Bà Tân Vlog nghẹn ngào kể về những tháng ngày ăn cơm bên lề đường

Dân trí Trong chương trình “Ngôi nhà thế hệ số” phát trên sóng VTV6 tối 26/6, bà Tân Vlog - người phụ nữ đang là “hiện tượng” trên mạng xã hội đã nghẹn ngào khi nhớ về những bữa cơm phải ăn bên lề đường vì công việc.
>>Bà Tân “vê lốc” lần đầu lên truyền hình sau khi lập kỉ lục Guiness Việt Nam

Mới đây, chương trình “Ngôi nhà thế hệ số” đã có cuộc trò chuyện cùng bà Tân Vlog và con trai trên sóng truyền hình. Xuất hiện trong chương trình, “người phụ nữ nổi tiếng với những món ăn siêu to” diện chiếc áo chấm bi, chiếc quần đen và đi đôi dép tổ ong quen thuộc.

Bà Tân Vlog nghẹn ngào kể về những tháng ngày ăn cơm bên lề đường - 1

Bà Tân và con trai trò chuyện trên chương trình "Ngôi nhà thế hệ số".

Người dẫn có hỏi “Tại sao lên truyền hình mà bà không trang điểm một chút cho đẹp?”, bà Tân thật thà chia sẻ là “Bà biết mình xấu rồi nên có trang điểm thêm cũng không thể đẹp lên”. Những lời tâm sự của người phụ nữ thôn quê đang là “hiện tượng mạng” như khiến những người ngồi trong phòng ghi hình thêm yêu mến bà hơn.

Buổi trò chuyện có lẽ vì thế mà cũng toàn xoay quanh những điều giản dị, mộc mạc và đời thường. Nước mắt và nụ cười của nhân vật chính hoà trong nước mắt của những khán giả có mặt tại trường quay.

Trong đoạn mở đầu chương trình, bà Tân giới thiệu tên thật của bà là Nguyễn Thị Tân, năm nay gần 60 “nồi bánh chưng” (từ dùng của bà Tân). Nghề nghiệp chính của bà là làm nông, chăn nuôi lợn gà và những lúc nhàn vụ bà lại đi làm thêm nghề phụ hồ.

Đó cũng là lí do mà nhiều bữa bà phải ăn cơm bên lề đường, dưới mưa, dưới nắng… Bà chưa bao giờ nghĩ đến một ngày bà lại trở thành một “hiện tượng” trên mạng xã hội.

Anh Nguyễn Văn Hưng - con trai của bà Tân kể, anh làm Yotube đã 2 năm rồi. Tuy nhiên, một năm gần đây, anh mới mở kênh Youtube “bà Tân Vlog” và hai mẹ con cùng làm.

Bà Tân Vlog nghẹn ngào kể về những tháng ngày ăn cơm bên lề đường - 2

Bà Tân từ một người nông dân chất phác trở thành một "hiện tượng" mạng nhờ kênh Youtube với những món ăn siêu to.

“Tôi thấy mẹ tôi rất chi là duyên dáng. Mẹ có đề xuất lập cho mẹ một kênh Youtube để đăng tải những clip tôi ghi lại. Và khi đăng lên mạng không ngờ mọi người lại ủng hộ. Có thể vì thấy mẹ tôi hiền lành và chân chất nên mọi người thấy bóng dáng của bà - mẹ mình trong đó. Bên cạnh đó, các món ăn mẹ tôi nấu lúc nào cũng “siêu to” và mọi người đến ăn nhiều hơn nên cũng tạo ra một sự thú vị”, anh Nguyễn Văn Hưng nói.

Nam thanh niên này còn cho biết, bình thường mẹ anh làm nông, gặt thuê cấy mướn… nhưng lúc nông nhàn bà lại đi làm phụ hồ. Công việc tất bật và bận rộn nên mẹ con ít có thời gian ở bên nhau. Tuy nhiên, từ ngày chuyển qua làm clip thường xuyên thì mẹ con có nhiều cơ hội để gần gũi và trò chuyện.

