Chủ nhật 13/01/2019 - 10:44

“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân”

Dân trí “Để vào vai Bắc Đẩu tôi phải “tấp” lên người hàng mớ quần áo, hàng mớ phụ kiện và trát cả “mớ” son phấn. Tôi cảm thấy mệt mỏi bởi mất hàng tháng trời tập đêm tập hôm nhưng cuối cùng chỉ để diễn có... 4 tiếng đồng hồ trên sân khấu”, NSƯT Công Lý thừa nhận.
>>MC Tùng Leo “tố” vai cô Đẩu đụng chạm LGBT, NSƯT Công Lý nói gì?
>>NSƯT Công Lý: “Chúng tôi sẽ không vì một vài ý kiến mà “kết liễu” Táo Quân”

“Nhân vật Bắc Đẩu không bình thường...”

NSƯT thẳng thắn thừa nhận, anh cảm thấy “sợ hãi” mỗi khi nghĩ những ngày tập luyện Táo quân.

“Tôi thấy mệt mỏi vì sức khỏe. Cuối năm ai cũng bộn bề công việc. Ban ngày chạy ngược chạy xuôi, lo việc nọ việc kia, chỉ có đêm là mới có thời gian ngồi cùng nhau để tập nên mệt mỏi một cách kinh khủng. Thêm vào đó áp lực về mặt tâm lý. Năm nay, được mọi người khen hay thì sẽ suy nghĩ là năm sau sẽ làm gì, làm thế nào để chương trình hơn năm cũ hoặc ít nhất thì cũng phải... bằng năm cũ”, Công Lý chia sẻ.

Anh cũng chia sẻ thêm, bản thân vất vả hơn vì để vào vai Bắc Đẩu, anh phải trải qua công đoạn hóa trang cực kỳ phức tạp. “Để vào vai Bắc Đẩu tôi phải “tấp” lên người hàng mớ quần áo, hàng mớ phụ kiện và trát cả “mớ” son phấn. Tôi cảm thấy mệt mỏi bởi mất hàng tháng trời tập đêm tập hôm nhưng cuối cùng chỉ để diễn có... 4 tiếng đồng hồ trên sân khấu”, anh nói.

 

“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân” - Ảnh 1.

Công Lý đã gắn bó với vai Bắc Đẩu và Xuân Bắc vai Nam Tào qua nhiều chương trình Táo quân.

 

Không những thế, điều khó nhất đối với Bắc Đẩu còn là phải giữ được cái giọng nheo nhéo đặc trưng. Vừa tập động tác, nhớ lời thoại vừa nói giọng nheo nhéo với cường độ luyện tập liên tục khiến sức khỏe cũng giảm sút.

Khi được hỏi: “Giữ mãi một vai diễn qua các năm anh có cảm thấy nhàm chán? Nếu được phép sáng tạo, anh có muốn làm khác vai Bắc Đẩu đi không?” Công Lý thẳng thắn: “Tại sao khi nhắc đến Táo Quân người ta lại thường nhắc rất nhiều đến Bắc Đẩu?

Với tư cách một nghệ sĩ biểu diễn, tôi thấy nhân vật đó không bình thường nên mới gây được sự chú ý của người xem. Chính sự quan tâm của khán giả dành cho vai diễn này đã làm cho ê-kíp thực hiện Táo Quân chăm chút cho vai diễn này nhiều hơn.

Mười mấy năm nay, Bắc Đẩu xuất hiện chỉ một màu như thế và khán giả cũng đã mặc định về nhân vật này như thế. Bây giờ muốn làm khác đi rất khó và có lẽ không nhất thiết phải làm khác đi”.

Theo lý giải của Công Lý, hình thức thể hiện nhân vật Bắc Đẩu với hình hài và tính cách như vậy là để chuyển tải thông tin một cách dễ dàng, mới lạ hơn những nhân vật khác. Cùng đả kích hoặc đề cập một vấn đề nào đó nhưng khi thông qua lời nói của Bắc Đẩu thì nó sẽ trở nên đanh đá, chát chúa và nanh nọc. Các truyền tải thông tin như thế làm khám giả cảm thấy thấm thía, cảm thấy “đã”… bởi giải tỏa được cơn bức xúc trong lòng họ.

“Không vì một vài ý kiến mà “kết liễu” Táo quân...”

