Venice 2019:

“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt

Dân trí Tài tử Brad Pitt khẳng định rằng bộ phim làm về đề tài không gian vũ trụ - “Ad Astra” - chính là bộ phim thách thức nhất trong sự nghiệp của anh tính tới thời điểm này.
>>Brad Pitt vào vai phi hành gia thực hiện sứ mệnh đi tìm cha ngoài vũ trụ

“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt - 1

Brad Pitt trong “Ad Astra” 

Brad Pitt đã từng nhập vai quân nhân tham chiến, đã từng thực hiện những vụ trộm ngoạn mục, từng thách thức các đối thủ trên sàn đấu boxing... qua các vai diễn điện ảnh đa dạng của mình, vậy nhưng, đối với anh, “Ad Astra” - bộ phim điện ảnh mới nhất - chính là thách thức lớn nhất. Trong phim, Brad Pitt vào vai một phi hành gia đang thực hiện một sứ mệnh giải cứu ngoài không gian.

Nam diễn viên 55 tuổi đưa người xem tới một miền xa xôi trong hệ mặt trời, trong phim, anh là Roy McBride, một phi hành gia có người cha bị mất tích khi thực hiện một sứ mệnh không gian từ nhiều năm trước.

Giờ đây, khi xuất hiện những mối đe dọa mới đối với sự tồn vong của trái đất, Roy McBride cần ra ngoài không gian tìm lại người cha mất tích của mình, từ đây bắt đầu nảy sinh những tình huống mới gây bàng hoàng sửng sốt.

Bối cảnh bộ phim đặt ở thời tương lai, khi con người đã xây dựng được hàng loạt những trạm vũ trụ ngoài không gian và các phi hành gia có thể sống trong môi trường ấy suốt những quãng thời gian dài để tiến hành nghiên cứu đối với các hành tinh. Roy McBride thực hiện một sứ mệnh không gian mà anh không ngờ rằng nó sẽ trở thành chuyến hành trình để anh tự khám phá chính mình.

“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt - 2

Brad Pitt trong “Ad Astra” 

Brad Pitt cũng là một nhà sản xuất tham gia dự án phim “Ad Astra”, anh chia sẻ tại một cuộc họp báo diễn ra ở LHP Venice (Ý) rằng: “Đây là bộ phim khó nhất mà tôi từng đảm nhận bởi chuyện phim quá sâu sắc và tinh tế, đến mức bất cứ khuôn hình nào xuất hiện sớm, hoặc đoạn nhạc nền không phù hợp đều có thể làm hỏng cả bộ phim.

“Chúng tôi phải không ngừng nỗ lực để duy trì sự cân bằng giúp chuyện phim được thắt mở một cách nhẹ nhàng, từ tốn, tinh tế và khéo léo nhất”.

Bộ phim đã được công chiếu tại LHP Venice vào ngày 29/8 vừa qua. Trong phim, nhân vật Roy McBride do Brad Pitt đảm nhận sẽ kể lại câu chuyện cuộc đời mình, trong đó có mối quan hệ với người cha của mình, thông qua chuyến hành trình đi vào không gian.

Roy McBride sẽ phải đối diện với những thách thức, những kẻ thù ở một miền đất không hề hiếu khách, một môi trường bên ngoài không gian vũ trụ rất cô độc.

“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt - 3

Brad Pitt tại LHP Venice

Đạo diễn James Gray của phim chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng kể một câu chuyện bé nhỏ nhất của một con người đặt trong một phông nền rộng lớn của cả vũ trụ bao la... Khi ấy, điều bé nhỏ bỗng trở thành cả vũ trụ”.

Hiện tại, Ad Astra là một trong 21 bộ phim đang dự tranh giải thưởng danh giá Sư tử Vàng tại LHP Vnice lần thứ 76, liên hoan đang diễn ra và sẽ kết thúc vào ngày 7/9.

