Thứ Bảy 30/05/2020 - 07:26

Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD

Dân trí Nữ ca sĩ người Canada - Grimes (32 tuổi) - hiện tại đang thực hiện triển lãm nghệ thuật đầu tiên của mình. Cô dự định rao bán tác phẩm với giá... 10 triệu USD.

Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 1

Nữ ca sĩ người Canada - Grimes (32 tuổi) - hiện tại đang thực hiện triển lãm nghệ thuật đầu tiên của mình. Cô dự định rao bán tác phẩm với giá... 10 triệu USD

Grimes đã gắn bó với tỷ phú công nghệ Elon Musk (48 tuổi) từ năm 2018, mới đây, cặp đôi đã đón một bé trai chào đời. Hiện tại, khi vừa sinh con chưa được một tháng, Grimes đã chuẩn bị cho việc ra mắt show triển lãm nghệ thuật đầu tiên của mình bằng cả hình thức online và tổ chức tại phòng triển lãm.

Tại triển lãm nghệ thuật này, Grimes sẽ trưng bày và sẵn sàng bán những bức vẽ tay, những bản phác họa, tranh in, ảnh chụp, những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt... mà cô đã thực hiện trong những năm qua. Triển lãm này có tên “Selling Out” (Bán hết).

Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 2
Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 3

Theo Grimes, những tác phẩm này là một sự nối dài những thể hiện của cô trong âm nhạc

“Tôi đã sáng tạo nghệ thuật từ 10-12 năm trước, trước cả khi tôi tìm tới âm nhạc. Tôi nhìn nhận bản thân mình là một nghệ sĩ thị giác trước tiên và trước nhất, tôi vẫn luôn cảm thấy lạ lùng khi mọi người nhắc tới tôi với vai trò ca sĩ và những sáng tạo trong âm nhạc trước tiên”.

Theo Grimes, những tác phẩm này là một sự nối dài những thể hiện của cô trong âm nhạc. Những tác phẩm này đều thể hiện cảm quan thẩm mỹ mang phong cách riêng của Grimes và khá tương đồng với cách cô biểu đạt bản thân trong lĩnh vực âm nhạc.

Chia sẻ về quá trình thực hiện tác phẩm cho triển lãm lần này, Grimes cho hay: “Tôi không muốn ai mua tác phẩm của mình hết, nên tôi định đưa ra mức giá 10 triệu USD và rồi tác phẩm sẽ không thể bán được.

“Nhưng khi càng đi sâu vào quá trình thực hiện tác phẩm và chuẩn bị cho triển lãm, càng có nhiều suy nghĩ logic thú vị về việc này, ý tưởng về nghệ thuật kết hợp với những giấy tờ pháp lý dường như càng hấp dẫn tôi”.

Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 4
Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 5
Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 6

Giờ đây, khi sở hữu một tác phẩm của Grimes, người mua sẽ nhận được giấy tờ pháp lý đảm bảo rằng mình đã vừa sở hữu... “1% tầm hồn của nghệ sĩ Grimes”

Giờ đây, khi sở hữu một tác phẩm của Grimes, người mua sẽ nhận được giấy tờ pháp lý đảm bảo rằng mình đã vừa sở hữu... “1% tầm hồn của nghệ sĩ Grimes”. Cô quyết định sẽ bán tác phẩm của mình với mức giá đề xuất cao nhất, để công chúng là người quyết định giá trị tác phẩm của cô.

Cho tới giờ, nữ nghệ sĩ Grimes vẫn chưa được biết tới nhiều với tư cách họa sĩ hay nghệ sĩ thị giác, dù trước đây, cô đã tự mình thiết kế bìa album hay các poster quảng bá tour lưu diễn. Cô cũng thường tham gia vào việc lên ý tưởng sáng tạo cho các MV ca nhạc của mình.

Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 7
Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 8
Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 9

Grimes khẳng định rằng cho dù nổi tiếng thế nào, cô cũng sẽ chỉ sáng tạo nghệ thuật theo hứng thú và niềm vui của bản thân

Dù vậy, Grimes khẳng định rằng cho dù nổi tiếng thế nào, cô cũng sẽ chỉ sáng tạo nghệ thuật theo hứng thú và niềm vui của bản thân.

Là một nghệ sĩ trẻ, Grimes cho biết cô rất hứng thú với việc sáng tạo nghệ thuật trên các thiết bị điện tử: “Tôi thấy khó chịu khi người ta đánh giá thấp nghệ thuật được sáng tạo từ các thiết bị công nghệ. Có những lúc, tôi cảm thấy thoải mái, dễ chịu, dạt dào cảm xúc và tràn trề cảm hứng sáng tạo nhất chính là nhờ những trò chơi điện tử”.

Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 10
Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD - 11

Grimes đã gắn bó với tỷ phú công nghệ Elon Musk (48 tuổi) từ năm 2018, mới đây, cặp đôi đã đón một bé trai chào đời

Tỷ phú Elon Musk bên con trai mới sinh

Bích Ngọc

Theo Bloomberg

MỚI NHẤT
Vẻ đẹp kỳ vĩ của đại dương được tái hiện qua nghệ thuật “body-painting”
Vẻ đẹp kỳ vĩ của đại dương được tái hiện qua nghệ thuật “body-painting”

(Dân trí) - Nghệ sĩ thị giác đã sử dụng phương pháp “body-painting” để biến các người mẫu trở thành những sinh vật biển.

Thứ ba, 02/06/2020 - 06:11

Á hậu Thụy Vân: Bị fan cuồng đeo bám và mặt trái của sự... kín tiếng!
Á hậu Thụy Vân: Bị fan cuồng đeo bám và mặt trái của sự... kín tiếng!

(Dân trí) - “Có người đàn ông liên tục đi theo tôi từ nhà đến nơi làm việc và từ nơi làm việc về nhà. Cứ khi tôi bước ra khỏi cửa là nhìn thấy người đàn ông với cái xe máy, đứng đấy...”, Á hậu Thụy Vân chia sẻ.

Thứ hai, 01/06/2020 - 12:43

Nhìn món đồ chơi yêu thích nhất của trẻ nhỏ, người lớn có nhiều nghĩ suy
Nhìn món đồ chơi yêu thích nhất của trẻ nhỏ, người lớn có nhiều nghĩ suy

(Dân trí) - Những đứa trẻ sống trong những gia đình có điều kiện kinh tế khác nhau được hỏi về món đồ chơi mà các em yêu thích nhất, câu trả lời sẽ khiến người lớn có nhiều nghĩ suy.

Thứ hai, 01/06/2020 - 10:02

Những bức ảnh kể về niềm vui của trẻ em Việt Nam và trẻ em thế giới
Những bức ảnh kể về niềm vui của trẻ em Việt Nam và trẻ em thế giới

(Dân trí) - Hãy cùng nhìn ngắm những khoảnh khắc tươi vui để thấy tuổi thơ quả thực là tuổi thần tiên, bởi dù sống trong hoàn cảnh nào, những đứa trẻ vẫn tìm được niềm vui trong sáng hiện diện ở khắp nơi.

Thứ hai, 01/06/2020 - 07:27

Thay “màu áo mới”, tượng trong công viên Thống Nhất… “nổi” nhất tuần qua
Thay “màu áo mới”, tượng trong công viên Thống Nhất… “nổi” nhất tuần qua

(Dân trí) - Việc sơn lại tượng trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã trở thành đề tài quan tâm của đời sống văn hóa tuần qua. Tính thẩm mỹ trong không gian công cộng một lần nữa lại trở thành chủ đề “nóng”.

