1. Dòng sự kiện:
  2. phim "Đào, phở và piano" gây sốt, cháy vé
  3. Xét tặng danh hiệu NSƯT, NSND lần thứ 10

CGV nói gì về hình ảnh nhạy cảm của cặp khán giả trẻ trong rạp chiếu bị phán tán?

(Dân trí) - Những ngày qua, hình ảnh một cặp khán giả trẻ có những hành động thân mật thái quá trong rạp chiếu CGV được phán tán dưới dạng hình ảnh ghi lại từ camera đã khiến dư luận khá xôn xao.

Thông qua hình ảnh, nhiều người nhận định cặp khán giả này xem phim trên ghế Sweetbox ở một rạp CGV. Những hình ảnh này đã được quay lại bằng camera nội bộ sau đó được phán tán ra ngoài. Điều đáng nói, khuôn mặt và hành động thân mật của hai khán giả được quay lại khá rõ khiến cho cư dân mạng nổ ra nhiều tranh cãi.

Có người cho rằng, hành động của cả hai khán giả không đúng mực, nhất là giữa chốn công cộng như rạp chiếu phim. Cũng có người bày tỏ sự lo ngại về quyền riêng tư của khán giả bị xâm phạm nghiêm trọng. Thậm chí, có người còn quả quyết, hình ảnh này không thể do người bên ngoài quay lại mà chỉ có thể do người “bên trong” (có liên quan đến điều hành và giám sát camera) phát tán ra. Ở góc độ nào đó, đây là hành động khó lòng chấp nhận và sự quản lý dữ liệu camera của CGV khá lỏng lẻo.

Hình ảnh nhạy cảm của cặp khán giả bị phán tán khi đến xem phim tại CGV.
Hình ảnh nhạy cảm của cặp khán giả bị phán tán khi đến xem phim tại CGV.

Trước sự việc này, trao đổi với phóng viên, đại diện CGV cho biết, sự việc này đúng là xảy ra ở một rạp chiếu của CGV.

“Đây là hình ảnh được chụp từ camera trong rạp của chúng tôi trước đó. Việc hình ảnh này được phát tán ra ngoài do sự thiếu ý thức của một nhân viên trong cụm rạp. Trong quá trình theo dõi camera tại phòng chiếu để tìm ví bị mất theo yêu cầu của khách hàng, nhân viên này đã chia sẻ hình ảnh ra ngoài. Sau sự cố trên, chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm khắc nhân viên liên quan đến vụ việc bằng việc đình chỉ công việc tạm thời, song song với việc mở cuộc họp để có quyết định cụ thể đối với hành vi của nhân viên này”, phía CGV cho biết.

Đại diện đơn vị này cũng cho rằng, điều này chưa từng xảy ra ở bất kỳ cụm rạp nào của CGV. Chính vì thế, đơn vị này cảm thấy rất bất ngờ và lấy làm tiếc khi đã để xảy ra sự việc này.

“Công ty chúng tôi có quy trình chặt chẽ trong việc đảm bảo quyền lợi thông tin của khách hàng. Mục đích đặt camera để kiểm soát các vấn đề an ninh hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có. Chúng tôi chỉ sử dụng hình ảnh từ camera cho các mục đích trên, không sử dụng cho các mục đích khác”, CGV nói thêm.

Về cách khắc phục sự cố, phía CGV cho rằng: “Chúng tôi đang và sẽ xử lý sự việc theo quy định của pháp luật. Chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ khách hàng và phối hợp với các bên có liên quan để giải quyết vấn đề khi cần thiết. Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền về văn hóa xem phim mà cụm rạp đưa ra, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ và hợp tác từ phía khách hàng, để đảm bảo tạo nên một môi trường văn hóa giải trí lành mạnh”.

Trước câu hỏi về quy trình giám sát an ninh - văn hoá rạp chiếu và bảo mật thông tin khách hàng khi CGV cho lắp đặt hệ thống camera nội bộ trong các rạp chiếu, CGV cho biết thêm, các quy định về văn hóa xem phim đều được CGV phổ biến rất rõ cho khách hàng tại các ấn phẩm trong rạp và clip phổ biến nội quy rạp chiếu trước mỗi giờ chiếu phim.

Hình ảnh từ camera nội bộ của CGV gắn tại rạp chiếu được phán tán ra ngoài.
Hình ảnh từ camera nội bộ của CGV gắn tại rạp chiếu được phán tán ra ngoài.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình chiếu phim, nhân viên rạp sẽ quản lý chung các hoạt động trong phòng chiếu để tránh các hành vi gây rối, mất trật tự hoặc các sự cố ngoài ý muốn xảy ra với khách hàng.

Cụ thể, nhân viên sẽ luân phiên ra vào rạp trong một khoảng thời gian cố định để kiểm tra tình hình rạp chiếu và lưu ý đến khách hàng nếu cần bất kỳ hỗ trợ nào từ bộ phận rạp cũng như nhắc nhở các khách hàng có những hoạt động gây ảnh hưởng đến không gian chung khi xem phim. Tuy nhiên, việc ra vào rạp sẽ được duy trì ở mức cố định để tránh ảnh hưởng đến khách hàng khi xem phim.

“Chúng tôi tin hầu hết các khách hàng đến rạp chiếu phim là những bộ phận khách hàng văn minh, có ý thức cao và có hành vi cư xử đúng mực. Và chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng trải nghiệm điện ảnh tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi mong đợi các khách hàng hỗ trợ và hợp tác tuân thủ đúng quy định rạp chiếu đưa ra, nhằm xây dựng môi trường văn hóa-giải trí văn minh, lành mạnh”, CGV nhấn mạnh.

Hà Tùng Long