Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi

Dân trí Bhasha Mukherjee vừa đăng quang Hoa hậu Anh ở tuổi 23, cô được ngưỡng mộ vì có thành tích học tập và sự nghiệp... quá “khủng”. Bhasha có hai bằng Đại học, IQ 146, biết 5 ngôn ngữ, cô vừa trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang và đi làm chỉ vài tiếng ngay sau khi trở thành Hoa hậu.
>>Hoa hậu có hai bằng Đại học, IQ 146, trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 1

Hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee tại nơi làm việc.

Vừa là Hoa hậu, vừa là bác sĩ trẻ mới ra trường, hiện tại, Bhasha đang rất thu hút sự quan tâm chú ý của truyền thông và công chúng Anh. Mới đây, tân Hoa hậu đã thực hiện một bộ ảnh tại bệnh viện để đánh dấu tuần đầu tiên cô làm việc tại bệnh viện Pilgrim ở thành phố Boston, hạt Lincolnshire, Anh.

Bhasha (23 tuổi) đến từ thành phố Derby vừa đăng quang Hoa hậu Anh cách đây một tuần. Ngay buổi sáng sau đêm đăng quang, cô đã bắt đầu công việc mới với tư cách bác sĩ trẻ mới ra trường tại bệnh viện Pilgrim.

Giờ đây, Bhasha đã bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân và điều trị cho họ. Bhasha chia sẻ rằng cô có chút bối rối, ngại ngùng với danh hiệu mới. Các bệnh nhân và đồng nghiệp đã bắt đầu nhận ra cô chính là tân Hoa hậu ngay cả khi Bhasha đang mặc phục trang y tế.

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 2

Hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee tại nơi làm việc.

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 3

Bhasha Mukherjee tại thời điểm đăng quang cách đây một tuần.

Bhasha vốn lớn lên ở Ấn Độ, sau này, cô cùng gia đình chuyển tới Anh định cư năm 9 tuổi. Chia sẻ về công việc ở bệnh viên, Bhasha Mukherjee cho hay: “Trong những ngày qua, công việc chưa có gì đáng kể, nhưng tôi đã được thấy sự nỗ lực của các bác sĩ và y tá ở đây, tất cả mọi người đều tập trung vào việc điều trị cho các bệnh nhân.

“Tôi không có thời gian để thực sự là một Hoa hậu, để có thể xuất hiện rực rỡ, bởi tôi cũng phải tập trung vào các bệnh nhân của mình. Thực sự tôi đã rất hồi hộp, tôi không rõ là bởi tôi vừa trở thành Hoa hậu hay bởi tôi đang bắt đầu công việc mới của mình với tư cách bác sĩ trẻ mới ra trường.

“Những phản ứng của các đồng nghiệp và bệnh nhân khá chừng mực, họ bắt đầu nhận ra tôi và tôi vui mừng vì đó không phải là những phản ứng quá phấn khích, bởi thật tuyệt khi được là một người bình thường và không để những điều phân tâm khác xen vào công việc của tôi”.

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 4
Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 5

Hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee tại nơi làm việc.

Chia sẻ về những khó khăn khi vừa là tân Hoa hậu, vừa là bác sĩ trẻ, Bhasha cho hay: “Thật khó khăn khi phải đưa ra lựa chọn giữa việc ưu tiên làm Hoa hậu Anh hay làm bác sĩ, nhưng cuộc sống vốn dĩ là những sự lựa chọn. Tôi tin rằng quãng thời gian học tập và làm việc suốt 5 năm qua là để phục vụ mục đích quan trọng nhất của cuộc đời tôi, đó là tận tụy chăm sóc người bệnh.

“Cuộc thi Hoa hậu Anh sẽ cho tôi những cơ hội để vượt ra ngoài giới hạn của bệnh viện và đạt tới cái gì đó rộng lớn hơn, dù gì cũng có khó khăn. Giờ tôi phải cân bằng giữa việc là Hoa hậu và là bác sĩ, tôi sẽ luôn ghi nhớ mình có hai trọng trách, một trọng trách với hào quang rực rỡ đưa lại cho tôi sự tự tin và nguồn động lực.

“Nhưng đồng thời cũng rất cần phải sống thực tế, tỉnh táo với trọng trách còn lại, để có thể nhìn ra những mặt khác của cuộc sống. Là bác sĩ khiến tôi hiểu cuộc sống quý giá như thế nào và khiến tôi thấy biết ơn về mọi thứ mà tôi đang có.

