Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.
Đề xuất đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh chạy tối đa 160km/hTư vấn đề xuất cung đường sắt này sẽ chạy chung tàu khách và tàu hàng với tốc độ 160km/h (chưa đạt chuẩn đường sắt tốc độ cao).
Thủ tướng: Làm đường sắt kết nối Việt Nam - Trung Quốc nhanh nhất có thểThủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rất quyết tâm làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, khởi công trong năm 2025 và làm "chỉ trong 3 năm".
Trung Quốc kiến nghị cải tạo tuyến đường sắt Lào Cai - Hải PhòngSáng nay (1/4), tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Tống Quốc Anh - Phó Tỉnh trưởng Thường trực tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo tỉnh Vân Nam kiến nghị Chính phủ Việt Nam việc cải tạo tuyến đường sắt trung chuyển nối từ Lào Cai tới Hải Phòng.
Lý do chưa triển khai dự án kết nối đường sắt Lào Cai với Trung QuốcUBND tỉnh Lào Cai cho biết, Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn trả lời cử tri tỉnh Lào Cai về lý do chưa thể triển khai dự án kết nối đường sắt ga Lào Cai (Việt Nam) với ga Hà Khẩu (Trung Quốc).
Xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tốc độ 160 km/hChiều ngày 24/10, Đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường về quy hoạch xây dựng tuyến đường sắt mới khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Đường sắt Lào Cai - Hà Nội hoạt động trở lại sau sự cốTheo thông báo của ga Lào Cai từ chiều ngày 1/9 tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai trở lại hoạt động bình thường theo lịch trình ngành đã ban hành trong dịp phục vụ hành khách đi lại dịp ngày lễ Quốc khánh 2/9.
Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Có liên quan đến kế hoạch "Vành đai - Con đường"?“Việt Nam chưa cần thiết làm tuyến đường này. Nhu cầu vận chuyển của mấy tỉnh từ Lào Cai, Yên Bái cho đến Hải Phòng có thực sự cần đến đường sắt này hay không, họ sẽ vận chuyển gì trên con đường này? Hay chúng ta đem số tiền đó đầu tư vào nơi khác cần thiết hơn?”, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, Học viện Tài chính nói.
Lập dự án đường sắt từ Hải Phòng đến biên giới Việt - TrungBộ GTVT giao Ban quản lý dự án Đường sắt lập nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng chiều dài 380km.
Chuyên gia: Đầu tư phát triển còn bất công giữa các vùng miền“Cao tốc Lào Cai – Hà Nội đã có rồi thì còn làm đường sắt Lào Cai – Hải Phòng để làm gì, đầu tư như vậy để phục vụ cho ai?”.
Diễn biến dự án đường sắt 100.000 tỷ đồng Trung Quốc “xin đám” tài trợTheo quy hoạch, lộ trình dự kiến nghiên cứu, đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng giai đoạn sau 2020. Trước đó, Trung Quốc “xin đám” tài trợ chi phí nghiên cứu dự án này.
Dự án rất quan trọng, cần tôn trọng những lời phản biện!Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khổ tiêu chuẩn có tổng chiều dài 392km, diện tích đất sử dụng trên 1.650 ha, tổng vốn đầu tư tạm tính khoảng 100.000 tỷ đồng.