Bộ Văn hóa yêu cầu “tước” vương miện, Ngân Anh vẫn dự thi Hoa hậu quốc tế?

Dân trí Lê Âu Ngân Anh đã lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa, trong khi Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ có văn bản yêu cầu phải thu hồi danh hiệu Hoa hậu Đại dương của người đẹp này.
>>Lê Âu Ngân Anh sẽ không được cấp phép thi nhan sắc nước ngoài
>>Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh
>>BTC Hoa hậu Đại dương mong muốn cho Lê Âu Ngân Anh có cơ hội sửa sai

Sẽ buộc thu hồi danh hiệu Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh              

Tại buổi họp quý IV của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH,TT&DL) chiều ngày 9/1, trước câu hỏi của phóng viên về việc Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) vì không cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2019 (Hoa hậu Liên lục địa 2019); Chánh văn phòng Bộ, ông Nguyễn Thái Bình trả lời: “Trong buổi chiều cùng ngày, Cục NTBD đã mời đơn vị xin phép cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đến làm việc. Trước đó, công ty này cũng đã nhiều lần xin lùi thời gian gặp Cục NTBD để nói rõ các lý do tại sao Ngân Anh bị từ chối cấp phép. Thông tin cụ thể, Bộ VH,TT&DL sẽ sớm thông tin đến báo chí”.

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết, trong nhiều thời gian qua, Thanh tra Bộ đã làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 là Công ty TNHH Võ Việt Chung International. Bản thân đơn vị này cũng đã thừa nhận và ký vào quyết định xử phạt. Về phía Lê Âu Ngân Anh cũng đã thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

 

Bộ Văn hóa yêu cầu “tước” vương miện, Ngân Anh vẫn dự thi Hoa hậu quốc tế? - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD cho biết sẽ gửi văn bản lần nữa yêu cầu hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh.

 

Liên quan đến sự việc này, thông tin từ Cục NTBD tại buổi làm việc với luật sư ủy quyền của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới chiều ngày 9/1 cho biết: Trong thời gian tới, Cục sẽ yêu cầu thu hồi giải thưởng, hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Nếu đơn vị này không tiến hành  Cục NTBD sẽ áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ xử phạt và có biện pháp buộc thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh.

Cụ thể, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL, ông Nguyễn Cao Thái giải thích rằng, trước đó, cơ quan quản lý văn hóa không ra yêu cầu hủy bỏ kết quả cuộc thi này vì làm vậy sẽ liên đới đến các thí sinh đạt giải khác. Do vậy mà chỉ đề nghị thu hồi danh hiệu của Ngân Anh. Tuy nhiên, trong thời gian tới cơ quan quản lý văn hóa sẽ có biện pháp xử lý đối với Công ty TNHH Võ Việt Chung International vì hành vi không chịu thu hồi danh hiệu của Ngân Anh.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD cũng nhận định, việc Ngân Anh cố tình đi thi Hoa hậu Liên lục địa 2019 với danh nghĩa “Hoa hậu Đại dương” khi chưa được cấp phép đồng nghĩa với việc… “thi chui”. Vì vậy, bất kỳ danh hiệu nào mà Ngân Anh có được từ cuộc thi này đều không được cơ quan quản lý văn hóa công nhận. Cục NTBD sẽ tiếp tục có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Võ Việt Chung International hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh.

Bỏ lại những “lùm xùm”, Ngân Anh vẫn lên đường dự thi nhan sắc quốc tế

Ở diễn biến khác, theo thông tin từ phía Ngân Anh thì sáng nay (9/1), người đẹp này đã lên đường sang Philippines để tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa.

Cuộc thi sắc đẹp diễn ra từ ngày 8-27/1 rại Manila - Philippines là cuộc thi có quy mô lớn nhất trong lịch sử 47 năm của tổ chức này. Năm nay Miss Intercontinental thu hút hơn 90 thí sinh tham dự.

Ngân Anh chia sẻ: “Những ngày vừa qua là quãng thời gian khá căng thẳng với tôi. Tôi rất mong công chúng thấu hiểu cho tôi. Bởi việc tham dự Hoa hậu Liên lục địa là trách nhiệm mà tôi phải thực hiện. Khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, trong đó phần thưởng cũng là trách nhiệm của tôi là phải tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế, đó là Hoa hậu Liên lục địa 2019”.

 

Bộ Văn hóa yêu cầu “tước” vương miện, Ngân Anh vẫn dự thi Hoa hậu quốc tế? - Ảnh 2.

Sáng 9/1, Ngân Anh đã lên đường sang Philippines dự thi Hoa hậu Liên lục địa.

