BTV Hoài Anh: “Đảm nhận vai nữ tội phạm, tôi gặp mâu thuẫn với chính mình”

Dân trí “Đảm nhận vai nữ tội phạm Hoàng Dung, tôi gặp phải những mâu thuẫn với chính mình, khi vừa sợ mình thể hiện vai chưa “tới”, hời hợt quá, hiền quá, không ra được cái ác, cái toan tính của nhân vật, lại vừa sợ diễn không khéo thì bị kịch quá”, đó là những tâm sự của BTV Hoài Anh về vai phản diện đầu đời.
>>Điều ít biết về vai “trùm ma tuý" của BTV Hoài Anh cách đây 15 năm

BTV Hoài Anh bén duyên với phim ảnh từ khá sớm, khi còn đang còn là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Vai diễn đầu tiên của chị nữ sinh ngây thơ, trong sáng, duyên dáng… trong phim “Màu hoa nhớ” của đạo diễn Trần Hưng. Ở vai diễn này, Hoài Anh có một số cảnh đóng chung với diễn viên Quyền Linh. Bộ phim đã phát sóng trên truyền hình từ năm 2004.

BTV Hoài Anh: “Đảm nhận vai nữ tội phạm, tôi gặp mâu thuẫn với chính mình” - 1
BTV Hoài Anh: “Đảm nhận vai nữ tội phạm, tôi gặp mâu thuẫn với chính mình” - 2
Vai diễn đầu đời của Hoài Anh là vai nữ sinh ngây thơ, trong sáng, hiền lành... trong phim Mùa hoa trắng của đạo diễn Trần Hưng.
Vai diễn đầu đời của Hoài Anh là vai nữ sinh ngây thơ, trong sáng, hiền lành... trong phim "Mùa hoa trắng" của đạo diễn Trần Hưng.

Chia sẻ về vai diễn đầu đời, BTV Hoài Anh cho biết: “Thật trùng hợp vì vai diễn đầu tiên cũng là vai diễn mình được mặc áo dài khá nhiều. “Số phận” mình gắn bó với chiếc áo dài từ vai diễn đầu tiên đó, cho đến tận sau này, khi trở thành một biên tập viên - dẫn chương trình. Tôi luôn biết ơn ngày hôm qua, những cánh cửa, những ngã rẽ và những con đường... Biết ơn những người đã cả tin tưởng, bao dung và yêu thương để đặt vào tay mình những cơ duyên, cho ngày hôm qua trở thành mãi mãi...”.

BTV Hoài Anh thừa nhận trong cô vẫn còn “máu” nghệ thuật và cũng mong sẽ có cơ hội nhận một vai diễn nào đó thú vị. Tuy nhiên, hiện cô đang là BTV tại VTV nên có thời gian để đóng phim tiếp hay không còn phụ thuộc vào công việc ở nhà Đài.

“Tôi khá thích thú khi được thử sức mình ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật, vì vậy tham gia đóng phim cũng là một trong những mong muốn của tôi. Nếu được các đạo diễn mời, tôi rất sẵn sàng”, BTV xinh đẹp chia sẻ về việc đóng phim của mình.

BTV này cũng chia sẻ khá nhiều câu chuyện thú vị quanh vai phản diện đầu tiên và là vai thứ 3 trong "sự nghiệp" đóng phim của chị.

Cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn trong phim “Đô la trắng”?

Một lần tình cờ đạo diễn Trần Cảnh Đôn và tôi gặp gỡ nhau. Khi đó, anh ấy có biết tôi đang cộng tác làm việc với truyền hình, dẫn một số chương trình và cũng có biết tôi đã đóng một số phim. Tuy nhiên, các vai diễn trước đều là dạng vai hiền lành, ngây thơ, nhí nhảnh…

Sau lần gặp ấy, anh Trần Cảnh Đôn gọi lại cho tôi, mời tôi tham phim “Đô la trắng”. Anh ấy có dặn: “Lần này là một vai phản diện, em thử thay đổi mình xem sao nhé!”.

BTV Hoài Anh: “Đảm nhận vai nữ tội phạm, tôi gặp mâu thuẫn với chính mình” - 4
Những cảnh do Hoài Anh đảm nhận trong phim Đô la trắng.
Những cảnh do Hoài Anh đảm nhận trong phim "Đô la trắng".