Thứ hai, 01/06/2020 - 07:26

Bùng cháy với vũ điệu salsa nóng bỏng và khỏe khoắn
Bùng cháy với vũ điệu salsa nóng bỏng và khỏe khoắn

(Dân trí) - Cặp đôi vũ công của nhóm “Bad Salsa” đến từ Ấn Độ đã gây sửng sốt với màn nhảy múa ngoạn mục trên sân khấu Tìm kiếm Tài năng Mỹ.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 03:11

Vũ điệu múa lửa thử thách bản lĩnh người xem
Vũ điệu múa lửa thử thách bản lĩnh người xem

(Dân trí) - Dù tự giới thiệu mình là một vũ công, nhưng tiết mục này không chỉ đơn thuần có vũ đạo mà còn có những tình tiết thử thách bản lĩnh người xem.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 06:58

Nhìn lại chặng đường đã qua của “tỷ phú bị phế truất” Kylie Jenner
Nhìn lại chặng đường đã qua của “tỷ phú bị phế truất” Kylie Jenner

(Dân trí) - Forbes đã vừa rút lại danh hiệu tỷ phú USD trẻ tuổi nhất thế giới mà tờ tạp chí tài chính - kinh doanh này từng trao cho ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner hồi tháng 3/2019, khi cô mới 21 tuổi.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 06:57

Chương trình hoà nhạc “Hồi sinh” phát sóng trên gần 10 nền tảng livestream
Chương trình hoà nhạc “Hồi sinh” phát sóng trên gần 10 nền tảng livestream

(Dân trí) - Liveshow âm nhạc trực tuyến gây quỹ sau dịch Covid-19 mang tên “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” diễn ra từ 16h00 – 22h00 ngày 30/05 trên gần 10 nền tảng livestream.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 02:49

“Nhà trọ Balanha” khiến khán giả tranh cãi “nảy lửa”, đạo diễn nói gì?
“Nhà trọ Balanha” khiến khán giả tranh cãi “nảy lửa”, đạo diễn nói gì?

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Khải Anh cho rằng, bất kỳ một bộ phim nào cũng có nút thắt, nút mở, có cao trào và có sự vui vẻ để khi xem xong khán giả sẽ đọng lại một điều gì đó.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 11:28

Tùng Dương "gặp lại" cố nghệ sĩ Trần Lập trong "Cơn mưa tháng 5"
Tùng Dương "gặp lại" cố nghệ sĩ Trần Lập trong "Cơn mưa tháng 5"

(Dân trí) - Nam ca sĩ vừa có cuộc hội ngộ với cố nhạc sĩ Trần Lập và nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng trong dự án "song ca" đặc biệt.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 11:26

Tình trường ấn tượng của cậu cả nhà Beckham
Tình trường ấn tượng của cậu cả nhà Beckham

(Dân trí) - Khi nhắc tới Brooklyn Beckham, con trai cả của cựu danh thủ David Beckham, người ta thường nói về những mối quan hệ tình cảm của cậu thanh niên này nhiều hơn là sự nghiệp riêng của cậu.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 07:27

ĐÁNG QUAN TÂM
Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích
Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích

(Dân trí) - Woody Allen là một đạo diễn nổi tiếng và tai tiếng trong nền công nghiệp điện ảnh Mỹ. Ông từng nhận được 24 đề cử tại giải Oscar và rinh về 4 giải.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 07:21

“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”?
“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”?

(Dân trí) - 10 năm gắn bó với nghiệp diễn xuất, kinh qua hàng loạt vai diễn dài ngắn khác nhau nhưng cứ hễ lên phim Thanh Sơn lại toàn được giao đóng cặp với bạn diễn hơn tuổi.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 02:44

“Ảnh hưởng của Covid-19 là rạp chiếu dù mở lại cũng không nhiều người xem”
“Ảnh hưởng của Covid-19 là rạp chiếu dù mở lại cũng không nhiều người xem”