Không chỉ “chát chúa” khi hóa thân vào nhân vật Bắc Đẩu trên sân khấu Táo quân, ngoài đời NSƯT Công Lý cũng có những nhận xét vừa hóm vừa “cay” khi đưa ra những nhận xét, chia sẻ về các bạn diễn.

Nhắc đến Xuân Bắc, Công lý bật cười: “Không chỉ riêng trong chương trình Táo Quân, mà trong các dự án phim, hay chương trình khác thì người phải để mọi người chờ lâu nhất lại chính là... Xuân Bắc.” Nhắc đến lời chia sẻ “tập Táo quân bạc hết cả đầu” của nghệ sĩ Quang Thắng, anh lại tếu: “Anh Thắng thì bạc làm sao được, bởi vì anh ấy... hói rồi. Anh Thắng chả còn chỗ nào để mà bạc nữa cả”.

 

“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân” - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Công Lý (ngoài cùng bên phải) và các đồng nghiệp trong buổi tập đầu tiên của Táo quân năm nay.

 

Khi được hỏi về những kỷ niệm trong khoảng thời gian hơn 10 năm tham gia Táo quân, Công Lý cho biết có rất nhiều. Nhưng điều anh trân trọng nhất đó là tình cảm, sự gắn bó, yêu thương nhau giữa các nghệ sĩ: “Năm nay là năm thứ 16 chúng tôi gắn bó cùng nhau. Không chỉ tập luyện ăn ý trên sân khấu, chúng tôi còn hiểu nhau đến từng bữa ăn, giấc ngủ. Đó là điều mà tôi ghi nhớ. Chúng tôi giờ không còn trẻ, sức khỏe cũng không được như trước nhưng vẫn luôn cố gắng vì công việc”.

Trước ý kiến cho rằng, Táo quân nên... dừng lại vì đã qua thời đỉnh cao, “Bắc Đẩu” cũng đưa ra ý kiến riêng: “Tôi nghĩ rằng, Táo quân chỉ có thể dừng lại khi nào khán giả cảm thấy nhàm chán, hoặc không còn được kỳ vọng so với 10 năm trước. Khi đó, ê-kíp buộc phải tìm một hướng đi khác, hình thức khác… để thể hiện.

Còn khi khán giả vẫn còn yêu mến, còn quan tâm thì chẳng có lý do gì để dừng chương trình. Khi khán giả vẫn muốn chúng tôi xuất hiện thì chúng tôi vẫn tiếp tục cố gắng, tiếp tục nỗ lực đổi mới. Không ai vì một vài ý kiến mà “kết liễu” chương trình đã trở thành “món đặc sản” của đêm 30 Tết”.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Top 10 album Kpop được mong đợi nhất năm 2019
Top 10 album Kpop được mong đợi nhất năm 2019

(Dân trí) - Các nhóm nhạc Kpop đã sẵn sàng đạt đến đỉnh cao sự nghiệp mới cùng nhiều album hứa hẹn trong năm 2019.

Thứ hai, 14/01/2019 - 03:45

NSND Quốc Anh: “Cuộc sống của tôi bị đảo lộn rất nhiều khi bị tố chèn ép hotgirl”
NSND Quốc Anh: “Cuộc sống của tôi bị đảo lộn rất nhiều khi bị tố chèn ép hotgirl”

(Dân trí) - “Tôi bị đảo lộn nhiều lắm khi câu chuyện bị tố chèn ép bạn hotgirl ồn ào trên mạng. Một ngày tôi nhận được độ 40, 50 cuộc điện thoại gọi đến”, NSND Quốc Anh chia sẻ.

Thứ hai, 14/01/2019 - 02:00

Ngoài 70, NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương ngọt ngào khi song ca
Ngoài 70, NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương ngọt ngào khi song ca

(Dân trí) - Tiết mục song ca bài vọng cổ “Bánh bông lan” của NSND Lệ Thủy và NSƯT Minh Vương sau 60 năm vẫn khiến nhiều khán giả thích thú. Cả hai nghệ sĩ gạo cội đã có màn trình diễn sinh động, dung dị và cách thể hiện hết sức hài hước trong đêm kỷ niệm 100 năm cải lương.