 

Trước ý kiến trái chiều về việc cô tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế trên mạng xã hội, Ngân Anh chia sẻ thêm: “3 ngày qua khi trở về từ Philippines tôi có khá ít thời gian để theo dõi tin tức.Tôi cảm ơn những người đã ủng hộ tôi trong thời gian vừa qua. Tôi vẫn tin, còn rất nhiều người có sự khách quan trong nhìn nhận của mình. Và chính những lời động viên, chia sẻ của họ giúp tôi giữ được tinh thần tự tin trước giờ bước vào cuộc thi.

Đặc biệt, tôi trân trọng những phân tích của giới làm luật đã giúp cho công chúng có thể hiểu và có cách đánh giá khách quan hơn trước sự việc của tôi.

Tôi chỉ mong những ai chưa hiểu về các quy định hiện hành của pháp luật, những ai còn bị đám đông cuốn theo những cuộc “ném đá hội đồng” tôi trên mạng xã hội, hãy bình tĩnh và theo dõi và tìm hiểu trước khi có những động thái chỉ trích tôi”.

Trước đó, ngày 3/12/2018 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin Cục NTBD cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Tuy nhiên Cục NTBD từng có văn bản số 18/NTBD-QLBD ngày 11/01/2018 yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức đã không thực hiện.

Khi nhận được thông tin từ chối từ phía Cục, Ngân Anh cho biết sẽ kiện Cục NTBD bởi theo cô, Cục đã làm sai luật khi không cấp phép cho mình tham dự Hoa hậu Liên lục địa 2019.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Đầu tư 200 tỷ đồng tôn tạo đồi “2 triệu USD”
Đầu tư 200 tỷ đồng tôn tạo đồi “2 triệu USD”

(Dân trí) - Sau hơn 20 năm Khu di tích lịch sử Tức Dụp (còn gọi là đồi 2 triệu USD) được đưa vào phục vụ người dân đến nay có nhiều hạng mục xuống cấp; thiếu những tiện ích phục vụ du khách khi đến tham quan nên UBND tỉnh An Giang cho một doanh nghiệp đầu tư, tôn tạo ngọn đồi “2 triệu USD”.

Thứ năm, 10/01/2019 - 07:52

Mặc áo dài đón Tết, đánh thức niềm tự hào dân tộc
Mặc áo dài đón Tết, đánh thức niềm tự hào dân tộc

(Dân trí) - Áo dài từ lâu được coi là quốc phục của Việt Nam, được bạn bè quốc tế đặc biệt khen ngợi. Lớn lên cùng lịch sử, chiếc áo dài ngày càng trở nên gần gũi, là biểu tượng tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến Xuân về

Thứ năm, 10/01/2019 - 02:38

VOV chính thức phát sóng Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hoá - Du lịch
VOV chính thức phát sóng Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hoá - Du lịch

Là Kênh truyền hình chuyên biệt đầu tiên về Văn hoá - Du lịch, Vietnam Journey tiền thân là Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thứ năm, 10/01/2019 - 02:36

Lắng nghe những giọng ca "khủng" tranh ngôi vị "quán quân của quán quân"
Lắng nghe những giọng ca "khủng" tranh ngôi vị "quán quân của quán quân"

(Dân trí) - Những giọng ca hay nhất, đẳng cấp nhất sẽ cùng đọ tài để tìm ra "quán quân của những quán quân".

Thứ năm, 10/01/2019 - 02:36

Công diễn vở kịch cuối cùng còn dang dở của NSND Anh Tú
Công diễn vở kịch cuối cùng còn dang dở của NSND Anh Tú

(Dân trí) - Tối qua (9/1), Nhà hát Kịch Việt Nam đã có buổi tổng duyệt vở kịch ngắn “Sự sống” do cố NSND Anh Tú và ông Hiroyuky Muneshige cùng đóng vai trò đồng đạo diễn.

Thứ năm, 10/01/2019 - 02:35

Lùm xùm vụ Hoa hậu kiện Cục NTBD: Ngân Anh chỉ là nạn nhân bị mắc kẹt?
Lùm xùm vụ Hoa hậu kiện Cục NTBD: Ngân Anh chỉ là nạn nhân bị mắc kẹt?

(Dân trí) - Luật sư Nguyễn Huy An, người đại diện pháp lý cho đơn vị tiến cử và đề nghị cơ quan quản lý văn hóa cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi Hoa hậu Liên lục địa khẳng định người đẹp này là nạn nhân đang bị mắc kẹt...

Thứ năm, 10/01/2019 - 10:25

“Nóng” chuyện bắt gộp Tết người Mông vào Tết Nguyên Đán
“Nóng” chuyện bắt gộp Tết người Mông vào Tết Nguyên Đán

(Dân trí) - Cục Văn hoá Cơ sở - Bộ VHTT&DL vừa có phát ngôn chính thức về thông tin gộp Tết Mông vào Tết Nguyên Đán đang gây xôn xao dư luận.

