Thứ Bảy 24/02/2018 - 06:00

Ca sĩ Hồ Trung Dũng với nỗi đau mười mấy năm vẫn chưa nguôi ngoai

Dân trí Nam ca sĩ Hồ Trung Dũng cho biết, nỗi đau mất mẹ không dồn dập ngay lúc ban đầu mà âm ỉ theo năm tháng. Chính vì thế mà cho đến bây giờ dù đã mười mấy năm mẹ ra đi nhưng nỗi đau đó vẫn luôn âm ỉ trong anh.

Là khách mời trong chương trình “Tạp chí âm nhạc”, ca sĩ Hồ Trung Dũng vui vẻ tâm sự rằng, bản thân cũng chưa biết mình đã trưởng thành hay chưa. Thậm chí, ngược lại, càng có nhiều tuổi và càng trải qua nhiều, anh lại có cảm giác mình chưa trưởng thành. Cảm thấy bản thân phải cố gắng nhiều hơn và trưởng thành hơn trong mọi việc.

“Đối với tôi, nói đến sự trưởng thành tức là nói đến việc chịu trách nhiệm, không chỉ cho bản thân mà cả với những người xung quanh mình. Trưởng thành đối với tôi còn là sự tự tin tức mình dám làm những điều mà ngày xưa mình không dám làm hoặc không dám mơ ước đến”, Hồ Trung Dũng nhấn mạnh.

Hồ Trung Dũng trong chương trình Tạp chí âm nhạc.
Hồ Trung Dũng trong chương trình "Tạp chí âm nhạc".

Nam ca sĩ cho biết thêm, từ nhỏ anh đã được mọi người nhìn nhận là già hơn tuổi. Khi mới là cậu bé 15 tuổi anh đã được mọi người nhìn như một anh chàng 21 tuổi. Anh thường xuyên phân tích cuộc sống và tự đặt nhiều câu hỏi cho bản thân. Tuy nhiên, có nhiều điều xảy ra trong cuộc sống buộc anh phải trưởng thành sớm hơn. Cụ thể, khi anh học tới lớp 6 thì bố mẹ anh có dấu hiệu trục trặc hôn nhân. Và lúc đó, anh chỉ biết ngoan ngoãn học thật tốt để làm cho mẹ đỡ nặng nề hơn.

“Tôi vẫn nhớ, có nhiều hôm ba mẹ cãi lộn bên trong nhưng tôi vẫn ngồi yên tập trung học. Nhìn vào có thể sẽ bị xem là người vô cảm bởi tại sao ba mẹ cãi lộn nhau như thế mà vẫn tập trung học được. Nhưng đó là khi tôi nghĩ cho mẹ của tôi.

Năm tôi 21 tuổi, tức sinh viên năm thứ 3 đại học thì mẹ tôi mất. May mắn thời điểm đó tôi đã đi làm thêm rồi và luôn quan niệm không dựa dẫm vào ai hết. Sau này, khi có cơ may được bước chân vào showbiz thì tôi được tiếp xúc với rất nhiều người và điều đó giúp tôi học hỏi được nhiều thứ hơn”, Hồ Trung Dũng trải lòng.

Nam ca sĩ cho biết, khoảng thời gian bố mẹ chia tay, anh rất buồn. Có những lúc anh không học được, cứ ngồi ở ngoài nghĩ ngợi. Nhưng đứng giữa sự chọn lựa nên làm gì thì anh không thể cho phép mình thất bại bên ngoài xã hội.

Mất mẹ nhưng Hồ Trung Dũng không cho phép mình thất bại.
Mất mẹ nhưng Hồ Trung Dũng không cho phép mình thất bại.

“Có thể khi mọi người nhìn vào sẽ nghĩ tôi là người bất hạnh khi không có được một gia đình hạnh phúc. Nhưng đối với tôi thì bất kỳ gia đình nào cũng có vấn đề này, vẫn đề kia. Cá nhân tôi đã có một người mẹ rất tuyệt vời. Mẹ luôn ủng hộ tôi trong tất cả mọi thứ tôi làm. Ví dụ khi tôi thi vào khoa Ngữ văn Đức – trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thì ba cản lắm. Ba bảo học xong có xin được việc làm đâu mà thi làm gì. Nhưng mẹ thì lại bảo “Cái gì con đam mê thì con cứ theo. Chỉ cần con đam mê thì bất kỳ ngành nghề nào con cũng thành công”.

