dòng chữ này. Tiếc lắm! Thương lắm! Đau lắm! Buồn lắm!...”, ca sĩ Ngọc Ánh – người đã gắn bó với sân khấu từ ngày mới thành lập không ngăn được dòng xúc động khi chia sẻ cảm xúc về việc sân khấu 126 đóng cửa.

Thứ hai, 19/12/2016 - 04:31

Nhạc sĩ Phạm Tuyên và cuộc tình sóng gió với người vợ quá cố
Nhạc sĩ Phạm Tuyên và cuộc tình sóng gió với người vợ quá cố

(Dân trí) - “Dù không nói ra, nhưng sau khi mẹ mất, bố tôi sống lặng lẽ hơn. Ông quanh quẩn ở nhà, ngại ra ngoài, sợ mọi người hỏi thăm, lại nhắc đến bà, lại buồn. Cả nhà tôi đã không ai nghĩ mẹ ra đi vào thời điểm đó, quá nhanh, quá đột ngột…” chị Tuyến bộc bạch.

Thứ hai, 19/12/2016 - 03:15

Hứa Vĩ Văn nghẹn ngào kể chuyện nhắn tin cho bố dù ông đã mất
Hứa Vĩ Văn nghẹn ngào kể chuyện nhắn tin cho bố dù ông đã mất

(Dân trí) - “Khi không còn bố trên đời, Vỹ Văn mới hiểu được cảm giác thiếu thốn vô cùng. Bố tôi đã mất một năm, nhưng nhiều lần từ sân bay về nhà, tôi vẫn cầm điện thoại nhắn tin cho bố ra đón con mà quên rằng bố đã mất rồi”, nam diễn viên rưng rưng xúc động.

Thứ hai, 19/12/2016 - 02:00

Tâm sự của BTV truyền hình và chuyện hài Nam - hài Bắc
Tâm sự của BTV truyền hình và chuyện hài Nam - hài Bắc

(Dân trí) - Những tâm sự của các BTV truyền hình quen thuộc với khán giả như Thúy Hằng, Hạnh Phúc và những tranh luận xung quanh hài Nam - hài Bắc là hai câu chuyện văn hóa hấp dẫn nhất tuần qua.

Thứ hai, 19/12/2016 - 01:32

Sản xuất phim về phiên chợ vùng cao để quảng bá du lịch Việt Nam
Sản xuất phim về phiên chợ vùng cao để quảng bá du lịch Việt Nam

(Dân trí) - Vừa qua, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã ký phê duyệt Đề cương, giá sản xuất phim tài liệu nghệ thuật “Phiên chợ vùng cao” và “Mũi Né - Vùng biển thức” thuộc Đề án “Quảng bá du lịch thông qua các hoạt động điện ảnh” thuộc Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:52

Diễn viên Angela Phương Trinh mang 100 bộ đồ diễn cho... một phim
Diễn viên Angela Phương Trinh mang 100 bộ đồ diễn cho... một phim

(Dân trí) - “Bà mẹ nhí” cho biết, cô phải chuẩn bị hàng trăm chiếc đầm sang trọng khi thực hiện các cảnh quay trong phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ”. Cảnh quay cô thích thú nhất là diện đầm hồng thả dáng trên chiếc du thuyền triệu đô có giá thuê mỗi ngày lên tới 200 triệu đồng.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:49

Thu Phương- Hoàng Rob khiến khán giả lặng đi với “Đêm nằm mơ phố”
Thu Phương- Hoàng Rob khiến khán giả lặng đi với “Đêm nằm mơ phố”

(Dân trí) - Thu Phương tạo được ấn tượng đặc biệt khi kết hợp với tiếng đàn của Hoàng Rob trong các phần trình đầy xúc cảm. Nếu như Linh Nga bay bổng với “Tiếng đêm” thì Thu Phương làm cả khán phòng Nhà hát Lớn lặng đi với “Đêm nằm mơ phố”…

Thứ hai, 19/12/2016 - 09:14

Vì sao Quang Thắng “kiêng kỵ” đưa vợ con đến xem Táo Quân?
Vì sao Quang Thắng “kiêng kỵ” đưa vợ con đến xem Táo Quân?

(Dân trí) - “Tôi cũng muốn đưa vợ con đến xem tôi diễn Táo Quân như anh Chí Trung, Xuân Bắc, Tự Long… nhưng mà tiếc là nhà tôi ở dưới Hải Phòng, đường xá hơi cách trở…”, Táo Kinh tế chia sẻ.

Thứ hai, 19/12/2016 - 07:46

ĐÁNG QUAN TÂM
Nỗi lo “di sản thế giới” hậu vinh danh
Nỗi lo “di sản thế giới” hậu vinh danh

Những tranh cãi xung quanh câu chuyện “di sản thế giới” ở Việt Nam không mới nhưng chưa bao giờ cũ, nhất là khi mới đây Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt tiếp tục được UNESCO công nhận di sản thế giới, khiến chủ đề này được hâm nóng trở lại.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 08:38

Bond 25 rục rịch lên kế hoạch thực hiện mà không có “quân át”
Bond 25 rục rịch lên kế hoạch thực hiện mà không có “quân át”

(Dân trí) - Sau hai tập phim thành công ngoạn mục trong lịch sử loạt phim 007, giờ đây, Bond 25 (dự kiến ra mắt năm 2018) đang phải đối diện với vô vàn khó khăn khi hai “quân át” quan trọng nhất đều đang… trục trặc.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 03:15