Trong buổi trò chuyện, anh Nguyễn Văn Hưng cũng tiết lộ, từ bé anh đã chứng kiến mẹ đã làm việc rất vất vả, làm đủ công việc nặng nhọc để kiếm tiền lo cho các con ăn học. Ba mẹ con gặp khó khăn nhiều nhất là khi bố của anh bị bạo bệnh qua đời.

Khi được hỏi “Nếu không có kênh “Bà Tân Vlog” và được nhiều người biết đến thì bây giờ bà đang làm gì? Và nhớ về những tháng ngày khó khăn, bên cạnh bữa cơm bên lề đường thì điều gì khiến bà nhớ nhất?”, bà Tân nghẹn ngào không nói được. Tiếc nấc vì tủi thân như khiến người đối diện cũng không cầm lòng nổi. Người phụ nữ chân quê cứ thể để mặc những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt sạm nắng và khắc khổ.

Bà Tân Vlog nghẹn ngào kể về những tháng ngày ăn cơm bên lề đường - 3

Bà Tân nghẹn ngào khi nhớ về những tháng ngày cơ cực.

Con trai bà thấy mẹ không thể nói được nên đã tiếp lời rằng, mỗi khi nhớ về quãng thời gian khó khăn, mấy mẹ con thường nhớ nhất thời điểm bố bị bệnh hiểm nghèo phải khăn gói lên Hà Nội chữa bệnh. Do đời sống ở phố phường đắt đỏi nên mấy mẹ con phải đùm đùm - gói gói đồ từ quê lên để nấu ăn. Những khi bế tắc nhất, mấy mẹ con lại an ủi nhau cố gắng vượt qua khó khăn, sóng gió.

Mãi một lúc thật lâu, bà Tân mới thốt được một câu nhưng cũng đứt quãng trong tiếc nức nghẹn: “Lúc đó tôi chỉ bảo với các con là “Mẹ khổ lắm”… Các con bảo “Mẹ cố gắng lên”. Không thể kìm lòng trước những cảm xúc của người phụ nữ khắc khổ, người dẫn xin phép được ôm bà Tân để an ủi.

Trong clip phóng sự phát bên lề chương trình, bà Tân tâm sự: “Bà chỉ mong hai cậu con trai luôn ngoan ngoãn và hiếu đạo như bây giờ”. Ở clip này, cậu con trai lớn của bà Tân cũng gửi lời cảm ơn mẹ vì đã chịu nhiều vất vả kể từ khi bố mất. Và anh hứa sẽ là trụ cột để chăm sóc gia đình cũng như chăm sóc mẹ khi mẹ về già.

Điều bất ngờ hơn cả là anh đã tặng mẹ một món quà ngay trong chương trình. Vừa mở hộp quà, bà Tân vừa bày tỏ: “Sống 60 mùa bánh chưng nhưng nay mới được con trai tặng quà”. Phát hiện ra món quà là một chiếc áo chấm bi dài tay, bà Tân cười rất tươi.

Con trai bà Tân giải thích: “Con thích mẹ thích áo chấm bi nên tặng mẹ chiếc áo này. Nhưng lần này con sẽ thay đổi phong cách cho mẹ với chấm bi nhỏ hơn”.

Bà Tân Vlog nghẹn ngào kể về những tháng ngày ăn cơm bên lề đường - 4

Bà Tân cũng cho biết thêm rằng, mỗi khi may áo cho mình, bà thường may 3 chiếc áo chấm bi có màu giống nhau. Vì thế, mỗi khi bà mặc, mọi người cứ tưởng bà mặc đi mặc lại một chiếc áo duy nhất. Người phụ nữ này cũng cho biết lí do bà không thể đi được giày là vì chân bà quá nhỏ. Có lần, bà đi xuống thành phố Bắc Giang để đóng một đôi giày nhưng đi một vài tiệm mà tiệm nào cũng “bó tay” nên từ đó bà gắn bó với đôi dép tổ ong.

