Bí ẩn những cọc tiền bị bỏ lại trong ngôi làng

Dân trí Những cọc tiền tương đương 60 triệu đồng đã bị bỏ lại trong một ngôi làng nhỏ trong vòng 6 năm qua, tính đến nay, đã có tổng cộng hơn 780 triệu đồng được tìm thấy, nhưng không ai dám tiêu, cho tới khi một cặp vợ chồng tới... trình diện cảnh sát.

Bí ẩn những cọc tiền bị bỏ lại trong ngôi làng - 1

Ngôi làng Blackhall, nằm ở hạt Durham, Anh trước đây vốn là nơi sinh sống của những công nhân khai thác than

Sự việc này xảy ra tại ngôi làng Blackhall, nằm ở hạt Durham, Anh. Người dân tại đây đã tìm thấy những cọc tiền 2.000 bảng (tương đương hơn 60 triệu đồng) bị bỏ lại trong làng từ 6 năm qua. Tổng cộng đã có 26.000 bảng (tương đương 785 triệu đồng) được tìm thấy bởi người dân bản địa, họ giao nộp cho cảnh sát mỗi khi tìm thấy tiền kể từ năm 2014 tới nay.

Mới đây, một cặp vợ chồng với mong muốn ẩn danh đã tới gặp cảnh sát địa phương để xác nhận họ chính là người đã để lại tiền trong làng những năm tháng qua.

Sự việc xảy ra ở làng Blackhall vẫn thường được đề cập trên mặt báo như một điều bí ẩn suốt những năm qua cho tới khi cặp vợ chồng ẩn danh tới gặp cảnh sát. Họ chia sẻ rằng trong những năm qua, họ đã gặp được nhiều may mắn, nhanh chóng trở nên giàu có, nên giờ đây muốn đem lại niềm vui cho người khác.  

Bí ẩn những cọc tiền bị bỏ lại trong ngôi làng - 2

Một góc ngôi làng Blackhall

Lý do họ chọn ngôi làng Blackhall để tặng tiền là bởi họ cảm thấy yêu mến ngôi làng này, nơi đây có một người tốt bụng đã từng giúp đỡ họ trong lúc khó khăn, giờ đây, cặp vợ chồng này muốn đền đáp lại cho ngôi làng nơi có người tốt bụng đó.

Cặp vợ chồng để tiền trong những túi nilon và bỏ lại nơi công cộng với hy vọng những người nghèo khó sẽ tìm thấy tiền và được giúp đỡ ít nhiều. Họ vẫn thường âm thầm quay lại những nơi đã để tiền để biết tiền đã được tìm thấy chưa, đã được ai lấy đi. Nhưng những người dân trung thực ở Blackhall lại luôn đem tiền tìm thấy tới giao nộp cho cảnh sát.

Cặp vợ chồng hảo tâm chia sẻ với cảnh sát địa phương rằng họ làm tất cả những việc này không phải để kiếm tìm danh tiếng hay những lời cảm ơn. Họ chỉ tới gặp cảnh sát bởi báo chí đã đưa tin nhiều về sự việc này, còn số tiền đã được tìm thấy thì chưa thể đem ra sử dụng vào những mục đích tốt đẹp bởi không rõ nguồn gốc.

Giờ đây, cảnh sát cho biết họ sẽ đưa những cọc tiền đã được tìm thấy cho chính những người đã tìm thấy và giao nộp tiền cho cảnh sát.

Bí ẩn những cọc tiền bị bỏ lại trong ngôi làng - 3

Đại diện cảnh sát địa phương - ông John Forster

Đại diện cảnh sát địa phương - ông John Forster cho hay: “Tôi thực sự vui mừng vì chúng tôi đã có được câu trả lời cho điều bí ẩn và chúng tôi giờ đây có thể hoàn toàn loại trừ khả năng tiền này có liên quan tới các băng nhóm tội phạm.