“Tôi đã luôn mong muốn trở thành một nữ bác sĩ thân thiện giống như người bạn của bệnh nhân và tôi sẽ luôn theo đuổi điều này. Tôi muốn mỗi bệnh nhân khi bước ra khỏi phòng khám của tôi đều biết rằng tôi là bạn của họ và họ có thể tìm đến tôi”.

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 6
Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 7

Hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee tại nơi làm việc.

Bhasha cho hay cô cũng từng gặp một số vấn đề khi còn đi học, cũng từng bị bắt nạt vì là “mọt sách”, vì đeo kính dày, vì có hàm răng khấp khểnh, cô cũng từng bị phân biệt đối xử vì là người nhập cư. Bên cạnh công việc ở bệnh viện, Bhasha hiện tại còn phải tranh thủ chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới sẽ được tổ chức tại London (Anh) vào tháng 12 tới đây.

Trong suốt quá tình học tập của mình, Bhasha tự nhận mình là một người lặng lẽ, cô từng có ước mơ trở thành phi hành gia, cũng từng thử sức với trình diễn nghệ thuật, từng có trải nghiệm trong lĩnh vực người mẫu. Vừa qua, cô đã tốt nghiệp trường Đại học Nottingham với hai tấm bằng trong lĩnh vực y khoa và dược, ở bệnh viện, cô chính thức được gọi là bác sĩ Mukherjee.

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 8
Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 9

Hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee tại nơi làm việc.

Mẹ của Bhasha Mukherjee là một nhân viên làm việc trong siêu thị, chia sẻ về hành trình trưởng thành của con mình, bà Mita (51 tuổi) cho hay: “Bhasha không phải là một cô gái xinh đẹp ngay từ bé và đã có lúc con tôi bị bắt nạt vì ngoại hình, vì là người nhập cư.

“Nhưng khó khăn khiến chúng ta trưởng thành và biết trân trọng những gì mình đã được cuộc sống trao tặng. Phải nói rằng những gì Bhasha có được hôm nay đến từ sự dũng cảm, kiên trì nỗ lực, con gái tôi luôn đạt được những gì mà nó thực sự mong muốn”.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Anh, đã có nhiều cuộc thi khác mời Bhasha tham dự. Về việc chuẩn bị dự thi Hoa hậu Thế giới Miss World, Bhasha cho hay: “Tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị, nhưng tôi không có ý chủ quan, khi mình leo lên tới đỉnh một ngọn núi, mình sẽ nhận ra hóa ra hành trình chinh phục vẫn chưa dừng lại”.

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 10
Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi - 11

Hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee tại nơi làm việc.

Bích Ngọc

Theo Economic Times/Daily Mail

MỚI NHẤT
Cậu bé 12 tuổi tìm thấy răng ma mút khi đang đi nghỉ hè
Cậu bé 12 tuổi tìm thấy răng ma mút khi đang đi nghỉ hè

(Dân trí) - Cậu bé Jackson Hepner khi đang chụp hình cùng gia đình trong kỳ nghỉ ở làng Millersburg, bang Ohio, Mỹ thì để ý thấy có chiếc răng khổng lồ nằm ở phần rìa của một con sông nhỏ.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 03:20

Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận”
Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận”

(Dân trí) - “Tôi coi bố và anh Châu như những người thầy đầu tiên. Bố luôn thử thách tôi. Bố và anh Châu cũng dạy tôi về nhạc lý. Còn với mẹ, tôi học gián tiếp qua những lần mẹ ngâm nga hát khi đọc sách, nấu ăn”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 12:32

“Về nhà đi con”: Đạo diễn phủ nhận chuyện sản xuất ngoại truyện để “hốt” quảng cáo
“Về nhà đi con”: Đạo diễn phủ nhận chuyện sản xuất ngoại truyện để “hốt” quảng cáo

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng phủ nhận chuyện sản xuất phần ngoại truyện để “hốt” doanh thu quảng cáo bởi phim được chiếu trên ứng dụng VTV giải trí, có thời lượng tương đối dài và không hề chèn quảng cáo.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 10:29

Leonardo da Vinci đổi ý giữa chừng khi thực hiện siêu phẩm hội họa
Leonardo da Vinci đổi ý giữa chừng khi thực hiện siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Tìm thấy những nét vẽ phác họa ban đầu của danh họa Leonardo da Vinci cho thấy ông đã thay đổi ý tưởng trong quá trình thực hiện tác phẩm “The Virgin Of The Rocks”.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 10:08

Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”
Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”

(Dân trí) - Trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino đưa vào hình ảnh của nhiều nhân vật có thật ở Hollywood hồi thập niên 1960 - 1970, trong đó có nam diễn viên huyền thoại của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:20

Người đàn ông qua đời sau khi tham gia cuộc thi “ăn nhanh - ăn nhiều”
Người đàn ông qua đời sau khi tham gia cuộc thi “ăn nhanh - ăn nhiều”

(Dân trí) - Một người đàn ông có tên Dana Hutchings đã qua đời sau khi tham gia cuộc thi ăn nhanh - ăn nhiều món bánh taco tổ chức tại thành phố Fresno, bang California (Mỹ).

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:17

Tiếng hát chạm đến trái tim của chàng trai tự kỷ, khiếm thị
Tiếng hát chạm đến trái tim của chàng trai tự kỷ, khiếm thị

(Dân trí) - Kodi Lee một lần nữa ngồi bên cạnh cây đàn piano, đưa lại một màn trình diễn tuyệt vời với ca khúc “Bridge Over Troubled Water”. Người thanh niên tự kỷ, khiếm thị ấy vừa đàn vừa hát, thể hiện chiều sâu và quãng giọng đáng nể.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:17

Bất ngờ về “Đồi thông hai mộ”
Bất ngờ về “Đồi thông hai mộ”

(Dân trí) - Tọa đàm khoa học: "Đồi thông hai mộ - Từ di cảo đến di sản" - do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Kim Bôi phối hợp với Ban chuyên đề Hội nhà văn Việt Nam và gia đình tổ chức sáng ngày 9/8 tại Hoà Bình. Nhiều nhân chứng liên quan đến “tuổi thọ” hơn 60 năm của "Đồi thông hai mộ" cũng hiện diện.

Thứ năm, 15/08/2019 - 08:11

Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng
Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng

(Dân trí) - Choáng ngợp trước vẻ đẹp ngôi nhà nơi công nương Anh - Meghan Markle từng sinh sống khi còn là diễn viên ở Los Angeles (Mỹ). Ngôi nhà hiện tại được rao bán trên thị trường với giá 1,8 triệu USD (tương đương gần 42 tỷ đồng).

Thứ năm, 15/08/2019 - 03:58

MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?
MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?

(Dân trí) - “Nhìn vào lý lịch gia đình mình và cả khi lấy vợ xong mọi người đồn tôi kiếm được nhiều tiền cũng như sở hữu nhiều tài sản. Nhưng tôi khẳng định, cho đến giờ phút này, nếu có tiền để trong két bạc là đều do cả hai vợ chồng cùng làm ra”, Tuấn Tú giãi bày.

Thứ năm, 15/08/2019 - 01:38

Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra
Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa pha chế lại hương nước hoa có từ thời đại của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Loại nước hoa này đã được sử dụng từ hơn 2.000 năm trước tại Ai Cập cổ đại. Mộc dược kết hợp nồng đượm với bạch đậu khấu, dầu ô-liu và quế tạo nên hương thơm mạnh và bền.

Thứ năm, 15/08/2019 - 11:24

Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải
Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải

(Dân trí) - “Người ta hỏi tôi tại sao bỏ việc, tôi trả lời: Vì vừa trúng số!”, một nam công nhân 24 tuổi làm nghề đi giao hàng tiết lộ rằng anh bỏ việc chỉ một ngày sau khi “trúng số trọn đời” với mức chi dùng 10.000 bảng/tháng (tương đương 280 triệu), lĩnh đều đặn mỗi tháng… trong suốt 30 năm.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:32

ĐÁNG QUAN TÂM
Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly
Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly

(Dân trí) - Clean Bandit - một trong những nhóm nhạc điện tử có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới đã tới Hà Nội để hợp tác cùng JustaTee – Phương Ly trong khuôn khổ dự án âm nhạc Tuborg Open 2019. Ban nhạc cũng ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, trầm trồ trước đặc sản cốm làng Vòng do JustaTee tặng.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:17

“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng
“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng

(Dân trí) - Những bức ảnh ấn tượng dưới đây được chụp ở hậu trường của cuộc thi Mr Universe hồi năm 1953, tổ chức tại London (Anh).

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:44

Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?
Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?