LHP Venice vốn không xa lạ gì với những bộ phim điện ảnh làm về đề tài không gian vũ trụ. Trước đây, bộ phim giành giải Oscar - “Gravity” (Cuộc chiến không trọng lực - 2013) cũng đã từng công chiếu tại đây. “Gravity” có sự tham gia diễn xuất của người bạn đồng nghiệp thân thiết với Brad Pitt - tài tử George Clooney.

LHP Venice cũng là nơi chiếu mở màn bộ phim “First Man” (Bước chân đầu tiên - 2018) làm về cuộc thám hiểm mặt trăng hồi năm 1969.

Trước khi đóng phim “Ad Astra”, Brad Pitt đã tham khảo người bạn đồng nghiệp thân thiết của anh - tài tử George Clooney - để có những kinh nghiệm thực hiện cảnh quay treo mình trên dây cáp: “George và tôi đã trao đổi những câu chuyện rất chân thực về chủ đề này”.

“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt - 4

Brad Pitt trong “Ad Astra” 

Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của Liv Tyler, Ruth Negga và Donald Sutherland. Tại LHP Venice đang diễn ra, đây là một phim được chờ đợi. Cách bộ phim được đón nhận tại LHP Venice sẽ là dự báo quan trọng cho thành tích của phim tại những lễ trao giải điện ảnh quan trọng sắp tới.

Khi được hỏi liệu vai diễn lần này có thể đưa lại cho Brad Pitt một giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp dành cho Nam chính xuất sắc hay không, nam diễn viên chia sẻ khiêm tốn: “Chúa ơi, tôi chỉ muốn thoát ra khỏi bộ phim này...

“Đây là một bộ phim quá thách thức, quá khó nắm bắt. Bộ phim này đề cập tới nhiều đề tài, như việc chúng ta là ai trong cuộc đời này, mục đích của chúng ta trong cuộc đời này là gì, tại sao chúng ta cố gắng nỗ lực, kiên trì trong cuộc sống và không dừng lại... Tôi đang rất tò mò không biết bộ phim này rồi sẽ được đón nhận như thế nào”.

“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt - 5

Brad Pitt trong “Ad Astra” 

Các nhà phê bình hiện tại rất khen ngợi nghệ thuật quay phim ấn tượng trong “Ad Astra”, diễn xuất của Brad Pitt đầy tính chiều sâu, sự hoài niệm, nỗi khổ đau... Vì vậy, diễn xuất của anh đã được coi là điểm sáng giúp kết nối toàn bộ bộ phim. Dù vậy, phim cũng bị “chê bai” đôi chút, rằng chuyện phim khá “dông dài” và những đoạn lồng tiếng thuyết minh, độc thoại khá dài.

“Bộ phim thách thức nhất” trong sự nghiệp của Brad Pitt

Brad Pitt và đoàn làm phim "Ad Astra" tới dự LHP Venice (Ý)

Bích Ngọc

Theo Variety/Hollywood

MỚI NHẤT
Bò tót “song phi” qua hàng rào khiến khán giả bỏ chạy tán loạn
Bò tót “song phi” qua hàng rào khiến khán giả bỏ chạy tán loạn

(Dân trí) - Bò tót nhảy vào đám đông khán giả tại lễ hội ở Tây Ban Nha khiến đám đông hoảng hốt bỏ chạy, liền ngay sau đó, chú bò này làm náo loạn khắp phố.

Thứ sáu, 06/09/2019 - 05:24

Bà xã Hoàng Bách: “Mỗi khi anh Bách bực mình, đồ đạc trong phòng lại vỡ hết”
Bà xã Hoàng Bách: “Mỗi khi anh Bách bực mình, đồ đạc trong phòng lại vỡ hết”

(Dân trí) - “Anh Bách là người rất cố gắng để thay đổi cái tôi. Anh ấy có một cái tính tôi không thích đó là rất nóng tính. Trong năm đầu tiên quen nhau, mỗi khi bực mình điều gì đó, đồ đạc trong phòng lại vỡ hết. Đến bây giờ mỗi khi nóng tính anh ấy lại gào lên”, bà xã Hoàng Bách chia sẻ.