“Chúng tôi cảm ơn hai con người hảo tâm đã tìm tới chúng tôi và cũng cảm ơn những người dân trung thực của làng Blackhall khi luôn giao nộp số tiền tìm thấy cho chúng tôi”.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Lần đầu tiên trong 100 năm, hiệu sách ế không bán nổi một quyển
Lần đầu tiên trong 100 năm, hiệu sách ế không bán nổi một quyển

(Dân trí) - Lần đầu tiên trong 100 năm tồn tại của hiệu sách lâu đời, không một cuốn sách nào được bán ra, nhân viên của tiệm buồn rầu đăng “tút” lên mạng xã hội, điều kỳ diệu liền tới ngay lập tức.

Thứ sáu, 17/01/2020 - 07:08

Bỗng nhiên nhiều sao nữ thích cột tóc gọn gàng
Bỗng nhiên nhiều sao nữ thích cột tóc gọn gàng

(Dân trí) - Những ngôi sao nữ đình đám bỗng nhiên thích thú với kiểu tóc buộc gọn gàng khi xuất hiện trên thảm đỏ trong mùa trao giải năm nay. Kiểu tóc buộc cao giúp khoe trọn vẻ đẹp gương mặt và còn tạo hiệu ứng trẻ trung như thể vừa nâng cơ mặt.

Thứ sáu, 17/01/2020 - 07:07

Sắp phát sóng phim “Việt Nam Thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”
Sắp phát sóng phim “Việt Nam Thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”

(Dân trí) - Chiều 16/1 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp báo Nhân Dân đã tổ chức họp báo giới thiệu về phim tài liệu “Việt Nam Thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”.

Thứ năm, 16/01/2020 - 06:44

Á hậu Tú Anh: “Mẹ chồng tôi không gây áp đặt gì cho con dâu”
Á hậu Tú Anh: “Mẹ chồng tôi không gây áp đặt gì cho con dâu”

(Dân trí) - “Tôi vừa lập gia đình đã có em bé rồi. Vợ chồng tôi đều trẻ, cả hai đều chưa tưởng tượng ra có em bé, cuộc sống phức tạp như thế nào. Thế cho nên, nghĩ lại 3 tháng đầu sau khi sinh con tôi vẫn còn cảm thấy sợ…”, Á hậu Việt Nam 2012 chia sẻ.

Thứ năm, 16/01/2020 - 04:56

Người mẹ ứng xử ra sao sau khi ra lệnh cho con “Không được”?  (kỳ 1)
Người mẹ ứng xử ra sao sau khi ra lệnh cho con “Không được”?  (kỳ 1)

(Dân trí) - Đó là một buổi trưa trong công viên trung tâm ở thành phố New York. Sau cơn mưa, bầu trời chan hòa sắc xuân ngọt ngào, khiến những con người bận rộn cũng tạm lánh phố phường tấp nập đến thả hồn nơi ghế đá công viên.

Thứ năm, 16/01/2020 - 02:40

Nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý
Nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

(Dân trí) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón Xuân Canh Tý - 2020, hàng loạt sự kiện văn hoá nghệ thuật đặc sắc sẽ được diễn ra.

Thứ năm, 16/01/2020 - 09:50

Diễn viên “Harry Potter” Daniel Radcliffe được cho 5 USD vì bị tưởng nhầm là... vô gia cư
Diễn viên “Harry Potter” Daniel Radcliffe được cho 5 USD vì bị tưởng nhầm là... vô gia cư

(Dân trí) - Nam diễn viên Daniel Radcliffe vừa chia sẻ một câu chuyện hài hước rằng vì anh không cắt tóc, cạo râu lâu ngày nên khi xuống phố đã bị một người đàn ông lầm tưởng là người vô gia cư. Người đàn ông tốt bụng đưa cho anh 5 USD và nói: “Mời anh một cốc cà phê nhé, anh bạn!”.

Thứ năm, 16/01/2020 - 09:17

Lễ hội quà tặng hoàng gia – Ngàn món quà trao trọn tri ân
Lễ hội quà tặng hoàng gia – Ngàn món quà trao trọn tri ân

(Dân trí) - Không chỉ góp phần lưu giữ một nét đẹp văn hóa truyền thống, tặng quà ngày Tết còn là sự thể hiện lòng tri ân, tình cảm giữa những người thân, bạn bè, đồng nghiệp… Chính vì thế, một món quà Tết khiến cả người trao và người nhận tâm đắc sẽ vừa chuyển tải niềm vui vừa giúp mối quan hệ thêm bền chặt.