Thứ hai, 14/01/2019 - 08:13

Kỷ lục nhảy múa dưới nước không đeo mặt nạ oxy… lâu nhất thế giới
Kỷ lục nhảy múa dưới nước không đeo mặt nạ oxy… lâu nhất thế giới

(Dân trí) - Một cặp đôi lặn tự do đã vừa xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới khi nhảy múa dưới nước mà không đeo mặt nạ oxy trong ba phút rưỡi. Điệu nhảy "mê hồn" của họ còn gây ấn tượng về mặt thị giác.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:35

Những mốt thời trang "hài hước" của năm 2018
Những mốt thời trang "hài hước" của năm 2018

(Dân trí) - Đây là những xu hướng thời trang chủ đạo đã "làm mưa làm gió" trong tủ đồ của phái Đẹp năm qua. Trong đó, có những mốt khá… kỳ quái, khó tin.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:34

Tranh cãi về hình tượng Bắc Đẩu trong Táo Quân và chuyện Ngân Anh “nhất quyết” đi thi nhan sắc quốc tế
Tranh cãi về hình tượng Bắc Đẩu trong Táo Quân và chuyện Ngân Anh “nhất quyết” đi thi nhan sắc quốc tế

(Dân trí) - Những bàn luận xung quanh cách xây dựng hình tượng nhân vật Bắc Đẩu trong Táo Quân là câu chuyện “nóng” của đời sống văn hóa tuần qua. Ngoài ra, việc Lê Âu Ngân Anh vẫn tham gia thi nhan sắc quốc tế dù chưa được cấp phép cũng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:33

Hà Nội có thêm 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng
Hà Nội có thêm 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng

(Dân trí) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 108/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử, di tích lịch sử kiến trúc, di tích lịch sử nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô.

Thứ hai, 14/01/2019 - 06:06

30 người đẹp vào vòng chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019
30 người đẹp vào vòng chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019

(Dân trí) - Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 vừa công bố danh sách 30 người đẹp lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi.

Thứ hai, 14/01/2019 - 05:37

NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?
NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?

(Dân trí) - "Tôi nghe người ta gán cho tôi cụm từ “tài sản kếch xù”, tôi hơi gai người. Tài sản mà tôi đang có rất bình thường chứ không “kếch xù” gì cả", nam nghệ sĩ nói.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 02:11

Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc
Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc

(Dân trí) - Sau khi bước ra từ bộ phim điện ảnh "Aquaman", sức hút từ Jason Momoa tăng lên nhanh chóng bởi nam diễn viên sở hữu ngoại hình quá hoàn hảo. Nhưng fan của "thủy thần" sẽ còn phải choáng ngợp hơn nữa trước vẻ đẹp thời thanh xuân của Aquaman.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:07

Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt
Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt

(Dân trí) - Em bé người Nhật Chanco (1 tuổi) đã vừa gây sốt khi trở thành gương mặt đại sứ của một thương hiệu dầu gội nổi tiếng tại Nhật Bản.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:05

Nam ca sĩ bất ngờ nổi tiếng vì giống... Thủ tướng Canada
Nam ca sĩ bất ngờ nổi tiếng vì giống... Thủ tướng Canada

(Dân trí) - Cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát của Afghanistan - "Afghan Star" - có một thí sinh bất ngờ gây sốt vì có ngoại hình giống với… Thủ tướng Canada - Justin Trudeau, một chính trị gia nổi tiếng điển trai và từng gây sốt với cư dân mạng thế giới hồi mới nhậm chức.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 10:44

ĐÁNG QUAN TÂM
Xuân sang nhìn lại những dấu ấn hài tết của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng
Xuân sang nhìn lại những dấu ấn hài tết của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng

(Dân trí) - Năm 2018 đã mang vị đạo diễn tài ba Phạm Đông Hồng về nơi vĩnh hằng nhưng những tác phẩm hài tết của “ông trùm hài kịch đất Bắc” vẫn luôn được mọi người nhớ đến mỗi dịp tết đến xuân về.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 10:22

Nhan sắc thăng hạng, bóng đá giành cúp vô địch lọt Top 10 sự kiện tiêu biểu
Nhan sắc thăng hạng, bóng đá giành cúp vô địch lọt Top 10 sự kiện tiêu biểu

(Dân trí) - Bộ VHTT & DL vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018. Trong đó, nhan sắc Việt và đội tuyển nam bóng đá Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2018 đều lọt 10 sự kiện này.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 10:05

Nữ diễn viên Reese Witherspoon: "Phụ nữ phải biết làm ra tiền"
Nữ diễn viên Reese Witherspoon: "Phụ nữ phải biết làm ra tiền"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Reese Witherspoon hiện đang ở vào thời điểm lý tưởng trong sự nghiệp dù đã ở tuổi 42, đây là một điều hiếm thấy đối với các nữ diễn viên ở Hollywood.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 07:15

Tại sao cặp vợ chồng tài sắc Penélope Cruz - Javier Bardem hiếm khi diễn xuất chung?
Tại sao cặp vợ chồng tài sắc Penélope Cruz - Javier Bardem hiếm khi diễn xuất chung?

