28.000 phụ nữ nộp đơn mong làm... tri kỷ, tỷ phú Nhật lên mặt trăng với ai?

Bích Ngọc

(Dân trí) - Tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa từng bày tỏ ý muốn tìm bạn tâm giao tri kỷ để cùng anh bay quanh mặt trăng, ngay lập tức 28.000 hồ sơ gửi về. Giờ đây, Maezawa sẽ lên mặt trăng với ai?

28.000 phụ nữ nộp đơn mong làm... tri kỷ, tỷ phú Nhật lên mặt trăng với ai? - 1

Tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa (47 tuổi) (Ảnh: CBS).

Tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa (47 tuổi) vừa chia sẻ vào thứ 6 vừa qua rằng ngôi sao K-pop T.O.P sẽ là một trong số 8 nghệ sĩ cùng anh có mặt trên chuyến bay ra ngoài vũ trụ tiến hành vào năm sau. Chuyến bay này sẽ cho phép tỷ phú Yusaku Maezawa và 8 nghệ sĩ quốc tế quan sát bề mặt mặt trăng, họ sẽ không đáp xuống mặt trăng, mà sẽ bay quanh mặt trăng.

Kể từ năm 2018, tỷ phú Yusaku Maezawa đã tìm kiếm những người phù hợp để đồng hành cùng với mình trong các dự án "tham quan không gian vũ trụ" mà anh theo đuổi bằng tiền cá nhân, anh sẵn sàng chi trả toàn bộ chi phí cho những chuyến du hành đặc biệt này.

Khi lên kế hoạch thực hiện chuyến du hành bay quanh mặt trăng, ban đầu, tỷ phú Maezawa tiến hành một chiến dịch thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Khi ấy, anh muốn tìm kiếm một người bạn tâm giao tri kỷ, người này sẽ cùng anh thực hiện chuyến hành trình bay quanh mặt trăng.

Dù vậy, sau khi nhận được tới gần 28.000 hồ sơ nộp về từ phụ nữ đến từ khắp nơi trên thế giới, tỷ phú Yusaku Maezawa đã quyết định từ bỏ ý tưởng này.

Maezawa cho biết anh hủy bỏ dự án "Full Moon Lovers" (Tình nhân trăng tròn) vì một số lý do cá nhân, Maezawa từng gửi lời xin lỗi vì đã gây thất vọng cho những phụ nữ nộp hồ sơ. Sau đó, Maezawa chuyển sang dự án "dearMoon project", anh quyết định sẽ đồng hành cùng với những nghệ sĩ quốc tế.

Anh bắt đầu nhận hồ sơ ứng viên kể từ tháng 3/2021 để tìm ra những người phù hợp đồng hành với mình trong dự án mới. Tỷ phú Yusaku Maezawa đặt tên cho chuyến du hành mà mình sắp tiến hành với các nghệ sĩ là "dearMoon project" (Dự án mặt trăng yêu quý).

28.000 phụ nữ nộp đơn mong làm... tri kỷ, tỷ phú Nhật lên mặt trăng với ai? (Video: Daily Mail).

8 nghệ sĩ sẽ đồng hành cùng với tỷ phú Maezawa bay quanh mặt trăng có ngôi sao K-pop T.O.P (thành viên nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc - Big Bang), DJ người Mỹ Steve Aoki, nhà làm phim người Mỹ Brendan Hall, ngôi sao YouTube người Mỹ Tim Dodd.

4 nghệ sĩ còn lại là nhiếp ảnh gia người Anh Karim Illiya, diễn viên người Ấn Độ Dev Joshi, nghệ sĩ người Séc Yemi AD, nhiếp ảnh gia người Ireland - Rhiannon Adam. Vận động viên trượt tuyết người Mỹ Kaitlyn Farrington và vũ công người Nhật Miyu được lựa chọn là hai nghệ sĩ "dự phòng" trong trường hợp có thành viên nào trong số 8 nghệ sĩ kể trên không thể tham gia vào chuyến du hành.

Ngôi sao K-pop T.O.P có tên thật là Choi Seung-hyun. Nam rapper 35 tuổi vốn là một rapper "underground" trước khi gia nhập nhóm Big Bang hồi năm 2006. T.O.P đã có chia sẻ chính thức đầy phấn khích về dự án "dearMoon project": "Tôi đã luôn có nhiều hình dung thú vị về không gian vũ trụ và mặt trăng kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Tôi hào hứng chờ đợi chuyến du hành này.

Khi tôi có dịp nhìn mặt trăng từ khoảng cách gần, tôi mong rằng mình sẽ có một bước phát triển trong con người mình, tôi sẽ trở về trái đất với một nguồn cảm hứng mới, điều này rất quan trọng với tư cách một nghệ sĩ".

Chuyến du hành "dearMoon project" dự kiến sẽ kéo dài trong một tuần, tàu vũ trụ sẽ bay quanh bề mặt mặt trăng trong 3 ngày. Chuyến du hành dự kiến tiến hành trong năm 2023, dù vậy, thời điểm chính xác vẫn chưa được tiết lộ. Hồi năm ngoái, Maezawa đã có 12 ngày lưu lại Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

28.000 phụ nữ nộp đơn mong làm... tri kỷ, tỷ phú Nhật lên mặt trăng với ai? - 2

Kể từ năm 2018, tỷ phú Yusaku Maezawa đã tìm kiếm những người phù hợp để đồng hành cùng với mình trong các dự án "tham quan không gian vũ trụ" (Ảnh: CBS).

Khi ấy, tỷ phú Maezawa đã cùng với nhà sản xuất phim Yozo hirano trở thành những du khách hiếm hoi tự trả tiền để có thể lên thăm Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS. Tỷ phú Maezawa không tiết lộ số tiền mà anh đã phải chi trả để có thể thực hiện chuyến du hành này, nhưng giới chuyên gia đoán rằng con số sẽ vào khoảng 80 triệu USD.

Maezawa làm giàu từ lĩnh vực bán lẻ thời trang và rất thành công ở mảng thương mại điện tử. Năm 2019, Maezawa quyết định chuyển giao lại các công việc của mình để anh có thể dành nhiều thời gian cho hoạt động du hành vũ trụ. Tạp chí tài chính Forbes ước tính Maezawa sở hữu khối tài sản vào khoảng 1,9 tỷ USD.

Theo CBS