Thứ năm, 16/01/2020 - 07:30

Lời tiên đoán định mệnh của người anh trai quá cố dành cho tài tử “Joker”
Lời tiên đoán định mệnh của người anh trai quá cố dành cho tài tử “Joker”

(Dân trí) - “Em sẽ trở thành một diễn viên thành công hơn anh, em sẽ nổi tiếng hơn anh”, người anh trai quá cố đoản mệnh - River Phoenix từng nói với tài tử Joaquin Phoenix như vậy trước khi ra đi ở tuổi 23.

Thứ năm, 16/01/2020 - 07:28

Brad Pitt có nụ hôn đầu năm... lớp 4
Brad Pitt có nụ hôn đầu năm... lớp 4

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt tiết lộ rằng anh đã có nụ hôn đầu khi học lớp 4, dù chỉ là một nụ hôn ngây thơ của thời tiểu học, nhưng Brad Pitt cho biết anh đã vô cùng lo lắng.

Thứ năm, 16/01/2020 - 07:28

NSND Thanh Hoa: “Tôi muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương”
NSND Thanh Hoa: “Tôi muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương”

(Dân trí) - Chia sẻ về sự cố bị đánh cắp hình ảnh, hoạt động riêng tư tại nhà riêng của Văn Mai Hương, NSND Thanh Hoa, chủ tịch Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam cho rằng dù muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ vì… không đúng luật.

Thứ tư, 15/01/2020 - 08:41

NSND Công Lý: “Tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả”
NSND Công Lý: “Tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả”

(Dân trí) - “Tôi hơi khác mọi người là chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả. Mọi thứ tôi luôn cố gắng hết sức mình, còn được hay không thì nên thuận theo tự nhiên”, NSND Công Lý chia sẻ.

Thứ tư, 15/01/2020 - 02:35

ĐÁNG QUAN TÂM
Clip: Màn biểu diễn nhào lộn trên không khiến người xem chóng mặt
Clip: Màn biểu diễn nhào lộn trên không khiến người xem chóng mặt

(Dân trí) - Tamrat và Tomas bắt đầu sự nghiệp biểu diễn từ thủ đô Addis Ababa, Ethiopia. Hai nghệ sĩ xiếc đã bắt đầu luyện tập từ khi còn nhỏ và giờ đây đã đi tới nhiều quốc gia trên thế giới để trình diễn tài năng nhào lộn thăng bằng “chiến thắng trọng lực” của mình.

Thứ tư, 15/01/2020 - 07:40

Người đẹp đăng quang Hoa hậu vì bản lĩnh hơn người ngay cả khi vấp ngã
Người đẹp đăng quang Hoa hậu vì bản lĩnh hơn người ngay cả khi vấp ngã

(Dân trí) - Hoa hậu Bỉ 2020 - người đẹp Celine Van Ouytsel - đến từ Antwerp đã gặp phải một sự cố nghiêm trọng trong phần catwalk ở đêm chung kết, cô đã bị ngã mạnh xuống sàn sân khấu và thậm chí còn bị… rơi đồ nội y.

Thứ tư, 15/01/2020 - 07:39

Lễ hội "quà tặng Hoàng Gia" thổi hồn cho văn hóa tri ân của người Việt
Lễ hội "quà tặng Hoàng Gia" thổi hồn cho văn hóa tri ân của người Việt

(Dân trí) - Trong những ngày cận Tết, giữa muôn hình vạn trạng quà tặng để chọn được cho mình một món quà ý nghĩa và gửi trọn tấm lòng đến người nhận thì không phải là điều dễ dàng.

Thứ tư, 15/01/2020 - 02:09

Dù bị suy giảm thị lực, NSND Khải Hưng vẫn hết mình với phim hài tết
Dù bị suy giảm thị lực, NSND Khải Hưng vẫn hết mình với phim hài tết

(Dân trí) - Cách đây không lâu, NSND Khải Hưng cho biết, ông có khả năng bị mù vĩnh viễn… vì gặp vấn đề ở mắt. Tuy nhiên, mới đây, nam đạo diễn này vẫn nhận lời về Nam Định đạo diễn phim hài Tết “Cưới đi kẻo ế 4”.