Đến năm tôi 21 tuổi, mẹ tôi mất thì tôi đã được mời đi dạy ban đêm, mỗi tháng cũng kiếm được 3 triệu đồng. Kiếm được tháng lương đầu tiên thì mẹ tôi mất. Cái cảm giác mất người thân không dồn dập vào lúc ban đầu như thất tình. Nỗi đau của việc mất người thân cứ âm ỉ trong nhiều năm. Thậm chí bây giờ, sau mười mấy năm rồi, tôi vẫn còn cảm giác âm ỉ đó. Nhưng tôi vẫn luôn nghĩ, mẹ tôi đang dõi theo tôi ở đâu đó” nam ca sĩ sinh năm 1981 chia sẻ thêm.

Hồ Trung Dũng cho biết, ngoài âm nhạc thì nước Đức là một cái duyên rất lớn trong cuộc đời của anh. Anh luôn biết ơn tiếng Đức và những người bạn Đức đã mang đến nhiều cơ hội cho anh. Đối với anh, tiếng Đức đã giúp anh mở ra một lối tư duy mới và những người bạn mới. Khi sang Đức theo diện được học bổng toàn phần thì anh được tham gia một nhóm nhạc ở vị trí keyboad. Nhờ những ngày tháng đó mà nhạc Jazz đã đi vào con người của anh rất nhiều.

Năm lớp 11, Hồ Trung Dũng đã viết được bài hát để tặng mẹ.
Năm lớp 11, Hồ Trung Dũng đã viết được bài hát để tặng mẹ.

Hồ Trung Dũng tiết lộ, năm lớp 6 anh đã mò mẫm chơi keyboad và piano. Lên năm lớp 7, anh bắt đầu tập viết những bài hát đầu tiên. Đến lớp 11 thì anh viết bài hát tặng cho mẹ của mình.

“Hồi lớp 4, khi tôi đi ngang qua một lớp học keyboad, tôi nghĩ cái thứ này khó quá, chắc mình không chơi nổi đâu. Nhưng khi lên lớp 6, đụng vào đó tôi thấy mình rất hợp và học rất nhanh. Sau này, khi bước vào nhóm bè, tôi cũng là người nghiệp dư trong khi tất cả mọi người trong nhóm bè đó đều từ trường lớp ra hết. Cho nên tôi không bao giờ dám nghĩ mình có thể trở thành ca sĩ. Thời điểm mọi thứ chín muồi là khi tôi 25 - 26 tuổi, đi thu âm cho các nhạc sĩ nổi tiếng như: Bảo Quốc, Bảo Chấn… thì được động viên đi hát solo. Từ những lời động viên đó tôi đã tự tin hơn”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nét độc đáo Tết cổ truyền của dân tộc Khơ Mú
Nét độc đáo Tết cổ truyền của dân tộc Khơ Mú

(Dân trí) - Cứ mỗi độ Tết đến xuân về đồng bào dân tộc Khơ Mú miền Tây xứ Nghệ lại tổ chức ăn Tết cổ truyền (Tết Grơ) theo phong tục riêng của mình. Với mong muốn một năm mới vui vẻ, may mắn.

Chủ nhật, 25/02/2018 - 09:00

Tất cả đã sẵn sàng cho ngày khai hội xuân Yên Tử
Tất cả đã sẵn sàng cho ngày khai hội xuân Yên Tử

(Dân trí) - Một ngày trước giờ diễn ra Lễ khai hội xuân Yên Tử 2018 ra vào ngày 25/2 (mùng 10 tết), công tác chuẩn bị tại đây cơ bản đã hoàn tất.

Chủ nhật, 25/02/2018 - 06:15

NSND Tuệ Minh - vợ cố nhà văn Nguyễn Đình Thi qua đời
NSND Tuệ Minh - vợ cố nhà văn Nguyễn Đình Thi qua đời

(Dân trí) - Thông tin từ Hội Điện ảnh Việt Nam cùng gia đình cho biết, NSND Tuệ Minh - vợ của cố nhà văn Nguyễn Đình Thi vừa từ trần vào hồi 12h45 ngày 24/2 tức mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất, hưởng thọ 81 tuổi.

Chủ nhật, 25/02/2018 - 02:00

Ly kỳ câu chuyện xung quanh lễ hội Nàng Han ở xứ Mường
Ly kỳ câu chuyện xung quanh lễ hội Nàng Han ở xứ Mường

(Dân trí) - Gần như giống hình tượng Thánh Gióng trong truyền thuyết, Nàng Han của xứ Mường sau khi giúp dân làng dẹp được quân giặc thì cùng ngựa bay về trời. Dấu tích của Nàng Han vẫn còn để lại chân núi Phả Thăm. Từ đó, để tưởng nhớ công ơn Nàng, mỗi khi xuân đến, cây rừng nẩy lộc đơm hoa, cũng là lúc lễ hội Nàng Han được thắp lửa ở đại ngàn miền Tây xứ Thanh.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 03:42

Bạn có bao giờ giặt quần jeans không?
Bạn có bao giờ giặt quần jeans không?