Thứ năm, 05/09/2019 - 01:19

Nữ diễn viên múa bị chỉ trích dữ dội vì liên tục “lật kèo” trên sóng truyền hình
Nữ diễn viên múa bị chỉ trích dữ dội vì liên tục “lật kèo” trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Mới đây, một diễn viên múa đã gặp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía dư luận vì liên tiếp “lật kèo” ở chương trình “Ngôi sao tình yêu”.

Thứ năm, 05/09/2019 - 01:02

David Beckham dạy các con thế nào về làm việc và kiếm sống?
David Beckham dạy các con thế nào về làm việc và kiếm sống?

(Dân trí) - Cựu danh thủ David Beckham (44 tuổi) khẳng định rằng anh luôn định hướng để các con của mình hiểu được ý nghĩa của lao động, rằng: “Các con sẽ không bao giờ đạt được bất cứ điều gì nếu không chấp nhận sự hy sinh”.

Thứ năm, 05/09/2019 - 10:17

Người mẫu Miranda Kerr khoe vẻ đẹp khi mang bầu lần 3
Người mẫu Miranda Kerr khoe vẻ đẹp khi mang bầu lần 3

(Dân trí) - Người mẫu đến từ nước Úc - Miranda Kerr (36 tuổi) - khoe vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính trong thời kỳ “bầu bí” với bộ ảnh thực hiện cho tờ tạp chí Marie Claire (Úc). Bộ ảnh được thực hiện chỉ vài tuần trước khi người đẹp sinh con thứ ba.

Thứ năm, 05/09/2019 - 06:30

Cảm động trước tiếng hát của chàng trai khiếm thị - tự kỷ
Cảm động trước tiếng hát của chàng trai khiếm thị - tự kỷ

(Dân trí) - Kodi Lee không may sinh ra bị khiếm thị, cậu thanh niên còn mắc chứng tự kỷ. Nhưng vượt lên những khó khăn của số phận, Kodi Lee đã tìm thấy chính mình trong âm nhạc, đó là phương cách để cậu giải tỏa và thể hiện nội tâm, tiềm lực của mình.

Thứ năm, 05/09/2019 - 05:27

Nam tài tử nhập vai Joker suýt “phát điên” trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn
Nam tài tử nhập vai Joker suýt “phát điên” trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn

(Dân trí) - Nam diễn viên Joaquin Phoenix tiết lộ rằng anh đã “bắt đầu phát điên” trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn Joker. Trước hết, đó là việc anh cần phải giảm gần 25kg để vào vai.

Thứ tư, 04/09/2019 - 01:28

Ca sĩ Lan Anh: “Tôi thà chấp nhận bị lừa còn hơn đi lừa người khác”
Ca sĩ Lan Anh: “Tôi thà chấp nhận bị lừa còn hơn đi lừa người khác”

(Dân trí) - “Mẹ tôi vẫn thường trách khi tôi sống hiền quá nhưng tôi nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, con thà bị lừa còn hơn đi lừa người khác”… Trong cuộc sống chắc chắn sẽ có những người không nghĩ tốt hoặc đối tốt với mình nhưng tôi sẽ không bao giờ chơi xấu lại”, Lan Anh chia sẻ.

Thứ tư, 04/09/2019 - 01:06

Dũng "khùng" trở thành đạo diễn vì một lần “nói bừa”?
Dũng "khùng" trở thành đạo diễn vì một lần “nói bừa”?

(Dân trí) - Chỉ một lần trót nói đại với bố mẹ “mai mốt con làm đạo diễn” mà Dũng "khùng" phải... đi học làm đạo diễn?