Thứ năm, 10/01/2019 - 09:26

Nghệ sĩ Việt lặng lẽ đưa tiễn diễn viên Mạnh Tràng
Nghệ sĩ Việt lặng lẽ đưa tiễn diễn viên Mạnh Tràng

(Dân trí) - Nghệ sĩ Hạnh Thúy, Hồng Tơ, Lê Tuấn Anh lặng lẽ tiễn đưa ông bầu Mạnh Tràng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thứ năm, 10/01/2019 - 08:30

“Táo” Tự Long nhảy disco cuồng loạn khiến khán giả cười ngất
“Táo” Tự Long nhảy disco cuồng loạn khiến khán giả cười ngất

(Dân trí) - NSND Tự Long khiến NSND Hồng Vân, MC Lại Văn Sâm và khán giả không nhịn được cười khi hóa thân vào thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M, nhảy disco cuồng loạn rồi… ngồi bệt xuống sân khấu vì quá mệt!

Thứ năm, 10/01/2019 - 08:19

"Thần bài" Shin Lim tái xuất với ảo thuật đường phố
"Thần bài" Shin Lim tái xuất với ảo thuật đường phố

(Dân trí) - Shin Lim - quán quân "Tìm kiếm Tài năng Mỹ" - tiếp tục khẳng định đẳng cấp của một "phù thủy của những lá bài".

Thứ năm, 10/01/2019 - 07:36

Kinh hãi trước màn nuốt kiếm của quán quân "Tìm kiếm Tài năng Nga"
Kinh hãi trước màn nuốt kiếm của quán quân "Tìm kiếm Tài năng Nga"

(Dân trí) - Nghệ sĩ nuốt kiếm Alex Magala là quán quân của cuộc thi "Tìm kiếm Tài năng Nga". Xem anh trình diễn, khán giả vừa hưng phấn cực độ, vừa sợ hãi tột độ.

Thứ năm, 10/01/2019 - 07:35

Tôn tạo ngôi mộ cổ hơn 500 năm tuổi
Tôn tạo ngôi mộ cổ hơn 500 năm tuổi

(Dân trí) - Nhằm phát huy giá trị di vật, xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tiến hành công tác tôn tạo ngôi mộ công chúa Cẩm Vinh Trưởng để tiến hành tôn tạo. Đây là ngôi mộ cổ có niên đại hơn 500 năm tuổi.

Thứ năm, 10/01/2019 - 06:28

ĐÁNG QUAN TÂM
Đông đảo bạn bè, văn nghệ sĩ đến tiễn đưa nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo
Đông đảo bạn bè, văn nghệ sĩ đến tiễn đưa nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo

(Dân trí) - Tang lễ nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo diễn ra chiều nay, ngày 9/1 tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 - Trần Thánh Tông - Hà Nội). Nhiều bằng hữu, văn nghệ sĩ tề tựu đông đủ tiễn đưa “kẻ rong chơi” đang "rong ruổi một chuyến đi dài"...

Thứ tư, 09/01/2019 - 07:36

Bộ Văn hoá nói gì trước ý kiến đưa NSƯT Xuân Bắc lên làm Giám đốc Nhà hát Kịch?
Bộ Văn hoá nói gì trước ý kiến đưa NSƯT Xuân Bắc lên làm Giám đốc Nhà hát Kịch?

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL đã có những phát ngôn chính thức về kế hoạch nhân sự vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, việc sáp nhập Hãng Phim truyện Việt Nam và các dự án "siêu tâm linh" nghìn tỷ ở các khu Di tích Quốc gia đặc biệt.

Thứ tư, 09/01/2019 - 06:59

Con gái nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo khóc nghẹn bên linh cữu cha
Con gái nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo khóc nghẹn bên linh cữu cha

(Dân trí) - Lễ viếng bắt đầu từ 12 giờ, trong thời tiết Hà Nội mưa rét nhưng nhiều bằng hữu, văn nghệ sĩ từ xa xôi đã có mặt từ sớm để nhìn mặt người bạn - người nghệ sĩ tài hoa Nguyễn Trọng Tạo lần cuối...

Thứ tư, 09/01/2019 - 02:22

Táo Quân 2019 sẽ “điểm mặt” những vấn đề nổi cộm nào trong năm?
Táo Quân 2019 sẽ “điểm mặt” những vấn đề nổi cộm nào trong năm?

(Dân trí) - Cứ đến mỗi mùa Táo Quân, điều mà phần đa khán giả hồi hộp ngóng đợi chính là chương trình sẽ “điểm mặt chỉ tên” những vụ việc, câu chuyện và scandal nào trong năm.