Lần đầu tiên đóng vai phản diện lại vào vai “bà trùm” bị tù tội. Chị có gặp khó khăn gì không?

Quả thật, so với vai chính diện, tôi thấy vào vai phản diện có phần khó hơn. Khó ở chỗ nét diễn nếu không khéo sẽ dễ bị “over”, tức là bị quá, bị mất tự nhiên. Đảm nhận vai nữ tội phạm Hoàng Dung, tôi gặp phải những mâu thuẫn với chính mình, khi vừa sợ mình thể hiện vai chưa “tới”, hời hợt quá, hiền quá, không ra được cái ác, cái toan tính của nhân vật, lại vừa sợ diễn không khéo thì bị kịch quá.

Càng khó hơn vì nhân vật của tôi rất ít thoại và gần như xuất hiện một mình khá nhiều nên tính cách nhân vật không có nhiều “đất” để bộc lộ. Và vì thế hầu hết tôi phải thể hiện tính cách nhân vật qua nét mặt, ánh mắt...

Chị nhìn nhận như thế nào về bộ phim này ở thời điểm đó?

“Đô la trắng” là một kỷ niệm khó quên, cũng là một trải nghiệm thú vị của tôi. Tôi hiểu hơn về công việc của những người làm phim, những người cũng rất gần với truyền hình nhưng công việc có những đặc thù của nó. Bộ phim khá kỳ công trong dàn dựng và là một trong những bộ phim quy tụ nhiều diễn viên giỏi võ nghệ, với những cú đánh đẹp. Điều tôi tiếc, là vai diễn của tôi không thực hiện một cú đấm hay đá nào. Nếu có, tôi cũng sẵn sàng luyện tập để thực hiện được những cảnh quay như thế.

Kỷ niệm nào còn đọng lại trong chị khi tham gia bộ phim đó?

Một kỷ niệm đáng nhớ trong phim là cảnh quay đuổi bắt nhau với anh Lý Hùng. Có một cảnh tôi vội chạy trốn cảnh sát nên đã liều mạng lao mình băng qua phần đường của ô tô. Cảnh này theo ý đạo diễn sẽ được dàn dựng là vừa lúc tôi băng qua đường thì có một chiếc ô tô lao tới và phanh gấp lại ngay sát bên tôi. Tôi thực hiện cảnh này mấy lần không được vì cứ sợ lỡ mà anh tài xế không đạp kịp chân phanh… nên là cứ chạy thật xa điểm được đánh dấu, tức là điểm dừng mà tôi và chiếc xe ô tô sẽ phải lao đến và phanh gấp để gặp nhau. Cảm giác bất an phết bạn ạ! (cười).

BTV Hoài Anh: “Đảm nhận vai nữ tội phạm, tôi gặp mâu thuẫn với chính mình” - 6
Sau khi gác niềm đam mê phim ảnh, BTV Hoài Anh trở thành một gương mặt nổi bật của VTV.
Sau khi "gác" niềm đam mê phim ảnh, BTV Hoài Anh trở thành một gương mặt nổi bật của VTV.

Anh tài xế thì cứ luôn động viên “Em yên tâm, anh sẽ đạp phanh kịp mà!” để cho tôi bình tĩnh mà diễn thật đạt cảnh quay đó.

Quả thật, đóng phim không chỉ là một cuộc dạo chơi. Có mồ hôi, công sức và cả sự nguy hiểm ở đó. Cảnh diễn của tôi chỉ là một pha nguy hiểm rất nhỏ so với nhiều cảnh nguy hiểm khác trong phim mà tôi đã thấy khá lo lắng và phải thực hiện lại vài lần mới hoàn thành. Cũng vì vậy mà tôi thấy cảm phục, đồng cảm và cả lo lắng cho những diễn viên phải đảm nhận những cảnh quay khó và nguy hiểm. Điện ảnh nước nhà còn cần những bước đột phá xa hơn nữa, tuy nhiên những cố gắng sáng tạo, tìm tòi của những người làm phim, tình yêu nghề và xả thân vì vai diễn là những điều có thật.

Lần đó, chị đóng chung với Lý Hùng, cảm nhận của chị khi làm việc chung với nam diễn viên này như thế nào?

