Đàn ông “tám vía”

“Tôi thích phụ nữ đẹp và cũng muốn đẹp trong mắt họ” - T., một doanh nhân trẻ tuyên bố. Kể từ hôm đó, T. bước vào cuộc chơi nhan sắc tốn bộn tiền cùng những lời khen chê từ mọi người xung quanh.

Chân dung

 

Đẹp trai, phong độ, T. không phải đến thẩm mỹ viện để chỉnh tu nhan sắc. Giải pháp của anh là dùng mỹ phẩm, quần áo thời trang hàng hiệu đắt tiền, tóc đánh rối như tổ chim và người lúc nào cũng ngào ngạt mùi nước hoa. Quả thật, chưa đầy một tháng, T. đã là một người hoàn toàn khác.

 

Chẳng thể hình dung ra được anh chàng giám đốc trẻ với vẻ lịch lãm, giản dị ngày nào, thay vào đó là những kiểu thời trang đang nóng trên các bìa tạp chí, những chiếc áo vest màu sắc chói chang, áo khoác phong phanh, áo sơ mi mỏng te cố tình để lộ cơ bắp.

 

Theo lời của T., anh muốn thoát khỏi hình ảnh người đàn ông cứng nhắc trước đây để xứng tầm... quốc tế. Sự thay đổi đó của anh đã đem lại nhiều cái nhìn ngạc nhiên, lạ lẫm cho nữ giới nhưng lại làm cho giới đồng tính phải... thòm thèm.

 

Tuy chỉ là trưởng phòng của một công ty quảng cáo nhỏ, N. vẫn tuyên bố không để thua kém bất cứ ai. Chiếc áo phanh ngực đến rốn vừa mới xuất hiện trên sàn diễn của các nhà tạo mẫu, N. đã tìm cách sở hữu nó; chiếc áo chấm bi to tướng màu đỏ, cam, xanh chuối... vừa có mặt trên một tạp chí thời trang, N. vội tậu ngay và “trình diễn” luôn trong công ty.

 

Sau quần áo, trang sức cũng không ngừng được N. quan tâm, nâng cấp. Đầu tiên là khuyên tai, khuyên mũi, sau đó thêm sợi dây chuyền to đùng bằng hạt gỗ, được N. khoe là hàng thủ công đắt tiền của một bộ tộc ở tận Nam Phi. Có bữa anh đeo chiếc kiềng bạc theo đúng kiểu cậu ấm trong truyện Số đỏ của Vũ Trọng Phụng.

 

Nghiện mỹ phẩm như phụ nữ

 

Mê mỹ phẩm cũng là một đặc điểm đặc trưng của tuýp đàn ông này. Không dừng lại ở nước hoa, dầu gội, thế giới mỹ phẩm của đàn ông cũng hoành tráng không kém gì nữ giới. “Những nhãn hiệu quảng cáo trên tivi hay bán trong siêu thị chỉ dành cho mấy gã đàn ông không có phong cách” - N. nói. Các nhãn hiệu đắt tiền được những người như N. ưa chuộng là Blvgari, Clarins, Braun Buffet...

 

Chỉ riêng việc chăm sóc mái tóc thôi cũng ngốn không biết bao nhiêu tiền với đủ bộ dầu gội, dầu xả và kem dưỡng ẩm cho tóc. Một cục xà bông tắm nho nhỏ với hiệu Blvgari cũng xấp xỉ 500.000 đồng. T. cho biết, giá cả không quan trọng, miễn sao có tác dụng làm đẹp và thể hiện sự sành điệu của mình.

 

Phức tạp hơn, nhiều người còn sử dụng mỹ phẩm để vừa làm đẹp, vừa giữ nét thanh xuân. Có hàng trăm loại mỹ phẩm dưỡng da cho đàn ông: tinh dầu đặc trị chống lão hóa, chất giúp săn chắc, chống ô nhiễm, mỹ phẩm tinh chất chống quầng thâm, bọng mắt...

 

Một khi đã dùng mỹ phẩm đàn ông cũng bị nghiện chẳng khác gì phụ nữ. Làn da ngày trước dầm mưa dãi nắng không sao, nay chỉ cần một lần ra biển là N. đã trang bị kem chống nắng, dưỡng chất chống khô, làm mềm da, dưỡng môi chống nắng... khiến phụ nữ còn phải ngả nón chào thua.

 

Đâu rồi sự lịch lãm?

 

Tuy ăn mặc đúng thời trang và sành điệu, nhưng trong mắt nữ giới, N., T. lại quá... đàn bà. Một nhân viên cấp dưới của T. cho biết, ông chủ trông giống búp bê thời trang, chỉ để chưng mà thiếu nét lôi cuốn, gợi cảm cần có của phái mạnh. Nữ đồng nghiệp trong công ty của N. cho rằng, đàn ông quá chăm chút bề ngoài thì càng thể hiện sự hời hợt bên trong tâm hồn.

 

Bản thân N., T. cũng gặp không ít rắc rối từ việc chăm chút quá tỉ mỉ cho bản thân. T. đang đau đầu vì chuyện vị hôn thê nằng nặc đòi từ hôn vì nghĩ giới tính anh có vấn đề. Còn N., từ khi cải tạo vẻ bề ngoài: “Chẳng “câu” được cô gái trẻ nào, chỉ có những “bà già hồi xuân” đá lông nheo làm quen, làm mình sợ chạy mất dép”.

 

Theo nhiều người, vẻ bề ngoài của đàn ông cũng không kém phần quan trọng trong mắt nữ giới. Nhưng nó chỉ nên dừng lại ở sự lịch lãm, giản dị. Chải chuốt quá sẽ làm phụ nữ cảm thấy không an toàn khi yêu.

 

Theo Phạm Thái

Người lao động