Đất nông nghiệp bị “cô lập” giữa dự án, dân tập trung phản đốiNhững thửa ruộng bị “cô lập” giữa dự án, đất giao thông nội đồng, mương thoát nước bị thu hồi gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình canh tác khiến người dân khiếu nại, phản đối.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Tỷ lệ đất cây xanh ở các đô thị đều thấpPhó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu thực tế nhiều khu vực quá tải hạ tầng, các tiêu chí về tỷ lệ đất cây xanh, công viên, vườn hoa, đất giao thông… ở tất cả đô thị đều thấp.
Giám đốc Sở GTVT TPHCM tái đắc cử Bí thư Đảng ủy đơn vịĐảng bộ Sở Giao thông vận tải TPHCM đặt ra mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng đô thị đạt 15%, vận tải hành khách công cộng đáp ứng 15% nhu cầu đi lại...
Không "hy sinh" các công trình phúc lợi để làm khu thương mại, nhà ởNgoài việc bảo đảm thực hiện thật nghiêm túc các quy chuẩn về tỷ lệ đất giao thông, cây xanh, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành lưu ý không tùy tiện điều chỉnh quy hoạch cục bộ làm phá vỡ quy hoạch chung.
03:01Hiện trường lũ quét kinh hoàng nhìn từ trên caoSau khi lũ rút để lại cảnh tượng ngổn ngang, hoang tàn tại nhiều địa phương của Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An). Một số khu vực đang bị chia cắt bởi bùn đất, giao thông chưa thể nối lại do nước suối còn cao.
Hiện trường lũ quét kinh hoàng ở Kỳ Sơn nhìn từ trên caoSau khi lũ rút để lại cảnh tượng ngổn ngang, hoang tàn tại nhiều địa phương của Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An). Một số khu vực đang bị chia cắt bởi bùn đất, giao thông chưa thể nối lại do nước suối còn cao.
Chuyên gia: "Hà Nội và TPHCM dành chưa đến 9% diện tích đất đô thị cho giao thông"Theo nghiên cứu của Savills, 2 thành phố của nước ta dành ra chưa đến 9% diện tích đô thị cho đất giao thông, thấp hơn các thành phố như Thượng Hải, Seoul, Singapore và Tokyo – nơi tỷ lệ này chiếm trên 12%.
Cao ốc chen chúc, đường xá chật hẹp gây tắc nghẽn: Dân bức xúc, Hà Nội nói gì?Theo UBND TP Hà Nội, do còn khó khăn hạn chế về nguồn vốn đầu tư về hạ tầng kỹ thuật, giao thông công cộng, vướng mắc trong GPMB các công trình giao thông, hạ tầng nên tỷ trọng đất giao thông khu vực đô thị hiện có mới đạt 9,38% đất đô thị.
Sạt lở đất làm 4 người thiệt mạngHuyện vùng cao biên giới Hoàng Su Phì (Hà Giang) đang chịu đợt mưa lớn, kéo dài suốt từ chiều 21 đến sáng 23/7, gây ra sạt lở đất, giao thông tê liệt.
Những khu “biệt phủ” của người chếtĐất nghĩa địa nhiều hơn đất giao thông - thủy lợi, những “thành phố người âm” tiền tỷ và những ngôi mộ đang dần “xâm lấn” đất nông nghiệp - đó là thực trạng đang tồn tại ở mảnh đất Cố đô.
Bắc Giang: Doanh nghiệp định "làm xiếc", Sở Tài nguyên rút ngay "thẻ đỏ" !Xây "chui" trung tâm đăng kiểm xe cơ giới với diện tích hàng trăm m2, sau đó định "làm xiếc" nhiều sở ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bằng cách nộp hồ sơ xin điều chỉnh dự án. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã bị Sở Tài nguyên môi trường tuýt còi do vị trí thực hiện mục tiêu này là đất giao thông và chưa có kế hoạch bảo vệ môi trường.
Quy hoạch phân khu nội đô: Yêu cầu bức thiết để phát triểnNhững ngày giáp Tết Nguyên đán, như thường lệ nhiều tuyến đường khu vực nội đô, nhất là 4 quận lõi trung tâm Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều ý kiến cho rằng, một phần nguyên nhân do các quy hoạch phân khu tại các quận này chưa có dẫn đến mất cân đối về cơ cấu sử dụng đất. Số lượng nhà ở, đặc biệt là nhà cao tầng phát triển không tương xứng với diện tích đất giao thông nội đô.