10 MV ca nhạc được xem nhiều nhất thế giới trong năm 2015
(Dân trí) - Khi những ngày cuối cùng của năm 2015 đang đi qua, YouTube công bố danh sách 10 MV ca nhạc được xem nhiều nhất của năm. Hãy cùng thưởng thức lại những “đặc sản” đáng chú ý nhất trong bữa tiệc âm nhạc của năm qua.
Dưới đây là top 10 MV được xem nhiều nhất trên trang YouTube trong năm 2015:
Đăng tải từ ngày 6/4. Hiện tại có 1.280.000.000 lượt xem.
MV “See You Again” của Wiz Khalifa và Charlie Puth là để tưởng nhớ nam diễn viên quá cố Paul Walker của loạt phim “Fast & Furious”. Nhạc phẩm đã xuất hiện trong “Furious 7” (2015) và đã thống trị làng nhạc trong năm 2015, cán mốc 1 tỉ lượt xem chỉ trong 184 ngày - quãng thời gian ngắn nhất từng thấy mà một MV ca nhạc đạt được ngưỡng này.
Hiện tại, “See You Again” đang được đề cử tại giải Grammy 2016 ở hạng mục “Nhạc phẩm của năm”, “Màn biểu diễn nhóm xuất sắc nhất” và “Nhạc phẩm hay nhất viết cho truyền thông hình ảnh”. Thêm vào đó, tại giải Quả Cầu Vàng 2016, nhạc phẩm cũng được đề cử ở hạng mục “Nhạc phim xuất sắc nhất”.
Đăng tải từ ngày 14/1. Hiện tại có 943.000.000 lượt xem.
Nhóm nhạc Maroon 5 đã lấy lòng fan hâm mộ rất khéo với MV “Sugar” ghi lại cảnh ban nhạc đi “hát đám cưới” ở Los Angeles, Mỹ. Tại mỗi hôn lễ mà họ xuất hiện, ban nhạc lại được “che chắn” đằng sau một sân khấu giản dị có màn quây quanh, trước khi họ hiện ra và làm náo động hôn lễ một cách bất ngờ.
“Sugar” đã được đề cử tại giải thưởng âm nhạc Grammy 2016 ở hạng mục “Màn biểu diễn nhóm xuất sắc nhất”.
Đăng tải từ ngày 22/1. Hiện tại có 875.000.000
Phần nhạc phim của phim điện ảnh “50 sắc thái - Xám” khá thành công, trong đó, lãng mạn và cuốn hút nhất chính là “Love Me Like You Do” qua sự thể hiện của giọng ca Ellie Goulding. Trong MV có xuất hiện một số cảnh phim xen kẽ với những cảnh Goulding và một nam vũ công nhảy múa.
Nhạc phẩm “gợi cảm” này nhận được hai đề cử tại giải Grammy 2016, gồm “Màn biểu diễn solo xuất sắc nhất” và “Nhạc phẩm hay nhất viết cho truyền thông hình ảnh”. Tại giải Quả Cầu Vàng, MV cũng được đề cử ở hạng mục “Nhạc phim hay nhất”.
Đăng tải từ ngày 22/3. Hiện đã có 946.000.000 lượt xem.
MV có giai điệu bắt tai, hình ảnh bắt mắt này là đĩa đơn thành công nhất của một nhóm nhạc trong năm nay. So với thời điểm YouTube mới thống kê lượt xem hồi đầu tháng 12 cho tới lúc này, đã có những thay đổi về số lượt xem. Đối với MV “Lean On”, số lượt xem thậm chí đã vượt trên cả hai MV có xếp hạng cao hơn nó.
Đăng tải từ ngày 17/5. Hiện đã có 680.000.000 lượt xem.
Không có MV nào trong năm nay ra mắt đình đám như “Bad Blood” của Taylor Swift. Chỉ riêng cái tên của nữ ca sĩ này đã đủ thu hút, nhưng cô còn “huy động” thêm cả một dàn sao - những người bạn thân thiết của cô để cùng xuất hiện trong MV được dàn dựng công phu.
Phần hình ảnh của MV lấy cảm hứng từ loạt phim tội phạm giật gân “Sin City” (Thành phố tội ác) với sự xuất hiện của Lena Dunham, Selena Gomez, Jesica Alba, Karlie Kloss… MV đã giành giải “Video của năm” và “Sản phẩm hợp tác xuất sắc nhất” tại lễ trao giải MTV.
Ngoài ra, “Bad Blood” còn đang được đề cử tại giải Grammy 2016 ở hạng mục “Màn biểu diễn nhóm xuất sắc nhất” và “MV ca nhạc xuất sắc nhất”.
Đăng tải từ ngày 19/5. Hiện tại có 536.000.000 lượt xem.
“Hey Mama” có bối cảnh quay là một sa mạc với phần hình ảnh cuồng nhiệt phù hợp với giai điệu sôi động.
Đăng tải từ ngày 7/1. Hiện tại có 486.000.000 lượt xem.
Nguyên nhân khiến “Elastic Heart” dù không có thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc nhưng lại được xem rất nhiều trên YouTube chính là bởi vị khách đặc biệt xuất hiện trong MV. Vị khách đó là nam diễn viên Shia LaBeouf. Anh đã có màn nhảy múa khá kỳ quái với nữ vũ công Maddie Ziegler.
Đăng tải từ ngày 28/3. Hiện đã có 521.000.000 lượt xem.
Ở thời điểm hiện tại, số lượt xem MV “Worth It” đã vượt qua “Elastic Heart” nói trên. “Worth It” là MV ca nhạc được thực hiện bởi nhóm ca nữ đáng chú ý nhất kể từ sau MV “Jai Ho! (You Are My Destiny)” của nhóm The Pussycat Dolls.
Đăng tải từ ngày 22/10. Hiện tại đã có 806.000.000 lượt xem.
Tính đến thời điểm này, MV “Hello” của Adele đã tăng vọt về số lượt xem so với thời điểm đầu tháng 12. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu MV đậm chất hoài cổ của diva người Anh cán mốc 1 tỉ lượt xem vào đầu năm tới. Dù mới ra mắt hồi cuối tháng 10 nhưng “Hello” đã ngay lập tức gây xôn xao mặt báo và dư luận bởi sau 3 năm im ắng, giờ đây Adele đã trở lại.
Sự trở lại này thực sự… “lợi hại” khi “Hello” phá vỡ nhiều kỷ lục và liên tục xuất hiện trong những danh sách bình chọn MV cuối năm.
Đăng tải ngày 25/6. Hiện đã có 515.000.000 lượt xem.
Tính tới lúc này, “Watch Me” cũng đã gia tăng số lượt xem đáng kể. MV có thế mạnh về mặt hình ảnh với vũ đạo vui nhộn, bên cạnh đó là giai điệu dễ nghe, vui vẻ.
Bích Ngọc
Tổng hợp