Cây ghita của The Beatles có giá… 11 tỉ đồng

Dân trí Cây ghita từng được ban nhạc The Beatles sử dụng trong mùa hè năm 1963, khi cơn sốt The Beatles bắt đầu tăng nhiệt, vừa xuất hiện trở lại thị trường và đạt mức giá gần 11 tỉ đồng.

Cây ghita mà thành viên George Harrison của ban nhạc The Beatles từng chơi trong thời kỳ ban nhạc đang “lên như diều gặp gió” vừa được rao bán đấu giá tại New York, Mỹ trong tuần qua. Cây ghita được ban nhạc sử dụng một thời gian ngắn nhưng vào đúng thời điểm “cơn sốt The Beatles” đang tăng nhiệt. Yếu tố này đã giúp cây ghita đạt mức giá 490.000 đô la (10,6 tỉ đồng).

Cây ghita điện được sản xuất năm 1963 giờ đây đã thuộc về một người mua ẩn danh. Trước đây, thành viên George Harrison từng mượn cây ghita này ở một cửa hiệu chuyên bán nhạc cụ ở Anh. George Harrison đã sử dụng cây ghita để trình diễn vài lần trong mùa hè năm 1963.

Harrison đã phải đi mượn đàn bởi cây ghita của anh khi đó bị hỏng và đang phải đem đi sửa. Hình ảnh George Harrison sử dụng cây đàn này đã được ghi lại tại những sự kiện âm nhạc diễn ra trong mùa hè năm 1963.

Cây
ghita điện từng được thành viên George Harrison sử dụng một thời gian ngắn.

Cây ghita điện từng được thành viên George Harrison sử dụng một thời gian ngắn.

Cây
ghita điện từng được thành viên George Harrison sử dụng một thời gian ngắn.

Năm 1963 là thời điểm cơn sốt mang tên The Beatles bắt đầu được công chúng biết tới. Trước đây, cây đàn này đã từng được trưng bày trong viện bảo tàng The Beatles Story ở thành phố Liverpool - quê hương của ban nhạc lừng danh.

Một
nhà sưu tập tư nhân người Anh đã quyết định đem bán cây đàn này.

Một nhà sưu tập tư nhân người Anh đã quyết định đem bán cây đàn này.

Một
nhà sưu tập tư nhân người Anh đã quyết định đem bán cây đàn này.

Các thành viên của The Beatles từ trái sang phải: Paul McCartney, George Harrison, Ringo Starr, John Lennon. Ban nhạc đang biểu diễn tại một sự kiện âm nhạc hồi năm 1965 ở thành phố London.

Một
nhà sưu tập tư nhân người Anh đã quyết định đem bán cây đàn này.

Cửa hàng bán nhạc cụ Barratts ở Manchester, Anh đã cho Harrison mượn cây ghita điện này hồi năm 1963 khi cây đàn của Harrison đang phải mang đi sửa. Ban đầu Harrison chỉ định mượn vài tiếng đồng hồ nhưng vì thích cây đàn này nên anh đã mượn trong suốt cả mùa hè năm đó.


Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Hang Én sắp lên phim “bom tấn” của Hollywood
Hang Én sắp lên phim “bom tấn” của Hollywood

(Dân trí) - Hãng phim Warner Brothers Feature Film (WB) Hoa Kỳ vừa công bố bản trailer định dạng HD trên You Tube giới thiệu hình ảnh Peter Pan bay qua những dãy núi hùng vĩ, hang động kỳ vĩ..., đặc biệt trong đó có cảnh quay ở hang Én (Việt Nam).

Thứ ba, 19/05/2015 - 10:32

“Nghìn lẻ một” cách các ngôi sao tránh thợ săn ảnh
“Nghìn lẻ một” cách các ngôi sao tránh thợ săn ảnh

(Dân trí) - Để tránh ống kính thợ săn ảnh, các ngôi sao đã nghỉ ra đủ chiêu thức “chống đỡ”, nhưng nhiều khi lại bị phản tác dụng, khiến chính họ rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười.

Thứ ba, 19/05/2015 - 08:49

Khán giả xúc động xem chương trình “Hoài bão Hồ Chí Minh”
Khán giả xúc động xem chương trình “Hoài bão Hồ Chí Minh”

(Dân trí) - Tối qua (18/5), Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức Cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh”. Chương trình được truyền hình trực tiếp từ 2 điểm cầu: Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) và làng Hoàng Trù (Kim Liên, Nam Đàn - Nghệ An). Những nỗi niềm xúc động đã dâng trào khi khán giả xem cầu truyền hình đặc biệt này.

Thứ ba, 19/05/2015 - 08:42

2 di tích Chăm Pa cấp quốc gia đang xuống cấp trầm trọng
2 di tích Chăm Pa cấp quốc gia đang xuống cấp trầm trọng

(Dân trí) - Dù đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia thế nhưng hai di tích đại diện cho văn hóa Chăm Pa tại Huế là Tháp Đôi Liễu Cốc và Thành Lồi đang xuống cấp trầm trọng do thời tiết và không được tu bổ.