Thứ tư, 04/09/2019 - 10:50

Đạo diễn “Về nhà đi con” về quê làm ruộng, nuôi cá tôm... sau khi hết phim
Đạo diễn “Về nhà đi con” về quê làm ruộng, nuôi cá tôm... sau khi hết phim

(Dân trí) - Trong buổi họp báo VTV Award 2019 diễn ra vào chiều qua (3/9) tại Hà Nội, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng – người đã làm nên thành công của bộ phim gây sốt “Về nhà đi con” đã hé lộ về cuộc sống của mình sau khi hết phim.

Thứ tư, 04/09/2019 - 09:40

Khánh thành tượng nhà văn Xuân Thiều
Khánh thành tượng nhà văn Xuân Thiều

(Dân trí) - Sáng ngày 4/9, Trường Tiểu học Nguyễn Xuân Thiều (xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ) tổ chức buổi lễ khánh thành tượng nhà văn Xuân Thiều nguyên Đại tá, Phó Tổng biên tập tạp chí Văn nghệ Quân đội (1977 - 1987) thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Thứ tư, 04/09/2019 - 09:20

Nữ ca sĩ Ariana Grande trầm cảm ở tuổi 26 sau khi kiếm bộn tiền trong năm 2019
Nữ ca sĩ Ariana Grande trầm cảm ở tuổi 26 sau khi kiếm bộn tiền trong năm 2019

(Dân trí) - Đăng tải trên mạng xã hội của Grande viết rằng: “Chào các tình yêu của tôi. Đây là lúc để nói những điều chân thành. Những cơn lo lắng bột phát dữ dội và trạng thái trầm cảm của tôi chưa bao giờ ở vào tình trạng nghiêm trọng như thời gian gần đây”.

Thứ tư, 04/09/2019 - 07:28

ĐÁNG QUAN TÂM
Bảo Yến tiết lộ chuyện phía sau ca khúc nhạc sĩ Quốc Dũng viết cho tình trẻ
Bảo Yến tiết lộ chuyện phía sau ca khúc nhạc sĩ Quốc Dũng viết cho tình trẻ

(Dân trí) - Xuất hiện trong chương trình “Hãy nghe tôi hát” trong vai trò giám khảo, Bảo Yến không ngại ngần khi nhắc lại chuyện chồng mình là nhạc sĩ Quốc Dũng ngoại tình và tiết lộ bí mật phía sau các sáng tác của ông.

Thứ tư, 04/09/2019 - 06:55

Công nhận ông Lê Linh là “cha đẻ” Thần đồng đất Việt
Công nhận ông Lê Linh là “cha đẻ” Thần đồng đất Việt

(Dân trí) - Sau gần 2 tháng xét xử và nghị án, sáng 3/9, TAND TPHCM đã tuyên án phúc thẩm vụ án tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt.

Thứ tư, 04/09/2019 - 06:50

Clip: Hài hước xem “sự thật về cú đáp xuống... mặt trăng”
Clip: Hài hước xem “sự thật về cú đáp xuống... mặt trăng”

(Dân trí) - Một người đàn ông mặc trang phục phi hành gia đã có những bước đi trên mặt trăng đầy ấn tượng, nhưng khi được nhìn toàn cảnh, bạn sẽ phải bật cười trước trí tưởng tượng, sức sáng tạo và sự hài hước của những người thực hiện clip.

Thứ tư, 04/09/2019 - 06:24

Nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ thoát chết trong vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng
Nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ thoát chết trong vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng

(Dân trí) - Nam diễn viên người Mỹ Kevin Hart (40 tuổi) đã vừa gặp phải một vụ tai nạn xe hơi, đây chính là chiếc xe mà anh vừa mua để mừng sinh nhật tuổi 40 của mình hồi tháng 7 vừa qua.

Thứ ba, 03/09/2019 - 03:02

Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu
Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu

(Dân trí) - Nữ vũ công người Tây Ban Nha Joana Sainz (30 tuổi) khi đang tham gia biểu diễn vào đêm thứ 7 tuần qua cùng với nhóm Super Hollywood Orchestra đã gặp phải một tai nạn liên quan tới trình diễn pháo hoa, khiến cô bị thương nặng và qua đời ngay sau đó.