Tiết lộ về cân nặng, bà Tân cho biết, bà chỉ nặng độ 32kg. Mặc dù thấp bé nhẹ cân như thế nhưng trong các clip, bà Tân vẫn có thể bê được những chiếc chảo hoặc chiếc bình khổng lồ. Bà bảo, những vật đó còn nhẹ hơn so với công việc đu xe vữa lên cho các thợ xây xây nhà mỗi khi bà đi làm phụ hồ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-cola chỉnh sửa quảng cáo vì cụm từ thiếu thẩm mỹ
Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-cola chỉnh sửa quảng cáo vì cụm từ thiếu thẩm mỹ

(Dân trí) - Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có Công văn gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 02:31

Hơn 200 vận động viên thi tài đua thuyền trên “dòng sông thiêng” Thạch Hãn
Hơn 200 vận động viên thi tài đua thuyền trên “dòng sông thiêng” Thạch Hãn

(Dân trí) - Giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia được tổ chức trên “dòng sông thiêng” Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị, chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989- 1/7/2019).

Thứ bảy, 29/06/2019 - 01:00

Thế hệ những nữ diễn viên Hàn Quốc “lấy nước mắt khán giả” giờ ra sao? (phần 2)
Thế hệ những nữ diễn viên Hàn Quốc “lấy nước mắt khán giả” giờ ra sao? (phần 2)

(Dân trí) - Trong thế hệ những nữ diễn viên từng làm nên thành công lớn cho phim truyền hình Hàn Quốc, có những người giờ đã yên bề gia thất, tận hưởng trái ngọt trong cả sự nghiệp và đời tư; có người rơi vào cú tuột dốc sự nghiệp và có người vẫn đang lận đận tình duyên.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 05:57

5 cuốn sách xây dựng hạnh phúc gia đình
5 cuốn sách xây dựng hạnh phúc gia đình

(Dân trí) - Gia đình là nơi "đi xa muốn về, khổ đau càng muốn về", là chốn nương tựa của mỗi người trong đời. Nhưng không có mái nhà bình yên nào mà không cần tới công sức vun đắp, xây dựng của các thành viên.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 05:56

Văn hoá gia đình bị phá vỡ khiến tình trạng trẻ em bị xâm hại càng nhiều?
Văn hoá gia đình bị phá vỡ khiến tình trạng trẻ em bị xâm hại càng nhiều?

(Dân trí) - Sáng nay (28/6), nhân Ngày Gia đình Việt Nam, Bộ VHTT&DL tổ chức hội thảo “Vai trò, trách nhiệm của gia đình trong phòng - chống xâm hại trẻ em”. Hội thảo đã nhận được 20 bản tham luận cùng nhiều ý kiến đóng góp trực tiếp tại hội thảo.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:12

Thủy thủ Popeye cường tráng bất ngờ nhờ rau chân vịt là... có thật
Thủy thủ Popeye cường tráng bất ngờ nhờ rau chân vịt là... có thật

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tự do Berlin (Đức) đã vừa phát hiện ra trong rau chân vịt có những hợp chất mà khi được tổng hợp lại với liều lượng mạnh có thể giúp các vận động viên trở nên khỏe mạnh hơn một cách nhanh chóng bất ngờ.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 09:55

Thế hệ những nữ diễn viên Hàn Quốc “lấy nước mắt khán giả” giờ ra sao? (phần 1)
Thế hệ những nữ diễn viên Hàn Quốc “lấy nước mắt khán giả” giờ ra sao? (phần 1)

(Dân trí) - Họ là những nữ diễn viên Hàn Quốc từng khiến công chúng Châu Á thổn thức, từng khiến khán giả thuộc lịch phát sóng nằm lòng, tới giờ là ngồi sẵn sàng trước tivi đón xem tập mới. Giờ đây, các nhan sắc ấy đều đã ngấp nghé U50.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:14

15 điều từng rất khó khăn trước khi con người biết tới điện thoại thông minh
15 điều từng rất khó khăn trước khi con người biết tới điện thoại thông minh

(Dân trí) - Điện thoại thông minh chưa phải món đồ đã xuất hiện từ lâu trong đời sống con người, nhưng giờ đây, thật khó hình dung cuộc sống không có món đồ thiết yếu ấy. Dưới đây là 15 công việc thường ngày đã trở nên dễ dàng hơn nhiều kể từ khi có điện thoại thông minh.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:11