(Dân trí) - Trong giới diễn viên, có nhiều cặp vợ chồng luôn tránh diễn xuất chung, đằng sau đó có những lý do đặc biệt nào không?

Thứ bảy, 12/01/2019 - 07:14

Nhiều nghệ sĩ tập luyện chương trình 100 năm cải lương
Nhiều nghệ sĩ tập luyện chương trình 100 năm cải lương

(Dân trí) - Đêm tôn vinh 100 năm nghệ thuật sân khấu cải lương lần đầu tiên được tổ chức tại sân khấu ngoài trời trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước ngày diễn ra sự kiện, mặc dù trời khá nắng và nóng nhưng hầu hết các nghệ sĩ đều có mặt đông đủ và đúng giờ để tập luyện.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 06:19

“Nóng” vấn đề văn hoá ứng xử trên mạng xã hội trong tranh biếm họa
“Nóng” vấn đề văn hoá ứng xử trên mạng xã hội trong tranh biếm họa

(Dân trí) - Theo Ban tổ chức, mặt trái của mạng xã hội đã được các họa sĩ biếm thể hiện bằng những hình ảnh trực quan, sống động, khiến người xem phải giật mình. Đó là chuyện “câu like”, nói xấu nhau hay chuyện "ném đá" người khác trên facebook…

Thứ bảy, 12/01/2019 - 06:09

Thị trường phim tết 2019: Phim hài soán ngôi, phim ma "biến dạng"
Thị trường phim tết 2019: Phim hài soán ngôi, phim ma "biến dạng"

(Dân trí) - Trong 5 bộ phim dự kiến được tung ra dịp tết 2019 thì cả 5 phim đều thuộc thể loại hài hước, vui vẻ… Sự vắng bóng của các thể loại kinh dị, hành động, tâm lý - tình cảm… cho thấy sự dịch chuyển khó lường của thị hiếu.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 02:21

6 phim điện ảnh Châu Á kể về tình yêu bị chia lìa bởi... cái chết
6 phim điện ảnh Châu Á kể về tình yêu bị chia lìa bởi... cái chết

(Dân trí) - Có những tình yêu bền chặt chỉ có thể bị chia lìa bởi định mệnh - cái chết. Điện ảnh Châu Á đã có những phim hay kể về những chuyện tình đẹp và buồn như thế.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 01:17

Dừng cuộc thi “Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019”
Dừng cuộc thi “Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019”

(Dân trí) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu dừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 vì đơn vị tổ chức không trình được giấy phép do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 09:57

Vì sao nghệ sĩ hài phía Nam ngày càng “đắt giá” trong hài tết phía Bắc?
Vì sao nghệ sĩ hài phía Nam ngày càng “đắt giá” trong hài tết phía Bắc?

(Dân trí) - Thị trường hài tết phía Bắc năm 2019 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều gương mặt làng hài phía Nam và nhiều nghệ sĩ gạo cội chưa bao giờ đóng hài. Điều này đã góp phần thay đổi diện mạo của hài tết vốn bị xem “khuôn phép cũ rích”.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:36

Cười “hết cỡ” với màn tổng kết kinh tế 2018 của “Táo” Quang Thắng
Cười “hết cỡ” với màn tổng kết kinh tế 2018 của “Táo” Quang Thắng

(Dân trí) - “Táo Kinh tế” Quang Thắng đã khiến khán giả được một phen cười “hết cỡ” khi tổng kết tình hình kinh tế trong năm 2018 trên nền nhạc ca khúc “Bùa yêu” của Bích Phương.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:21

Vợ chồng "Thần Sấm" Chris Hemsworth luôn xem cảnh nóng của nhau
Vợ chồng "Thần Sấm" Chris Hemsworth luôn xem cảnh nóng của nhau

(Dân trí) - Nữ diễn viên Elsa Pataky (42 tuổi) - vợ của nam diễn viên Chris Hemsworth (35 tuổi) - tiết lộ rằng vợ chồng cô luôn xem cảnh nóng của nhau và coi đây như một phần công việc, họ không cảm thấy khó chịu, ngượng ngùng hay ghen tuông.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:16