(Dân trí) - Có một “giai thoại” trong giới thời trang xoay quanh đồ denim, đó là bạn không bao giờ nên… giặt chúng. Nghe qua có thể khiến bạn “nhíu mày”, nhưng nhiều nhà thiết kế danh tiếng, ngay như cả Victoria Bechkham, cũng không… giặt jeans bao giờ.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 03:00

Bộ Văn hóa nói gì trước đề xuất bỏ đốt vàng mã?
Bộ Văn hóa nói gì trước đề xuất bỏ đốt vàng mã?

(Dân trí) - Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa có công văn đề nghị các Phật tử loại bỏ tục đốt vàng mã tại các cơ sở thờ tự Phật giáo. Trước đề xuất này, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã đưa ra quan điểm quyết liệt…

Thứ bảy, 24/02/2018 - 12:27

Á hậu Bích Loan cùng hàng nghìn người dân dự lễ hội bơi chải thuyền rồng
Á hậu Bích Loan cùng hàng nghìn người dân dự lễ hội bơi chải thuyền rồng

Trong không khí hứng khởi đầu Xuân Mậu Tuất, hôm nay (24/2) UBND TP Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp đồng tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 tại Hồ Tây. Á hậu Dương Thị Bích Loan cùng hàng nghìn người dân và du khách tham dự lễ hội.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 09:10

Hàng nghìn người "đội nắng" dự lễ hội Nghinh Ông Duyên Hải
Hàng nghìn người "đội nắng" dự lễ hội Nghinh Ông Duyên Hải

(Dân trí) - Ngày 24/2 (nhằm mùng 9 tháng Giêng), hàng nghìn người dân từ khắp nơi đã đổ về Lăng Ông Duyên Hải (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) để dự lễ hội Nghinh Ông năm 2018.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 09:00

Bật mí về bảo vật Quốc gia quý hiếm được tìm thấy tại Nghệ An
Bật mí về bảo vật Quốc gia quý hiếm được tìm thấy tại Nghệ An

(Dân trí) - Trong đợt xét công nhận bảo vật quốc gia năm 2017, Nghệ An vinh dự có 3 hiện vật được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận là bảo vật quốc gia. Đó là hiện vật Hộp đựng xá lị, Dao găm cán tượng rắn ngậm chân voi và Muôi cán tượng voi. Và chúng ta tìm hiểu vì sao 3 hiện vật đó lại được trở thành bảo vật quốc gia.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 08:28

Vé Modern Talking được lựa chọn làm quà tặng dịp 8/3
Vé Modern Talking được lựa chọn làm quà tặng dịp 8/3

(Dân trí) - Mở màn mùa lễ hội âm nhạc 2018, liveshow Modern Talking ft Thomas Anders & Band trở lại trong sự mong đợi của rất nhiều khán giả yêu nhạc Việt Nam. Theo ban tổ chức, phần lớn lượng vé bán ra đến thời điểm hiện tại đều là khán giả đã từng tham dự liveshow 2016 và số lượng vé còn rất ít.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 08:08

Lần đầu tiên có đêm nhạc tôn vinh đàn bầu tại Nhà hát Lớn Hà Nội
Lần đầu tiên có đêm nhạc tôn vinh đàn bầu tại Nhà hát Lớn Hà Nội

(Dân trí) - Đêm nhạc tôn vinh tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 3/3 tới là một dấu ấn bất ngờ bởi chưa bao giờ ở Việt Nam có liveshow về đàn bầu.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 08:00

Lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại Hoàng thành Thăng Long
Lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại Hoàng thành Thăng Long

(Dân trí) - Sáng 24/2 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại Thềm Rồng điện Kính Thiên khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với đất nước.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 07:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Show diễn thời trang kinh dị khiến người xem… “khóc thét”
Show diễn thời trang kinh dị khiến người xem… “khóc thét”

(Dân trí) - Đây hẳn là show diễn thời trang “kinh dị” nhất tính tới thời điểm này của năm 2018. Có những mẫu thiết kế có thể khiến người “yếu bóng vía”… khóc thét.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 05:34

BTC lễ hội hoa hồng cam kết không xảy ra chen lấn, lộn xộn
BTC lễ hội hoa hồng cam kết không xảy ra chen lấn, lộn xộn

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng ban tổ chức (BTC) lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè 2018 cam đoan sẽ không để xảy ra tình trạng lộn xộn, giá vé đẩy cao hay tình trạng hoa giả nhiều hơn hoa thật như năm ngoái.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 05:28

“Lấy lại phong độ” cùng loạt sao “đổ bộ” phòng gym
“Lấy lại phong độ” cùng loạt sao “đổ bộ” phòng gym