Công ty kiến trúc Việt Nam đoạt giải quán quân INDE 2019
Công ty kiến trúc Việt Nam đoạt giải quán quân INDE 2019

(Dân trí) - INDE Award là Giải thưởng tôn vinh những tác phẩm đáng kinh ngạc của các Kiến ​​trúc sư và Nhà thiết kế ở Indo-Pacific (khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương) thông qua những tư tưởng và công việc tiến bộ nhất khu vực của họ.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 05:43

“Về nhà đi con”: Quốc Trường nói gì khi Vũ bị “ném đá” vì mê gái khinh vợ?
“Về nhà đi con”: Quốc Trường nói gì khi Vũ bị “ném đá” vì mê gái khinh vợ?

(Dân trí) - Nhiều khán giả đã phản ứng gay gắt khi ở tập 52, Vũ vì mê gái mà có những lời lẽ thậm tệ với Thư. Tuy nhiên, Quốc Trường cho rằng, anh không bị sốc trước những phản ứng này.

Thứ năm, 27/06/2019 - 02:40

“Tuyệt tình cốc Đà Lạt” mở cửa trở lại sau ảnh phản cảm của Á hậu Thư Dung?
“Tuyệt tình cốc Đà Lạt” mở cửa trở lại sau ảnh phản cảm của Á hậu Thư Dung?

(Dân trí) - Địa điểm du lịch “Tuyệt tình cốc Đà Lạt” vốn rất hút khách này đã bị đóng sau ồn ào ảnh phản cảm của Á hậu Thư Dung hơn 7 tháng trước, đang được cho là hoạt động trở lại gây xôn xao dư luận.

Thứ năm, 27/06/2019 - 11:26

Làm thế nào để biến thách thức thành sức mạnh?
Làm thế nào để biến thách thức thành sức mạnh?

(Dân trí) - Trong cuốn sách “Can đảm: Biến thách thức thành sức mạnh”, triết gia Osho cho rằng con người nên có cái nhìn phóng khoáng về nỗi sợ,mạnh mẽ đón nhận và vượt qua tất cả.

Thứ năm, 27/06/2019 - 11:21

ĐÁNG QUAN TÂM
23 mẫu thời trang jeans lạ lùng phải thấy mới dám... tin là có thật
23 mẫu thời trang jeans lạ lùng phải thấy mới dám... tin là có thật

(Dân trí) - Denim, thời trang jeans, chất liệu bò... là một lĩnh vực thời trang tồn tại lâu đời, bền bỉ, không bao giờ thiếu khách hàng và đặc biệt luôn sản sinh ra những thiết kế lạ lùng đến khó tin.

Thứ năm, 27/06/2019 - 09:28

Xao xuyến trước sàn catwalk nằm giữa cánh đồng hoa oải hương
Xao xuyến trước sàn catwalk nằm giữa cánh đồng hoa oải hương

(Dân trí) - Show trình diễn Xuân/Hè của nhà mốt Jacquemus gây chú ý bởi bối cảnh tuyệt đẹp bày ra giữa cánh đồng hoa oải hương ở vùng Provence, miền đông nam nước Pháp.

Thứ năm, 27/06/2019 - 09:25

Cảm động trước vũ điệu kể về vòng quay tuần hoàn của cuộc sống
Cảm động trước vũ điệu kể về vòng quay tuần hoàn của cuộc sống

(Dân trí) - Một bài nhảy vừa đẹp đẽ, cảm động, vừa buồn bã, xót xa, kể về vòng quay tuần hoàn của cuộc sống.

Thứ năm, 27/06/2019 - 07:13

Nhiều hoạt động đặc sắc trong ngày hội Gia đình Việt Nam 2019
Nhiều hoạt động đặc sắc trong ngày hội Gia đình Việt Nam 2019

(Dân trí) - Ngày hội Gia đình Việt Nam 2019 hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 sẽ diễn ra từ ngày 28 - 30/6 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:15

Mạng xã hội thay đổi cách chúng ta ăn mặc theo kiểu... lạ lùng
Mạng xã hội thay đổi cách chúng ta ăn mặc theo kiểu... lạ lùng

(Dân trí) - Mạng xã hội đang thay đổi cách các nhà mốt thiết kế thời trang, cách chúng ta lựa chọn phục trang. Mạng xã hội cũng là lý do ẩn đằng sau những thiết kế dị thường, “gây sốt”.