Thứ ba, 19/05/2015 - 08:00

“Nhân dân cội nguồn sức mạnh bảo vệ an ninh Tổ quốc”
“Nhân dân cội nguồn sức mạnh bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(Dân trí) - Chiều 18/5, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức ra mắt cuốn sách “Nhân dân cội nguồn sức mạnh bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Đại tướng, GS.TS. Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an và cuốn “Tỏa sáng giữa đời thường” của nhiều tác giả.

Thứ ba, 19/05/2015 - 06:16

“Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn” (*)
“Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn” (*)

(Dân trí) - Một trong những nghệ sĩ thể hiện hình tượng Bác Hồ - NSƯT Đức Trung đã chia sẻ: “Mong sao trong thời đại mới hôm nay, Tư tưởng Đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn là ngọn đèn soi sáng cho thế hệ trẻ đương đại; cho anh em nghệ sĩ trẻ có ước muốn thể hiện hình tượng Bác”.

Thứ ba, 19/05/2015 - 03:46

Tái hiện hình tượng cha con Bác Hồ trên quê hương Bình Định
Tái hiện hình tượng cha con Bác Hồ trên quê hương Bình Định

(Dân trí) - (Dân trí) – Tối 19/5, hàng ngàn người dân tỉnh Bình Định đã đến Hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh để đón xem chương trình nghệ thuật sân khấu kịch đặc biệt mang tên “Cha, con và Tổ quốc”, tái hiện lại hình tượng 3 cha con Bác Hồ sống, làm việc trên mảnh đất Bình Định.

Thứ ba, 19/05/2015 - 02:56

Tình cảm sâu nặng Bác Hồ dành cho phụ nữ Việt Nam
Tình cảm sâu nặng Bác Hồ dành cho phụ nữ Việt Nam

(Dân trí) - Không chỉ yêu thương các cháu thiếu niên, nhi đồng; Bác Hồ cũng dành tình cảm hết sức đặc biệt cho những người phụ nữ Việt Nam. Tình yêu thương của Người dành cho phụ nữ vừa lớn lao, vừa chu đáo, bao dung…

Thứ ba, 19/05/2015 - 02:32

Nhiều tư liệu quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu được công bố
Nhiều tư liệu quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu được công bố

(Dân trí) - Nhiều tư liệu, hiện vật quý giá về Bác Hồ lần tiên được giới thiệu tại triển lãm chuyên đề “Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh với báo chí cách mạng Việt Nam.”

Thứ hai, 18/05/2015 - 06:56

“Đóng vai Bác Hồ, quan trọng nhất là thần thái phải giống Bác”
“Đóng vai Bác Hồ, quan trọng nhất là thần thái phải giống Bác”

(Dân trí) - “Khi nhận tôi nhận lời đóng vai Bác Hồ trong phim “Thầu Chín ở Xiêm”, đạo diễn có nói với tôi là làm sao khi diễn thần thái của mình phải giống với Bác và mắt luôn phải sáng, chứ không cần khắc họa 1 diễn viên có ngoại hình giống hệt với Bác Hồ…”

Thứ hai, 18/05/2015 - 01:37

Bác Hồ và những bức ảnh “lịch sử” với điện ảnh Việt Nam
Bác Hồ và những bức ảnh “lịch sử” với điện ảnh Việt Nam

(Dân trí) - Người đi tìm hình của nước, tìm đường đi cho dân tộc theo đi. Người đặt nền móng cho biết bao sự bắt đầu, cho biết bao sự hồi sinh, đã vực dậy biết bao đau thương, đã truyền cảm hứng đến biết bao lĩnh vực... “Vì một lẽ thường tình, Bác là Hồ Chí Minh”.

Thứ hai, 18/05/2015 - 12:10

Thiếu nữ thế giới lộng lẫy trình diễn áo dài Việt
Thiếu nữ thế giới lộng lẫy trình diễn áo dài Việt

(Dân trí) - Tối qua, 17/5, tại sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, rất đông khán giả đã tới tham dự chương trình nghệ thuật mang ý nghĩa “5 châu hội tụ”, mừng sinh nhật Bác.

Thứ hai, 18/05/2015 - 10:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Hơn 13 tỷ đồng xây dựng, tôn tạo Đền thờ anh hùng chống Pháp
Hơn 13 tỷ đồng xây dựng, tôn tạo Đền thờ anh hùng chống Pháp

(Dân trí) - Ngày 19/5, UBND tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng tôn tạo Đền thờ anh hùng Võ Duy Dương (tại thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn) - Ông là một trong những lãnh tụ nghĩa quân chống thực dân Pháp đầu tiên ở nước ta.