Anh Lý Hùng là một tài tử điện ảnh rất nổi tiếng nhưng rất thân thiện gần gũi. Thời gian nghỉ đợi đến cảnh quay của mình anh Lý Hùng trò chuyện rất vui vẻ nhưng vừa vào cảnh quay sắc mặt anh đã nghiêm lại và tập trung thể hiện đúng sắc thái của nhân vật. Ngoài ra, những cú đánh võ của anh cũng rất đẹp và chuyên nghiệp.

Vì sao sau này chị không tham gia phim ảnh nữa?

Sau bộ phim đó tôi được phân dẫn các chương trình chính thức của đài và đó là những chuyên mục phát sóng hàng tuần nên hầu như tôi không còn thời gian để đi phim nữa.

Nếu bây giờ có lời mời chị tham gia đóng phim như trước, chị có sẵn sàng không?

Nếu tôi sắp xếp được thời gian ở đài thì tại sao không (cười).

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Những bật mí thú vị về nhạc sĩ Thế Song và ca khúc “Nơi đảo xa”
Những bật mí thú vị về nhạc sĩ Thế Song và ca khúc “Nơi đảo xa”

(Dân trí) - Nhạc sĩ Lương Nguyên từng có nhiều năm gần gũi và làm việc chung với nhạc sĩ Thế Song tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Ông đã kể lại nhiều kỷ niệm thú vị về người anh đặc biệt của mình.

Thứ ba, 22/05/2018 - 03:36

Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề?
Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề?

(Dân trí) - Ngay ở tập đầu tiên, "Người phán xử" tiền truyện đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều vì quá lạm dụng cảnh bạo lực, chửi thề... Nhiều nghệ sĩ tham gia phim đã lên tiếng về sự việc này.

Thứ ba, 22/05/2018 - 03:15

“Mẹ rồng nóng bỏng”... lạnh lùng với các lời mời diễn xuất
“Mẹ rồng nóng bỏng”... lạnh lùng với các lời mời diễn xuất

(Dân trí) - Nữ diễn viên “biểu tượng gợi cảm” của loạt phim “Trò chơi vương quyền” - Emilia Clarke - sẽ bước tiếp thế nào sau khi chia tay vai “mẹ rồng” trứ danh?

Thứ ba, 22/05/2018 - 10:00

VinTaTa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh”
VinTaTa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh”

(Dân trí) - Hãng phim hoạt hình VinTaTa (Tập đoàn Vingroup) vừa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh” với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng. Trong đó, nhóm The Whale Hunters đã vượt qua hơn 800 tác giả để giành ngôi vị quán quân với kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”.

Thứ ba, 22/05/2018 - 09:59

Con trai nhạc sĩ " Nơi đảo xa" kể về cảm xúc cuối cùng của cha mình
Con trai nhạc sĩ " Nơi đảo xa" kể về cảm xúc cuối cùng của cha mình

(Dân trí) - Con trai của tác giả “Nơi đảo xa” cho biết, cha anh bị liệt phải nằm trên giường, không nói được, ăn bằng đường truyền từ nhiều năm nay. “Cha tôi như ngọn nến ngày càng cạn dần, trước khi ông đi không có cảm giác đau đớn…”, nhạc sĩ Thế Hiển nghẹn ngào chia sẻ.

Thứ ba, 22/05/2018 - 09:04

Phát hiện sắc phong quý hiếm từ thời nhà Lê
Phát hiện sắc phong quý hiếm từ thời nhà Lê

(Dân trí) - Sáng 22/5, Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện một đạo sắc phong bằng văn tự Hán Nôm còn nguyên vẹn tại dòng họ Phan Văn thuộc thôn Trẫm Bàng, xã Đức Lập (Đức Thọ) lưu giữ.

Thứ ba, 22/05/2018 - 08:00

Bức ảnh gợi cảm huyền thoại được tạo nên từ một ý tưởng thất bại
Bức ảnh gợi cảm huyền thoại được tạo nên từ một ý tưởng thất bại

(Dân trí) - Tham vọng chụp được bức ảnh có cả minh tinh Marilyn Monroe trên sân khấu và Tổng thống Mỹ John F. Kennedy dưới hàng ghế khán giả, nhưng tay máy này đã sắp đặt thất bại, nhờ đó, một bức ảnh gợi cảm huyền thoại… ra đời.