(Dân trí) - Công chúng vẫn luôn tìm cảm hứng thời trang từ các ngôi sao, hãy cùng khởi động và “lấy lại phong độ” đầu năm với loạt ảnh sao “đổ bộ” phòng gym tràn đầy năng lượng và… phong cách.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 05:27

Tài tử khó xử vì lời hứa sẽ “lì xì” tất cả mọi người nếu lấy được vợ
Tài tử khó xử vì lời hứa sẽ “lì xì” tất cả mọi người nếu lấy được vợ

(Dân trí) - Tài tử Hồng Kông Quách Phú Thành (52 tuổi) đã vừa kết hôn với người mẫu Phương Viên (29 tuổi) trong năm 2017 vừa qua. Việc hỷ này đã khiến nam tài tử gặp khó xử ngay đầu năm khi các tờ tin tức xoay quanh giới sao Hoa ngữ đồng loạt đề cập lại “lời hứa” của anh từ cách đây… 24 năm.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 03:00

Nhiều hội thảo thơ và văn xuôi trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam 2018
Nhiều hội thảo thơ và văn xuôi trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam 2018

(Dân trí) - Khác với mọi năm, Ngày thơ Việt Nam vào dịp Nguyên tiêu 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày với hai Hội thảo về thơ và văn xuôi.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 02:00

Đa sắc màu tại lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai
Đa sắc màu tại lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai

(Dân trí) - Trong ngày 23/2, tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai. Đây là năm đầu tiên mà Gia Lai tổ chức lễ hội mua xuân với sự tham gia của nhiều dân tộc anh em như: Jrai, Banar, Tày, Nùng, H’Mông, Thái…

Thứ bảy, 24/02/2018 - 01:00

Hàng ngàn người cổ vũ đua thuyền trên… núi
Hàng ngàn người cổ vũ đua thuyền trên… núi

(Dân trí) - Lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông tổ chức đua thuyền, bè. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân tới theo dõi, chen chân cổ vũ.

Thứ bảy, 24/02/2018 - 01:00

“Táo Quân cần xin lỗi vì mỉa mai, cười cợt người đồng tính”
“Táo Quân cần xin lỗi vì mỉa mai, cười cợt người đồng tính”

(Dân trí) - Nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa nói, không thiếu đề tài hài hước để Táo quân khai thác thay vì cười cượt, mỉa mai người đồng tính. Chuyên gia giáo dục, TS Vũ Việt Anh thì cho rằng ê kíp Táo quân cần có lời xin lỗi về những ngôn từ gây tổn thương đến cộng đồng LGBT…

Thứ sáu, 23/02/2018 - 01:59

Táo Quân đem người chuyển giới ra làm trò cười là phản cảm?
Táo Quân đem người chuyển giới ra làm trò cười là phản cảm?

(Dân trí) - Nhiều ý kiến cho rằng, việc tạo hình nhân vật Bắc Đẩu của Táo Quân là một cách đem người của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) ra làm trò cười. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, đó là việc làm tăng thêm màu sắc hài hước chứ không có ý đả kích hoặc châm biếm ai.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 12:36

Hoa Thuý: “Nỗi sợ lớn nhất của tôi là dừng thở khi các con còn quá bé”
Hoa Thuý: “Nỗi sợ lớn nhất của tôi là dừng thở khi các con còn quá bé”

(Dân trí) - “Cách đây không lâu, tôi phải trải qua những cơn tức thở. Tôi phải nhắn tin cho con gái về ngay vì cảm giác mình không thở được nữa. Nỗi lo sợ lớn nhất với tôi đó là bị dừng thở khi các con còn quá bé”, nữ diễn viên phim “Cảnh sát hình sự” chia sẻ.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 10:18

Tái hiện, phục dựng nhiều nghi lễ dân gian trong hội xuân
Tái hiện, phục dựng nhiều nghi lễ dân gian trong hội xuân

(Dân trí) - Trong tiếng cồng chiêng rộn rã ngân xa, cộng đồng các dân tộc tỉnh Đắk Nông lại tưng bừng tham dự ngày hội xuân. Năm nay, hàng loạt các nghi lễ, phong tục của các dân tộc bản địa đã được tái hiện, phục dựng tại lễ hội.

Thứ sáu, 23/02/2018 - 09:26

Dàn nghệ sĩ tên tuổi tham gia Chương trình nghệ thuật đặc biệt 8/3
Dàn nghệ sĩ tên tuổi tham gia Chương trình nghệ thuật đặc biệt 8/3

(Dân trí) - “Cho dù có đi nơi đâu”- chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ có sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Thu Hiền, Thanh Hoa, Thái Bảo, NSƯT Đức Long, NSƯT Phương Thảo, các ca sĩ: Tùng Dương, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Mỹ Dung, Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Thu Hà, Thùy Chi và các nhóm múa Pha Lê, Thăng Long…