Hà Anh Tuấn: “Tôi là tỉ phú 72 tuổi cũng không trả cát- sê cho Phương Linh”
Hà Anh Tuấn: “Tôi là tỉ phú 72 tuổi cũng không trả cát- sê cho Phương Linh”

(Dân trí) - Khi bị Phương Linh “tố cáo tật xấu”, Hà Anh Tuấn đã đáp lại bằng một câu ẩn ý, “đá xoáy” đến câu chuyện đang gây xôn xao showbiz khiến khán giả không thể nhịn cười. Với nhiều chia sẻ, liveshow Hà Anh Tuấn đem đến nhiều cung bậc cảm xúc từ cười đến rơi nước mắt…

Chủ nhật, 18/12/2016 - 09:38

Quán quân Trọng Nhân “so tài” cùng thần đồng 5 tuổi gốc Việt Evan Lê
Quán quân Trọng Nhân “so tài” cùng thần đồng 5 tuổi gốc Việt Evan Lê

(Dân trí) - Tối ngày 17/12 thần đồng piano Evan Lê đã chính thức biểu diễn trong Đêm nhạc gây quỹ Học bổng Trịnh Công Sơn. Điều đặc biệt là trong chương trình, thần đồng piano 5 tuổi đã có màn biểu diễn chung sân khấu cùng cậu bé “Thiên hạ đệ nhất trống” Trọng Nhân.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 09:22

Lần đầu tiên nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” đóng phim truyền hình
Lần đầu tiên nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” đóng phim truyền hình

(Dân trí) - Đã 3 thập kỷ nay, Julia Roberts chỉ nhận lời đóng phim điện ảnh, nhưng mới đây, cô đã gia nhập làn sóng các diễn viên điện ảnh gạo cội chuyển dịch từ màn ảnh rộng sang chinh phục màn ảnh nhỏ.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 02:00

Hài Tết “ôm” trọn các vấn đề “nóng” của Táo quân
Hài Tết “ôm” trọn các vấn đề “nóng” của Táo quân

(Dân trí) - Đạo diễn Phạm Đông Hồng vừa ra mắt 3 phim hài Tết do ông làm đạo diễn gồm: “Chôn nhời 4”, “Bờm” và “Enter”. Trong 3 phim thì “Chôn nhời 4” đưa vào rất nhiều vấn đề thời sự nổi cộm trong năm và bị xem là “ôm trọn” các vấn đề “nóng” của Táo quân.

Thứ bảy, 17/12/2016 - 09:38

Bí mật ẩn giấu trong những siêu phẩm hội họa
Bí mật ẩn giấu trong những siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Trong mỗi bức tranh nổi tiếng đều ẩn chứa những bí mật nhỏ ít được biết tới…

Thứ bảy, 17/12/2016 - 01:47

Nghệ sĩ tranh cãi quyết liệt chuyện "hài Bắc nhạt, hài Nam hấp dẫn"
Nghệ sĩ tranh cãi quyết liệt chuyện "hài Bắc nhạt, hài Nam hấp dẫn"

(Dân trí) - Trước những ý kiến trái chiều về chuyện hài Bắc nhạt nên không “hút” được khán giả tới rạp, còn hài Nam hấp dẫn nên lúc nào cũng chật kín khán giả, các nghệ sĩ Quang Thắng, Minh Hằng, Hiệp Gà và Trường Giang đã có những chia sẻ của riêng mình.

Thứ bảy, 17/12/2016 - 09:19

Minh Béo sắp mãn hạn tù, bị trục xuất về Việt Nam vào ngày 22/12
Minh Béo sắp mãn hạn tù, bị trục xuất về Việt Nam vào ngày 22/12

(Dân trí) - Sau phiên xử tại phiên tòa mới nhất ngày 16/12, Minh Béo sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12 và bị trục xuất về Việt Nam theo luật pháp của nước sở tại.

Thứ bảy, 17/12/2016 - 09:05

Thành Lê đẹp mặn mà khi hát “Huế và em”
Thành Lê đẹp mặn mà khi hát “Huế và em”

(Dân trí) - Với tà áo dài màu đỏ cách tân, Thành Lê nổi bật trên sân khấu “Mùa đông xứ Huế” khi biểu diễn đầy dịu ngọt và sâu lắng ca khúc “Huế và em”. Dù lần đầu hát ca Huế nhưng Giải nhất Sao Mai dòng nhạc dân gian 2007 chiếm nhiều thiện cảm của khán giả.

Thứ bảy, 17/12/2016 - 09:00

Gameshow sinh tồn lấy cảm hứng từ phim truyền hình “Mất tích”
Gameshow sinh tồn lấy cảm hứng từ phim truyền hình “Mất tích”

(Dân trí) - Gameshow sinh tồn này hiện đang rất thu hút sự chú ý bởi phần thưởng khổng lồ trị giá tương đương 37 tỷ đồng. Hơn thế, đây được cho là gameshow sinh tồn gai góc, khó nhằn nhất từng xuất hiện để thử thách người chơi đến mức… cực điểm.

Thứ bảy, 17/12/2016 - 02:00

Phim về Đại tướng Võ Nguyên Giáp công chiếu dịp 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến
Phim về Đại tướng Võ Nguyên Giáp công chiếu dịp 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến

(Dân trí) - Tuần phim Kỷ niệm kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2016) và kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016) sẽ diễn ra trong phạm vi cả nước từ ngày 19 đến ngày 25/12.

Thứ bảy, 17/12/2016 - 12:46