Thứ hai, 18/05/2015 - 09:57

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khóc lặng trên sân khấu Hà Nội
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khóc lặng trên sân khấu Hà Nội

(Dân trí) - Người nhạc sĩ già nhỏ bé đã không cầm được niềm xúc động trong đêm cuối liveshow của ông tại nhà hát Lớn. Nhiều lần ông nghẹn khóc vì nhớ lại những kỷ niệm, vì cảm động trước tình cảm của khán giả dành cho mình…

Thứ hai, 18/05/2015 - 09:45

Ở nơi thảm đỏ liên hoan phim trải giữa vùng chiến sự
Ở nơi thảm đỏ liên hoan phim trải giữa vùng chiến sự

(Dân trí) - Hiện tại, báo chí thế giới đang tập trung đưa tin về LHP Cannes (Pháp), nhưng cùng diễn ra song hành với sự kiện này, ở Dải Gaza, còn có một LHP khác, chỉ có điều, LHP này diễn ra giữa những tòa nhà đổ nát vì chiến sự, xung đột.

Thứ hai, 18/05/2015 - 08:52

Cô gái bé nhỏ gửi tình yêu lính đảo vào thơ
Cô gái bé nhỏ gửi tình yêu lính đảo vào thơ

(Dân trí) - Tình yêu của cô gái bé nhỏ dành cho những hòn đảo chưa một lần được đặt chân đến, những người lính chưa một lần gặp mặt, lắng lại qua những vần thơ đầy cảm xúc.

Thứ hai, 18/05/2015 - 04:25

Trên 1,5 tỷ đồng trùng tu địa đạo Gò Thì Thùng
Trên 1,5 tỷ đồng trùng tu địa đạo Gò Thì Thùng

(Dân trí) - Địa đạo Gò Thì Thùng (xã An Xuân, huyện Tuy An, Phú Yên) là một trong 3 địa đạo lớn của nước ta, cùng với Vĩnh Mốc (Quảng Trị) và Củ Chi (TP.HCM) được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:47

Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế"
Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế"

(Dân trí) - Trong trong chuỗi các sự kiện kỉ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác, sáng ngày 18/5, Bảo tàng tỉnh Nghệ An trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tình cảm của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đối với Người..

Thứ hai, 18/05/2015 - 02:35

NSND Trà Giang và bức ảnh kỷ niệm với Bác Hồ
NSND Trà Giang và bức ảnh kỷ niệm với Bác Hồ

(Dân trí) - NSND Trà Giang chia sẻ ký ức và cảm xúc về bức ảnh được chụp cùng Bác Hồ năm 1962.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:30

Video “Có còn yêu nhau khi đã già?” khiến người xem bật khóc
Video “Có còn yêu nhau khi đã già?” khiến người xem bật khóc

(Dân trí) - Video hiện đang gây sốt này kể câu chuyện về tình yêu vĩnh cửu, rằng khi tuổi trẻ và vẻ đẹp đã lùi xa, liệu chúng ta có còn yêu nhau và muốn gắn bó như thuở ban đầu?

Chủ nhật, 17/05/2015 - 02:10

Hồ Quỳnh Hương kể chuyện ăn chay trường để giữ nhan sắc và hát nhạc kịch
Hồ Quỳnh Hương kể chuyện ăn chay trường để giữ nhan sắc và hát nhạc kịch

(Dân trí) - “Danh hiệu ngôi sao ăn chay quyến rũ là danh hiệu mà tôi không bao giờ ngờ tới, tôi cảm thấy vui và thú vị vì lần đầu tiên tôi thấy mọi người nghĩ mình cũng đẹp…”- Hồ Quỳnh Hương tâm sự.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 01:48

Đêm chung kết Next Top Model của Đức bị đe dọa đánh bom
Đêm chung kết Next Top Model của Đức bị đe dọa đánh bom

(Dân trí) - Khi đêm chung kết chương trình Next Top Model phiên bản Đức đã lên sóng truyền hình trực tiếp được 45 phút thì một cuộc gọi nặc danh đã khiến sự kiện được trông đợi bị dừng ngay lập tức, toàn bộ khán giả 10.000 người phải sơ tán khẩn trương.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 09:00

Khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo
Khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo

(Dân trí) - Sáng ngày 17/5 tại chùa Diệc, TP Vinh (Nghệ An) đã khai mạc Lễ hội văn hóa Phật giáo “Hương sen xứ Nghệ” nhân mùa Phật đản Phật lịch 2559 và kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 05:50

Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa
Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa

(Dân trí) - Kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) và Ngày Bảo tàng thế thế giới (18/5), Sở VH,TT&DL tỉnh TT Huế đã phối hợp với bảo tàng Hồ Chí Minh tại Huế tổ chức triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa”.

Chủ nhật, 17/05/2015 - 03:56