Thứ tư, 09/01/2019 - 11:19

Showbiz rúng động vì chuyện nữ diễn viên phải quay cảnh nóng trong... 5 tiếng
Showbiz rúng động vì chuyện nữ diễn viên phải quay cảnh nóng trong... 5 tiếng

(Dân trí) - Hiện tại, các tờ tin tức xoay quanh giới sao Hoa ngữ đang rúng động trước câu chuyện nữ diễn viên Đài Loan - Kha Hoán Như chia sẻ, rằng cô từng phải quay một cảnh nóng trần trụi hồi năm 2007.

Thứ tư, 09/01/2019 - 07:46

Để thành công trong năm 2019, hãy sống như những ngôi sao
Để thành công trong năm 2019, hãy sống như những ngôi sao

(Dân trí) - Những ngôi sao nổi tiếng, giàu có, thành đạt không phải bằng sự ngẫu nhiên. Tài năng thiên bẩm, thời vận ủng hộ là “một chuyện”, ngoài ra, họ chắc chắn có những bí quyết thành công xứng đáng để nhiều người phải thán phục.

Thứ tư, 09/01/2019 - 07:45

Nguyễn Trọng Tạo bị Giáng Son “ăn vạ” khi phổ nhạc “Cỏ và mưa”
Nguyễn Trọng Tạo bị Giáng Son “ăn vạ” khi phổ nhạc “Cỏ và mưa”

(Dân trí) - Khi viết nhạc cho “Cỏ và mưa”, Giáng Son đã gọi điện “bắt đền” Nguyễn Trọng Tạo vì bài thơ… ngắn quá. Còn Phú Quang đọc bài thơ “Chia” đúng thời điểm “phong trào yêu đại gia đang sôi nổi”, vì đồng cảm nên nhạc sĩ sáng tác ngay “Một dại khờ một tôi”…

Thứ tư, 09/01/2019 - 06:15

Câu chuyện đằng sau chiếc váy của Emily Blunt tại Quả Cầu Vàng 2019
Câu chuyện đằng sau chiếc váy của Emily Blunt tại Quả Cầu Vàng 2019

(Dân trí) - “Chiếc váy được lấy cảm hứng từ thời Victorian giống như một tuyệt tác nghệ thuật”, theo lời của stylist Jessica Paster.

Thứ tư, 09/01/2019 - 03:50

Nếu bạn nghĩ năm qua mình "đen", hãy xem clip "thi xem ai... đen hơn"
Nếu bạn nghĩ năm qua mình "đen", hãy xem clip "thi xem ai... đen hơn"

(Dân trí) - Nếu bạn nghĩ năm qua mình không may mắn, hãy thử xem đoạn clip "thi xem ai... đen hơn" dưới đây, có thể sau đó, bạn sẽ thấy hóa ra mình... "không đen lắm".

Thứ tư, 09/01/2019 - 12:48

Nguyễn Trọng Tạo - Một tài năng, giàu nhân cách xứ Nghệ
Nguyễn Trọng Tạo - Một tài năng, giàu nhân cách xứ Nghệ

(Dân trí) - Tôi thân thiết với nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã hơn một phần ba thế kỷ rồi. Với tôi anh là một nhạc sỹ, một nhà thơ, một nhà phê bình văn học, một nhà báo, một người anh, một người bạn tài hoa, giàu nhân cách xứ Nghệ. Sống bên anh lúc nào cũng vui, tin yêu, dí dỏm, mến người yêu đời, quý trọng thơ văn và đồng hương, đồng nghiệp.

Thứ ba, 08/01/2019 - 03:28

Năm 2018: Làng nghệ đau đớn tiễn đưa nhiều nghệ sĩ tài hoa
Năm 2018: Làng nghệ đau đớn tiễn đưa nhiều nghệ sĩ tài hoa

(Dân trí) - Năm 2018 là năm làng nghệ phải chứng kiến rất nhiều sự ra đi của các nghệ sĩ, diễn viên tài hoa. Sự ra đi đó đã để lại những khoảng trống không dễ gì lấp đầy đối với cả người hâm mộ.

Thứ ba, 08/01/2019 - 02:33

Những bức tranh “siêu chân thực” đáng giá cả tỷ đồng
Những bức tranh “siêu chân thực” đáng giá cả tỷ đồng

(Dân trí) - Những bức tranh nhìn thật như ảnh chụp dưới đây có thể mất tới 10 tháng mới thực hiện xong, và giá của mỗi bức như vậy tương đương... 1 tỷ đồng.

Thứ ba, 08/01/2019 - 01:00