Thứ ba, 03/09/2019 - 01:22

Tục vỗ mông "bày tỏ tình cảm" của người H'Mông
Tục vỗ mông "bày tỏ tình cảm" của người H'Mông

(Dân trí) - Vỗ mông là một trò chơi, màn chào hỏi dân gian độc đáo của đồng bào người Mông ở Hà Giang, như một cách thăm dò, bày tỏ tình cảm của các chàng trai, cô gái mỗi dịp tết đến khi đi chơi trên vùng cao nguyên đá.

Thứ ba, 03/09/2019 - 12:59

Á hậu Trịnh Kim Chi: “9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”
Á hậu Trịnh Kim Chi: “9 năm yêu Quyền Linh, có nhiều biến cố xảy ra...”

(Dân trí) - Nhớ lại thời điểm mối tình đổ vỡ, cả hai chia tay sau 9 năm gắn bó, Trịnh Kim Chi từng bị cho là người có lỗi, phải đối diện với áp lực dư luận. “Khi tôi nói chia tay, Linh cũng gật đầu. Hai người nói chuyện trong quán cà phê, rồi Linh vẫn đưa tôi về nhà...”, nữ nghệ sĩ tiết lộ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 11:17

Những cảnh phim choáng ngợp trên màn ảnh hóa ra là thế này trên phim trường...
Những cảnh phim choáng ngợp trên màn ảnh hóa ra là thế này trên phim trường...

(Dân trí) - Nếu “đột nhập” một phim trường sử dụng công nghệ CGI, khán giả sẽ phải sửng sốt bởi sự khác nhau “một trời một vực” giữa cảnh trong phim và hiện thực trên phim trường.

Thứ ba, 03/09/2019 - 07:13

Orlando Bloom khoe vẻ đẹp nam tính và hạnh phúc an yên ở tuổi 40
Orlando Bloom khoe vẻ đẹp nam tính và hạnh phúc an yên ở tuổi 40

(Dân trí) - Mới đây, nam diễn viên người Anh Orlando Bloom (42 tuổi) đã xuất hiện trong một bộ ảnh ấn tượng thực hiện cho tờ tạp chí Flaunt (Mỹ).

Thứ ba, 03/09/2019 - 06:51

Chuyên gia sinh tồn Bear Grylls suýt mất mạng vì… ong đốt
Chuyên gia sinh tồn Bear Grylls suýt mất mạng vì… ong đốt

(Dân trí) - Những khán giả thường xuyên theo dõi các chương trình truyền hình về đề tài khám phá thiên nhiên - thử thách kỹ năng sinh tồn hẳn đã quen thuộc với Bear Grylls. Mới đây, anh đã gặp phải sự cố ong đốt rất nguy hiểm, cần cấp cứu kịp thời để tránh bị sốc phản vệ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 06:50

Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú
Đặng Châu Anh tiết lộ về “người đặc biệt” giúp mình nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

(Dân trí) - Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh – bà xã của “ông trùm” phim truyền hình Đỗ Thanh Hải, giám khảo gắn bó với nhiều cuộc thi âm nhạc vừa nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú tại lễ phong tặng hôm 29/8.

Thứ ba, 03/09/2019 - 06:00

Quảng Bình: Rộn ràng lễ hội đua thuyền truyền thống ngày Tết Độc lập
Quảng Bình: Rộn ràng lễ hội đua thuyền truyền thống ngày Tết Độc lập

(Dân trí) - Trong dịp chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9, dòng Kiến Giang, huyện Lệ Thủy lại dậy sóng với lễ hội đua thuyền truyền thống. Đây là một nét đẹp trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày Tết Độc lập. Dù mưa lớn trắng xóa, hàng ngàn người dân và du khách vẫn “đội mưa”, cầm ô đứng chật kín cả quãng đường dài hơn mấy chục km cổ vũ.

Thứ ba, 03/09/2019 - 05:49