VINADIC rải thử bê tông xi măng của đường cất hạ cánh sân bay Long ThànhVINADIC vừa rải thử bê tông xi măng đường cất hạ cánh đầu tiên tại dự án sân bay quốc tế Long Thành vào ngày 3/1, thể hiện sự sẵn sàng của nhà thầu cho việc rải đại trà theo tiến độ chung.
Đề xuất làm ngay đường băng thứ 2 sân bay Long Thành ở giai đoạn 1Với gần 4.000 tỷ đồng tiết kiệm được trong đấu thầu và chi phí dự phòng, ACV đề xuất tiếp tục đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 của sân bay Long Thành ngay giai đoạn 1.
Nắng nóng làm rạn nứt đường cất hạ cánh sân bay Cát Bi?Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc đóng cửa khẩn cấp sân bay Cát Bi (TP Hải Phòng) là do đường cất hạ cánh bị rạn nứt, không đảm bảo an toàn cho hoạt động bay. 12 chuyến bay đến từ sân bay này đã phải chuyển hướng hạ cánh ở sân bay Nội Bài.
Phi công chỉ có 45 giây để cắt ngang đường cất hạ cánh ở Tân Sơn NhấtCục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu các cảng hàng không nội địa và hãng hàng không (trong nước và nước ngoài) tuân thủ quy định khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đề xuất chi hơn 3.455 tỷ đồng xây đường băng số 2 sân bay Long ThànhTổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa đề xuất dùng vốn của doanh nghiệp để xây dựng đường cất hạ cánh số 2 ở sân bay Long Thành với tổng kinh phí hơn 3.455 tỷ đồng.
2.400 tỷ đồng mở rộng, nâng cấp sân bay Cà MauChủ trương đầu tư Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau đã được Thủ tướng chấp thuận với việc xây dựng mới đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay và cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu...
Hơn 8.000 kỹ sư, công nhân thi công sân bay Long Thành dịp lễ 2/9Nhằm đẩy nhanh tiến độ, nhiều nhà thầu vẫn tổ chức thi công nhà ga sân bay, đường cất hạ cánh, đài không lưu, tuyến đường kết nối của sân bay Long Thành xuyên lễ Quốc khánh 2/9.
Chuyến bay thương mại đầu tiên cất cánh tại sân bay Long Thành dịp 2/9/2026Hiện tại các hạng mục như nhà ga hành khách, đường cất hạ cánh đường băng sân đỗ đều vượt tiến độ. Dự kiến dịp lễ 2/9/2026 sẽ có chuyến bay thương mại đầu tiên cất cánh từ sân bay Long Thành.
Đường băng sân bay Long Thành được rút ngắn tiến độ thi côngCông nhân, kỹ sư liên danh nhà thầu đang làm việc khẩn trương với khẩu hiệu "vượt nắng thắng mưa", quyết đưa đường cất hạ cánh sân bay Long Thành dài 4.000m, rộng 45m hoàn thành trước ngày 30/4/2025.
"Giải cứu" Tân Sơn Nhất: Thu hồi sân golf vẫn chưa đủNhiều ý kiến cho rằng, tại sao không thu hồi sân golf để xây đường cất hạ cánh và nhà ga mới ở phía Bắc của 2 đường cất hạ cánh hiện hữu? Theo một chuyên gia, để làm được đường cất hạ cánh mới thì không chỉ thu hồi sân golf mà còn phải giải toả bồi thường thêm không dưới 600 ha.
Chính thức khánh thành dự án nâng cấp sân bay Điện BiênDự án mở rộng sân bay Điện Biên có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, gồm thi công kéo dài đường cất hạ cánh và nâng công suất nhà ga hành khách.
Cảnh báo toàn ngành kiểm soát không lưu sau tai nạn máy bay tại NhậtLực lượng kiểm soát viên không lưu Việt Nam được yêu cầu tăng cường quan sát đường cất hạ cánh, tập trung nghe và nhắc lại huấn lệnh để đảm bảo an toàn hàng không sau vụ tai nạn máy bay tại Nhật Bản.