Thứ ba, 22/05/2018 - 07:12

Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng
Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng

(Dân trí) - Khi người vợ gắn bó 11 năm bất ngờ qua đời vì bạo bệnh, tài tử “Điệp viên 007” Pierce Brosnan đã tìm tới hội họa để chữa lành nỗi đau. Lần đầu tiên ông thử đem đấu giá tranh mình vẽ, tác phẩm đã đạt mức giá đáng nể.

Thứ ba, 22/05/2018 - 07:10

Linh thiêng lễ tắm Phật tại ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
Linh thiêng lễ tắm Phật tại ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 22/5, chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã diễn ra đại lễ Phật đản - Phật lịch 2562 trong không khí trang nghiêm thành kính, hàng nghìn Tăng ni, phật tử đổ về ngôi chùa lớn nhất Việt Nam để được tắm Phật trong ngày Ngài ra đời.

Thứ ba, 22/05/2018 - 06:00

Bị phạt 20 triệu đồng nếu huýt sáo trêu phụ nữ
Bị phạt 20 triệu đồng nếu huýt sáo trêu phụ nữ

(Dân trí) - Khi gặp một phụ nữ xinh đẹp, hấp dẫn trên đường phố, muốn làm quen với “nàng” sao cho “phải phép” và không phạm luật sẽ trở thành một thách thức “đau đầu” cho đàn ông trong bối cảnh đời sống văn hóa hiện nay.

Thứ hai, 21/05/2018 - 06:27

“Hành vi đó là của kẻ tà dâm chứ không phải của họa sĩ chân chính”
“Hành vi đó là của kẻ tà dâm chứ không phải của họa sĩ chân chính”

(Dân trí) - Đó là quan điểm của hoạ sĩ Bùi Trọng Dư về việc người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng tố bị một hoạ sĩ vẽ body painting ở TP.HCM cưỡng hiếp tại nhà nghỉ khi mời cô làm mẫu.

Thứ hai, 21/05/2018 - 01:02

Hài hước tiết mục ảo thuật kết hợp… thoát y
Hài hước tiết mục ảo thuật kết hợp… thoát y

(Dân trí) - Ảo thuật và thoát y những tưởng là hai bộ môn… cách rất xa nhau, nhưng cả hai đã được kết hợp hài hước trong một tiết mục ấn tượng.

Thứ hai, 21/05/2018 - 11:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Tác giả “Nơi đảo xa” qua đời sau nhiều năm tai biến
Tác giả “Nơi đảo xa” qua đời sau nhiều năm tai biến

(Dân trí) - Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội đau xót báo tin, nhạc sĩ Thế Song, tác giả của ca khúc nổi tiếng “Nơi đảo xa” đã qua đời vào 18h5 phút ngày 20/5, hưởng thọ 85 tuổi.

Thứ hai, 21/05/2018 - 08:44

Khép lại lùm xùm "gạ tình" rúng động showbiz Việt
Khép lại lùm xùm "gạ tình" rúng động showbiz Việt

(Dân trí) - Trong tuần qua, câu chuyện lùm xùm về việc ca sĩ Phạm Anh Khoa bị tố quấy rối nữ đồng nghiệp đã được các bên khép lại sau lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa.

Thứ hai, 21/05/2018 - 06:25

“Chúng tôi đã tìm thấy những hạt kim cương thô cho nền âm nhạc Việt"
“Chúng tôi đã tìm thấy những hạt kim cương thô cho nền âm nhạc Việt"

(Dân trí) - “The Band by Vinaphone đã kết thúc nhưng dường như dư âm và cảm xúc của cuộc thi vẫn còn. Qua cuộc thi này, tôi và các cộng sự đã tìm thấy những hạt kim cương thô”, Giám đốc sản xuất Nguyễn Thùy Dương chia sẻ.