(Dân trí) - “Tới nay, tôi nuôi con một mình gần 11 năm rồi mà không dám đi bước nữa... Tôi khẳng định luôn là từ giờ cho đến nhắm mắt lìa đời cũng không tự tin lập gia đình lần nữa”, diễn viên Việt Trinh trải lòng.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:41

Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”
Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”

(Dân trí) - “Chúng tôi đang cố gắng vun đắp để mầm xanh đã gieo cho nó lớn dần lên và khi nào mầm xanh đấy đủ lớn để đơm hoa kết trái thì chúng tôi mới tính chuyện xa hơn”, Thu Huệ của “Về nhà đi con” tâm sự.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:37

Nhờ một đăng tải của Rihanna, bé gái 7 tuổi ngay lập tức trở thành người mẫu nhí được săn đón
Nhờ một đăng tải của Rihanna, bé gái 7 tuổi ngay lập tức trở thành người mẫu nhí được săn đón

(Dân trí) - Ala’a Skyy Baytops là một cô bé 7 tuổi có diện mạo giống nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna (31 tuổi). Lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh của cô bé, Rihanna đã suýt làm rơi điện thoại.

Thứ tư, 14/08/2019 - 09:17

Biểu cảm ngọt ngào của “fan cuồng” khi được thần tượng... ôm
Biểu cảm ngọt ngào của “fan cuồng” khi được thần tượng... ôm

(Dân trí) - Ngôi sao ca nhạc Janet Jackson đã tạo nên bất ngờ tuyệt vời cho một “fan cuồng” của cô khi sắp xếp để người đàn ông này được gặp mình phía sau sân khấu. Janet âm thầm bước lại từ phía sau và dành cho fan một cái ôm ấm áp khiến người đàn ông sững sờ vì... hạnh phúc.

Thứ tư, 14/08/2019 - 07:19

Vẻ đẹp thiếu nữ của con gái siêu mẫu Kate Moss
Vẻ đẹp thiếu nữ của con gái siêu mẫu Kate Moss

(Dân trí) - Cô con gái Lila của siêu mẫu Kate Moss năm nay 16 tuổi, cô bé bắt đầu khởi động sự nghiệp người mẫu. Bằng tuổi con, Kate Moss đã có những bức ảnh ngực trần gây chấn động, nhưng cô khẳng định rằng không bao giờ để điều này lặp lại với con mình.

Thứ tư, 14/08/2019 - 07:18

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng
Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Người mẫu này “ảo” tới mức... không hề có thật, nhưng các thương hiệu đình đám hàng đầu thế giới thì “đua nhau” tìm tới đặt hàng quảng cáo với cô, hiện người mẫu “ảo” này có trị giá hình ảnh lên tới 100 triệu bảng (tương đương gần 3.000 tỷ đồng).

Thứ ba, 13/08/2019 - 03:33

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê
“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê

(Dân trí) - Mặc dù được cho là đã mang đến cái kết có hậu đúng như sự mong đợi của nhiều người, nhưng màn cầu hôn của Vũ với Thư vẫn vấp phải ý kiến trái chiều.

Thứ ba, 13/08/2019 - 10:04

391 nghệ sĩ chính thức được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú
391 nghệ sĩ chính thức được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú

(Dân trí) - Ngày 12/8, Chủ tịch nước đã ký các quyết định chính thức truy tặng, phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cho 391 nghệ sĩ.

Thứ ba, 13/08/2019 - 07:21

Chàng trai nắm tay và động viên bà cụ 96 tuổi suốt hành trình một chuyến bay
Chàng trai nắm tay và động viên bà cụ 96 tuổi suốt hành trình một chuyến bay

(Dân trí) - Một thanh niên trẻ tuổi đã được khen ngợi là sở hữu “trái tim thiên thần” khi ấm áp động viên một bà cụ 96 tuổi, khi bà trở nên lo lắng, hốt hoảng trên chuyến bay đi thăm gia đình.

Thứ ba, 13/08/2019 - 07:05

Miley Cyrus và Liam Hemsworth có những khác biệt khó khỏa lấp
Miley Cyrus và Liam Hemsworth có những khác biệt khó khỏa lấp

(Dân trí) - Cặp đôi ngôi sao Miley Cyrus và Liam Hemsworth đã chia tay sau chưa đầy một năm kết hôn. Trong tuyên bố mới đưa ra, nữ ca sĩ người Mỹ 26 tuổi chia sẻ rằng cô chia tay nam diễn viên người Úc 29 tuổi để “mỗi người tập trung vào phát triển bản thân mình và sự nghiệp của riêng mình”.

Thứ ba, 13/08/2019 - 06:08