Thứ tư, 26/06/2019 - 05:04

Cát Tường: “Tôi đã nói những lời khiến Quyền Linh buồn...”
Cát Tường: “Tôi đã nói những lời khiến Quyền Linh buồn...”

(Dân trí) - “Bà mối” Cát Tường tiết lộ, sau 22 năm vật lộn tại Sài Gòn, chị mới tậu được nhà. Cuộc sống của bà mẹ đơn thân, không chồng nuôi con rất cực khổ. Và người đã cùng chị trải qua những năm tháng nghèo khó, hỗ trợ về kinh tế cho chị, chỉ có MC Quyền Linh…

Thứ tư, 26/06/2019 - 04:58

Vì sao ông Sơn “Về nhà đi con” hết lời khen Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Trọng Hùng, Bảo Hân?
Vì sao ông Sơn “Về nhà đi con” hết lời khen Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Trọng Hùng, Bảo Hân?

(Dân trí) - Mới đây, NSƯT Trung Anh đã dành nhiều lời “có cánh” cho 3 cô con gái trong phim và anh chàng rể nhiều tật xấu đến từ xứ Nghệ.

Thứ tư, 26/06/2019 - 11:30

Uyên phim “Về nhà đi con”: “Nếu không còn cảm xúc, tôi sẵn sàng... buông tay”
Uyên phim “Về nhà đi con”: “Nếu không còn cảm xúc, tôi sẵn sàng... buông tay”

(Dân trí) - Trong phim “Về nhà đi con”, Uyên rất xinh đẹp, thành đạt và ngoài đời, Hoàng Kim Ngọc cũng khiến nhiều người không khỏi “xuýt xoa” trước vẻ đẹp kiêu sa, sự tài giỏi của mình. “Ngoài đời, nếu chồng ngoại tình, mình cũng không còn cảm xúc, tôi sẵn sàng... buông tay”, cô nói.

Thứ tư, 26/06/2019 - 11:01

Bà xã Quốc Nghiệp bình thản trước tin đồn chồng từng có vợ và hai con riêng
Bà xã Quốc Nghiệp bình thản trước tin đồn chồng từng có vợ và hai con riêng

(Dân trí) - Mặc dù tin đồn Quốc Nghiệp từng có vợ và hai con riêng đang khiến khá nhiều người xôn xao nhưng cả hai vẫn đang rất bình thản và dường như không quan tâm đến chuyện này.

Thứ tư, 26/06/2019 - 09:16

Tom Hanks than phiền vì là người nổi tiếng nhưng không được... “nhân nhượng”
Tom Hanks than phiền vì là người nổi tiếng nhưng không được... “nhân nhượng”

(Dân trí) - Khi tham dự một festival âm nhạc, nam tài tử 62 tuổi đã không được mua đồ uống có cồn bởi ông không mang theo giấy tờ tùy thân để chứng minh tuổi tác.

Thứ tư, 26/06/2019 - 07:34

Kinh ngạc trước khả năng cân bằng chai lọ “không tưởng”
Kinh ngạc trước khả năng cân bằng chai lọ “không tưởng”

(Dân trí) - Một người đàn ông có tên Wang Yekun sống tại thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội với những clip cân bằng chai lọ.

Thứ tư, 26/06/2019 - 07:31

Mị, Cám, Hoạn Thư - có còn là nhân vật văn học kinh điển trong các MV của ca sỹ trẻ?
Mị, Cám, Hoạn Thư - có còn là nhân vật văn học kinh điển trong các MV của ca sỹ trẻ?

(Dân trí) - Thật bất ngờ khi các nhân vật văn học kinh điển như Cám (truyện cổ tích Tấm Cám), Mị (Vợ chồng A Phủ), lão Hạc (truyện ngắn Lão Hạc), Hoạn Thư (Truyện Kiều)… xuất hiện trong các MV, ca khúc nhạc Việt với cuộc đời thay đổi hoàn toàn so với bản gốc.

Thứ ba, 25/06/2019 - 04:34