Thứ hai, 21/05/2018 - 06:00

Câu chuyện cảm động về gia đình đáng xem nhất mùa hè
Câu chuyện cảm động về gia đình đáng xem nhất mùa hè

(Dân trí) - Cành Cọ Vàng danh giá của liên hoan phim lớn nhất thế giới đã vừa trao cho bộ phim của đạo diễn người Nhật. Phim nói về tình cảm gia đình, tình thương yêu vô điều kiện ngay cả trong cảnh nghèo khó, bần cùng, những tưởng tước đi cả danh dự sống.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 01:29

Nghị lực phi thường của chàng trai Ê Đê bị khiếm thị, sống hiếu thảo
Nghị lực phi thường của chàng trai Ê Đê bị khiếm thị, sống hiếu thảo

(Dân trí) - Tập 12 “Hát mãi ước mơ” đã mang đến câu chuyện dung dị nhưng đầy tình thương của gia đình đồng bào Tây Nguyên. Trong đó, anh chàng Y Tói bị khiếm thị nhưng một mình kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ khiến khán giả không khỏi xót xa.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 01:28

Chàng trai giống “Bi Rain” đoạt Quán quân nhờ màn ứng xử bản lĩnh
Chàng trai giống “Bi Rain” đoạt Quán quân nhờ màn ứng xử bản lĩnh

(Dân trí) - Nguyễn Minh Tú (23 tuổi), chàng người mẫu kiêm diễn viên đến từ Hà Nội được ví như “nam thần” Bi Rain Hàn Quốc đã đoạt ngôi Quán quân trong chung kết “Quý ông hoàn hảo” mùa 2 lên sóng lúc 22h ngày 19/5 trên kênh HTV7.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 11:27

Brad Pitt chi ra gần 3 tỷ đồng để có buổi tối bên “mẹ rồng”
Brad Pitt chi ra gần 3 tỷ đồng để có buổi tối bên “mẹ rồng”

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt đã từng định chi ra tới 120.000 USD (2,7 tỷ đồng) để được có một buổi tối thân mật bên nữ diễn viên nổi tiếng của loạt phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” - Emilia Clarke.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 07:01

Công nương Meghan và bí mật để luôn hấp dẫn
Công nương Meghan và bí mật để luôn hấp dẫn

(Dân trí) - Tân công nương của Hoàng gia Anh, vợ của Hoàng tử Harry - Meghan Markle (36 tuổi) - đã khéo léo áp dụng công thức tỷ lệ vàng để có phong cách thời trang hoàn hảo hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 06:58

“Cái giá” trả cho vẻ đẹp của những cô dâu Hoàng gia
“Cái giá” trả cho vẻ đẹp của những cô dâu Hoàng gia

(Dân trí) - Cả triệu đôi mắt đổ dồn vào cô dâu Hoàng gia trong ngày cưới, chắc chắn, nàng phải đẹp bởi đó là niềm vinh dự cho Hoàng gia. Đương nhiên, “cái giá” trả cho vẻ đẹp ấy cũng không rẻ.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 06:25

Nhóm võ từng nghiện game gây sốt khi diễn trên nền nhạc Dạ cổ hoài lang
Nhóm võ từng nghiện game gây sốt khi diễn trên nền nhạc Dạ cổ hoài lang

(Dân trí) - Nhóm IVS tập hợp các chàng trai đến từ trường nội trú IVS – trường dành cho những học sinh cá biệt, nghiện game đã gây sốt khi xuất hiện trên sân khấu trong đêm Tranh tài với bài hát "Dạ cổ hoài lang" kết hợp múa đương đại cực kì đã mắt.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 06:09

Đón bằng UNESCO công nhận “Nghệ thuật Bài chòi” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại
Đón bằng UNESCO công nhận “Nghệ thuật Bài chòi” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại

(Dân trí) - Tối 19/5, tại TP. Tuy Hòa (Phú Yên), Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ đón Bằng UNESCO công nhận “Nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ Việt Nam” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.

Chủ nhật, 20/05/2018 - 05:30

Những điều thú vị về hành trình tìm lại bản thảo gốc “Nhật ký trong tù”
Những điều thú vị về hành trình tìm lại bản thảo gốc “Nhật ký trong tù”

(Dân trí) - Nhà văn Hoàng Quảng Uyên (Cao Bằng) đã dày công tái hiện lại hành trình 15 năm bị “thất lạc” của bản thảo gốc “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ khi Người ở Cao Bằng đến khi Người về Hà Nội.

Thứ bảy, 19/05/2018 - 04:28