(Dân trí) - Mặc dù các hoạt động giải trí đã được mở cửa trở lại nhưng ngành điện ảnh Việt đang chịu nhiều thiệt hại. Để hồi phục như cũ trước mắt vẫn còn là một bài toán rất khó.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 09:37

Ba anh em để nhện độc cắn vì muốn trở thành... Người Nhện
Ba anh em để nhện độc cắn vì muốn trở thành... Người Nhện

(Dân trí) - Ba anh em trai độ tuổi lần lượt là 8, 10 và 12 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu vì để nhện độc cắn với suy nghĩ ngây thơ rằng làm vậy, các em sẽ có thể trở thành Người Nhện.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 07:29

Nữ tiếp viên hàng không thay đổi cuộc đời vì giống công nương Meghan
Nữ tiếp viên hàng không thay đổi cuộc đời vì giống công nương Meghan

(Dân trí) - Cuộc sống của cô Christine Primrose Mathis đã bất ngờ thay đổi rất nhiều kể từ khi thế giới biết tới công nương Anh Meghan Markle.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 07:29

Tiết lộ của các nhạc sĩ Việt kiếm bộn tiền nhờ ca khúc “hit”
Tiết lộ của các nhạc sĩ Việt kiếm bộn tiền nhờ ca khúc “hit”

(Dân trí) - Với một số ca khúc “hit”, nhiều nhạc sĩ Việt không chỉ “phất” lên trong sự nghiệp mà đổi đời với cuộc sống “sung túc”.

Thứ năm, 28/05/2020 - 02:47

Những tác phẩm điêu khắc bé bằng đầu bút chì có giá 60 triệu đồng
Những tác phẩm điêu khắc bé bằng đầu bút chì có giá 60 triệu đồng

(Dân trí) - Những tác phẩm điêu khắc mini dưới đây được nghệ sĩ điêu khắc thực hiện từ những đầu bút chì. Mỗi tác phẩm được bán với giá tương đương khoảng 60 triệu đồng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 08:21

Cuộc sống cách ly tĩnh lặng, vui thú điền viên của gia đình Beckham
Cuộc sống cách ly tĩnh lặng, vui thú điền viên của gia đình Beckham

(Dân trí) - Hiện tại, gia đình của cựu danh thủ David Beckham và nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham đang tận hưởng quãng thời gian cách ly với nhịp sống chậm rãi, tĩnh lặng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 08:20

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn
Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn

(Dân trí) - Trước những phản ứng dữ dội của giới mỹ thuật lẫn người dân về việc sơn mới 17 bức tượng với những màu sắc loè loẹt, chiều 26/5, Công viên Thống Nhất đã cho sơn lại màu trắng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 06:20

Hơn 30 nghệ sĩ tham gia dự án âm nhạc trực tuyến gây quỹ hậu Covid-19
Hơn 30 nghệ sĩ tham gia dự án âm nhạc trực tuyến gây quỹ hậu Covid-19

(Dân trí) - Liveshow âm nhạc trực tuyến mang tên: “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” sẽ diễn ra từ 16h00 - 22h00 ngày 30/05/2020.

Thứ năm, 28/05/2020 - 06:00

Hội Mỹ thuật Việt Nam lên tiếng về vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất
Hội Mỹ thuật Việt Nam lên tiếng về vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất

(Dân trí) - “Phải nói thật, đây là một điều rất dở và đáng tiếc. Lẽ ra, trước khi tiến hành việc này, bên Công viên Thống Nhất phải hỏi ý kiến các cơ quan chuyên môn”, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói.

Thứ tư, 27/05/2020 - 03:10

Hoa hậu Kỳ Duyên: “Tôi không lạnh lùng, chảnh chọe”
Hoa hậu Kỳ Duyên: “Tôi không lạnh lùng, chảnh chọe”

(Dân trí) - Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có những trải lòng trước những nghi vấn tiêu cực về mình. Người đẹp cũng cho biết, vương miện danh giá đem đến cho cô thành công và cả những “sóng gió”...