Thứ ba, 14/01/2020 - 03:37

Clip: Ấm áp khoảnh khắc bé trai quay trở lại trường học sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư
Clip: Ấm áp khoảnh khắc bé trai quay trở lại trường học sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư

(Dân trí) - Khoảnh khắc bé trai 6 tuổi John Oliver Zippay quay trở lại trường học sau khi chiến thắng căn bệnh bạch cầu sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp và cảm động trong những ngày cuối năm vội vã.

Thứ ba, 14/01/2020 - 08:03

Choáng ngợp trước nhan sắc “như chị em” của hai mẹ con cách nhau 24 tuổi
Choáng ngợp trước nhan sắc “như chị em” của hai mẹ con cách nhau 24 tuổi

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội người Singapore - Jamie Chua (45 tuổi) - vốn nổi tiếng với tủ đồ hàng hiệu đã giúp cô nhiều lần được nhắc tới trên mặt báo. Mới đây, Jamie lại được nhắc tới vì diện mạo trẻ trung trông như thể chị em với con gái, dù khoảng cách thế hệ giữa họ là 24 tuổi.

Thứ ba, 14/01/2020 - 06:12

Một mùa giải Oscar hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn
Một mùa giải Oscar hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn

(Dân trí) - Mùa trao giải điện ảnh năm nay có nhiều bộ phim sáng giá cùng so kè tranh giải, khiến cuộc đua khá cân bằng, không lộ diện một “ông lớn” nào vượt trội hẳn. Dù vậy, “Joker” đang “nhỉnh” hơn đôi chút khi dẫn đầu với 11 đề cử tại giải Oscar, trong đó có đề cử cho Phim hay nhất.

Thứ ba, 14/01/2020 - 06:07

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa
“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa

(Dân trí) - Từ năm 2020, cùng với sự thay đổi format của chương trình “Gặp nhau cuối năm”, Đài Truyền hình Việt Nam lần đầu giới thiệu chương trình nghệ thuật “Quê hương mùa đoàn tụ” với format hoàn toàn mới lên sóng VTV vào 21h50 đêm giao thừa.

Thứ ba, 14/01/2020 - 01:25

Ban nhạc Modern Talking và ca sĩ Sandra cùng đến Việt Nam vào tháng 3
Ban nhạc Modern Talking và ca sĩ Sandra cùng đến Việt Nam vào tháng 3

(Dân trí) - Nếu như Modern Talking, vào những năm 80, 90 của thế kỷ trước, từng làm “điên đảo” trái tim các quý cô Việt bằng những ca khúc disco sôi động, vẻ điển trai, lãng tử thì Sandra lại như một thứ “bùa mê” đối với các chàng trai bởi vẻ nóng bỏng và đầy phóng khoáng của nàng.

Thứ ba, 14/01/2020 - 01:00

Hội chữ Xuân Canh Tý: Giảm số lượng ông đồ, nâng cao chất lượng chữ
Hội chữ Xuân Canh Tý: Giảm số lượng ông đồ, nâng cao chất lượng chữ

(Dân trí) - Chiều nay (13/1), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Hội chữ Xuân Canh Tý. Theo đó, Hội chữ Xuân 2020 diễn ra từ 18/1 đến 5/2 (tức 24 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng âm lịch).

Thứ hai, 13/01/2020 - 09:08

NSND Thuý Mùi đắc cử Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam
NSND Thuý Mùi đắc cử Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam

(Dân trí) - NSND Thúy Mùi vừa đắc cử Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019 - 2024). Bà là nữ Chủ tịch đầu tiên sau 63 năm thành lập Hội.

Thứ hai, 13/01/2020 - 01:51

Chuyến “Viễn du” độc đáo của Hoàng Rob
Chuyến “Viễn du” độc đáo của Hoàng Rob

(Dân trí) - Trong show diễn riêng tư và thân mật mới đây, violinist trẻ Hoàng Rob đã dẫn dắt người nghe vào chuyến viễn du độc đáo, với âm nhạc thăng hoa trên mặt sông Sài Gòn khiến không khí những ngày cận Tết ở thành phố sôi động này trở nên yên ả đến lạ thường…